Tin học Máy tính và phần mềm máy tính

Gia Hoàng

Học sinh chăm học
Thành viên
27 Tháng mười một 2018
343
433
76
Quảng Nam
THPT...
Phần mềm hệ thống là phần mềm máy tính thiết kế cho việc vận hành và điều khiển phần cứng máy tính và cung cấp một kiến trúc cho việc chạy phần mềm ứng dụng. Phần mềm hệ thống có thể được chia thành hai loại, hệ điều hành và phần mềm tiện ích.
Phần mềm ứng dụng là một loại chương trình có khả năng làm cho máy tính thực hiện trực tiếp một công việc nào đó người dùng muốn thực hiện. Điều này khác với phần mềm hệ thống tích hợp các chức năng của máy tính, nhưng có thể không trực tiếp thực hiện một tác vụ nào có ích cho người dùng.
 
  • Like
Reactions: Minh Chiến ^_^

Sakura Futaba

Học sinh
Thành viên
3 Tháng tám 2019
106
133
36
Quảng Ninh
Trường THPT l
Tránh nhầm lẫn với Hệ thống phần mềm
Phần mềm hệ thống là phần mềm máy tính thiết kế cho việc vận hành và điều khiển phần cứng máy tính và cung cấp một kiến trúc cho việc chạy phần mềm ứng dụng. Phần mềm hệ thống có thể được chia thành hai loại, hệ điều hànhphần mềm tiện ích.
Phần mềm ứng dụng (tiếng Anh: Application software, còn viết tắt là Application hoặc app) là một loại chương trình có khả năng làm cho máy tính thực hiện trực tiếp một công việc nào đó người dùng muốn thực hiện. Điều này khác với phần mềm hệ thống tích hợp các chức năng của máy tính, nhưng có thể không trực tiếp thực hiện một tác vụ nào có ích cho người dùng. Phần mềm ứng dụng chia làm hai loại: Tiện íchCông cụ
P/s: nguồn tham khảo trên wiki giờ thời đại phát triển rồi dùng cái đầu của mình đi bạn à.
 
  • Like
Reactions: Minh Chiến ^_^
Top Bottom