mấy bạn ơi giúp mình bài này với cảm ơn trước nha

H

hoanby

Bài này bạn có thể giải bằng hai cách cách 1 vẽ đồ thị
Nhưng bài này mình thấy làm cách 2 nhanh hơn dùng phương pháp toạ độ như sau:
[TEX] y=(2m-1)x-m^2)/(x-1)[/TEX] tiếp xúc với đt: y=x
Để đồ thị (c) tiếp xúc với đường ta có
khai triển
[TEX]2mx-x-m^2/(x-1)[/TEX]
<=>[TEX](m+x)^2 -x^2-x/(x-1)[/TEX]
<=>[TEX](m+x)^2-x(x+1)/-(x+1)[/TEX]
<=>[TEX](m+x)^2/-(x+1) [/TEX]+x
<=>[TEX](m+x)^2 -x(x+1)[/TEX]
khai triển ra ta tìm đựoc m nhớ chỉ có một nghiệm thôi
 
Last edited by a moderator:
H

hocmai.toanhoc

Bài này bạn có thể giải bằng hai cách cách 1 vẽ đồ thị
Nhưng bài này mình thấy làm cách 2 nhanh hơn dùng phương pháp toạ độ như sau:
[TEX] y=(2m-1)x-m^2)/(x-1)[/TEX] tiếp xúc với đt: y=x
Để đồ thị (c) tiếp xúc với đường ta có
khai triển
[TEX]2mx-x-m^2/(x-1)[/TEX]
<=>[TEX](m+x)^2 -x^2-x/(x-1)[/TEX]
<=>[TEX](m+x)^2-x(x+1)/-(x+1)[/TEX]
<=>[TEX](m+x)^2/-(x+1) [/TEX]+x
<=>[TEX](m+x)^2 -x(x+1)[/TEX]
khai triển ra ta tìm đựoc m nhớ chỉ có một nghiệm thôi

Chào em!
Theo quy định của Bộ Giáo Dục, e làm thế này không được điểm đâu nhé. Vì trong sách giáo khoa có dạng bài điều kiện tiếp xúc. Nên em phải áp dụng công thức điều kiện tiếp xúc:
[TEX]\left{\begin{f(x)=g(x)}\\{f'(x)=g'(x)} [/TEX]
 
Top Bottom