Địa [Game Box Địa 12-Giải cứu Trái Đất] Nơi thi đấu.

D

depvazoi

Sau nhiều ngày nghỉ ngơi, ta cùng rở lại với pic game nhá.
Đáp án Biển Đen, Biển Đỏ, Biển Trắng là một đáp án chính xác.
Câu tiếp theo:
Ngọn núi cao nhất Đông Dương?
 
Q

quynh2002ht

Phàn xì pắng ăn ăn
phan-xi-păng .........................................................................................
 
H

happy.swan

Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng giờ đây Game nổi tiếng một thời của Box Địa quay trở lại.

Mỗi câu trả lời đúng, nhanh nhất được 5 thanks.
Câu trả lời đúng, nhanh thứ 2 được 3 thanks.

Mình sẽ cố gắng up nhanh thanks nhanh.
Mọi người ủng hộ nhoa!

Câu 1: Gió Lào (hay gió Phơn) có đặc điểm gì ảnh hưởng tới khi hậu.
 
N

nhokdangyeu01

Câu 1: Gió Lào (hay gió Phơn) có đặc điểm gì ảnh hưởng tới khi hậu.
Gió khô nóng nên dễ gây ra hỏa hoạn, nhất là cháy rừng. Đặc biệt, nó làm cho khí hậu ở các vùng mà nó thổi tới trở nên có nhiệt độ cao hơn và khô hơn.
Hiện tượng foehn ở Việt Nam
Gió Tây Nam khô nóng là thuật ngữ mà các nhà chuyên môn ở Việt Nam dùng để chỉ hiện tượng này. Gió hình thành từ vịnh Thái Lan, di chuyển theo hướng Tây Nam - Đông Bắc qua Campuchia và Lào. Khi tiếp cận dãy núi Trường Sơn thì gió tăng tốc, vượt qua và tràn xuống vùng Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ. Gió thường xuất hiện từ đầu tháng Tư đến giữa tháng Chín, thường bắt đầu thổi từ 8-9 giờ sáng cho đến chiều tối, thổi mạnh nhất từ khoảng gần giữa trưa đến xế chiều. Gió khô và nóng, nên làm cho khí hậu các vùng nói trên trở nên khắc nghiệt. Độ ẩm có khi xuống 30% trong khi nhiệt độ có khi lên tới 43⁰C. Với bầu trời nắng chói chang, gió lại thổi đều đều như quạt lửa nên cây cỏ héo khô, ao hồ cạn kiệt, con người và gia súc bị ngột ngạt, rất dễ sinh hoả hoạn.

Một số công trình nghiên cứu làm mát gió Tây Nam khô nóng đã được tiến hành và đề xuất việc đào các hồ nước, phá bớt núi đá trọc để tăng độ ẩm cho gió.

Ngoài các vùng trên, hiện tượng foehn cũng thấy xảy ra ở Mường Thanh và ở Sapa.
 
P

phamducanhday

Gió khô nóng là loại thời tiết nguy hiểm. Gió khô nóng gây bất lợi cho ngành nông nghiệp; sông, suối, ao, hồ, đồng ruông khô cạn, cây cối héo hon; con người và động vật ngột ngạt, khó chịu; dễ phát sinh hỏa hoạn.
 
H

happy.swan

Rất xuất sắc!!!

Chúc mừng 2 bạn.

Câu 2: Ảnh hưởng của dòng biển lạnh tới khí hậu các vùng ven biển ra sao.?

P/S: người dành được thanks nhiều nhất trong 10 câu hỏi sẽ được tặng thưởng 10 thanks nữa!
 
N

nhokdangyeu01

Câu 2: Ảnh hưởng của dòng biển lạnh tới khí hậu các vùng ven biển ra sao.?

- Dòng biển nóng làm cho nhiệt độ các vùng ven biển mà nó chảy qua cao hơn các vùng có cùng vĩ độ, ở những nơi đó mưa nhiều hơn, ấm hơn, thực vật phát triển tốt hơn
- Dòng biển lạnh làm cho nhiệt độ các vùng ven biển mà nó chảy qua thấp hơn các vùng có cùng vĩ độ, mưa ít và dễ hình thành các hoang mạc, xa mạc ,...

Mà bạn bảo sẽ có 5 thanhks mà sao chỉ có 2 thanhks thôi vậy :p:p:p

mình thanks đủ cho bạn ở 5 bài viết khác nhau của bạn rùi mà.
 
Last edited by a moderator:
C

chaobanhao

dòng biển lạnh là dòng biển chạy từ các vùng cực chạy về nên nó tính chất khô và lạnh nên các vùng đất xung quanh nó đi qua chịu tính khô khan và lạnh
_________________________________________________________________________________________
 
D

deadguy

Trời ơi sao pic này lại không up thêm bài nữa !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Làm pic kiểu gì vậy trời !
 
H

happy.swan

Hèm, mấy ngày cuối năm học hơi bận xíu giờ up tiếp.

Câu 3: Cơ chế hiện tượng mưa đá (ngắn thôi nhá)

Chúc mừng 2 người tên nhoá
 
Last edited by a moderator:
N

nhokdangyeu01

Câu 3: Cơ chế hiện tượng mưa đá

Mưa đá xảy ra do sự bất ổn định trong không khí giữa luồng khí hậu lạnh và nóng gặp nhau.Sự xung đột giữa hai khối khí nóng và lạnh kích thích sự đối lưu phát triển mạnh. Hơi nước bốc lên cao, ngưng tụ lại thành hạt đá nhỏ, những hạt đá này tiếp tục đông kết và dính lại với nhau tạo nên những hạt đá to hơn và rơi xuống mặt đất.
 
C

chaobanhao

Mưa đá là hiện tượng mưa dưới dạng hạt hoặc cục băng có hình dáng và kích thước khác nhau do đối lưu cực mạnh từ các đám mây dông gây r
 
N

nhokdangyeu01

nguyên nhân gây ra mưa axit là do khí thải công ngiêp và khí thải của các động cơ đốt trong ô tô xe máy có chứa các khí SO2, NO, NO2,.. các khí này tác dụng với khí O2 và hơi nước trong không khí nhơ xúc tác oxit kim loại (có trong khói, bụi nhà máy ) hoặc ozon tạo ra axit sunfuric H2SO4 axit nitric HNO3
Axit H2SO4 và HNO3 tan vào nươc mưa tạo ra mưa axit
 
P

phamducanhday

nguyên nhân gây ra mưa axit là do khí thải công ngiêp và khí thải của các động cơ đốt trong ô tô xe máy có chứa các khí SO2, NO, NO2,.. các khí này tác dụng với khí O2 và hơi nước trong không khí nhơ xúc tác oxit kim loại (có trong khói, bụi nhà máy ) hoặc ozon tạo ra axit sunfuric H2SO4 axit nitric HNO3
Axit H2SO4 và HNO3 tan vào nươc mưa tạo ra mưa axit

sao giống bài trên quá nhỉ , nhưng k phải copy nha .... @@
 
H

happy.swan

Câu 5: Cầu vồng lửa là gì? Cơ chế hình thành.

Chúc các bạn buổi sáng vui vẻ
 
C

chaobanhao

Cầu vồng là hiện tượng thiên nhiên rực rỡ, rất đẹp nhưng không phải là quá hiếm, trong đời nhiều người đã được nhìn thấy
Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) giải thích, cầu vồng lửa là hiện tượng tương đối hiếm, xảy ra khi các đám mây mang nhiều giọt nước có kích thước gần như đồng nhất. Những đám mây này làm nhiễu xạ hoặc bẻ cong ánh sáng theo một cách giống nhau, khiến ánh sáng chiếu theo các bước sóng, hoặc màu sắc khác nhau.
 
G

giapvinh

Đây là một hiện tượng thiên nhiên cực kỳ đẹp nhưng rất hiếm gặp...cầu vồng rất hiếm thấy trong tự nhiên, cầu vồng lửa là một hiện tượng khí quyển rất lạ.

ầu vồng thường xuất hiện ở độ cao 20.000 ft (~6000m), còn mặt trời phải chiếu chếch hướng 58 độ với những đám mây này. Trông chúng giống như những cầu vồng trong ngọn lửa, nó không phải là cầu vồng chúng ta thường thấy, nó thực chất là những dải ánh sáng màu sắc chạy dài ở gần những đám mây.


Khi ánh nắng chiếu xuống bề mặt của những tinh thể nước của đám mây thì sẽ xảy ra hiện tượng khúc xạ rồi tạo ra quang phổ ánh sáng. Hiện tượng này rất hiếm gặp bởi các phân tử nước phải xếp thành hàng ngang để ánh nắng chiếu đúng vào.


Bên cạnh đó hiện tượng đặc biệt này chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn khoảng nửa tiếng và sẽ thật may mắn nếu chúng ta bắt gặp cảnh tượng hiếm có này.
 
N

nhokdangyeu01

hứ gọi là “cầu vồng lửa” thực chất không phải lửa hay cầu vồng, mà là mây ngũ sắc




Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) giải thích, mây ngũ sắc là hiện tượng tương đối hiếm, xảy ra khi các đám mây mang nhiều giọt nước có kích thước gần như đồng nhất. Những đám mây này làm nhiễu xạ hoặc bẻ cong ánh sáng theo một cách giống nhau, khiến ánh sáng chiếu theo các bước sóng, hoặc màu sắc khác nhau.

Vì thế, mây ngũ sắc có màu giống cầu vồng - tạo nên bởi hiện tượng nhiễu xạ, và cũng tạo ra dải màu đa dạng, gồm xanh da trời, xanh lá cây, đỏ, tía và xanh.

Mây ngũ sắc này có màu giống cầu vồng, nhưng cách thức tạo nên mây ngũ sắc và cầu vồng khác nhau. Cầu vồng được tạo thành bởi hiện tượng khúc xạ hay phản xạ.

Giống những vật ngũ sắc khác, như lông gà trống, màu của mây ngũ sắc thay đổi tùy thuộc vào góc nhìn.
 
Top Bottom