sinh 9! sinh 9!

X

xiukul_miiztracy_97

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

các bạn có thể trl giúp mình mấy câu hỏi này đk k?
1. các quá trình sinh học xảy ra trên 1 cặp NST tương đồng.
2. trong TH dị hợp tử về 2 cặp gen lai với cơ thể có các tính trạng lặn tương ứng (trội hoàn toàn). dựa vào kết quả lai hãy nêu cách nhận biết khi xảy ra di truyền độc lập hay di truyền liên kết. cho ví dụ.
3. trong cùng thời gian, số thế hệ của 1 loài đv biến nhiệt ở vùng nhiệt đới nhiều hơn hay ít hơn số thế hệ của loài đó ở vùng ôn đới? giải thích và cho ví dụ.
4. các loài tảo ở biển có nhiều màu sắc khác nhau: tảo lam, tảo lục, tảo nâu, tảo đỏ, tảo vàng,... sự khác nhau về màu sắc này có ý nghĩa j? có thể gặp loài tảo
nào trước, loài nào sau cùng nếu đi từ mật biển đến đáy biển sâu?
các bạn nhanh nhanh giúp mình nhá. t7 mình đi học thêm r`. thanks
:Mnosepick::Mnosepick:
:Mnosepick:
 
D

ditruyen_tebao

...gợi í nè

1. các quá trình sinh học xảy ra trên 1 cặp NST tương đồng.
TL: Có nhiều quá trình SH xảy ra đối vs 1 cặp NST tương đồng. Mỗi qt đều có í nghĩa khác nhau góp phần ổn định bộ NST của loài.
1.Qt nhân đôi của NST: thực chất là sự nhân đôi ADN trên NST vào kì TG...
2.Qt Trao đổi đoạn: ở kì trước I có xảy ra sự tiếp hợp và trao đổi chéo giửa 2 cromatit khác về nguồn gốc trong cặp NST tương đồng`> góp phần tạo ra nhiều KG ...
3.Qt phân li : trong NP & GP ( bạn tự nêu diễn biến nhé!)
4.Qt tổ hợp tự do : nhờ thụ tinh (phối hợp ngẫu nhiên giữa G đực vs G cái)
5.Ngoài ra,còn có đột biến dị bội thể,
đột biến cấu trúc NST.

2. trong TH dị hợp tử về 2 cặp gen lai với cơ thể có các tính trạng lặn tương ứng (trội hoàn toàn). dựa vào kết quả lai hãy nêu cách nhận biết khi xảy ra di truyền độc lập hay di truyền liên kết. cho ví dụ.
Tl: <câu này mình chưa hiểu đề lắm>nôm na thế này :
Khi cho cá thể dị hợp tử lại phân tích.
Nếu + DTĐL thì ở F1 xuất hiện 4 KH
+ DTLK thì ở F1 chỉ xuất hiện 2 KH
(bạn tự vẽ sơ đồ lại nhé!)
3.
trong cùng thời gian, số thế hệ của 1 loài đv biến nhiệt ở vùng nhiệt đới nhiều hơn hay ít hơn số thế hệ của loài đó ở vùng ôn đới? giải thích và cho ví dụ.
Tl : theo mình thì
số thế hệ của 1 loài đv biến nhiệt ở vùng nhiệt đới nhiều hơn số thế hệ của loài đó ở vùng ôn đới. vÌ ở vùng ôn đới,khí hậu ôn hoà,luôn ổn định.~>phù hợp vs đv hằng nhiệt hơn là đv biến nhiệt ( động vật có thân nhiệt thay đổi đáng kể).bạn có thể tự gt và lấy dẫn chứng nhé!:D

4. các loài tảo ở biển có nhiều màu sắc khác nhau: tảo lam, tảo lục, tảo nâu, tảo đỏ, tảo vàng,... sự khác nhau về màu sắc này có ý nghĩa j? có thể gặp loài tảo
nào trước, loài nào sau cùng nếu đi từ mật biển đến đáy biển sâu?
tl.ý nghĩa :+thực vật sống gần mặt nước biển có hàm lượng diệp lục cao,càng xuống sâu hàm lg diệp lục càng thấp.
+Tp quang phổ của a/s mặt trời trong vùng nhìn thấy dc có độ dài sóng khác nhau nên khả năng xuyên sau cũng khác nhau.a/s đỏ chỉ chiếu lớp nc' biển trên mặt,a/s cam xuống sâu hơn 1 chút,a/s vàng và lục xuyên sâu hơn,a/s lam và tím xuống đc các lớp nc' sâu hơn cả.
Chắc chắn ta sẽ gặp loài tảo lục->lam->nâu->vàng->đỏ
do khả năng hấp thu a/s mạnh ,các loài tảo lục chiếm ưu thế ở tầng biển nông,nó dẽ dàng hấp thu a/s đỏ.tảo lam hấp thu a/s cam ở chỗ tươg đối sâu,tảo nâu hấp thụ a/s lục,vàng nên có thể sống ở tầng sâu hơn .tảo đỏ hấp thu dc a/s lục nên sống ở tầng sâu nhất.
(*)câu 2,3 chưa đêỳ đủ lắm:|:|:|=((=((=((,mog cả nhà góp í thêm:D



 
Top Bottom