dịch đoạn văn từ tiếng việt sang tiếng anh

H

heomoi_19

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

"Cuộc chiến không hồi kết giữa coca và pesi "
Nước uống Coca-Pesi từ lâu đã trở thành thương hiệu nổi tiếng được nhiều người yêu thích trên toàn Thế Giới.Hai sản phẩm giải khát có ga này đã lấn át hoàn toàn các sản phẩm khác trong nước chiếm lĩnh phần lớn thị phần đồ uống ở nhiều nơi.Coca xuất hiện năm 1886 tại Atlanta thường nhắc đến với tên "Coke",Pesi ra đời muộn hơn 1930, có lẽ vì thế mà coca được nhiều người biết hơn ngay cả những đứa trẻ miền quê hẻo lánh cũng biết coca la cái gì?.Trong những năm gần đây, hai sản phẩm nầy cạnh tranh rất quyết liệt thông qua các chương trình quảng cáo và video.....để chiếm lĩnh vị trí của nhau.Muốn làm được điều này đòi hỏi phải xây dựng một thương hiệu riêng cũng như hương vị đặc trưng cho mỗi loại.Nếu như Coca có vị ngọt và hương vị đặc trưng là bùng nổ cam quýt thì Pepsi lại có vị nhạt và hương vị vani Khi thưởng thức ta sẽ thấy ngụm đầu tiên của P ngọt mạnh hơn C nhưng vị ngọt của P có xu hưởng tiêu tán nhanh hơn C.Bên cạnh đó hàm lượng dinh dưỡng của C có nhiều đường, calo, caffine còn C nhiều muối natri. Rõ ràng xét về hương vị và màu sắc hai sản phẩm này ngang tài ngang sức. Tuy nhiên,sự phát triển thương hiệu mới là co n át chủ bài quyết định đến sự thành công của sản phẩm.Chính vì thế mà doanh thu đạt được năm 2011 của C cao hơn P cụ thể C chiểm 17% thị phần trên thị trường Mĩ,P chiểm 9.2% thị phần.C được nhắc đên thông qua tình cảm gia đình đầm áp và lòng yêu nước thiêng liêng được thể hiện qua logo có sự kết hợp giữa dải màu trắng và đỏ trên nền chữ bóng.Còn P đối tượng hướng đến chủ yếu là giới trẻ , không nhẫn mạnh vào giá trị của sản phẩm mang lại,tác động dến đông đủ lớp trẻ thích khám phá,phô trương , thích thể hiện đẳng cấp và dẽ lôi cuốn.Do đó thường gắn liền với âm nhạc sôi đông ,hài hước thể hiện qua logo có độ sáng, tối và bóng hơn để làm nổi bật thương hiệu.Vì thề mà hàng loạt các khẩu hiệu quảng cáo của P ra đời như "Đã quá Pepsi ơi"..,nó đem lại cảm giác rất sảng khoái và yêu đời cho người thưởng thức cũng như quảng cáo gắn liền với thần tưởng của mọi người.Còn C có vẻ mộc mạc nhưng cũng không kém phàn hấp dẫn và lôi cuốn như " Bật nắp Coca tung trào cảm hứng " hay "Coca đồng hành cùng euro. Co có qui mô rộng khắp thế giới đặt biệt là thị trường Mĩ nó đã trở thành một nước uống ưa thích và bổ dưỡng của hầu hết mọi gia đình.Hiện nay trên thị trường giá cả của hai loại sản phẩm này luôn có biến động theo hướng tăng lên nhưng nhìn chung giá của Co đắt hơn Pepsi .Sự canh tranh bền bỉ,dai dẳng và khốc liệt của "đế quốc giải khát" trên thị trường cho thấy rằng một ngày không xa VN sẽ chứng kiến một cuộc lật đỗ ngoạn mục của 2 sản phẩm này
 
M

magiciancandy

"Cuộc chiến không hồi kết giữa coca và pesi "
Nước uống Coca-Pesi từ lâu đã trở thành thương hiệu nổi tiếng được nhiều người yêu thích trên toàn Thế Giới.Hai sản phẩm giải khát có ga này đã lấn át hoàn toàn các sản phẩm khác trong nước chiếm lĩnh phần lớn thị phần đồ uống ở nhiều nơi.Coca xuất hiện năm 1886 tại Atlanta thường nhắc đến với tên "Coke",Pesi ra đời muộn hơn 1930, có lẽ vì thế mà coca được nhiều người biết hơn ngay cả những đứa trẻ miền quê hẻo lánh cũng biết coca la cái gì?.Trong những năm gần đây, hai sản phẩm nầy cạnh tranh rất quyết liệt thông qua các chương trình quảng cáo và video.....để chiếm lĩnh vị trí của nhau.Muốn làm được điều này đòi hỏi phải xây dựng một thương hiệu riêng cũng như hương vị đặc trưng cho mỗi loại.Nếu như Coca có vị ngọt và hương vị đặc trưng là bùng nổ cam quýt thì Pepsi lại có vị nhạt và hương vị vani Khi thưởng thức ta sẽ thấy ngụm đầu tiên của P ngọt mạnh hơn C nhưng vị ngọt của P có xu hưởng tiêu tán nhanh hơn C.Bên cạnh đó hàm lượng dinh dưỡng của C có nhiều đường, calo, caffine còn C nhiều muối natri. Rõ ràng xét về hương vị và màu sắc hai sản phẩm này ngang tài ngang sức. Tuy nhiên,sự phát triển thương hiệu mới là co n át chủ bài quyết định đến sự thành công của sản phẩm.Chính vì thế mà doanh thu đạt được năm 2011 của C cao hơn P cụ thể C chiểm 17% thị phần trên thị trường Mĩ,P chiểm 9.2% thị phần.C được nhắc đên thông qua tình cảm gia đình đầm áp và lòng yêu nước thiêng liêng được thể hiện qua logo có sự kết hợp giữa dải màu trắng và đỏ trên nền chữ bóng.Còn P đối tượng hướng đến chủ yếu là giới trẻ , không nhẫn mạnh vào giá trị của sản phẩm mang lại,tác động dến đông đủ lớp trẻ thích khám phá,phô trương , thích thể hiện đẳng cấp và dẽ lôi cuốn.Do đó thường gắn liền với âm nhạc sôi đông ,hài hước thể hiện qua logo có độ sáng, tối và bóng hơn để làm nổi bật thương hiệu.Vì thề mà hàng loạt các khẩu hiệu quảng cáo của P ra đời như "Đã quá Pepsi ơi"..,nó đem lại cảm giác rất sảng khoái và yêu đời cho người thưởng thức cũng như quảng cáo gắn liền với thần tưởng của mọi người.Còn C có vẻ mộc mạc nhưng cũng không kém phàn hấp dẫn và lôi cuốn như " Bật nắp Coca tung trào cảm hứng " hay "Coca đồng hành cùng euro. Co có qui mô rộng khắp thế giới đặt biệt là thị trường Mĩ nó đã trở thành một nước uống ưa thích và bổ dưỡng của hầu hết mọi gia đình.Hiện nay trên thị trường giá cả của hai loại sản phẩm này luôn có biến động theo hướng tăng lên nhưng nhìn chung giá của Co đắt hơn Pepsi .Sự canh tranh bền bỉ,dai dẳng và khốc liệt của "đế quốc giải khát" trên thị trường cho thấy rằng một ngày không xa VN sẽ chứng kiến một cuộc lật đỗ ngoạn mục của 2 sản phẩm này

Đây là dịch theo google,nếu có sai thì mong bạn thông cảm:
"The war did not end between coca and pesi"
Drink Coca-Pesi long become famous brand loved by many people around the World Gioi.Hai carbonated soft drink products had completely overwhelmed the other domestic products dominate the market share map drinking in many noi.Coca appeared in 1886 in Atlanta, commonly referred to as "Coke", Pesi born later than 1930, probably so that coca-known than even remote rural kids also know coca is what?. In recent years, the two products compete very aggressively through advertising programs and video ..... to occupy the position of nhau.Muon do this requires to build its own brand as well as taste per loai.Neu as Coca sweetness and taste is citrus boom, Pepsi has taste and flavor of vanilla When enjoying'll see sip Sweet P's first powerful than C, but the sweetness of P tends to dissipate faster C.Ben addition nutritional content of C in sugar, calories, caffine C sodium salt. Clear in terms of flavor and color two-level product of effort level. However, the development of the new brand is co n ace decision to the success of the product pham.Chinh thus achieved 2011 sales of specific higher C P C accounted for 17% share of the market American School, P up 9.2% market phan.C is referred to by love dress family pressure and sacred patriotism is expressed through a logo combining red and white strips on the bong.Con letters P object towards mostly young people, do not insist on the value of the product brings, affecting large enough to young people interested in exploring, unobtrusive, like class and to cuon.Do error that is often associated associated with lively music, humor expressed logo lighter, darker and shinier to highlight often hieu.Vi that mass advertising slogan of P was born as "Pepsi's too dear." ., it feels very fresh and love to enjoy life as well as advertising associated with the god idea of ​​all nguoi.Con C seems rustic but equally attractive and charismatic as "On the cover Coca roll movement inspired "or" Coca accompany the euro. Co. large scale all over the world especially the U.S. market it has become a favorite drink and the most nutritious most dinh.Hien now on market prices of the two products are always in the direction of increased volatility, but generally the price of Pepsi Co. expensive. competition endurance, persistence and severity of "imperialist beverage" market for that one day Vietnam will witness a spectacular coup of 2 products
 
T

trangtrong42

Mọi người giúp em dịch đoạn văn này từ tiếng việt qua tiếng anh

Tóm tắt
Trước tình hình phát triển không ngừng của Việt Nam cũng như cả thế giới thì nguồn nhiên liệu dùng cho công nghiệp và cuộc sống ngày càng trở nên quan trọng.Và hơn hết là khi nguồn nhiên liệu tự nhiên ngày càng cạn kiện. Do đó, câu hỏi được đặt ra là : Nguồn nhiên liệu thay thế là gì?
Trong khi đó Việt Nam là một trong những nước nông nghiệp có sản lượng lúa đứng nhất nhì trên thế giới. Do vậy,lượng rơm rạ của nước ta hàng năm có được là rất lớn. Rơm rạ là một nguồn nguyên liệu giàu cellulose và lignin.
Và đó là lý do mà tôi chọn và được định hướng làm đề tài : Thủy phân và lên men rơm rạ thành ethanol bằng hỗn hợp vi sinh vật chịu nhiệt có trong bùn nước.
Đề tài được thực hiện với hướng chính là thu thập nhiều nguồn vi sinh vật từ các mẫu bùn khác nhau . Sau đó tiến hành khảo sát khả năng phân hủy rơm rạ và tạo thành ethanol của chúng ở các điều kiện nhiệt độ, pH, thời gian khác nhau rồi đưa ra cộng đồng vi sinh vật và quy trình tối ưu nhất trong các mẫu thí nghiệm.Ở đây, tôi tiến hành khảo sát với 14 mẫu bùn khác nhau và chúng thực hiện với rơm rạ lấy từ cánh đồng tại Biên Hòa,Đồng Nai. Các mẫu này được khảo sát ở 3 môi trường nuôi cấy : A,B,C với pH 7 và qua các ngày 7,10,15,20,25 và 30 ngày cùng với các nhiệt độ là:370C, 500C, 600C, 80, 1000C.
Cám ơn mọi người nha!
 
C

cacki_151

Tóm tắt
Trước tình hình phát triển không ngừng của Việt Nam cũng như cả thế giới thì nguồn nhiên liệu dùng cho công nghiệp và cuộc sống ngày càng trở nên quan trọng.Và hơn hết là khi nguồn nhiên liệu tự nhiên ngày càng cạn kiện. Do đó, câu hỏi được đặt ra là : Nguồn nhiên liệu thay thế là gì?
Trong khi đó Việt Nam là một trong những nước nông nghiệp có sản lượng lúa đứng nhất nhì trên thế giới. Do vậy,lượng rơm rạ của nước ta hàng năm có được là rất lớn. Rơm rạ là một nguồn nguyên liệu giàu cellulose và lignin.
Và đó là lý do mà tôi chọn và được định hướng làm đề tài : Thủy phân và lên men rơm rạ thành ethanol bằng hỗn hợp vi sinh vật chịu nhiệt có trong bùn nước.
Đề tài được thực hiện với hướng chính là thu thập nhiều nguồn vi sinh vật từ các mẫu bùn khác nhau . Sau đó tiến hành khảo sát khả năng phân hủy rơm rạ và tạo thành ethanol của chúng ở các điều kiện nhiệt độ, pH, thời gian khác nhau rồi đưa ra cộng đồng vi sinh vật và quy trình tối ưu nhất trong các mẫu thí nghiệm.Ở đây, tôi tiến hành khảo sát với 14 mẫu bùn khác nhau và chúng thực hiện với rơm rạ lấy từ cánh đồng tại Biên Hòa,Đồng Nai. Các mẫu này được khảo sát ở 3 môi trường nuôi cấy : A,B,C với pH 7 và qua các ngày 7,10,15,20,25 và 30 ngày cùng với các nhiệt độ là:370C, 500C, 600C, 80, 1000C.
Cám ơn mọi người nha!

The natural raw materials are becoming more and more important for industry and people's life. The most special thing is the depletion of natural raw materials. So a important questions is posed: What is instead of the natural raw materials?
While these, Vietnam is one of the coutries have the highest rice production. So Vietnam's straw production is very much. Straw have much cellulose and lignin.
------------> Mình chỉ dịch một đoạn thôi.
 
P

ptthieny

Tóm tắt
Trước tình hình phát triển không ngừng của Việt Nam cũng như cả thế giới thì nguồn nhiên liệu dùng cho công nghiệp và cuộc sống ngày càng trở nên quan trọng.Và hơn hết là khi nguồn nhiên liệu tự nhiên ngày càng cạn kiện. Do đó, câu hỏi được đặt ra là : Nguồn nhiên liệu thay thế là gì?
Trong khi đó Việt Nam là một trong những nước nông nghiệp có sản lượng lúa đứng nhất nhì trên thế giới. Do vậy,lượng rơm rạ của nước ta hàng năm có được là rất lớn. Rơm rạ là một nguồn nguyên liệu giàu cellulose và lignin.
Và đó là lý do mà tôi chọn và được định hướng làm đề tài : Thủy phân và lên men rơm rạ thành ethanol bằng hỗn hợp vi sinh vật chịu nhiệt có trong bùn nước.
Đề tài được thực hiện với hướng chính là thu thập nhiều nguồn vi sinh vật từ các mẫu bùn khác nhau . Sau đó tiến hành khảo sát khả năng phân hủy rơm rạ và tạo thành ethanol của chúng ở các điều kiện nhiệt độ, pH, thời gian khác nhau rồi đưa ra cộng đồng vi sinh vật và quy trình tối ưu nhất trong các mẫu thí nghiệm.Ở đây, tôi tiến hành khảo sát với 14 mẫu bùn khác nhau và chúng thực hiện với rơm rạ lấy từ cánh đồng tại Biên Hòa,Đồng Nai. Các mẫu này được khảo sát ở 3 môi trường nuôi cấy : A,B,C với pH 7 và qua các ngày 7,10,15,20,25 và 30 ngày cùng với các nhiệt độ là:370C, 500C, 600C, 80, 1000C.
Cám ơn mọi người nha!
In the situation the non-stop developing of VietNam and the world, the raw materials for industry and people's life are getting more and more important. And the most is these raw materials are becoming deplention. So, the question is : What are the replacement materials ? .
Mean while , Vietnam is the one of the countries has the highest rice production. So , the straw of each year we get is huge. Straw is the material that has a rich Cellulose and Lignin.
That the reason i choose to do and get the direction for my subject : ......
The subject was conducted with the main direction that collect the microbial sources from different mud samples. And then, decomposition the straw and get their ethanol component in different conditions like temperature , pH, time......

Bài này khó quá =.= toàn từ chuyên môn ko :(. Mình là người mới cũng như mới bước chân vào dịch thuật nên đừng gạch đá gì mình nhiều
 
Top Bottom