Toán 9 Tính độ dài cạnh

Thảo luận trong 'Hệ thức lượng trong tam giác' bắt đầu bởi nhatminh1472005, 12 Tháng bảy 2019.

Lượt xem: 131

  1. nhatminh1472005

    nhatminh1472005 Banned Banned Thành viên

    Bài viết:
    643
    Điểm thành tích:
    101
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam
    Sở hữu bí kíp ĐỖ ĐẠI HỌC ít nhất 24đ - Đặt chỗ ngay!

    Đọc sách & cùng chia sẻ cảm nhận về sách số 2


    Chào bạn mới. Bạn hãy đăng nhập và hỗ trợ thành viên môn học bạn học tốt. Cộng đồng sẽ hỗ trợ bạn CHÂN THÀNH khi bạn cần trợ giúp. Đừng chỉ nghĩ cho riêng mình. Hãy cho đi để cuộc sống này ý nghĩa hơn bạn nhé. Yêu thương!

    Cho tam giác ABC có [tex]\widehat{B}=60^{\circ}[/tex], BC = 8cm, AB + AC = 12 cm. Tính các độ dài AB, AC.
     
    Nguyễn Quế Sơn thích bài này.
  2. who am i?

    who am i? Học sinh tiến bộ Thành viên

    Bài viết:
    1,763
    Điểm thành tích:
    191
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    trường thpt b bình lục

    Nguyễn Quế Sơn thích bài này.
  3. Nguyễn Quế Sơn

    Nguyễn Quế Sơn Học sinh Thành viên

    Bài viết:
    139
    Điểm thành tích:
    21
    Nơi ở:
    Nghệ An
    Trường học/Cơ quan:
    Trường THCS BL

  4. nhatminh1472005

    nhatminh1472005 Banned Banned Thành viên

    Bài viết:
    643
    Điểm thành tích:
    101
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

    Cần gì số tự nhiên đâu bạn, cạnh tam giác có thể là số dương bất ký mà
     
  5. who am i?

    who am i? Học sinh tiến bộ Thành viên

    Bài viết:
    1,763
    Điểm thành tích:
    191
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    trường thpt b bình lục

    Sao lại ko?
    - BC là số tự nhiên
    - góc B rất đẹp
    - AB+AC là số tự nhiên
     
    Đỗ Hằng thích bài này.
  6. nhatminh1472005

    nhatminh1472005 Banned Banned Thành viên

    Bài viết:
    643
    Điểm thành tích:
    101
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

    Bài bạn @who am i? cho mình xem là bài lớp 8, chưa học các hệ thức lượng. Còn đây mình cần cách giải lớp 9 mà ko cần số tự nhiên
     
  7. who am i?

    who am i? Học sinh tiến bộ Thành viên

    Bài viết:
    1,763
    Điểm thành tích:
    191
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    trường thpt b bình lục

    Nếu ko hợp lí thì dùng cách lớp 10 nhá!
    Ta có: AC²=AB²+BC²-2.AB.BC.cosB
    <=> (AC-AB)(AC+AB)=8²-8AB
    <=> 12(AC-AB)=64-8AB
    <=> 3AC-5AB=16
    Kết kợp gt, giải hệ là ra!
     
    Nguyễn Quế Sơn thích bài này.
  8. nhatminh1472005

    nhatminh1472005 Banned Banned Thành viên

    Bài viết:
    643
    Điểm thành tích:
    101
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

    Cái chỗ tô màu đỏ chứng minh thế nào bạn?
     
  9. who am i?

    who am i? Học sinh tiến bộ Thành viên

    Bài viết:
    1,763
    Điểm thành tích:
    191
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    trường thpt b bình lục

    Cái đó là công thức lớp 10, c/m theo cádch lớp 9 nhá!
    Dựng đường cao CH
    Ta có:
    [tex]AB^2+BC^2-2AB.BC.cosB=(AH+HB)^2+(BH^2+HC^2)-2AB.BC.\frac{BH}{BC}=AH^2+HB^2+2AH.HB+HB^2+HC^2-2AB.HB=2HB^2+AH^2+HC^2-2HB.(AB-AH)=2HB^2+AH^2+HC^2-2HB^2=AH^2+HC^2=AC^2[/tex]
     
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY

-->