Nguyên do thực sự về cái chết của Hàn Mặc Tử

L

lethanh87

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Nguyên do thực sự về cái chết của Hàn Mặc T?

Thời gian gần đây, giới nghiên cứu đã khẳng định, Hàn Mặc Tử ko hề mất vì bệnh Phong, nếu do bệnh Phong mà nhà thơ trẻ tài năng này mất thì vô lý, bởi ông mới bị bệnh Phong khoảng 2 năm, trong khi thời gian để một bệnh nhân Phong mất phải lâu hơn thế rất nhiều. Vậy, giới nghiên cứu đã đưa ra một công bố, thực sự nguyên nhân cái chết của Hàn Mặc Tử là vì căn bệnh tả, trong những năm tháng cuối đời sống ở Quy Nhơn, ông đã ko được ăn uống sạch sẽ, cuộc sống ko đảm bảo chất lượng, và do nghe theo những thầy thuốc lang băm cho uống thuốc ko đúng mà bệnh nặng rồi ra đi. Đến giờ vẫn còn những tranh cãi về điều này, nhưng đây là một thông tin rất đáng xem xét. Hàn Mặc Tử là một nhà thơ vô cùng tài hoa trong nền văn học Việt nam, ông mất năm 27 tuổi khi đang ở độ chín của tài năng và sức sáng tạo.
 
H

huongmotor

Mọi thông tin về những ngày tháng cuối đời của HMT các bạn có thể tìm đọc trong cuốn:"đi tìm chân dung HMT" của Nguyễn Đăng Tuyển
Những tư liệu này xác thực vì do một ngừoi bạn cùng phòng HMT ở trại phong Quy Hòa
Nếu bạn nào còn băn khoăn gì hãy chia sẻ vì tôi có may mắn đến thăm Quy Hòa và sở hữu cuốn sách này!
 
H

huongmotor

Tôi đã đi thăm mộ HMT

Đến thăm thành phố Quy Nhơn xinh đẹp,bạn hãy dành đôi chút thời gian để đến phường Ghềnh Ráng, leo lên dốc Mộng Cầm, qua bãi tắm Nam Phương hoàng hậu và thanh nhàn thả bộ tìm đến mộ HMT
Ngước nhìn lên, bạn sẽ thấy tượng đài chúa, cây thánh giá và bia mộ khắc ghi tên thánh,ngày sinh, mất của HMT
Quay sang bên trái, bạn sẽ thấy một căn nhà giản dị, nơi ghi dấu những đồ vật, kỉ niệm trong đời ngừoi và đời thơ HMT
Trên bước đường thăm quan, bạn có thể nhìn thấy một quán ven đường với cái tên độc đáo:"Bút lửa Zũ Kha", và chứng kiến một tài nghệ khắc ghi thơ HMT bằng bút lửa của một nghệ nhân yêu và say thơ HMT
Tôi vẫn hay tự hỏi tại sao lại là dốc Mộng Cầm mà ko phải là cái tên khác?
Khôg phải là Mai Đình hay Hoàng Cúc hay Sương Sương?
Hay phải chăng Mộng Cầm là dấu ấn khó quên dù nhièu buồn phiền trong đời thi sí này?
Cũng chưa chắc, nhưng giản đị một điều khi bạn đi thăm HMT bạn phải qua dốc MC, hay nói cách khác để đến với tâm hồn thi nhân phải có MC- một dốc-một dấu ấn đã đi qua ko còn cách nào khác!
Một chuyến du lịch tới nơi đây sẽ là một lựa chọn cho các bạn vào dịp hè
Và có thể đây là món quà của gia đình dành cho bạn nếu bạn đậu đại học!
Vì tôi cũng đc nhận điều này khi biết mình đậu đại học đấy!hehe!
 
T

tranquang

Tôi nghĩ thế này, huongmotor nên chuyển lĩnh vực đi. Rửa tay gác bút và làm du lịch có lẽ thích hợp. Mà dạo này ở Việt Nam du lịch phát triển với tốc độ ghê gớm. Đó có thể là hướng phát triển đấy!
 
H

huongmotor

Không đừng nói như vậy
Tôi vẫn nghĩ nếu được đi thăm quan những nơi liên quan của một tác giả văn học điều đó sẽ truyền cảm hứng và tình yêu văn chương!
 
V

vuonglinhbee

hình như có những người chỉ thích đi bôi bác người # thì phải
Có thật sự cần thiết như vậy o ?
 
T

tranquang

Tại sao em lại hay nghĩ theo chiều hướng tiêu cực thế nhỉ? Đây nó chỉ là đơn thuần là mọi người vui vẻ, tám chuyện với nhau thôi. Anh ko muốn nói câu này ra đâu, nhưng vẫn phải nói. Mình không thể áp đặt suy nghĩ của cá nhân cho tất cả mọi việc mình nhìn thấy được. Em biết các cụ ta gọi đó là gì không? Là "đừng lấy bụng ta suy ra bụng người". Vậy là không tốt!
 
V

vuonglinhbee

The first one: ai là em ai thì còn phải xem xét
The second & the lát one :đúng là :Bản chất khó rời
 
T

tranquang

Như Nam Cao nói:"Khi người ta hiểu đời thì người ta cần thông cảm nhiều hơn và thấu hiểu nhiều hơn". Tôi nghe theo lời của cụ! Vì chuyện nó cũng chẳng có gì to tát cả. Với lại quan điểm của tôi là phải đứng từ trên nhìn xuống chứ không đứng cùng và nhìn ngang!
Chào thân ái và quyết thắng!
 
V

vuonglinhbee

cảm ơn vì cách xưng hô có phần "POLITE", o hổ danh là tổ phó. Ê, tổ phó có vẻ "chảnh" ghê---->sợ wa !!!
 
T

tranquang

Không phải vậy! Đừng lấy chức danh, chức vụ ra để mà giễu cợt nhau như thế. Tôi chỉ nói những sự thật, nói những gì tôi nghĩ. Vì chỉ có nói thật mới có thể khiến người ta tin mình. Hi vọng là chúng ta vẫn có thể hiểu nhau và chia sẻ với nhau nhiêu hơn những quan điểm văn chương trên 4rum này. Đối với người yêu văn thật thì tiền bạc và công danh nó chỉ như là hạt bụi giữa trần ai, hay chỉ là hơi rượu nếp thoảng qua theo làn gió mà thôi! (Quan điểm cá nhân của tôi)
 
L

lethanh87

vuonglinhbee said:
lời bạn nói làm tui nghĩ tới Tống biệt hành(TT)_1 tác phẩm tui rất tâm đắc...hihi
olala,sory, but I don't understand your whole sentence. It's seem so complicated to me
acac....(Quan điểm cá nhân của tui)
Bạn Vuonglinhbee ơi, đây là diễn đàn văn học, ko phải diễn đàn tiếng anh, nên mình hạn chế dùng tiếng nước ngoài bạn nhé, hãy dùng tiếng mẹ đẻ, mình là người Việt Nam nói chuyện với nhau mà bạn.
 
L

lethanh87

Này nhé, bạn h5n1vn, mình chưa cần quan tâm đến ý bạn nói là gì chỉ thấy bạn dùng từ rất ko đúng mực với một nhà thơ lớn đi trước chúng ta bao nhiêu thế hệ như thế, Bạn nói năng hãy biết suy nghĩ về câu nói của mình, dùng từ phải có sàng lọc, ko phải cái gì cũng "phang" như thế là ko được đâu, bạn nhé.
 
H

h5n1vn

lethanh87 said:
Này nhé, bạn h5n1vn, mình chưa cần quan tâm đến ý bạn nói là gì chỉ thấy bạn dùng từ rất ko đúng mực với một nhà thơ lớn đi trước chúng ta bao nhiêu thế hệ như thế, Bạn nói năng hãy biết suy nghĩ về câu nói của mình, dùng từ phải có sàng lọc, ko phải cái gì cũng "phang" như thế là ko được đâu, bạn nhé.
Uhm ! Mình cũng suy ra từ giả thuyết ở trên thôi mà Mình cũng có một câu tiếc thương cho ông hết buồn hết tui ở dưới suối vàng rùi đấy thui
 
L

lethanh87

Nhưng mình nghĩ, bạn dùng từ "ng..." cho Hàn Mạc Tử sẽ gây ra cho mọi người những suy nghĩ ko hay. Bạn nên cẩn thận hơn khi dùng từ hay phát biểu một quan điểm nào đó của mình, nếu ko những lời nói ấy sẽ quay lại làm hại bạn đấy. Rất mong bạn suy nghĩ về điều mình nói.
 
T

tranquang

Hàn Mặc Tử mất vì bệnh phong, đấy là sự thật. Còn tin đồn thì có nhiều, vì lí do này nọ. Nhưng với người đã khuất nói chung chúng ta cần có thái độ tôn trọng. Đó là cách mà người có học thể hiện tính cách mình. Hàn trong những tháng ngày cuối đời sống trong cảnh tuyệt vọng đến u mê về bệnh tật cùng nỗi đau về tinh thần. Bệnh phong khi đó là 1 trong "tứ chứng nan y" không có thuốc chữa khỏi. Nỗi đau tinh thần là yêu mà không được chấp nhận. Tất cả nó đổ lên đầu một con người có tâm hồn nhạy cảm, thử hỏi làm sao không suy sụp. Ông h5n1vn không nên trình bày quan điểm cá nhân 1 cách thái quá như vậy, cần phải tôn trọng sự thật. Ông thử đặt mình vào hoàn cảnh đó xem, có bệnh thì vái tứ phương, các cụ vẫn dạy thế. Ông có dám vỗ ngực và nói là ông không sợ chết không? Khi người ta biết mình sắp chết người ta quý cuộc sống lắm! Ông có biết cái thứ mà ông gọi là mấy cụ bán thuốc lậu ấy cũng đã được tổ tiên của ông đã từng dùng không? Có thể ông không thích thơ Hàn nhưng không thể vì thế mà có quyền xúc phạm đến danh dự của Hàn và những người yêu thơ Hàn. Ông nói vậy tôi không nghĩ là ông ấu trĩ mà tôi nghĩ ông ngu. Vì nói thế khác nào nói bô bô cho chúng tôi biết rằng cha mẹ ông của ông cũng thế. Và cũng cho chúng tôi thấy rằng ông đang được hưởng 1 chế độ giáo dục đến ghê tởm và đáng phỉ nhổ.
"Lần sau cắn lưỡi 7 lần trước khi nói" (nguoibaydongian)!
 
H

huongmotor

Mọi lời khen hay chê đối với người đã khuất như HMT đều bất nhẫn!
Nếu cảm thấy có thể đồng điệu với hồn thơ của Hàn thì hãy tiếp cận
Nếu ko thì đừng bao giờ buông lời một cách vô trách nhiệm như vậy
Cách mà h5n1vn nói với thi ca và văn học như cái kiểu ăn nói xô bồ nơi chợ búa!
Sao mà bạn lại có vẻ giống như một loại virut khiến mọi ngừoi muốn tránh xa thế hả?
Sự gửi bài của bạn lên diễn đàn với mục đích gì?
Nó giống như Erottrar muốn đốt đền gây sự chú ý nhưng toàn gây phản cảm cho mọi người
Thật đáng tiếc!
 
C

conu

Phải chăng đây là kết quả của một lối giáo dục buông thả. Quá thất vọng, tôi rất chán bạn, H5N1 ạ. Bạn ko biết tôn trọng người khác và chính bạn cũng đang làm ô uế danh dự của bạn bởi những câu nói vô học trong một diễn đàn mà người ta gọi là học mãi. Trong một toppic khác, bạn đã tạo nên một sự phản đối kịch liệt bởi phát ngôn tùy tiện của một kẻ kém hiểu biết thì bây giờ lại "ngựa quen đường cũ", cái thói đời đến chết vẫn ko sửa và những phát ngôn của bạn có xu hướng càng ngày càng quá quắt và bậy bạ. Bạn có biết bạn nói mà gây ra cho người khác bao nhiêu là khó chịu ko, thật khốn nạn thay cho bạn vì bạn sinh ra có cái mồm bị trù ẻo, bị yểm bùa, bị ma làm. Tôi ko thích nói những câu thóa mạ người khác, nhưng xem những dòng bạn viết về một nhà thơ đáng kính như Hàn Mạc Tử mà tôi thấy chướng ko chịu được. Mong bạn hãy thay đổi nếu còn muốn tham gia box văn nói riêng diễn đàn hocmai và tất cả các diễn đàn của những người có văn hóa trên khắp Việt Nam.
 
C

conu

Anh nguoibaydonggian à, em nghĩ anh rất tức giận khi một người đã xúc phạm đến NGƯỜI THƠ của anh đúng ko, nhưng theo anh giận quá có mất khôn ko? Anh đang phê phán một người nói những câu ko sạch sẽ ở một nơi sạch sẽ và có văn hóa, nhưng mong anh hãy bình tĩnh và nhìn nhận lại cách phê phán và cách nói của mình để người khác thấy phục, ngay cả cách xưng hô của anh nữa, mày tao chí tớ ko thể là cách xưng hô khi mình đang đi phê bình một người vô văn hóa rồi bảo người ta đi thanh lọc. Phê phán như kiểu của anh sẽ ko những ko có tác dụng mà còn gây ra mâu thuẫn ko đáng có. H5N1 đúng là chỉ cần nhìn cái tên đã thấy bạn là một loại virus cực kỳ nguy hiểm đang hoành hành gia cầm ở Việt Nam, khiến người ta phát sợ, phải tìm cách bài trừ, tôi nghĩ H5N1 nên xóa cái tên này đi tìm một cái tên khác và sửa đổi tính cách khó chịu của bạn thì may ra...Chứ tôi thấy bọn virus H5N1 đã ám vào bạn rồi đấy.
 
H

h5n1vn

Tui không quan tâm các bạn nghĩ về tui như thế nào Các bạn nói đúng đấy tui đã chết một lần cả đời còn lại tui không có sợ cái gì đâu Vì mấy hôm này tui bạn ôn thi nên không có thời gian để cải lý với mọi người Để hum nào thi đại học xong có thời gian tui sẽ hầu tiếp các vị Thật là buồn cười và nhố nhăng khi mà phải bình luận về một người đã chết cách đây hàng trăm năm Và thật là đáng trách khi những người ở đây tuy đã lớn mà lại ăn nói mất dạy như vậy Có lẽ tui xúc phạm một cái xác chết nhưng tui đâu có chủi ai trong này đâu nà Hỡ tý và virus hỡ tý là xả nước Tui có nói quá một tý nhưng cũng chưa bằng một phần của các bạn đâu nhá
 
Top Bottom