Sử 12 Thành tựu khoa học kĩ thuật

Phucnguyen@@

Học sinh mới
Thành viên
30 Tháng sáu 2022
28
42
6
18
Cà Mau

Huỳnh Thị Bích Tuyền

Cựu Mod Sử
Thành viên
10 Tháng tám 2021
1,501
1
1,435
231
19
Cà Mau
Trường THPT Thới Bình
Hãy nêu những thành tựu của cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật trên thế giới trong nửa sau thế kỷ XX
Phucnguyen@@ Cảm ơn bạn đã tham gia thảo luận tại team Sử. Sau đây mình xin gửi đến bạn bài làm tham khảo của mình nhé!
Trải qua hơn nửa thế kỷ, nhất là từ sau những năm 70, cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật đã thu được những tiến bộ phi thường và những thành tựu kỳ diệu:
+ Trong lĩnh vực khoa học cơ bản, loài người đã đạt được những thành tựu hết sức to lớn, những bước nhảy vọt chưa từng thấy trong lịch sử các ngành Toán học, Vật lý học, Hóa học, sinh học... Dựa vào những phát minh lớn của các ngành khoa học cơ bản, con người được ứng dụng cải tiến kỹ thuật , phục vụ sản xuất và cuộc sống của mình.
- Sự kiện gây chấn động lớn trong dư luận thế giới là tháng 3 năm 1997, các nhà khoa học đã tạo ra được con cừu Doli. Tháng 6 năm 2000 sau 10 năm hợp tác nghiên cứu các nhà khoa học của các nước Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Nhật Bản và Trung Quốc đã công bố bản đồ ren người. Đến tháng 4 năm 2003 bản đồ ren người mới được giải mã hoàn chỉnh
- Trong lĩnh vực công nghệ, đã xuất hiện những phát minh quan trọng, đạt được những thành tựu to lớn: những công cụ sản xuất mới, những nguồn năng lượng mới, những vật liệu mới,
- Công nghệ sinh học với những đột phá phi thường trong công nghệ di truyền, công nghệ tế bào, công nghệ vi sinh và công nghệ enzim; những tiến bộ Thần Kỳ trong thông tin liên lạc và giao thông vận tải, Chinh Phục Vũ Trụ. Trong những thập niên gần đây Công nghệ thông tin đã phát triển một cách mạnh mẽ như một sự bùng nổ trên phạm vi toàn cầu, hình thành mảng thông tin máy tính toàn cầu có thể nói ngày nay nền văn minh nhân loại đã sang một chương mới " văn minh thông tin"
Trên đây là phần trả lời của mình, bạn có thể tham khảo qua. Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo thêm các câu trả lời khác (nếu có) và xem lại nội dung bài học trong SGK để có một bài hoàn chỉnh nhé! Nếu có bất kì thắc mắc nào, bạn có thể cmt ngay phía dưới, mình sẽ hộ trợ nhiệt tình.
Và bạn có thể tham khảo thêm kiến thức cơ bản các môn khác tại: TỔNG HỢP kiến thức cơ bản đến nâng cao tất cả các môn
Chúc bạn ngày mới tốt lành!
 

Thùylinh06

Học sinh
Thành viên
3 Tháng năm 2022
80
31
26
17
Hà Tĩnh
Hãy nêu những thành tựu của cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật trên thế giới trong nửa sau thế kỷ XX
Phucnguyen@@Cảm ơn bạn đã tham gia thảo luận tại team Sử. Sau đây mình xin gửi đến bạn bài làm tham khảo của mình nhé!
Thành tựu của cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật nữa sau thế kỉ XX.
- Trong lĩnh vực khoa học cơ bản:
+ Những bước nhảy vọt chưa từng thấy trong các ngành khoa học cơ bản như Toán học, Vật lí học, Hóa học, Sinh học...
+ Con người đã ứng dụng kĩ thuật vào sản xuất phục vụ cuộc sống của minh. Sự kiện gây chấn động thế giới với sự ra đời của con cừu Đôli (tháng 3/1997), lập được "Bản đồ gen người" (tháng 6/2000), đã mở ra một kỉ nguyên mới của y học và sinh học...
- Trong lĩnh vực công nghệ
+ Những thành tựu to lớn về những công cụ sản xuất mới (máy tính điện tử, máy tự động, rô bốt...).
+ Con người đã tìm ra những nguồn năng lượng mới (năng lượng mặt trời, năng lượng nguyên tử...).
+ Sáng chế ra những vật liệu mới (chất polime, các loại vật liệu siêu sạch, siêu cứng, siêu bền...).
+ Cuộc cách mạng xanh trong nông nghiệp với những biện pháp như cơ khí hoả, điện khí hoá, thuỷ lợi hoá, hoá học hoá và những phương pháp lai tạo giống mới. Nhờ đó, nhiều nước dã có thể khác phục được nạn thiếu lương thực lâu dài từ bao đời nay.
+ Những tiến bộ thần kì trong lĩnh vực thông tin liên lạc và giao thông vận tải (cáp sợi thuỷ tinh quang dẫn, máy bay siêu âm, tàu hoả tốc độ cao) và chinh phục vũ trụ (vệ tinh nhân tạo, du hành vũ trụ).
+ Công nghệ thông tin với sự hình thành mạng thông tin máy tính toàn cầu (Internet) đã phát triển mạnh mẽ như một sự bùng nổ trên phạm vi toàn cầu. Công nghệ thông tin được ứng dụng rộng rãi trong mọi ngành kinh tế và hoạt động xã hội, đưa nền văn minh nhân loại sang một chương mới: “văn minh thông tin".
Trên đây là phần trả lời của mình, bạn có thể tham khảo qua. Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo thêm các câu trả lời khác (nếu có) và xem lại nội dung bài học trong SGK để có một bài hoàn chỉnh nhé! Nếu có bất kì thắc mắc nào, bạn có thể cmt ngay phía dưới, mình sẽ hộ trợ nhiệt tình.
 

Thiên An - 2009

Học sinh
Thành viên
6 Tháng tư 2022
195
144
36
14
TP Hồ Chí Minh
Hãy nêu những thành tựu của cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật trên thế giới trong nửa sau thế kỷ XX
Phucnguyen@@Thành tựu chính:

Khoa học cơ bản: Có những bước nhảy vọt trong các ngành Toán học, Vật lý học, Sinh học... Con người đã ứng dụng vào cải tiến kĩ thuật, phục vụ sản xuất...

Công nghệ: phát minh ra những công cụ sản xuất mới, những vât liệu mới, công nghệ sinh học với những đột phá trong công nghệ di truyền, công nghệ tế bào... Công nghệ thông tin cũng phát triển mạnh mẽ...
 

Mộ Dung Thu Vũ

Cựu Mod Sử
Thành viên
25 Tháng hai 2022
1,024
6
758
166
Lào Cai
Lào Cai
Hãy nêu những thành tựu của cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật trên thế giới trong nửa sau thế kỷ XX
Phucnguyen@@Cảm ơn bạn đã tham gia thảo luận tại team Sử. Ngoài các cách trên bạn có thể tham khảo thêm cách này của mình nha! Sau đây mình xin gửi đến bạn bài làm tham khảo của mình nhé!
Thành tựu
- Khoa học cơ bản: có nhiều phát minh lớn trong các lĩnh vực toán, lý, hóa, sinh…, con người đã ứng dụng cải tiến kỹ thuật, phục vụ sản xuất và cuộc sống. Tạo cơ sở lý thuyết cho kỹ thuật phát triển và là nền móng của tri thức (tháng 3/1997 cừu Đô ly sinh ra bằng phương pháp sinh sản vô tính, tháng 4/2003 công bố “Bản đồ gen người”, tương lai sẽ chữa được những bệnh nan y).
- Công cụ sản xuất mới: máy tính điện tử, máy tự động, hệ thống máy tự động, robot...
- Năng lượng mới: nguyên tử, nhiệt hạch, mặt trời, thủy triều, gió…
- Vật liệu mới: pô-ly-me, vật liệu tổ hợp composite, gốm cao cấp (siêu bền, siêu cứng, siêu dẫn)…
- Công nghệ sinh học: có những đột phá phi thường trong công nghệ di truyền tế bào, vi sinh, enzim… góp phần giải quyết nạn đói, chữa bệnh.
- Nông nghiệp: tạo được cuộc cách mạng xanh trong nông nghiệp, cơ khí hóa, điện khí hóa, lai tạo giống mới, không sâu bệnh, nhờ đó con người đã khắc phục được nạn đói.
- Giao thông vận tải - Thông tin liên lạc: máy bay siêu âm, tàu hỏa siêu tốc, cáp sợi thủy tinh quang dẫn, … truyền hình trực tiếp, điện thoại di động.
- Chinh phục vũ trụ: vệ tinh nhân tạo, thám hiểm mặt trăng, du hành vũ trụ…, phóng thành công vệ tinh nhân tạo (1957); con người bay vào vũ trụ (1961); con người đặt chân lên mặt trăng (1969).
- Công nghệ thông tin, phát triển và bùng nổ mạnh trên toàn cầu, mạng thông tin máy tính toàn cầu (Internet) ứng dụng sâu rộng trong mọi ngành kinh tế và xã hội.
Trên đây là phần trả lời của mình, bạn có thể tham khảo qua. Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo thêm các câu trả lời khác và xem lại nội dung bài học trong SGK để có một bài hoàn chỉnh nhé! Nếu có bất kì thắc mắc nào, bạn có thể cmt ngay phía dưới, mình sẽ hỗ trợ nhiệt tình

Và bạn có thể tham khảo thêm kiến thức cơ bản các môn khác tại:https://diendan.hocmai.vn/threads/tong-hop-kien-thuc-co-ban-den-nang-cao-tat-ca-cac-mon.827998/

Chúc bạn có một ngày tốt lành và đừng quên vote cho câu trả lời bạn cảm thấy hay và hữu ích nhất đối với bạn nhé^^
 
Top Bottom