[Hôm nay học gì?] Số 33: Cách nhận biết và vận dụng biện pháp nhân hóa bậc tiểu học

Phạm Thúy Hằng

Phụ trách BP Quản lí|Cựu Mod CĐ|Thiên tài vật lí
Cu li diễn đàn
15 Tháng ba 2017
6,118
1
9,698
1,103
18
Hà Nội
THCS Nam Từ Liêm
Sử dụng thành thạo biện pháp nhân hóa giúp bài làm văn của các em thêm sinh động, hấp dẫn và chân thực hơn.

Trong chương trình Tiếng Việt lớp 3 của bậc tiểu học, các em sẽ được làm quen với biện pháp tu từ nhân hóa. Biện pháp này được sử dụng thường xuyên nhằm giúp cho bài văn trở nên sinh độnghấp dẫn hơn. Tuy nhiên, đối với khả năng nhận thức ở mức độ đơn giản như học sinh lớp 3, việc nhận biết và sử dụng hiệu quả phép nhân hóa còn nhiều khó khăn.
Đoàn Kiều Anh - Giáo viên Tiếng Việt lớp 3 tại Hệ thống giáo dục Hocmai.vn sẽ giúp các em hiểu rõ bản chất của biện pháp tu từ này thông qua các khái niệm và ví dụ cụ thể.


 
Top Bottom