- 29 Tháng mười 2018
- 3,304
- 4,365
- 561
- TP Hồ Chí Minh
- THCS Nguyễn Hiền


đường ray xe lửa từ Nha Trang lên cao nguyên D'ran đã bị quên lãng. Tuyến đường sắt này được xây dựng năm 1898 dưới thời toàn quyền Doumer, hoàn thành vào thập niên 30 của thế kỷ XX nhằm phục vụ cho giao thông vận tải từ miền xuôi lên miền ngược và ngược lại. Tuyến đường này vượt qua 5 hầm và nhiều cầu, 2 con đèo để tới độ cao 1.500 m so với mực nước biển. Để giúp tàu leo dốc dễ dàng, người ta thiết kế các bánh xe răng cưa để tạo lực ma sát, trọng lực. Tuyến đường sắt lịch sử này bị bỏ hoang từ năm 1976
Đây là đường ray bánh răng duy nhất ở Việt Nam. Nay chỉ còn là phế tích kiến trúc

Khu nhà ga

Dòng chữ Pháp bên trong nhà ga

Nhà chờ khách ở Ga
bên ngoài nhà chờ khách

Hầm xe lửa trên tuyến Nha Trang - D'ran
Bài giới thiệu và ảnh: Nguyễn Di Linh
Đây là đường ray bánh răng duy nhất ở Việt Nam. Nay chỉ còn là phế tích kiến trúc


Khu nhà ga

Dòng chữ Pháp bên trong nhà ga

Nhà chờ khách ở Ga


Hầm xe lửa trên tuyến Nha Trang - D'ran
Bài giới thiệu và ảnh: Nguyễn Di Linh
Attachments
Last edited: