[Toán 9] Trao đổi đề thi

Status
Không mở trả lời sau này.
T

tranxuanhao97


bài 1 naz':

[TEX]\frac { (x+2)(\sqrt { x } -1)+x-\sqrt { x } +2 }{ x-1 } =\quad \frac { x\sqrt { x } -x+2\sqrt { x } -2+x-\sqrt { x } +2 }{ x-1 } =\frac { (x+1)\sqrt { x } }{ x-1 } [/TEX] :D:D
còn ý b mình ko hiểu lắm :confused::confused:@-)@-)
 
Last edited by a moderator:
L

luuanh97


bài 1 naz':

[TEX]\frac { (x+2)(\sqrt { x } -1)+x-\sqrt { x } -2 }{ x-1 } =\quad \frac { x\sqrt { x } -x+2\sqrt { x } -2+x-\sqrt { x } -2 }{ x-1 } =\frac { (x-1)\sqrt { x } -4 }{ x-1 } =\sqrt { x } -4\quad [/TEX] :D:D
còn ý b mình ko hiểu lắm :confused::confused:@-)@-)
icon4.gif
icon4.gif

sai rui bạn ơi, phải là P(x)=(x +1)căn x chứ, bạn chép đề bài sai rùi cũng sai rui
icon4.gif
icon4.gif
icon4.gif
 
Last edited by a moderator:
T

thanhdatkien

ádasdasd

mình ở quãng trị các bạn ai có đề quãng trị năm 2010-2011 khoảng đó trở lui thì post lên cko mình nha


thanks @};- @};- @};- :-* :-*:-*



 
T

tranxuanhao97


1.
P= [TEX]\sqrt { 2 } (\sqrt { 8 } -\sqrt { 18 } )=\quad \sqrt { 2 } (2\sqrt { 2 } -3\sqrt { 2 } )=-2[/TEX]
2.
a) với m=2 ta có pt:
[TEX]{ x }^{ 2 }+8x+7=0[/TEX] (pt có dạng a-b+c=0)
\Rightarrow [TEX]\left\{ { x }_{ 1 }=\quad -1\\ { x }_{ 2 }=\quad -7 \right [/TEX]
b)
[TEX]{ x }^{ 2 }+2(m+2)x+4m-1=0\\ \triangle '=\quad { (m+2) }^{ 2 }-4m+1={ m }^{ 2 }+4m+4-4m+1={ m }^{ 2 }+5\ge 0\quad [/TEX] với \forall m :D:D:D:D
 
Last edited by a moderator:
D

ducanh_1997


1.
P= [TEX]\sqrt { 2 } (\sqrt { 8 } -\sqrt { 18 } )=\quad \sqrt { 2 } (2\sqrt { 2 } -3\sqrt { 2 } )=-2[/TEX]
2.
a) với m=2 ta có pt:
[TEX]{ x }^{ 2 }+8x+7=0[/TEX] (pt có dạng a-b+c=0)
\Rightarrow [TEX]\left\{ { x }_{ 1 }=\quad -1\\ { x }_{ 2 }=\quad -7 \right [/TEX]
b)
[TEX]{ x }^{ 2 }+2(m+2)x+4m-1=0\\ \triangle '=\quad { (m+2) }^{ 2 }-4m+1={ m }^{ 2 }+2m+4-4m+1={ m }^{ 2 }+5\ge 0\quad [/TEX] với \forall m :D:D:D:D

bạn ơi
câu b, bạn làm sai rùi
[TEX]{x}^{2}+2(m+2)x+4m-1=0\\ \triangle '=\quad { (m+2) }^{2}-4m+1={ m }^{ 2 }+4m+4-4m+1={ m }^{ 2 }+5\ge 0\quad [/TEX] với \forall m :D:D:D:D[/QUOTE]
 
Last edited by a moderator:
0

0309ohyeah

Cho đa giác đều n cạnh. Dùng 3 màu xanh,đỏ, vàng tô màu các đỉnh đa giác một cách tùy ý (mỗi đỉnh được tô bởi một màu và tất cả các đỉnh đều được tô màu). Cho phép thực hiện thao tác sau đây: chọn hai đỉnh kề nhau bất kì (nghĩa là hai đỉnh liên tiếp) khác màu và thay màu của hai đỉnh đó bằng màu còn lại.
a) Chứng minh rằng bằng cách thực hiện thao tác trên một số lần ta luôn luôn làm cho các đỉnh đa giác chỉ còn được tô bởi hai màu.
b) Chứng minh rằng với n=4 và n=8, bằng cách thực hiện thao tác trên một số lần ta có thể làm cho các đỉnh của đa giác chỉ còn được tô bởi một màu.

1) Tìm tất cả các cặp số nguyên (x; y) thỏa mãn đẳng thức:
(x+y+1)(xy+x+y)=5+2(x+y)
2) Giả sử x, y la các số thực dương thỏa mãn điêu kiện: [TEX](\sqrt{x}+1)(\sqrt{y}+1)\ge 4[/TEX].Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức:
[TEX]P=\frac{x^2}{y}+\frac{y^2}{x}[/TEX]
Câu 4:
Giả sử a,b,c là các số thực dương thỏa mãn a≤b≤3≤c;c≥b+1;a+b≥c. Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức:
[TEX]Q=\frac{2ab+a+b+c(ab-1)}{(a+1)(b+1)(c+1)}[/TEX]

1) Tìm 2 chữ số tận cùng của số:A=41^{106}+57^{2012}

Cho ΔABC nhọn (AB>AC) nội tiếp đường tròn (O). Giả sử M;N là 2 điểm thuộc cung nhỏ BC sao cho MN song song với BC và tia AN nằm giữa hai tia AM,AB. P là hình chiếu vuông góc C trên AN và Q là hình chiếu vuông góc của M trên AB.
1) Giả sử CP giao QM tại T. CMR: T nằm trên đường tròn tâm (O)
2) NQ giao (O) tai R khác N. Giả sử AM giao PQ tại S. CMR 4 điểm A,R,Q,S thuộc 1 đường tròn.

Câu 4: Chứng minh rằng trong 10 số nguyên dương liên tiếp không tồn tại hai số có ước chung lớn hơn 9.
Câu 5: Cho tam giác ABC không cân ngoại tiếp đường tròn (I). Gọi D,E,F lần lượt là tiếp điểm của (I) với AB,BC,CA. M là giao của EF và BC, AD cắt (I) tại N (N không trùng D). Gọi K là giao của AI và EF.
a) Chứng minh I,D,N,K cùng thuộc một đường tròn.
b) Chứng minh MN là tiếp tuyến của (I).

Câu 2:
Cho các số thực a,b,x,y thoả a,b,a+b khác 0, x^2+y^2=1 và x^4/a+y^4/b=1/(a+b). Chứng minh rằng:
1) bx^2=ay^2
2)[TEX]\frac{x^2012}{a^1006}+\frac{y^2012}{b^1006}=\frac{2}{(a+b)^1006}[/TEX]
 
Last edited by a moderator:
V

valikie_emma97

hêllo mọi người. mình zo zoi, hjhj nguyen vong cua minh la zo truog nguyen hue, hjhj
minh xí bài 1111111 trc nha
1,
a, thay x=2 --> m=3
b, theo vi-et --> x1+x2=-(2m-1)/2
ma m=3, x1=2 thay vào ==>x2=..........
 
T

tranxuanhao97

hêllo mọi người. mình zo zoi, hjhj nguyen vong cua minh la zo truog nguyen hue, hjhj
minh xí bài 1111111 trc nha
1,
a, thay x=2 --> m=3
b, theo vi-et --> x1+x2=-(2m-1)/2
ma m=3, x1=2 thay vào ==>x2=..........
BẠN ƠI ý a) của bạn sai kìa :p:p
thay x = 2 vào pt ta có:
[TEX]2.{ 2 }^{ 2 }+(2m-1).2+2=0\quad \rightarrow 4m+8=0\rightarrow m=-2[/TEX]
 
D

ducanh_1997

Đề bài thi thử vào lớp 10 đây các bạn :

câu 1 a, tính
M= căn 5 x căn 20 N=căn 48/căn 3
b, Giải PT x^2-2x-3=0

Câu 2
Cho hpt (I) [tex]\left\{ \begin{array}{l} x+ {2y} = m \\ 3x + 4y =10 \end{array} \right.[/tex]
a, Giải hpt khi m=2
b, Tìm m để hpt (I) có nghiệm thỏa mãn x>0 ; y>0

Câu 3 Một thửa ruộng có chiều dài lớn hơn chiều rộng 10m . Nếu giữ nguyên chiều dài và bớt chiều rộng của thửa ruộng đi 10m thi diện tích còn lại bằng 2/3 diện tích ban đầu . Tính chu vi và thể tích của ruộng

Câu 4 Cho tam giác DEF nhọn có DE < DF . GỌi DA , EB , FC là các đường cao và H là trực tâm của tam giác DEF . Vẽ hình bình hành EHFG , đường thẳng qua G // EF cắt DH tại M
CMR:
a, tứ giác EDFG và tứ giác EDGM nội tiếp
b, tam giác ADE đồng dạng tam giác FDG
c, H và M đối xứng nhau qua EF
d, Gọi O là tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác DEF và K là trung điểm của EF , DK cắt OH tại I
CM I là trọng tâm của tam giác DEF

______________________________________Hết_____________________________________________
 
Last edited by a moderator:
T

tranxuanhao97

Đề bài thi thử vào lớp 10 đây các bạn :

câu 1 a, tính
M= căn 5 x căn 20 N=căn 48/căn 3
b, Giải PT x^2-2x-3=0

Câu 2
Cho hpt (I) [tex]\left\{ \begin{array}{l} x+ {2y} = m \\ 3x + 4y =10 \end{array} \right.[/tex]
a, Giải hpt khi m=2
b, Tìm m để hpt (I) có nghiệm thỏa mãn x>0 ; y>0

Câu 3 Một thửa ruộng có chiều dài lớn hơn chiều rộng 10m . Nếu giữ nguyên chiều dài và bớt chiều rộng của thửa ruộng đi 10m thi diện tích còn lại bằng 2/3 diện tích ban đầu . Tính chu vi và thể tích của ruộng
______________________________________Hết_____________________________________________

Giải

Bài 1:
M=[TEX]\sqrt { 5 } .\sqrt { 20 } =\sqrt { 5 } .2\sqrt { 5 } =10[/TEX]
N=[TEX]\frac { \sqrt { 48 } }{ \sqrt { 3 } } =\quad \sqrt { \frac { 48 }{ 3 } } =\sqrt { 16 } =4[/TEX]
b) giải PT:
[TEX]x^2-2x-3=0[/TEX] (pt có dạng (a-b+c=0) \Leftrightarrow [TEX]{ x }_{ 1 }=-1\\ { x }_{ 2 }=\quad 3[/TEX]
Bài 2:
thay m=2 vào hệ pt ta có:
[TEX]\left\{ x+2y=2\\ 3x+4y=10 \right[/TEX]\Leftrightarrow [TEX]\left\{ x=6\\ y=-2 \right [/TEX]
bài 3:
Gọi x là chiều rộng, chiều dài là x+10 (đk....)
S ban đầu là x(x+10)
Theo đầu bài ta có pt:
(x-10)(x+10)=[TEX]\frac { 2 }{ 3 } [/TEX]x(x+10)
Giải pt ta đc 2 nghiệm [TEX]{ x }_{ 1 }=30{ \quad \quad x }_{ 2 }=-10(KTM)[/TEX]
Vậy chiều rộng là 30cm dài là 40cm
Vậy C= 2.(30+40)=140 cm
S= 30.40=1200 [TEX]cm^2[/TEX]
 
Last edited by a moderator:
B

baongochb

đây là cái nguyên nhân làm mình sắp ko đỗ đây
.........................................................................
.........................................................................
Đề thi zô khối chuyên KHTN Đh quốc gia Hà Nội
năm này đề thi KHTN sao mà dễ hơn cả suw phạm vậy nhỉ?????/
ai pit k>?
bạn tớ đi thi sư phạm trượt mà thi đậu KHTN vãi luyện...về ns tớ gần ngất@-)/:)/:)/:)
 
V

vuhoang97

năm này đề thi KHTN sao mà dễ hơn cả suw phạm vậy nhỉ?????/
ai pit k>?
bạn tớ đi thi sư phạm trượt mà thi đậu KHTN vãi luyện...về ns tớ gần ngất@-)/:)/:)/:)

uk,năm nay đề dễ,buồn cười thăng bạn tớ,thi xong về khoe:
t.anh đc 8-9 điểm,mà văn còn làm tôt hơn t.anh
toán v1 làm hết
toán v2.còn 1 câu
kq:
t.anh:9,5
Văn:4,5
toán v1:7,5
toán v2:8,5
ghê:D:D
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom