[Sinh 11] Ôn tập học kì II

A

azuredragonzx

Cũng chả rõ lắm, hình như nó liên quan đến mấy nhóm gen Hox trong ADN của động vật bậc cao ý :D Để tìm thêm tài liệu về đọc xem sao.

Đây là nguyên văn từ Wiki :D Chỗ nào không hiểu thì cố gắng tra từ điển nhé, ta ngại dịch lắm :D

Current hypotheses suggest that asexual reproduction may have short term benefits when rapid population growth is important or in stable environments, while sexual reproduction offers a net advantage by allowing more rapid generation of genetic diversity, allowing adaptation to changing environments. Developmental constraints may underlie why few animals have relinquished sexual reproduction completely in their life-cycles.
;)
 
Last edited by a moderator:
C

canhcutndk16a.

Cũng chả rõ lắm, hình như nó liên quan đến mấy nhóm gen Hox trong ADN của động vật bậc cao ý :D Để tìm thêm tài liệu về đọc xem sao.

Đây là nguyên văn từ Wiki :D Chỗ nào không hiểu thì cố gắng tra từ điển nhé, ta ngại dịch lắm :D

;)
Thưa chị, nó chẳng rõ ràng tẹo nào:p
@ Lan Anh: @-)
 
A

azuredragonzx

=.= Mod lộng hành quá :))

@canhcut: đến thế còn ko rõ ràng nữa =.= đã nhấn mạnh cái short-term benefits của phân đôi là tăng nhanh số lượng cá thể trong môi trường ổn định, còn ở động vật bậc cao không xảy ra phân đôi mà sinh sản hữu tính vì bọn này cần sự đa dạng trong hệ gen hơn là số lượng lớn cá thể.
 
A

azuredragonzx

Còn lâu nhé :p

1. Do Developmental constraints nên mới có vài loài động vật từ bỏ sinh sản hữu tính trong chu kỳ sống của mình, chứ trong điều kiện bình thường thì chúng nó phải sinh sản hữu tính để đa dạng vốn gen loài chứ, "allowing adaptation to changing environments" :))

2. ai mà biết đc đấy :))
 
C

canhcutndk16a.

Còn lâu nhé :p
2. ai mà biết đc đấy :))
Biết cái gì?
Do Developmental constraints nên mới có vài loài động vật từ bỏ sinh sản hữu tính trong chu kỳ sống của mình
Bài 28 : Tại sao động vật bậc cao không có khả năng sinh sản vô tính bằng cách phân đôi, nảy chồi và phân mảnh?
cái từ "không" khác với từ "vài", "không" là không bao giờ tồn tại [-(
 
A

azuredragonzx

tất cả kiến thức mà chúng ta biết đến nay đều mang tính tương đối, câu hỏi bảo "không" không có nghĩa là hoàn toàn không có, rite ? =))
 
L

linh030294

(*) Có một tài liệu ôn tập post lên mọi người cùng xem :)
 
Last edited by a moderator:
L

linh030294

(*) Topic lúc này trầm quá , mọi người hoạt động mạnh lên chứ :)Mình bắt đầu nhé :D

Câu 1: Nước trong cây có những dạng nào?
Câu 2: Phần lớn nước vào cây đi đâu?
Câu 3. Đặc điểm của con đường thoát hơi nước qua bề mặt lá - qua cutin.
Câu 4. Các dạng nitơ cung cấp cho thực vật được hình thành từ.
Câu 5.Pha sáng của quang hợp gồm.
 
V

volongkhung

Câu 1: Nước trong cây có những dạng nào?
Câu 2: Phần lớn nước vào cây đi đâu?
Câu 3. Đặc điểm của con đường thoát hơi nước qua bề mặt lá - qua cutin.
Câu 4. Các dạng nitơ cung cấp cho thực vật được hình thành từ.
Câu 5.Pha sáng của quang hợp gồm.
Câu 1 : trong cây tồn tại hai dạng nước chính là nước tự do và nước liên kết
Câu 3 : Đặc điểm:
- vận tốc nhỏ
- Không được điểu chỉnh
Câu 5: Sản phẩm của pha sáng gồm có: ATP. NADPH, và O2

 
L

linh030294

Câu 1: Nước trong cây có những dạng nào?
Câu 2: Phần lớn nước vào cây đi đâu?
Câu 3. Đặc điểm của con đường thoát hơi nước qua bề mặt lá - qua cutin.
Câu 4. Các dạng nitơ cung cấp cho thực vật được hình thành từ.
Câu 5.Pha sáng của quang hợp gồm.

(*) Trả lời :
Câu 1 :
Nước tự do và nước liên kết .
Câu 2 :
Thoát vào khí quyển.
Câu 3 :
Vân tốc nhỏ, không được điều chỉnh.
Câu 4 :
- Sự biến đổi từ nitơ phân tử trong khí quyển bằng con đường oxi hóa và con đường khử.
- Sự phân giả các hợp chất hữu cơ của vi sinh vật.
- Lượng phân bón hàng năm.
Câu 5 :
Quá trình oxi hóa nước nhờ năng lượng ánh sáng.


(*) Tiếp nhé :

Câu 6 :
Năng lượng chứa trong các chất hữu cơ được chuyển thành năng lượng chứa trong ATP nhờ quá trình nào? Hãy trình bày cơ chế của quá trình này?
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom