Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Bài 1:
Cho [tex]\triangle ABC[/tex] nhọn và hình chữ nhật MNPQ có [tex]M, N\epsilon BC, P\epsilon AC, Q\epsilon AB[/tex], gọi O là tâm của hình chữ nhật MNPQ, I là trung điểm đường cao AH; IB cắt QM ở S; IC cắt NP ở R
a. Chứng minh SM = SQ; RN = RP
b. OI cắt BC ở K. CMR KB = KC
c. Cho AH = 12, BC = 20. Xác định vị trí của các điểm M, N, P, Q để hình chữ nhật MNPQ có giá trị lớn nhất.
Bài 2:
Cho [tex]\triangle ABC[/tex], [tex]\widehat{A}=90^{\circ}[/tex]. D là điểm tùy ý trên đoạn BC, kẻ DE vuông góc AB, DF vuông góc AC. CMR BD.CD = AE.BE + AF.CF
Cho [tex]\triangle ABC[/tex] nhọn và hình chữ nhật MNPQ có [tex]M, N\epsilon BC, P\epsilon AC, Q\epsilon AB[/tex], gọi O là tâm của hình chữ nhật MNPQ, I là trung điểm đường cao AH; IB cắt QM ở S; IC cắt NP ở R
a. Chứng minh SM = SQ; RN = RP
b. OI cắt BC ở K. CMR KB = KC
c. Cho AH = 12, BC = 20. Xác định vị trí của các điểm M, N, P, Q để hình chữ nhật MNPQ có giá trị lớn nhất.
Bài 2:
Cho [tex]\triangle ABC[/tex], [tex]\widehat{A}=90^{\circ}[/tex]. D là điểm tùy ý trên đoạn BC, kẻ DE vuông góc AB, DF vuông góc AC. CMR BD.CD = AE.BE + AF.CF