Topic Đố Vui Sinh Học ver.2

  • Thread starter hoahuongduong93
  • Ngày gửi
  • Replies 183
  • Views 36,118

C

canhcutndk16a.

:D, đúng hết roài.
Kì tiếp nhá:
Câu 1:Tại sao khi có gió ta lại cảm thấy lạnh hơn?
Câu 2:Tại sao quả chuối tiêu lại không có hạt?
Câu 3:Tại sao chim cánh cụt không sợ lạnh?
Câu 4:cây gì đây?
65041291-small_40502.jpg
1/sở dĩ ta cảm thấy rét buốt trong những ngày đông có gió là vì nhiệt từ mặt ta (và nói chung là từ toàn thân) tỏa ra lúc ấy nhiều hơn hẳn lúc trời im gió. Khi đứng gió, lớp không khí bị thân thể ta làm nóng lên không được thay thế nhanh bởi lớp không khí mới, còn lạnh. Còn khi gió mạnh, thì trong một phút, càng có nhiều không khí đến tiếp xúc với da thịt ta và do đó thân thể ta càng bị lấy đi nhiều nhiệt. --->gây ra cảm giác lạnh.
3/ Vì chúng có bộ lông dày, mượt và ko thấm nước. Với bộ lông mượt thì một lớp không khí được duy trì, đảm bảo cho sức nổi của chúng, lớp không khí này còn có tác dụng giúp cho chim cánh cụt chịu được nước lạnh ;;)
 
L

linh030294

Câu 2:Tại sao quả chuối tiêu lại không có hạt ?
(*) Đó là yếu tố di truyền tự nhiên hoặc do kích thích của auxin (mình nghĩ vậy) :D :D :D
 
G

girlbuon10594

:D, đúng hết roài.
Kì tiếp nhá:
Câu 1:Tại sao khi có gió ta lại cảm thấy lạnh hơn?
Câu 2:Tại sao quả chuối tiêu lại không có hạt?
Câu 3:Tại sao chim cánh cụt không sợ lạnh?
Câu 4:cây gì đây?
65041291-small_40502.jpg


Câu 1: Khi có gió, chúng ta mất nhiệt nhanh và do đó cảm thấy lạnh hơn.

Câu 2: Do di truyền biến dị:))

Câu 3: - Cánh cụt là một loài chim bơi ở dưới nước cổ xưa nhất.
- Do kết quả tôi luyện trong gió và bão tuyết qua hàng ngàn vạn năm, lông trên toàn thân của cánh cụt đã biến thành lớp lớp dạng vảy gắn chặt \Rightarrow giữ nhiệt cho cơ thể rất tốt;))

Câu 4: Vk gợi ý tí đi;;)
 
G

girlbuon10594

Lẽ nào lại là cây thuốc tăng lực:))
Là cây đinh lăng đó:p
Ứ biết, gợi ý thêm đi vk;))
 
G

girlbuon10594

Kì này ck ra đề nha;)):M38::Mloa_loa:

Câu 1: Vì sao con gái thích làm đẹp;))

Câu 2: Vì sao con trai thích khen là "đẹp trai" mà không thích khen "xinh"=))

Câu 3: Có phải muốn giảm cân nhanh thì nhịn ăn;;)

Câu 4: Cây gì đây;))
newspeciestimburtonseaweed.jpg
 
V

volongkhung

1,Con gái thích làm đẹp vì con trai thích con gái đẹp. Có con trai nào thích một cô gái vừa luộm thuộm, vừa xấu xí đâu cơ chứ. Nếu có ai như thế thì làm ơn chỉ cho em với!!!!
2,Con trai không thích khen xinh bởi vì những lời khen này chỉ dành cho con gái mà thôi
3,Không nên nhịn ăn bởi vì các chuyên gia khuyên rằng nếu bạn muốn giảm cân, phải luôn để hệ thống tiêu hoá của bạn hoạt động và bạn phải duy trì được giới hạn với chất dầu và thực phẩm béo. Thêm vào đó, bạn nên chia bữa ăn của mình ra thành 5-7 bữa nhỏ một ngày, và hãy tránh xa các thực phẩm không tốt cho cơ thể.
4, gợi ý chút đi chị
 
Last edited by a moderator:
N

nguyentuvn1994

góp vui tý nhỉ ;))

1. Con gái thích làm đẹp là theo bản năng của giống cái nói chung, muốn làm mình đẹp hơn, sặc sỡ hơn để quyến rũ, gây sự chú ý từ bạn khác giới :">, đối với con người thì còn là tinh thần muốn gây sự chú ý của mọi người xung quanh, làm trung tâm, khẳng định bản thân, địa vị, v.v...

2. Cái này nghe nó có vẻ liên quan đến lĩnh vực từ ngữ nhỉ :-? Con trai thích khen là "đẹp trai" vì từ "đẹp" và "xinh" từ khi hình thành ngôn ngữ loài người nó đã được mặc nhiên dành cho con gái (phái đẹp mà ) và nếu ko thêm đại từ chỉ giới tính đằng sau hoặc ko nói rõ trong câu nói thì người nghe sẽ hiểu nhầm đó là con gái :| Điều này được hình thành từ rất lâu, nên mặc nhiên nó ghi sâu vào ý thức hệ trong não mỗi người và ngôn ngữ của từng dân tộc, thế nên dùng từ "đẹp trai" cho con trai, còn từ "xinh" cũng tương tự nhưng từ này đc độc quyền bởi con gái rùi =.= Con trai và con gái đều thích được khen mình đẹp, điều đó tác động vô thức tới suy nghĩ khiến con người cảm thấy mình quyến rũ và tự tin trước bạn khác giới, gây cảm giác thoải mái cho người nghe ;))

3. Hoàn toàn không phải, con người ăn uống để nạp lại năng lượng đã mất cho hoạt động sống, những phần năng lượng thừa sẽ đc cơ thể tích trữ dưới dạng mỡ và các chất khác.Tuy nhiên có một số chất cần thiết mà cơ thể ta không dự trữ được. Khi chúng ta nhịn ăn, chúng ta sẽ không cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, điều đó khiên sức khỏe suy giảm. Muốn giảm cân cần có chế độ ăn uống điều độ, bổ sung những chất cần thiết cho cơ thể, giảm lượng thức ăn có chứa chất béo, kết hợp với thể dục thể thao, vận động để thiêu đốt phần chất béo được cơ thể dự trữ. (luyện tập kiên trì bạn sẽ "mi nhon" ngay =)) nói thế chứ mình hiện nay vẫn chưa giảm đc cân =)) )
 
G

girlbuon10594

Đáp án mọi người đúng hết rồi:x:-*

Lần này ck chỉ ra 2 câu hỏi thôi;))

Câu 1: Tại sao thiếu iot lại bị bướu cổ;))

Câu 2: Con gì đây
10052cl3caxau-2.jpg
 
T

thuy_linh_95

1.Khi nồng độ iốt trong máu thấp, tuyến yên được kích thích bài tiết một hoóc môn kích giáp trạng là TSH. Chất này được đưa tới tuyến giáp để "bắt" nó làm việc nhiều hơn nhằm tổng hợp thêm hoóc môn giáp trạng. Hậu quả là tuyến giáp to lên, gây ra bướu cổ. Đó là loại bướu cổ đơn thuần.

Trong cơ thể, trên 75% iốt được tập trung ở tuyến giáp để tổng hợp hoóc môn giáp trạng. Phần còn lại được phân bố trong các mô khác như nước bọt, tuyến vú, dịch tiêu hóa và thận.


2. Con mực ( hình như thế, nhìn ghê ghê :()
 
L

linh030294

(*) Câu hỏi : Tại sao cây tre là loại cây lâu năm nhưng thuộc vào nhóm cây một lá mầm ?
 
G

girlbuon10594

Đáp án kì này;))

Câu 1: Đúng rồi;;)

Câu 2: Nhung trả lời đúng rồi:x Nhưng con cá này còn tên khác là "cá giọt nước";))
 
V

volongkhung

KÌ NÀY:
1, Trẻ con ăn nhiều kẹo không xúc miệng thì sẽ dễ bị sâu răng ? Giải thích ?
2, Vì sao dưa chua để lâu dễ bị khú?
3, Một kẻ giết người bị kết án tử hình. Hắn ta phải chọn một trong ba căn phòng: phòng thứ nhất lửa cháy dữ dội, phòng thứ hai đầy những kẻ ám sát đang giương súng, và phòng thứ ba đầy sư tử nhịn đói trong ba năm. Phòng nào an toàn nhất cho hắn?
 
G

girlbuon10594

KÌ NÀY:
1, Trẻ con ăn nhiều kẹo không xúc miệng thì sẽ dễ bị sâu răng ? Giải thích ?
2, Vì sao dưa chua để lâu dễ bị khú?
3, Một kẻ giết người bị kết án tử hình. Hắn ta phải chọn một trong ba căn phòng: phòng thứ nhất lửa cháy dữ dội, phòng thứ hai đầy những kẻ ám sát đang giương súng, và phòng thứ ba đầy sư tử nhịn đói trong ba năm. Phòng nào an toàn nhất cho hắn?

Câu 1: Những loại thức ăn này làm cho vi khuẩn hoạt động mạnh tiết ra nhiều acid có hại cho răng, trẻ dễ bị sâu răng nếu như không súc miệng hoặc chải răng sạch sẽ.

Câu 2: Có hai loại vi khuẩn lên men lactic:
- Một loại vi khuẩn lên men thuần chất nghĩa là sản xuất duy nhất axit lactic.
- Một loại vi khuẩn lên men dị chất, vì ngoài sự sản xuất axit lactic còn có khả năng tạo ra nhiều chất khác là axit acetic (giấm), etanol (rượu ) và vài chất đường khác. Sự lên men dị chất này thường rất tai hại nhất là làm dưa bị "khú".

Hiện tượng dưa bị "khú" có nguyên nhân chính là không dùng đúng độ muối để các vi khuẩn sinh axit lactic phát triển thích hợp mà bị các vi khuẩn khác lấn lướt hoặc là do rắc muối không đều tay khắp lượt, hoặc do nước dưa ứa ra làm loãng nồng độ muối ban đầu... Hoặc do khi gắp dưa ra bằng đũa bẩn hay quên đậy kín nắp vại dưa.

Câu 3: Phòng ba vì 3 năm ko ăn thì đến chúa sơn lâm cũng chết.
 
Top Bottom