[sinh]câu này không biêt! anh em giúp

V

vinhx6

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Phương pháp độc đáo của Menđen trong việc nghiên cứu tính quy luật của hiện tượng di truyền là:
  • Tạo dòng thuần
  • Lai phân tích.
  • Lai và phân tích cơ thể lai.
  • Sử dụng thống kê toán học.
mình không biết nên chọn cái nào hả các bạn???????
 
L

lamanhnt

sự độc đáo của MenĐen trong việc nghiên cứu quy luật phân li là lai và phân tích cơ thể lai. Phương pháp nghiên cứu của Menđen hay còn gọi là phép phân tích cơ thể lai. Ông đã đề xuất ra phương pháp phân tích cơ thế lai gồm 4 giai đoạn.
- Tạo dòng thuần chủng trước khi nghiên cứu bằng cách cho các cây đậu dùng làm dạng bố, dạng mẹ tự thụ phấn liên tục để thu được các dòng thuần chủng.
- Lai các cặp bố mẹ thuần chủng khác nhau về một hoặc vài cặp tính trạng tương phản rồi theo dõi các đời con cháu, phân tích sự di truyền của mỗi cặp tính trạng, trên cơ sở phát hiện quy luật di truyền chung của nhiều tính trạng.
- Sử dụng phép lai phân tích để phân tích kết quả lai, trên cơ sở đó xác định được bản chất của sự phân li tính trạng là do sự phân li, tổ hợp của các nhân tố di truyền trong giảm phân và thụ tinh. Từ nhận thức này đã cho phép xây dựng được giả thiết giao tử thuần khiết.
- Dùng toán thống kê và lý thuyết xác suất để phân tích quy luật di truyền các tính trạng của bố mẹ cho các thế hệ sau.
 
H

haianh208

hình như la Menden da tao ra dòg thuần bạn ak!!tuần trước mình luyện vs thầy như thế!! mình ko nhớ rõ!! để mình tra lại tài liệu đã nhe!! liên lac sau nhé
 
T

tinhlsk6

toi nghi la tao dong thuan , co giao toi noi cac nha khoa hoc trc menden cung lam tn nhu ko tim ra dc kq vi ko cho lai cac cap tinh trang thuan chung. chu con nha khoa hoc nao cha cho lai phan tich
 
H

hathuat81

Điểm độc đáo của Méđen chính là phương pháp lai và phân tích cơ thể lai, trong đó điểm độc đáo nhất trong phương pháp n/c di truyền của Ông chính là việc ông đã tiến hành lai P t/c và theo dõi sự di truyền riêng rẽ của từng tính trạng ở đời sau.
 
T

tsukushi493

độc đáo nhất chỉ là sự theo dõi di truyền riêng lẻ các tt của P trên cơ thể con sau là, sử dụng toán xác xuất & thống kê tính số lượng cá thế , KG, KH thu đc ( nhà khoa học trước chưa làm đc )
 
V

vuletrang

theo mình biết thì điểm độc đáo của MD là sử dụng toán xác xuất thống kê , 3 đáp án trên những nhà KH khác đã thử rùi
 
2

211193

cô tớ bảo men đen thành công là nhờ ông bik sử dụng thống kê toán học.
Những nhà khoa học đã thí nghiệm nhưng trên số lượng ít, men đen thực hiện trên số lượng nhiều, nên điều kiện nghiệm đúng của quy luật phân li càng cao( số lượng càng lớn, xác suất đúng càng dần về chính xác) nên sd thống kê là quan trọng.:p
 
H

hoanhieu

Các bạn lưu ý : Phân tích cơ thể lai là 1 công việc gồm nhiều công đoạn khác nhau : Tạo dòng thuần, lai cặp tính trạng tương phản, theo dõi....--> điều này dẫn tói sự thành công cua MD.
 
K

khongkhi

Tuy còn nhỏ nhưng cũng cho em bon chen tí nhá.Hì
Theo em thì điểm độc đáo của MD là đã sử dụng toán thống kê xác suất để phân tích kết quả lai.
Cái này em đọc trong sách rồi, chắc hok sai đâu.Mà hồi lớp 9, cô em cũng nói thế.
 
V

vuletrang

đọc kĩ đầu bài đi bạn :điểm độc đáo của menden là?
fân tích cơ thể lai bao gồm rất nhiều công đoạn nhưng độc đáo nhất là sử dụng toán xác suất thống kê.........
mình đảm bảo với taolatao82 đáp án của mình là đúng ........... còn đáp án của cậu sai rùi .............và những ai khác đáp án của mình thì hãy xem lại nha............

____________________________


TÔI MUỐN LÀM NHỮNG VIỆC TẦM THƯỜNG ĐỂ TRỞ NÊN PHI THƯỜNG
 
Top Bottom