[LÝ 11]mem 95 nào hứng thú học lý thì vô đây học nhóm nhé!

P

phuong95_online

bài mở đầu về điện trường và định luật cu lông,thuyết e và baot oàn điện tích nhé!
lý thuyết 1.giải thík hiện tượng nhiễm điện do tiếp xúc ,do hường ứng
2.tại sao cánh quạt quanh nhanh trong không khí lại bị dính nhiều bụi,đặc biêt là ở đầu cánh
3.câu hỏi trong sbt cơ bản:1 hệ cô lập gồm 3 điện tích điểm ,có khối lượng ko đáng kể ,nằm cân bằng vs nhau.tih huống nào có thể xảy ra?giải thik
A.ba điện tích cùng dấu nằm ở 3 đỉnh của 1 tam giác đều
B.ba điện tích cùng dấu nằm trên 1 đường thẳng
C.ba điện tích ko cùng dấu nằm tại 3 đỉnh của 1 tam giác đều
D.3 điện tích ko cùng dấu nằm trên 1 đường thẳng
bạn nào giải thích lại câu 1 đi, tớ thấy vẫn chưa ổn lắm :)
khi hai quả cầu nhiễm điện trái dấu hoặc cùng dấu nhau mà tiếp xúc nhau thì điện tích mỗi quả cầu sau đó sẽ như thế nào ?tại sao? giúp mình nhanh nha
p/s tên phương.YH;phuong95online
 
T

tumonobeo


bạn nào giải thích lại câu 1 đi, tớ thấy vẫn chưa ổn lắm :)
khi hai quả cầu nhiễm điện trái dấu hoặc cùng dấu nhau mà tiếp xúc nhau thì điện tích mỗi quả cầu sau đó sẽ như thế nào ?tại sao? giúp mình nhanh nha
p/s tên phương.YH;phuong95online
khi 1 vât chưa nhiễm điện tiêp xúc vs 1 vật nhiễm điện âm : e tự do từ vât âm sẽ dần dần chuyển sang vật nó tiếp xúc đến khi q1=q2
nhiễm điện do cảm ứng:đưa 1 vật nhiễm điện âm lại gần 1 vật trung hoà điện: ở vật trung hào điện:e sẽ bị đẩy về đầu kia(do cùng dấu ) nên đầu kia sẽ nhiễm điện âm ,còn ở đầu này các hạt nhân bị hut (do ngược dấu) nên đầu gần vật nhiễm điện âm sẽ mang điện tích dương
khi đưa các vật tiếp xúc nhau,điện tích sau đó của mỗi vật :q1=q2=(q1+q2)/2
 
S

stupidgirl_1995

hay đấy mình cũng muốn tham gia
mình là thùy
Y!m: stupidgirl_1995
cấp mình cũng rất thích môn lí nhưng lên cấp 3 thì học không tốt cho lắm nên giờ quyết tâm học nè
mong mọi người giúp đỡ
 
U

undomistake

khi đưa 2 vật nhiễm điện trái dấu tiếp xúc nhau sẽ xảy ra 2 trường hợp:
_Nếu 1 vật có e dư nhiều hơn số proton của vật kia, khi tiếp xúc lại, 1 vật sẽ nhiễm điện âm và vật còn lại trung hòa tạm thời. Ngay sau đó, 2 vật tiếp tục trao đổi e và kết quả là cả 2 nhiễm điện âm
_Nếu 1 vật có e bằng với số proton của vật kia, thì khi tiếp xúc chúng trở thành trung hòa.
 
H

hungthanbongdem

cả nhà cho mình hỏi bài này q1,q2 cách nhau 2(cm)tại A,B;Ma=6(cm);Mb=8(cm)tại M có Em=0 (q1+q2=7x10^-8(C).XĐ q1,q2
 
P

phuong95_online

nhiễm điện do cảm ứng:đưa 1 vật nhiễm điện âm lại gần 1 vật trung hoà điện: ở vật trung hào điện:e sẽ bị đẩy về đầu kia(do cùng dấu ) nên đầu kia sẽ nhiễm điện âm ,còn ở đầu này các hạt nhân bị hut (do ngược dấu) nên đầu gần vật nhiễm điện âm sẽ mang điện tích dương
khi đưa các vật tiếp xúc nhau,điện tích sau đó của mỗi vật :q1=q2=(q1+q2)/2
tôi vẫn chưa hiểu lắm,nói như bà thì vật nhiễm điện âm dó hút e dương sang thì đầu gần vật nhiễm điện âm phải mang điện tích âm chứ :p
 
T

tumonobeo

tôi vẫn chưa hiểu lắm,nói như bà thì vật nhiễm điện âm dó hút e dương sang thì đầu gần vật nhiễm điện âm phải mang điện tích âm chứ :p
hut e duong? dau co e duong?
khi dua vat chua nhiem dien lại gần vật nhiễm điện (ví dụ nhiễm điện âm) thì phần đầu gần vs vật nhiễm điện sẽ nhiễm điện dương vì các proton tụ họp về phía đó do bị hút bởi các e tự do (trong vật nhiễm điện âm ý:e nhiều hơn proton mà)
 
Last edited by a moderator:
U

undomistake

ây dà, nguy hiểm lắm bạn ạ, e không hút proton nhé, nó chỉ đẩy các e trong nguyên tử khỏi quỹ đạo và làm cho nguyên tử trở thành ion dương, hoặc ion dương hút e từ nguyên tử làm cho nguyên tử trở thành ion âm, chứ e không hút proton đâu :D
Tức là phải giải thích rằng:
Đầu gần với vật trung hòa về điện sẽ có sự dịch chuyển của các e, tức là e bị đẩy khỏi nguyên tử ra đầu còn lại tạo thành các ion dương và ion âm, làm cho vật ban đầu trung hòa về điện nay sẽ phân cực và phần gần với đầu vật nhiễm điện mang điện trái dấu nhau
 
Last edited by a moderator:
N

nhiy95

cả nhà cho mình hỏi bài này tí, tại mình chưa dc rõ về cái này lắm::
hai điện tich q1=q2=5.10^(-16)C dc đặt cố định tại hai đỉnh B,C của 1 tam giác đều cạnh 8cm., các điện tích đặt trong không khí!!
a, XĐ CDĐT tại đỉnh a của tam giác đó
b, nếu q1=5.10^(-16), q2=-5.10^(-16) thì kết quả ra sao??( bài6/18/sgk vật lí NC)
tại mình vừa học mấy bài đầu nên chưa rõ cho lắm , mong các mem của dd sẽ giúp mình nhé!!
thanks
 
X

xubong9x208

Mìh vừa đọc nhữg quy địh của nhóm,mìh thấy hơi căg wá.theo mìh thì nhóm mìh nên hoạt độg theo kiểu bạn nào có bài nào k hjểu hoặc k làm đc thì đưa ra cả nhóm cùg làm thôi,chứ còn kjếnthức trog Sgk thì mỗi ng tự học k cần phải post lên đâu mất tg lắm.mà chúg ta còn phải học nhjều môn nữa đâu phải mìh môn lý.mìh ngĩ thế.có j góp ý thì nt cho mìh wa email nhé,y!m của mìh bị sao ấy
 
H

hungthanbongdem

cả nhà cho mình hỏi bài này tí, tại mình chưa dc rõ về cái này lắm::
hai điện tich q1=q2=5.10^(-16)C dc đặt cố định tại hai đỉnh B,C của 1 tam giác đều cạnh 8cm., các điện tích đặt trong không khí!!
a, XĐ CDĐT tại đỉnh a của tam giác đó
b, nếu q1=5.10^(-16), q2=-5.10^(-16) thì kết quả ra sao??( bài6/18/sgk vật lí NC)
tại mình vừa học mấy bài đầu nên chưa rõ cho lắm , mong các mem của dd sẽ giúp mình nhé!!
thanks
Ea=E1+E2 (nhớ có vectơ nha)
bạn tổng hợp cđđt (E1,E2 có chiều hướng ra ngoài tam giác t)
vì E1=E2)\Rightarrow(quy tắc đường chéo hình thoi )
Ea=2E1cos30
bạn \RightarrowEa tự tính nha
b,lúc này E1 vẫn hướng ra ngoài thao chieuf của AB còn E2 hướng vào trong theo chiều của AC vì q2 âm
\RightarrowEa=[TEX]\sqrt[]{E1^2+E2^2+2E1E2cos120}[/TEX](dùng đlí hàm số cos)
\RightarrowEa=
 
Last edited by a moderator:
N

ngoa_long_tien_sinh

Mình : Dũng
Yahoo và Email: ko có
mình nghĩ tối chỉ cần dành 1h là đủ cụ thể 8h-9h (học xong ngủ lun!!) còn ngày thì tùy. Mình cũng thích vật lí

I come from Bình Thuận
 
Last edited by a moderator:
X

xubong9x208

Cả nhà júp mìh bàj này nè:1tụđiện phẳg k/cách gjữa 2 bảg là khôgkhí có đjệndug Co=20uF(MuyF) đc nối vào 2cực của nguồn có U=12V.tíh côg cần thjết để đưa 1tấn đjện môj co hằg số đjện môj= 2 vào lấp đầy k/cách jữa 2 bản tụ trog 2 trườgh0p: a,đưa vào khj chưa ngắt khỏj nguồn b,...khj đã ngắt khỏj nguồn
thank nhju
 
K

kyuhyun211

mềnh xem zoai`.đáp án B cơ.nhưng mềnh không hiểu sao lại là đáp án B

[TEX]P={I}^{2}.R=\frac{{E}^{2}}{{(R+r)}^{2}}.R=\frac{{E}^{2}}{({\sqrt{R}+\frac{r}{\sqrt{R}})}^{2}}[/TEX]
Áp dụng cosi ta có :
[TEX]{(\frac{r}{\sqrt{R}}+\sqrt{R})}^{2} \geq 4.\frac{r}{\sqrt{R}}.\sqrt{R}= 4.r[/TEX][TEX]\Rightarrow Pmax= \frac{{E}^{2}}{4.r} \Leftrightarrow\frac{r}{\sqrt{R}}=\sqrt{R}[/TEX] dấu = xảy ra <=> R=r
Vậy chọn đáp án B
 
T

tumonobeo

Mìh vừa đọc nhữg quy địh của nhóm,mìh thấy hơi căg wá.theo mìh thì nhóm mìh nên hoạt độg theo kiểu bạn nào có bài nào k hjểu hoặc k làm đc thì đưa ra cả nhóm cùg làm thôi,chứ còn kjếnthức trog Sgk thì mỗi ng tự học k cần phải post lên đâu mất tg lắm.mà chúg ta còn phải học nhjều môn nữa đâu phải mìh môn lý.mìh ngĩ thế.có j góp ý thì nt cho mìh wa email nhé,y!m của mìh bị sao ấy
lúc đầu t cũng nghĩ như vậy dù quy định do chính t nghĩ ra
nhưng bây giờ t xin giải thích rõ về thắc mắc :liệu quy định nhóm có hơi căng?
đúng ,bọn mình không chỉ học mỗi lý mà còn học rất nhiều môn khác.đồng thời mỗi người còn phải dành thời gian trên lớp và học bài trên lớp rất vất vả
nhưng nếu không đề ra quy định post bài theo thứ tự và tham gia giải bài tích cực thì hoạt động nhóm sẽ ko hiệu quả.lý do:
1.chương trình học các mem khác nhau nên những bài các mem post nếu không theo thứ tự sẽ rất khó theo dõi.1 số mem học rồi thì biết nhưng vs những mem chưa biết thì sao?phải làm việc vì tập thể chứ.Hơn nữa ,nếu post theo hệ thống thì sau này ai muốn xem lại đều rất dễ.Như chương trình học trên lớp xin hỏi các thấy cô có cần dạy theo chuyên đề ko?
2.việc post lý thuyết là vô cùng quan trọng vì nó là cơ sở để các mem hiểu tường tận bản chất vấn đề và nhớ lâu.việc post lý thuyết không hề tốn nhiều thời gian.trong nội quy ghi rõ mem có thể post trên mạng hoặc từ sách
3.việc mem phải giải bài tập alf giúp ích cho các mem để các mem theo đúng tiến độ chương trình của nhóm.Và việc mem giải bài cũng ko quá mất nhiều thời gian vì chỉ yêu cầu mem giải ít nhât 1 bài thôi
4.nghĩ đến kết quả sau này thì nội quy chặt chẽ sẽ mang lại 1 hiệu quả rất tốt.các mem sẽ hiểu sâu về lý và vững lý hơn rất nhiều:1 tuần nhóm học đc 2 bài ,sẽ nhanh hơn chương trình trên lớp và chắc chắn sẽ sâu hơn nữa
Nếu mem nào còn thắc mắc về nội quy thì cứ đưa ý kiến để nội quy đc phù hợp hơn
muốn nhóm hoạt động hiệu quả thì cần sự cố gắng của tất cả các thành viên.mong các mem tham gia tích cực
 
X

xubong9x208

Về vấn đề đó thì mìh đã gửj wa tjnnhắn cho bạn rồj.mà vào năm học chắc chúg ta cũg k có nhjều thờj jan để lên djễn đàn đâu,chỉ khj nào cần ms lên thôj.mà mìh đã ns rùj aj cần hỏj bất cứ vấnđề j cứ hỏj cả lý thuxết lẩn bàj tập.
Mà aj gjúp mìh làm bài trên đó đi.sao k nge aj ns gì vậy
 
U

undomistake

bạn ới, mình không đọc được chữ viết của bạn, làm ơn viết có dấu lại giùm mình thì mình giải giúp cho
 
X

xubong9x208

Cả nhà júp mìh bàj này nè:1tụđiện phẳng khoảng cách giữa 2 bảng là khôngkhí có điệndug Co=20uF(MuyF) được nối vào 2cực của nguồn có U=12V.tính công cần thiết để đưa 1tấn điện môj có hằng số đjện môj= 2 vào lấp đầy khoảg cách giữa 2 bản tụ trong 2 trườghợp: a,đưa vào khj chưa ngắt khỏj nguồn b,đưa vào khj đã ngắt khỏj nguồn
nếu k rõ chỗ nào thì các bạn gửi tjn nhắn wa email cũg được nhé
 
Top Bottom