- 19 Tháng sáu 2015
- 199
- 126
- 51
- Hà Nội
- THPT Chuyên Nguyễn Huệ


Cho em hỏi về dạng bài này: sau khi tìm ra y' thì các bước tiếp theo như thế nào?
Bạn ơi, cho mình hỏi: ví dụ: tìm m để HS: y=(sinx-1)/(sinx+m) đồng biến trên khoảng (-pi/2;pi/2) thì, tại sao sinx lại thuộc khoảng (1;1)?Trường hợp cô lập được m chỉ là 1 trường hợp đặc biệt và khá hiếm gặp (mình thấy chủ yếu người ta cho m có bậc 2, ko thể cô lập)
Cho nên cách thông dụng và và tốt nhất vẫn là nhuần nhuyễn tam thức bậc 2. Tất nhiên, trong những bài người ta cho dễ chỉ có tham số bậc 1 của m thì cô lập cho nhanh
cái này bạn đặt t=sinx , sin (-pi/2)=-1, sin (pi/2)=1 nên t thuộc (-1,1)Bạn ơi, cho mình hỏi: ví dụ: tìm m để HS: y=(sinx-1)/(sinx+m) đồng biến trên khoảng (-pi/2;pi/2) thì, tại sao sinx lại thuộc khoảng (1;1)?
Mình vẫn chưa hiểu lắm? Bạn có thể giải thích cặn kẽ hơn giúp mình không ạ?cái này bạn đặt t=sinx , sin (-pi/2)=-1, sin (pi/2)=1 nên t thuộc (-1,1)
ví dụ như bài đó..để nguyên sinx ko đặt t cũng đc nhưng khi bạn đạo hàm để giải thì hơi rắc rối nên phải đặt tMình vẫn chưa hiểu lắm? Bạn có thể giải thích cặn kẽ hơn giúp mình không ạ?
có lẽ cho f'(x)=0 chứ nhỉ..sao lại f'(x)<0Các bạn cho mình hỏi: theo cách giải của bài trong ảnh, tại sao đoạn cuối: f'(x)=-6x-6<0 lại suy ra đc minf(x)>-10 ?