Sử 12 Nhận xét

song bích . com

Học sinh
Thành viên
10 Tháng tám 2022
82
101
21
17
Bình Thuận

quin_

Học sinh mới
Thành viên
27 Tháng bảy 2022
12
10
6
18
Du học sinh
Nhận xét về quy mô, Lực lượng tham gia và hình thức đấu tranh của phong trào dân chủ 1936-1939
@ huỳnh thị bích tuyền, @ võ thu uyên giúp hộ e với ạ
song bích . com- Về qui mô : rộng lớn, diễn ra rộng khắp cả nước, trên nhiều mặt trận.
- Về lực lượng tham gia : thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân
- Về hình thức và phương pháp đấu tranh : là phong trào đấu tranh công khai hợp pháp diễn ra rất lớn , chưa từng có trong lịch sử nước ta , dưới sự lãnh đạo của ĐCS Đông Dương
- Tính chất : tính dân chủ sơ khai
 

Huỳnh Thị Bích Tuyền

Cựu Mod Sử
Thành viên
10 Tháng tám 2021
1,501
1
1,435
231
19
Cà Mau
Trường THPT Thới Bình
Nhận xét về quy mô, Lực lượng tham gia và hình thức đấu tranh của phong trào dân chủ 1936-1939
@ huỳnh thị bích tuyền, @ võ thu uyên giúp hộ e với ạcl
song bích . comCảm ơn bạn đã tham gia thảo luận tại team Sử. Sau đây mình xin gửi đến bạn bài làm tham khảo của mình nhé!
- Đứng trước nguy cơ chủ nghĩa phát xít và sự chuyển hướng đạo của Quốc tế cộng sản tại Đại hội VII ( 7/1935), cũng như sự chuyển biến của tình hình trong nước, Đảng công sản Đông Dương đã phát động cuộc vận động dân chủ trong những năm 1936 – 1939 nhằm thực hiện nhiệm vụ cách mạng trước mắt là chống phát xít, chống chiến tranh, chống chế độ phản động thuộc địa, đòi tự do, dân sinh, dân chủ, cơm áo và hai bình.
- Phong trào dân chủ 1936 -1939 diễn ra trên quy mô lớn, phạm vi cả nước, từ thành thị đến nông thôn, ở các nhà máy, hầm mỏ, xi nghiệp, các trung tâm công nghiệp. Lực lượng tham gia phong trào rất đông đảo gồm công nhân, nông dân, tiểu thương. tiểu chủ, công chức, tiểu tư sản trí thức, dân nghèo thành thị, các đoàn thể quân chúng.
- Phong trào diễn ra với nhiều hình thức đấu tranh phong phú, kết hợp đấu tranh công khai với bí mật, hợp pháp với bất hợp pháp như mít tin , biểu tình, bãi công vv. Đặc biệt nhiều hình thức đấu tranh mới lần đầu tiên Đảng ta áp dụng như hội họp, đấu tranh nghị trường, đầu tranh trên lĩnh vực báo chí. Qua các hình thức đấu tranh đó, quần chúng nhân dân được giác ngộ về con đường cách mạng của Đảng, đoàn kết đấu tranh đòi các quyền tự do, dân sinh, dân chủ, mở rộng lực lượng của Mặt trận dân chủ và vạch trần chính sách phản động của bọn thực dân và tay sai
- Tóm lại, phong trào dân chủ 1936-1939 là một phong trào quần chúng rộng lớn, diễn ra trên nhiều lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hoá, tư tưởng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia với nhiều hình thức đấu tranh phong phú. Đây là cuộc tập dượt thứ hai chuẩn bị cấp Tổng khởi nghĩa tháng Tám 1945 sau này.
Trên đây là phần trả lời của mình, bạn có thể tham khảo qua. Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo thêm các câu trả lời khác (nếu có) và xem lại nội dung bài học trong SGK để có một bài hoàn chỉnh nhé! Nếu có bất kì thắc mắc nào, bạn có thể cmt ngay phía dưới, mình sẽ hộ trợ nhiệt tình.
Và bạn có thể tham khảo thêm kiến thức cơ bản các môn khác tại: TỔNG HỢP kiến thức cơ bản đến nâng cao tất cả các môn
Chúc bạn ngày mới tốt lành và đừng quên vote cho câu trả lời bạn cảm thấy hay và hữu ích nhất đối với bạn nhé^^
 
Top Bottom