P
phongtt


Kinh nghiệm học của thủ khoa sở hữu 5 điểm 10
Nguyễn Đức Duy, số báo danh 010607, HS chuyên Lý của Trường Trần Đại Nghĩa đạt danh hiệu thủ khoa.
"Bí quyết" của thủ khoa
Thời gian dành cho học tập không nhiều, nhưng Duy luôn tận dụng để... học cho ra học. Các môn học thuộc lòng, Duy thường học ngay trên lớp. Thời gian học ở nhà chỉ để học các môn tự nhiên. Và phương châm của Duy là học đều các môn. Riêng môn Văn, Duy nghĩ "Em đã gặp được những giáo viên dạy văn cùng đồng cảm với mình, nên em không sợ môn Văn như nhiều bạn giỏi tự nhiên khác."
Nói về kỳ thi tốt nghiệp vừa rồi, Duy kể: Các môn trắc nghiệm em biết chính xác điểm thi của mình khi vừa mới làm bài xong. Riêng môn Toán, sở dĩ Duy được điểm tuyệt đối là vì sắp xếp, lập luận bài toán khá hoàn chỉnh. Duy nói: "Em làm bài trong vòng 40 phút, thời gian còn lại em xin một tờ giấy thi khác để ghi lại toàn bộ bài. Làm như thế, em có thời gian sắp xếp lại bài làm của mình."
Với Duy, việc làm này đã là một thói quen từ bé. Duy thường trình bày các bài làm tự luận của mình theo một phương pháp hết sức logic và trình bày đẹp.
Sau khi làm xong bài thi, Duy luôn dành nhiều thời gian để xem lại bài một cách cẩn thận. Duy bảo: "Đây là đức tính mà mẹ dạy cho em. Và em đã thói quen làm như thế từ hồi học cấp 1. Nên bây giờ vẫn làm theo thói quen."
(Theo: VietNamNet.vn)
Nguyễn Đức Duy, số báo danh 010607, HS chuyên Lý của Trường Trần Đại Nghĩa đạt danh hiệu thủ khoa.
"Bí quyết" của thủ khoa
Thời gian dành cho học tập không nhiều, nhưng Duy luôn tận dụng để... học cho ra học. Các môn học thuộc lòng, Duy thường học ngay trên lớp. Thời gian học ở nhà chỉ để học các môn tự nhiên. Và phương châm của Duy là học đều các môn. Riêng môn Văn, Duy nghĩ "Em đã gặp được những giáo viên dạy văn cùng đồng cảm với mình, nên em không sợ môn Văn như nhiều bạn giỏi tự nhiên khác."
Nói về kỳ thi tốt nghiệp vừa rồi, Duy kể: Các môn trắc nghiệm em biết chính xác điểm thi của mình khi vừa mới làm bài xong. Riêng môn Toán, sở dĩ Duy được điểm tuyệt đối là vì sắp xếp, lập luận bài toán khá hoàn chỉnh. Duy nói: "Em làm bài trong vòng 40 phút, thời gian còn lại em xin một tờ giấy thi khác để ghi lại toàn bộ bài. Làm như thế, em có thời gian sắp xếp lại bài làm của mình."
Với Duy, việc làm này đã là một thói quen từ bé. Duy thường trình bày các bài làm tự luận của mình theo một phương pháp hết sức logic và trình bày đẹp.
Sau khi làm xong bài thi, Duy luôn dành nhiều thời gian để xem lại bài một cách cẩn thận. Duy bảo: "Đây là đức tính mà mẹ dạy cho em. Và em đã thói quen làm như thế từ hồi học cấp 1. Nên bây giờ vẫn làm theo thói quen."
(Theo: VietNamNet.vn)