

sao bài phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp đặt nhân tử chung minh không hiểu bài này mà không có trong bài giảng các bạn giúp mình giảng lại cho mình được không
cái này hiểu nôm na giống như đặt thừa số chung ý.sao bài phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp đặt nhân tử chung minh không hiểu bài này mà không có trong bài giảng các bạn giúp mình giảng lại cho mình được không![]()
bài này làm sao hả bạn chứng minh rằng n mũ 2(n+1)+2n(n+1) luôn chia hết cho 6 với mọi số nguyên nĐơn giản mà bạn
Ta có ;
2x^2 = 2x.x
4x = 2x.2
như là :
6-2= 3(3-2)=1
3x-6y= 3(x-2y)
6 =2.3
ns chung là bạn cứ thấy cái nào nhân tử ( số hoặc biến ) chung thì đặt ra ngoài ngoặc rồi nhân vs các số trong ngoặc
À bài này đặt (n+1) làm nhân tử chung.bài này làm sao hả bạn chứng minh rằng n mũ 2(n+1)+2n(n+1) luôn chia hết cho 6 với mọi số nguyên n
[tex]n^2(n+1)+2n(n+1)\\=(n+1)(n^2+2n)\\=(n+1)n(n+2)[/tex]bài này làm sao hả bạn chứng minh rằng n mũ 2(n+1)+2n(n+1) luôn chia hết cho 6 với mọi số nguyên n
x mũ 2 -8x+3x-24=0 làm sao hả bạn[tex]n^2(n+1)+2n(n+1)\\=(n+1)(n^2+2n)\\=(n+1)n(n+2)[/tex]
Trong 3 số tự nhiên liên tiếp có ít nhất 1 số là số chẵn => [tex]n(n+1)(n+2)\vdots 2[/tex]
Trong 3 số tự nhiên liên tiếp có 1 số chia hết cho 3 => [tex]n(n+1)(n+2)\vdots 3[/tex]
Vì ƯC(2,3) = 1 nên [tex]n(n+1)(n+2)\vdots 2.3\Rightarrow n(n+1)(n+2)\vdots 6[/tex]
[tex]x^2-8x+3x-24=0\\\Leftrightarrow x.x-8.x+3.x-3.8=0\\\Leftrightarrow x(x-8)+3(x-8)=0\\\Leftrightarrow (x-8)(x-3)=0\\\Rightarrow x-8=0*OR*x-3=0\\\Rightarrow x=8*OR*x=3[/tex]x mũ 2 -8x+3x-24=0 làm sao hả bạn
OR la gi vay ban[tex]x^2-8x+3x-24=0\\\Leftrightarrow x.x-8.x+3.x-3.8=0\\\Leftrightarrow x(x-8)+3(x-8)=0\\\Leftrightarrow (x-8)(x-3)=0\\\Rightarrow x-8=0*OR*x-3=0\\\Rightarrow x=8*OR*x=3[/tex]
or là hoặc đó bn, do trong latex k gõ đk tiếng ViệtOR la gi vay ban
là sao cậu ns cho rõ hộ milk có j sai ak :r20bài này làm sao hả bạn chứng minh rằng n mũ 2(n+1)+2n(n+1) luôn chia hết cho 6 với mọi số nguyên n