Rượu etylic------>Axit picric

L

lehoanganh007

em nói từ C4 là cho ankadien liên hợp
còn C2H4 ra C2H2
ngố thế , làm ji có SGK cho chuyên , sách nâng cao chứ
 
S

saobanglanhgia

lehoanganh007 said:
em nói từ C4 là cho ankadien liên hợp
còn C2H4 ra C2H2
ngố thế , làm ji có SGK cho chuyên , sách nâng cao chứ

Tài liệu giáo khoa chuyên Hóa học được xem là SGK cho học sinh chuyên.
Bất cứ kiến thức lý thuyết nào từ tài liệu nâng cao mở rộng hơn SGK cũng ko được sử dụng khi thi ĐH.
Phản ứng ROH + HI ---> R-H là ko được sử dụng, ok?? (tương tự như phản ứng Wurtzt ko được dùng vậy)
Và phản ứng C2H4 ---> C2H2 bằng phản ứng đề hidro hóa cũng ko chính xác!


cac bac cho em hoi tu CH4 sao ra dc 666 vay a
Từ CH4 --> C6H6 anh nghĩ là ko phải bàn nữa.
Sau đó: C6H6 + 3Cl2 ---> 666.
Thực ra chỉ có đồng phân gamma của chất này là có hoạt tính trừ sâu (phụ thuộc vào phân bố của Cl ở vị trí axial và equatorial)
 
L

lehoanganh007

ông cao cự giác nói vậy
anh cãi ông ấy ấy , nói em làm ji
cái 666 anh cũng đang nâng cao đấy còn ji
 
S

saobanglanhgia

lehoanganh007 said:
ông cao cự giác nói vậy
anh cãi ông ấy ấy , nói em làm ji
cái 666 anh cũng đang nâng cao đấy còn ji

Sách của Cao cự giác có rất nhiều nội dung nâng cao vượt ra ngoài chương trình.
Ví dụ: phản ứng ozone phân anken và ankin, oxh bằng KMnO4 anken và ankin để tìm CTCT, các kiến thức về hiệu ứng C, I, H, kiến thức về anhidrit acid và clorua acid của acid hữu cơ, phản ứng iodoform, .... tất cả những kiến thức đó không được dùng khi thi.
Khi đọc bất cứ 1 tài liệu tham khảo nào, em cần phân biệt giữa kiến thức em có thể sử dụng khi đi thi và kiến thức chỉ để tham khảo, ngoài ra còn phải kiểm tra tính chính xác của nó.
Phản ứng tổng hợp 666 học từ lớp 9, và nhắc lại ở lớp 11.
Anh có nói mở rộng thêm 1 chút về đồng phân gamma để các em có thể hiểu rõ hơn, trong thực tế, ko phải bất cứ C6H6Cl6 nào cũng là thuốc trừ sâu 666, cái này ko cần phải sử dụng khi thi, ok?
 
L

loveyouforever84

lehoanganh007 said:
ông cao cự giác nói vậy
anh cãi ông ấy ấy , nói em làm ji
cái 666 anh cũng đang nâng cao đấy còn ji
Hoàng Anh không đúng rồi !
Phản ứng mà em nói đích thực là kiến thức của các lớp chuyên (hoặc gọi là nâng cao cũng được)
Tài liệu giáo khoa chuyên Hóa Học là tài liệu cho các lớp Chuyên (cái này không phải bàn cãi)
Phản ứng : C6H6 + 3Cl2 --(askt)--> C6H6Cl6
là phản ứng hoàn toàn có trong SGK, em xem lại bài benzen, SGK Hóa Học 11 (bộ cũ)
Còn đồng phân gamma là kiến thức bổ sung (làm rõ thêm) vì C6H6Cl6 có thể tồn tại ở nhiều cấu dạng khác nhau. Trong đó cấu dạng gamma có hoạt tính sinh học cao nhất => có khả năng trừ sâu mạnh nhất (cái này là làm rõ thôi mà, còn với kiến thức phổ thông thì vẫn chấp nhận là C6H6Cl6 chung thôi)
OK ?
 
L

lehoanganh007

saobanglanhgia said:
lehoanganh007 said:
ông cao cự giác nói vậy
anh cãi ông ấy ấy , nói em làm ji
cái 666 anh cũng đang nâng cao đấy còn ji

Sách của Cao cự giác có rất nhiều nội dung nâng cao vượt ra ngoài chương trình.
Ví dụ: phản ứng ozone phân anken và ankin, oxh bằng KMnO4 anken và ankin để tìm CTCT, các kiến thức về hiệu ứng C, I, H, kiến thức về anhidrit acid và clorua acid của acid hữu cơ, phản ứng iodoform, .... tất cả những kiến thức đó không được dùng khi thi.
Khi đọc bất cứ 1 tài liệu tham khảo nào, em cần phân biệt giữa kiến thức em có thể sử dụng khi đi thi và kiến thức chỉ để tham khảo, ngoài ra còn phải kiểm tra tính chính xác của nó.
Phản ứng tổng hợp 666 học từ lớp 9, và nhắc lại ở lớp 11.
Anh có nói mở rộng thêm 1 chút về đồng phân gamma để các em có thể hiểu rõ hơn, trong thực tế, ko phải bất cứ C6H6Cl6 nào cũng là thuốc trừ sâu 666, cái này ko cần phải sử dụng khi thi, ok?
thì em thấy anh nói ko đề H Anken cho ra Ankin dc nên nói lại
sách của cao cự giác nói thế em đọc tham khảo thôi
 
H

hocmai.hoahoc3

Hây hây. Sách giáo khoa hay sách ji thì cũng còn nhiều cái để bàn ném.

Hỏi các giáo sư, các nhà biên soạn sách thì cũng chỉ trả lời được là "đang hoàn thiện".

Một trong các phản ứng dễ thấy sai nhất là phản ứng tổng hợp Phenol từ benzen. Sách giáo khoa "cũ" vẫn còn cái phương trình C6H6 -> C6H5Cl -> C6H5OH. Cái này mà các em đi làm thí nghiệm để điều chế thì chỉ có mà.... "ra hiệu xuất 0%" . Thế mà nó đã được dùng 20 năm.

Sách giáo khoa mới có thay đổi chút ít: C6H6 -> Cumen -> Phenol. Cái này cũng còn tạm chấp nhận được. Tuy nhiên hiệu suất cũng không cao.

Bác sao băng lạnh giá nói đúng rồi. Hầu hết chúng ta mới chỉ làm việc trên giấy. Còn thực tế thế nào thì khác ném. Trên giấy là chúng ta đã tối ưu hóa hết các điều kiện. Nhưng thực tế thì rất khó.
Ví dụ như việc điều chế H2SO4 99% thì dễ làm nhưng H2SO4 99,9% thì không hề đơn giản. Do đó giá của H2SO499,9% cao hơn H2SO4 99% khoảng 100 lần.

Từ "lí thuyết đến thực tế là một quảng đường dài, có khi không đến đích".
 
Top Bottom