Sinh 9 [Lý thuyết] Chương III : ADN và gen ADN

Thảo luận trong 'Cơ chế, QL hiện tượng di truyền, biến dị' bắt đầu bởi Hắc Tử Thiên Nhi, 31 Tháng tám 2021.

Lượt xem: 304

  1. Hắc Tử Thiên Nhi

    Hắc Tử Thiên Nhi Mod Sinh học (nghỉ phép dài hạn) Thành viên

    Bài viết:
    516
    Điểm thành tích:
    196
    Nơi ở:
    Nghệ An
    Trường học/Cơ quan:
    Trường THPT Quỳnh Lưu 3
    [TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn học. Click ngay để nhận!


    Bạn đang TÌM HIỂU về nội dung bên dưới? NẾU CHƯA HIỂU RÕ hãy ĐĂNG NHẬP NGAY để được HỖ TRỢ TỐT NHẤT. Hoàn toàn miễn phí!

    Chào các bạn 2k7 , năm học này chính là năm cuối cấp 2 của các bạn:rongcon16 . Có nhiều thứ mới lạ có thể khiến các bạn khá bỡ ngỡ với nhiều môn học . Ví dụ như Sinh học chẳng hạn :D , các lớp trước Sinh học đều là lý thuyết nhưng lên lớp 9 lại khác , ngoài lý thuyết thì các bạn học toán Sinh . Khá thú vị đó nhen :rongcon34
    Hôm nay mình gửi đến các bạn toàn bộ lý thuyết chương III :ADN và gen ADN ,mong sẽ giúp các bạn trong chương trình Sinh 9


    ---Nếu bạn không xem được , hãy vào đây để xem nhé ---
    Nhớ bật sub để xem bạn nhé :) , khá thú vị đó nhen
    Cùng vào đây thảo luận nàoooooo:Rabbit34
    1. Yếu tố tạo nên tính đa dạng và tính đặc thù của prôtêin là:
    A.Thành phần, số lượng và trật tự của các axitamin
    B. Thành phần, số lượng và trật tự của các nuclêôtit
    C. Thành phần, số lượng của các cặp nuclêôtit trong ADN
    D. Cả 3 yếu tố trên
    2.Tại sao ADN được xem là cơ sở vật chất di truyền ở cấp phân tử?
    A. ADN có khả năng tự sao theo đúng khuôn mẫu
    B. ADN có trình tự các cặp nucleotit đặc trưng cho loài
    C. Số lượng và khối lượng ADN không thay đổi qua giảm phân và thụ tinh
    D. Cả A và B
    3. Chiều xoắn của phân tử ADN là:
    A. Chiều từ trái sang phải
    B. Chiều từ phải qua trái
    C. Cùng với chiều di chuyển của kim đồng hồ
    D. Xoắn theo mọi chiều khác nhau
    4.Nguyên tắc bán bảo tồn trong cơ chế nhân đôi của ADN là
    A. Hai ADN mới được hình thành sau khi nhân đôi, hoàn toàn giống nhau và giống với ADN mẹ ban đầu.
    B. Hai ADN mới được hình thành sau khi nhân đôi, có một ADN giống với ADN mẹ còn ADN kia có cấu trúc đã thay đổi.
    C. Trong 2 ADN mới, mỗi ADN gồm có một mạch cũ và một mạch mới tổng hợp
    D. Sự nhân đôi xảy ra trên 2 mạch của ADN trên hai hướng ngược chiều nhau.
    5.Trong mỗi phân tử ADN con được tạo ra từ sự nhân đôi thì:
    A. Cả 2 mạch đều nhận từ ADN mẹ
    B. Cả 2 mạch đều được tổng hợp từ nuclêôtit môi trường
    C. Có 1 mạch nhận từ ADN mẹ
    D. Có nửa mạch được tổng hợp từ nuclêôtit môi trường

     
    Last edited: 31 Tháng tám 2021
    Thaoan0207, Vũ Linh Chii, Đỗ Hằng7 others thích bài này.
  2. phamkimcu0ng

    phamkimcu0ng Cựu Kiểm soát viên Thành viên

    Bài viết:
    1,672
    Điểm thành tích:
    561
    Nơi ở:
    Cà Mau
    Trường học/Cơ quan:
    Trường trung học cơ sở Nguyễn Thiện Thành

    1. Yếu tố tạo nên tính đa dạng và tính đặc thù của prôtêin là:
    A.Thành phần, số lượng và trật tự của các axitamin
    B. Thành phần, số lượng và trật tự của các nuclêôtit
    C. Thành phần, số lượng của các cặp nuclêôtit trong ADN
    D. Cả 3 yếu tố trên

    2.Tại sao ADN được xem là cơ sở vật chất di truyền ở cấp phân tử?
    A. ADN có khả năng tự sao theo đúng khuôn mẫu
    B. ADN có trình tự các cặp nucleotit đặc trưng cho loài
    C. Số lượng và khối lượng ADN không thay đổi qua giảm phân và thụ tinh
    D. Cả A và B

    3. Chiều xoắn của phân tử ADN là:
    A. Chiều từ trái sang phải
    B. Chiều từ phải qua trái
    C. Cùng với chiều di chuyển của kim đồng hồ
    D. Xoắn theo mọi chiều khác nhau

    4.Nguyên tắc bán bảo tồn trong cơ chế nhân đôi của ADN là
    A. Hai ADN mới được hình thành sau khi nhân đôi, hoàn toàn giống nhau và giống với ADN mẹ ban đầu.
    B. Hai ADN mới được hình thành sau khi nhân đôi, có một ADN giống với ADN mẹ còn ADN kia có cấu trúc đã thay đổi.
    C. Trong 2 ADN mới, mỗi ADN gồm có một mạch cũ và một mạch mới tổng hợp
    D. Sự nhân đôi xảy ra trên 2 mạch của ADN trên hai hướng ngược chiều nhau.

    5.Trong mỗi phân tử ADN con được tạo ra từ sự nhân đôi thì:
    A. Cả 2 mạch đều nhận từ ADN mẹ
    B. Cả 2 mạch đều được tổng hợp từ nuclêôtit môi trường
    C. Có 1 mạch nhận từ ADN mẹ
    D. Có nửa mạch được tổng hợp từ nuclêôtit môi trường
     
    Vũ Linh Chii, H.Bừn, Võ Thu Uyên4 others thích bài này.
  3. thinhminhlan

    thinhminhlan Học sinh Thành viên

    Bài viết:
    105
    Điểm thành tích:
    36
    Nơi ở:
    Lào Cai
    Trường học/Cơ quan:
    trường trung học cơ sở số 1 xuân quang

    1. Yếu tố tạo nên tính đa dạng và tính đặc thù của prôtêin là:
    A.Thành phần, số lượng và trật tự của các axitamin
    B. Thành phần, số lượng và trật tự của các nuclêôtit
    C. Thành phần, số lượng của các cặp nuclêôtit trong ADN
    D. Cả 3 yếu tố trên
    2.Tại sao ADN được xem là cơ sở vật chất di truyền ở cấp phân tử?
    A. ADN có khả năng tự sao theo đúng khuôn mẫu
    B. ADN có trình tự các cặp nucleotit đặc trưng cho loài
    C. Số lượng và khối lượng ADN không thay đổi qua giảm phân và thụ tinh
    D. Cả A và B
    3. Chiều xoắn của phân tử ADN là:
    A. Chiều từ trái sang phải
    B. Chiều từ phải qua trái
    C. Cùng với chiều di chuyển của kim đồng hồ
    D. Xoắn theo mọi chiều khác nhau
    4.Nguyên tắc bán bảo tồn trong cơ chế nhân đôi của ADN là
    A. Hai ADN mới được hình thành sau khi nhân đôi, hoàn toàn giống nhau và giống với ADN mẹ ban đầu.
    B. Hai ADN mới được hình thành sau khi nhân đôi, có một ADN giống với ADN mẹ còn ADN kia có cấu trúc đã thay đổi.
    C. Trong 2 ADN mới, mỗi ADN gồm có một mạch cũ và một mạch mới tổng hợp
    D. Sự nhân đôi xảy ra trên 2 mạch của ADN trên hai hướng ngược chiều nhau.
    5.Trong mỗi phân tử ADN con được tạo ra từ sự nhân đôi thì:
    A. Cả 2 mạch đều nhận từ ADN mẹ
    B. Cả 2 mạch đều được tổng hợp từ nuclêôtit môi trường
    C. Có 1 mạch nhận từ ADN mẹ
    D. Có nửa mạch được tổng hợp từ nuclêôtit môi trường
    hihi đợi mãi cuối cùng cũng đến phần này bài viết hay quá chị ưi xD
     
  4. nhuukha

    nhuukha Học sinh tiến bộ Thành viên HV CLB Lịch sử

    Bài viết:
    1,034
    Điểm thành tích:
    286
    Nơi ở:
    Bình Phước
    Trường học/Cơ quan:
    Hogwarts School Of Witchcraft And Wizardry

    1. Yếu tố tạo nên tính đa dạng và tính đặc thù của prôtêin là:
    A.Thành phần, số lượng và trật tự của các axitamin
    B. Thành phần, số lượng và trật tự của các nuclêôtit
    C. Thành phần, số lượng của các cặp nuclêôtit trong ADN
    D. Cả 3 yếu tố trên
    2.Tại sao ADN được xem là cơ sở vật chất di truyền ở cấp phân tử?
    A. ADN có khả năng tự sao theo đúng khuôn mẫu
    B. ADN có trình tự các cặp nucleotit đặc trưng cho loài
    C. Số lượng và khối lượng ADN không thay đổi qua giảm phân và thụ tinh
    D. Cả A và B
    3. Chiều xoắn của phân tử ADN là:
    A. Chiều từ trái sang phải
    B. Chiều từ phải qua trái
    C. Cùng với chiều di chuyển của kim đồng hồ
    D. Xoắn theo mọi chiều khác nhau
    4.Nguyên tắc bán bảo tồn trong cơ chế nhân đôi của ADN là
    A. Hai ADN mới được hình thành sau khi nhân đôi, hoàn toàn giống nhau và giống với ADN mẹ ban đầu.
    B. Hai ADN mới được hình thành sau khi nhân đôi, có một ADN giống với ADN mẹ còn ADN kia có cấu trúc đã thay đổi.
    C. Trong 2 ADN mới, mỗi ADN gồm có một mạch cũ và một mạch mới tổng hợp
    D. Sự nhân đôi xảy ra trên 2 mạch của ADN trên hai hướng ngược chiều nhau.
    5.Trong mỗi phân tử ADN con được tạo ra từ sự nhân đôi thì:
    A. Cả 2 mạch đều nhận từ ADN mẹ
    B. Cả 2 mạch đều được tổng hợp từ nuclêôtit môi trường
    C. Có 1 mạch nhận từ ADN mẹ
    D. Có nửa mạch được tổng hợp từ nuclêôtit môi trường
     
  5. Hắc Tử Thiên Nhi

    Hắc Tử Thiên Nhi Mod Sinh học (nghỉ phép dài hạn) Thành viên

    Bài viết:
    516
    Điểm thành tích:
    196
    Nơi ở:
    Nghệ An
    Trường học/Cơ quan:
    Trường THPT Quỳnh Lưu 3

    Đáp án Chương III :
    1. Yếu tố tạo nên tính đa dạng và tính đặc thù của prôtêin là:
    A.Thành phần, số lượng và trật tự của các axitamin
    B. Thành phần, số lượng và trật tự của các nuclêôtit
    C. Thành phần, số lượng của các cặp nuclêôtit trong ADN
    D. Cả 3 yếu tố trên
    2.Tại sao ADN được xem là cơ sở vật chất di truyền ở cấp phân tử?
    A. ADN có khả năng tự sao theo đúng khuôn mẫu

    B. ADN có trình tự các cặp nucleotit đặc trưng cho loài
    C. Số lượng và khối lượng ADN không thay đổi qua giảm phân và thụ tinh
    D. Cả A và B
    Một trong các bản chất của gen là truyền đạt thông tin di truyền qua quá trình tự sao
    3. Chiều xoắn của phân tử ADN là:
    A. Chiều từ trái sang phải

    B. Chiều từ phải qua trái
    C. Cùng với chiều di chuyển của kim đồng hồ
    D. Xoắn theo mọi chiều khác nhau
    4.Nguyên tắc bán bảo tồn trong cơ chế nhân đôi của ADN là
    A. Hai ADN mới được hình thành sau khi nhân đôi, hoàn toàn giống nhau và giống với ADN mẹ ban đầu.
    B. Hai ADN mới được hình thành sau khi nhân đôi, có một ADN giống với ADN mẹ còn ADN kia có cấu trúc đã thay đổi.
    C. Trong 2 ADN mới, mỗi ADN gồm có một mạch cũ và một mạch mới tổng hợp
    D. Sự nhân đôi xảy ra trên 2 mạch của ADN trên hai hướng ngược chiều nhau.
    5.Trong mỗi phân tử ADN con được tạo ra từ sự nhân đôi thì:
    A. Cả 2 mạch đều nhận từ ADN mẹ
    B. Cả 2 mạch đều được tổng hợp từ nuclêôtit môi trường
    C. Có 1 mạch nhận từ ADN mẹ
    D. Có nửa mạch được tổng hợp từ nuclêôtit môi trường
    Dựa vào nguyên tắc bán bảo toàn, trong mỗi ADN con có 1 mạch cũ của ADN mẹ và mạch còn lại được tổng hợp mới

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
    Cảm ơn @phamkimcu0ng @thinhminhlan @nhuukha đã thảo luận bài viết này . Các bạn đừng quên tối này đúng 20h mình sẽ đăng tải chương IV . Mong các bạn có thể ghé qua thảo luận ^^
     
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY