Nguyên do thực sự về cái chết của Hàn Mặc Tử

C

conu

Thật nực cười khi H5N1 vẫn cố bào chữa cho sự thiếu tôn trọng tiền nhân của mình, ko hiểu nếu ai cũng như bạn mà cũng đỗ đại học thì giáo dục Việt Nam sẽ đào tạo ra thể loại gì. Thật hết cách.
 
F

funny9x

Đúng thiệt, cái bạn H5N1 này nói năng lung tung quá, ai lại một nhà thơ nổi tiếng như Hàn Mặc Tử lại nói ông như thế. Lần sau đừng có nói như thế nữa nhé kẻo bị mắng cho là đúng đấy. Nhất là lại trong một diễn đàn toàn dân chuyên văn như thế này.
 
N

nguoibaydongian

này conu, chú chỉ nghĩ được rằng nếu anh xưng tao mày thì chứng tỏ anh giận ư ? anh không biết điều ấy đúng với ai chứ với anh, số người có thể làm anh giận đếm trên đầu ngón tay và họ đều có nhân cách lẫn văn hóa cao lắm lắm lắm.

còn với cái loại vừa rồi, anh không thừa một tẹo cảm xúc nào mà giận, nếu anh giận nó, nhân cách anh cũng bé như nó, anh chỉ thấy khinh thôi. còn chú, trước khi nói về chuyện khôn ngoan của người khác, cũng nên nghĩ. anh chỉ muốn chú dẹp anh riêng ra một bên khỏi những cái ngôn từ nhờ nhờ của chú. chú cứ nói những lời mực thước, cứ tải hàng mớ giáo điều ngọt ngào xem có ve vãn được một thằng đầu đầy bã và cặn như thế trở về với chính đạo không ? người ta không thể nói cùng một câu với cả người yêu và những đứa con gái khác, và cũng không thể nói cùng một cách với cả người có văn hóa và kẻ vô giáo dục. chú đừng đánh giá cái mà chú không thể làm được.

còn h5n1vn, đúng, chúng tao đang nói về một cái xác chết nhưng là cái xác chết giá trị hơn vô hạn lần cái bị thịt tàn tật về tâm hồn là mày, một phế phẩm của tạo hóa, không hơn.
 
C

conu

Anh nguoibaydonggian à, nếu muốn chửi ngoa ngoắt, chua chát và mạnh mồm thì em chẳng khó khăn gì để nghĩ ra được những lời chửi như thế. Nhưng em nghĩ rằng chúng ta ko cần thiết phải gân mình lên mà chửi, bởi vì chửi nhau với một người vô văn hóa thì cũng đồng nghĩa với việc mình đang hạ thấp mình xuống. Người vô văn hóa mà mình cũng chửi nhau với họ hóa ra mình đang đánh đồng mình với họ à, ngay như việc chửi bằng những từ ngữ như thế...., em cũng thấy mình cũng ko đủ tư cách để mà nói về chuyện văn hóa nữa là...Em nghĩ rằng cách nói của anh sẽ chỉ gây ra những vụ cãi nhau liên miên, nó tức nó lại trả treo lại và cuối cùng ai thắng ai thua, ai được ai mất, chẳng dẫn tới một kết quả gì. Nói để cho họ tâm phục khẩu phục và ko cãi được gì, đấy là cách khôn ngoan, còn cãi nhau, chửi bới, sỉ nhục thì chắc chắn chỉ bật ra, chẳng thay đổi được gì, ngược lại càng làm cái tôi của người bị chửi lớn hơn mà thôi...Em nghĩ là vậy, mọi người có ý kiến gì ko?
 
N

nguoibaydongian

conu said:
Anh nguoibaydonggian à, nếu muốn chửi ngoa ngoắt, chua chát và mạnh mồm thì em chẳng khó khăn gì để nghĩ ra được những lời chửi như thế

làm đi ! ngay lập tức !

làm được thì chú sẽ có quà Halloween.

còn không làm được thì đừng nói. hay chú sẽ nói chú sẽ chắp hay bàn tay lên má và mơ về một cách nói lịch sự khiến người khác tâm phục khẩu phục ?

làm đi ! ngay lập tức !

làm được chú sẽ có quà Noel.

còn nếu không nữa, chú sẽ có mâm xôi vàng.

và điều cuối cùng, chú nhầm từ đầu đến giờ : anh không CHỬI. anh mà chửi, có thằng bục diều.
 
H

h5n1vn

Bây gio` tui bận lắm Không có thời gian cãi lộn đâu Thông cảm nha các bạn :D Nếu mà tui có overcome cái đại học thì chắc tui sẽ làm nổ tung cái box với mấy con người bảo thủ ích kỷ a dua nếu không nói là vô học này lên Will and see nhé các "bố"
 
H

huongmotor

Về bản thân tôi đứng ngoài nhìn vào thì rất ấn tựong với quan điểm và lời lẽ của "nguoibaydongian"
Bạn ấy làm đựoc một điều mà bản thân tôi có muốn làm cũng ko biết làm
Không phải ai cũng có cách phê phán vừa trí tuệ lại ngoa ngoắt như vậy
Bạn làm đựoc một điều mà tôi vô cùng hả dạ!
Nếu đựoc thì bạn cũng có thể lôi tên H5n1vn ra ngoài và tẩn cho tên đó MỘT TRẬN
Nhưng đó là bên ngoài!
Trong diễn đàn, bạn nói thế là đủ rồi!
Nếu H5n1vn đậu đại học ư?Còn chưa hiểu đủ cái câu:"Tiên học lễ hậu học văn" thì ........
Một ngừoi như H5 mà hoc đại học rồi quay lại vênh váo phát ngôn bừa trong diễn đàn thì ôi thôi họa lắm thay!
 
T

tranquang

h5n1vn said:
Bây gio` tui bận lắm Không có thời gian cãi lộn đâu Thông cảm nha các bạn :D Nếu mà tui có overcome cái đại học thì chắc tui sẽ làm nổ tung cái box với mấy con người bảo thủ ích kỷ a dua nếu không nói là vô học này lên Will and see nhé các "bố"
Biết tôi nghĩ gì không h5n1vn, anh thấy chú đang run sợ. chú mượn cớ, chú không đủ lí lẽ và cái gan dạ của người đàn ông. Người ta gọi nó là HÈN NHÁT. Dám nói sao không dám bảo vệ chính kiến của mình? Nếu như Galile làm cho nể thì chú là thằng gàn dở làm cho người ta ghét và khinh bỉ. Nói mà không thấy nhục là cái thằng không có danh dự và lòng tự trọng. Cha mẹ nóa hết cách và ngay cả chúng tao cũng hết cách!
 
T

tranquang

nguoibaydongian said:
conu said:
Anh nguoibaydonggian à, nếu muốn chửi ngoa ngoắt, chua chát và mạnh mồm thì em chẳng khó khăn gì để nghĩ ra được những lời chửi như thế

làm đi ! ngay lập tức !

làm được thì chú sẽ có quà Halloween.

còn không làm được thì đừng nói. hay chú sẽ nói chú sẽ chắp hay bàn tay lên má và mơ về một cách nói lịch sự khiến người khác tâm phục khẩu phục ?

làm đi ! ngay lập tức !

làm được chú sẽ có quà Noel.

còn nếu không nữa, chú sẽ có mâm xôi vàng.

và điều cuối cùng, chú nhầm từ đầu đến giờ : anh không CHỬI. anh mà chửi, có thằng bục diều.
Conu ơi! Conu hỡi! Anh cũng nghĩ chú còn trẻ nhưng không nghĩ chú bồng bột thế! Chú đừng để mọi người nhìn chú bằng con mắt nhìn "tiên sinh cóc". Mà bây giờ thì chú khó rồi, chú đã nói, chú không làm thì chú cũng chỉ ngang thằng h5n1vn trong mắt anh thôi. Có dám khẳng định mình làm được trước bàn dân thiên hạ không? Đừng nói lí do với anh là chú không thể vì vân vân và vân vân nhé??? Nếu không làm được anh hi vọng chú có đủ dũng cãm đứng ra xin lỗi và rút lại lời nói của mình, anh rất hoan nghênh. Đồng ý không ông "nguoibaydongian" ?
 
C

conu

Em ko cần làm tiên sinh, ko đòi hỏi mọi người phải nhìn nhận em như tiên sinh để rồi trở thành cóc ko hơn ko kém, em là người và em có tiếng nói cũng như quan điểm của mình, quan điểm đó có thể đúng có thể sai nhưng nó là một cái nhìn hướng thiện và cần được mọi người tôn trọng, ko nên vì thế đặt em là tiên sinh cóc hay bất cứ một biệt danh khiếm nhã nào khác. Em ko chấp nhận vì em có lòng tự trọng dù có thể anh học hành cao hơn em và lớn tuổi hơn em. Em ko hề cổ súy cho sự mất dạy của h5n1vn khi nói về Hàn Mặc Tử như thế, em đã lớn tiếng phê phán và ko hề ngại nói thẳng và trong câu nói của em cũng ko thiếu hơi hướng bốp chát. Nhưng em tôn trọng giá trị văn chương và ko muốn khi đang nói trong một diễn đàn của Hàn Mặc Tử- một nhà thơ đáng kính đã mất lại có những lời xúc phạm danh dự của nhau. Những lời nói của em là lời khuyên can chứ ko cần ai phải nhìn em là thế này thế khác, là triết lý, là mềm mỏng, là nho nhã, là lịch sự. Tốt nhất hãy chờ đợi sự xuất hiện thực sự của H5N1 sau lần thi đại học tới, nếu bạn ấy còn tái diễn thái độ bất kính đó em sẽ ko để yên đâu. Còn quân tử nhất ngôn, em ko bào giờ triết lý suông, dám nói mà ko dám làm. Em cũng tự hỏi mình đã ứng xử tệ hại thế nào mà lại bị coi là vô học, mất dạy, đê tiện, trơ trẽn, thớ lợ như h5n1. Lời nói của em vô học đến thế sao??? Ko hiểu. Có gì xin chỉ giáo. Nếu có gì ko phải, em xin nhận hết trách nhiệm, còn những lời em nói, mong anh suy nghĩ. Nói thẳng nhưng đừng vì thế mà mất đoàn kết, chỉ là cho nhau tốt lên thôi.
 
H

huongmotor

Conu thân mến, chị nghĩ thế này
Trước một cách nói như H5n1vn thì rất có nhiều ngừoi bức xúc
và tất cả đều bảo vệ cho giá trị chân chính của văn chương
Em có cách nghĩ và quan điểm của em ,cũng như "ngưoibay.." có quan điểm của bạn ấy
KO cần phải tranh luận nhiều về điều này, em hãy tự tin và mạnh mẽ để bảo vệ ý kiến của mình
Cũng ko cần phải băn khoăn vì sao để có được một cách nói "dị biệt" như "ngưoibay.." vì mình phải là mình và ko cần phải giống ai khác
Chị vẫn ủng hộ em!
Cá tính chỉ là cá tính! Ko nên lấy cá tính của mình để phán xét ngừoi khác
Theo dõi thường xuyên trên diễn đàn chị nhận ra tấm lòng và nhân cách của em
Mãi tin và ủng hộ em!
 
C

conu

Cảm ơn chị đã luôn sát cánh bên em và ủng hộ em. Những gì em nghĩ và em nói ở đây là suy nghĩ chân thành và quan trọng hơn ý đó là ý tốt. Xin gửi tới mọi người một điều em tâm đắc từ câu nói của bà nội mình, bây giờ bà nội đã mất, nhưng đó sẽ mãi là câu châm ngôn theo em suốt cả cuộc đời: "Đừng bao giờ nhìn đời qua cặp kính râm, hãy luôn nhìn bằng đôi mắt của chính mình, đừng bao giờ đánh giá cái gì chỉ qua một sự vật hiện tượng khi ta chưa thấy bản chất của nó...". Em cũng chỉ nghĩ h5n1 thiếu suy nghĩ trong ăn nói và bạn ấy ko được giáo dục tử tế trong phát ngôn chứ em ko nhìn bạn ấy là người xấu, có thể mình ko thích, mình bất bình, nhưng mình ko nên ghét bỏ và khinh bỉ người ta. Em rất thích Nam Cao, ông là nhà văn có ảnh hưởng rất lớn đối với em, và em hiểu nỗi đau của Chí Phèo khi bị đồng loại hắt hủi, có lẽ vì thế mà hắn ko bao giờ còn con đường quay trở về với lương thiện, với chính đạo. Đó là những suy nghĩ của em. Một lần nữa cảm ơn chị Hường.
 
H

huongmotor

Bạn ''nguoibay..", bạn làm sao thế!
Quả thật bạn làm tôi quá ngạc nhiên đấy!
Thế nào là chỉ dạy ,thế nào là đủ thiếu?
Sao mà lại có cái cách thích gây hấn với bạn bè thế nhỉ
Tôn trọng ban đầu đến thực sự khó chịu là thái độ của tôi dành cho bạn đấy!
 
T

tranquang

Tôi xin nói thế này. Hôm nay là 1 ngày đẹp trời, Hà Nội đầy nắng và gió... Hãy để cho gió thanh lọc tâm hồn, để nắng làm chín suy nghĩ của ta. Và để cả 2 thứ đưa ta đến sự trưởng thành. Trong mỗi người, hãy bỏ một chút, nhớ là 1 chút thôi cái TÔI của mình. Hãy để cho nó nghỉ ngơi chút xíu đi. OK?
Mình là người lớn, luôn biết đủ, biết thiếu và cũng luôn biết khi nào là thừa.
 
C

conu

Em muốn thanh lọc tâm hồn bằng cách lặng mình trong những bản nhạc cổ điển hoặc nhạc nhà thờ , em thấy hữu hiệu nhất là bản nhạc Aver Marỉa, nghe ko lời cũng được, nếu được nghe Celine Dion hát cũng rất hay, mỗi lần nghe bản nhạc này em thấy mình như đang thoát ra khỏi cuộc sống náo nhiệt bên ngoài, chìm vào trong một thế giới khác, học hành căng thẳng và nhiều áp lực khác sẽ tiêu tan, mình thấy thanh thản vô cùng. Em sẽ làm chín suy nghĩ của mình bằng cách đọc những quyển sách hay về lối đối nhân xử thế, những quyển sách của Firstnew...Sau những giây phút ấy, mình thấy mình minh mẫn hơn nhiều.
 
H

huongmotor

Một vài cảm xúc về HMT

KHi bé nghe một bài hát về HMT, tôi rất ấn tượng với câu mở đầu"Một mai kia ở bên khe nước ngọc....ko có nàng tiên mô đền khóc..." "Lầu Ông hoàng đó,thủa nao chân HMT đã qua....Ánh trăng treo nghiêng nghiêng.Bờ cát dài thêm hoang vắng...
Khi học cấp 2 tôi nghĩ , nếu ko đậu đại học tôi sẽ tình nguyện làm sơ ở bệnh viện Phong Quy Hòa (ý nghĩ hơi điên rồ)
Xong cấp 3 tôi làm chuyến vào Nam, vào thăm Quy Hòa cho thỏa niềm ao ước
Các bạn hình dung, biển đẹp mê hồn, một làng phong sống yên bình và thanh thản nơi đây, làng nằm trên núicao và cách biệt với mọi ngừoi
Họ sống thanh thản và hiền lành, nụ cừoi vẫn còn trên đôi môi dù thân thể vẫn mang phần bệnh tật!
Tôi nghĩ những năm tháng cuối của Hàn vừa dữ dội lại vừa bình yên!
HMT là một điều gì đó rất ám ảnh trong tôi!
 
H

h5n1vn

Kính gởi đại thi hào Hàn Mạc Tử tiền bối Thay mặt mọi người ở đây cho tui gởi một lời xin lỗi sâu sắc và chân thành cho ngài vì hôm trước tui đã nói ngài ngu ngài dốt Dù sao đó cũng chỉ là do suy đoán và lời nói nhất thời của tui thôi Mong ngài thông cảm Vả lại tui cũng chỉ là người trần mắt thịt hĩ mũi chưa sạch Còn ngài là một người quân tử , rông lượng , tốt bụng Ngài ở miền cự lạc chắc sẽ không trách cứ gì một hậu bối như tui chứ
Biên thế này các bác đừng bức xúc nữa nhé Chúc mọi người một ngày tốt đẹp
 
N

nguoibaydongian

huongmotor said:
Bạn ''nguoibay..", bạn làm sao thế!
Quả thật bạn làm tôi quá ngạc nhiên đấy!
Thế nào là chỉ dạy ,thế nào là đủ thiếu?
Sao mà lại có cái cách thích gây hấn với bạn bè thế nhỉ
Tôn trọng ban đầu đến thực sự khó chịu là thái độ của tôi dành cho bạn đấy!

Tôi không có nhu cầu gây hấn với người nằm ngoài tầm ngắm của tri thức của tôi.

Còn được "tôn trọng" hay "khó chịu", những thứ trang sức đắt tiền ấy tôi đã có ĐỦ từ những người nằm trong tầm ngắm tri thức của tôi, còn nếu chúng nằm ngoài, chúng vô nghĩa như nhau.

Thế nên, nếu còn chưa hiểu, thì tôi nhắc lại lần nữa, là tôi KHÔNG cần cô giáo dạy văn nào phải chỉ bảo cho tôi rằng thế nào là ĐỦ, thế nào là THIẾU.
 
C

conu

h5n1vn said:
Kính gởi đại thi hào Hàn Mạc Tử tiền bối Thay mặt mọi người ở đây cho tui gởi một lời xin lỗi sâu sắc và chân thành cho ngài vì hôm trước tui đã nói ngài ngu ngài dốt Dù sao đó cũng chỉ là do suy đoán và lời nói nhất thời của tui thôi Mong ngài thông cảm Vả lại tui cũng chỉ là người trần mắt thịt hĩ mũi chưa sạch Còn ngài là một người quân tử , rông lượng , tốt bụng Ngài ở miền cự lạc chắc sẽ không trách cứ gì một hậu bối như tui chứ
Biên thế này các bác đừng bức xúc nữa nhé Chúc mọi người một ngày tốt đẹp
Thấy chưa, em đã nói mà, đâu phải h5n1 luôn luôn gây khó chịu cho mọi người và đâu phải bạn ấy ko chịu sửa lỗi. Ít nhất bạn ấy cũng đã xin lỗi mọi người, đã rút lại lời nói của mình và đã có lời thú tội trước một nhà thơ đã mất mà bạn ấy đã từng có lời bất kính với ông ấy, hãy bỏ qua cho bạn ấy. Dẫu sao H5n1 vẫn còn có cái để người khác tôn trọng và em đã ko nhìn nhầm. H5N1 à, tất cả những gì chúng tôi nói với bạn dù có hơi nặng lời đi nữa cũng chỉ mong muốn cho bạn tốt lên thôi, trên hết là để mong bạn trưởng thành hơn trong lời ăn tiếng nói của mình chứ ko ai muốn ghét bỏ gì bạn đâu. Bạn hiểu chứ, hãy thay đổi điều đó, bạn sẽ tạo được ấn tượng khác của mọi người đối với bạn và mọi người cũng sẽ quý mến bạn hơn, hãy biết nghĩ hơn trước khi phát ngôn và dùng từ cho hợp đối tượng, chỉ thế thôi. Tôi vẫn luôn tin tưởng rằng bạn sẽ hiểu ra và thay đổi, điều ít nhất mà chúng tôi thấy được là trên diễn đàn này. Lời cuối cùng, tôi xin có lời chúc chân thành đến bạn: CHÚC BẠN THÀNH CÔNG MỸ MÃN TRONG KỲ THI ĐẠI HỌC SẮP TỚI, CHÚC BẠN ĐẠT ĐƯỢC NHỮNG MƠ ƯỚC CHÂN CHÍNH TRONG CUỘC SỐNG, dù chưa đỗ cũng đừng buồn, thua keo này ta bày keo khác, phục thù cho năm sau. Ko quan trọng là mình đã mắc lỗi như thế nào mà quan trọng là mình có biết đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã hay ko. Chờ tin bạn.
 
Top Bottom