Sinh 9 Tính

Mori Ran 680

Học sinh chăm học
Thành viên
17 Tháng mười 2017
307
244
124
18
Kon Tum
THPT Nguyễn Trãi
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Bài 1: Giả sử trên mạch 1 ADN có số lượng nucleotit là A1 = 50; G1 = 100. Trên mạch 2 có A2 = 150; G2 = 200.
a/ Tìm số lượng nucleotit các loại còn lại trên mỗi vạch đơn và số lượng từng loại nucleotit cả đoạn ADN.
b/ Tính chiều dài phân tử ADN.
Bài 2: Một gen có chiều dài là 0,51 micromet, trong đó A= 900
a/ Xác định số nucleotit của gen
b/ Số nucleotit của từng loại gen.
 
  • Like
Reactions: Đắng!

nguyenvanquangdang@gmail.com

Học sinh
Thành viên
6 Tháng mười một 2019
154
197
21
TP Hồ Chí Minh
Trường Đại Học Sư phạm TPHCM
Bài 1: Giả sử trên mạch 1 ADN có số lượng nucleotit là A1 = 50; G1 = 100. Trên mạch 2 có A2 = 150; G2 = 200.
a/ Tìm số lượng nucleotit các loại còn lại trên mỗi vạch đơn và số lượng từng loại nucleotit cả đoạn ADN.
b/ Tính chiều dài phân tử ADN.
Bài 2: Một gen có chiều dài là 0,51 micromet, trong đó A= 900
a/ Xác định số nucleotit của gen
b/ Số nucleotit của từng loại gen.
1)
a)
Theo NTBS: [tex]A_{1}[/tex] = [tex]T_{2}[/tex] ; [tex]T_{1}[/tex] = [tex]A_{2}[/tex] ; [tex]X_{1}[/tex] = [tex]G_{2}[/tex] ; [tex]G_{1}[/tex] = [tex]X_{2}[/tex]
[tex]\Rightarrow[/tex] [tex]A_{1}[/tex] = 50 ; [tex]T_{1}[/tex] = 150 ; [tex]G_{1}[/tex] = 100 ; [tex]X_{1}[/tex] = 200 [tex]A_{2}[/tex] = 150 ; [tex]T_{2}[/tex] = 50 ; [tex]G_{2}[/tex] = 200 ; [tex]X_{1}[/tex] = 100
[tex]\Rightarrow[/tex] A = T = 200; G = X =300
b)
N = 2A + 2G = 2.200 + 2.300 = 1000
[tex]\Rightarrow[/tex] L = [tex]\frac{N}{2}.3,4A^{0}[/tex] = [tex]\frac{1000}{2}.3,4A^{0}[/tex] = 1700 [tex]A^{0}[/tex]
2)
a)
Đổi 0,51 [tex]\mu m[/tex] = 5100 [tex]A^{0}[/tex].
N = [tex]\frac{2L}{3,4}[/tex] = [tex]\frac{2.5100}{3,4}[/tex] = 3000 Nu
b)
N = 2A + 2G mà A = 900 [tex]\Rightarrow[/tex] G = 600
[tex]\Rightarrow[/tex] A = T = 900 ; G = X =600
 
Top Bottom