H
heomoi_19


"Cuộc chiến không hồi kết giữa coca và pesi "
Nước uống Coca-Pesi từ lâu đã trở thành thương hiệu nổi tiếng được nhiều người yêu thích trên toàn Thế Giới.Hai sản phẩm giải khát có ga này đã lấn át hoàn toàn các sản phẩm khác trong nước chiếm lĩnh phần lớn thị phần đồ uống ở nhiều nơi.Coca xuất hiện năm 1886 tại Atlanta thường nhắc đến với tên "Coke",Pesi ra đời muộn hơn 1930, có lẽ vì thế mà coca được nhiều người biết hơn ngay cả những đứa trẻ miền quê hẻo lánh cũng biết coca la cái gì?.Trong những năm gần đây, hai sản phẩm nầy cạnh tranh rất quyết liệt thông qua các chương trình quảng cáo và video.....để chiếm lĩnh vị trí của nhau.Muốn làm được điều này đòi hỏi phải xây dựng một thương hiệu riêng cũng như hương vị đặc trưng cho mỗi loại.Nếu như Coca có vị ngọt và hương vị đặc trưng là bùng nổ cam quýt thì Pepsi lại có vị nhạt và hương vị vani Khi thưởng thức ta sẽ thấy ngụm đầu tiên của P ngọt mạnh hơn C nhưng vị ngọt của P có xu hưởng tiêu tán nhanh hơn C.Bên cạnh đó hàm lượng dinh dưỡng của C có nhiều đường, calo, caffine còn C nhiều muối natri. Rõ ràng xét về hương vị và màu sắc hai sản phẩm này ngang tài ngang sức. Tuy nhiên,sự phát triển thương hiệu mới là co n át chủ bài quyết định đến sự thành công của sản phẩm.Chính vì thế mà doanh thu đạt được năm 2011 của C cao hơn P cụ thể C chiểm 17% thị phần trên thị trường Mĩ,P chiểm 9.2% thị phần.C được nhắc đên thông qua tình cảm gia đình đầm áp và lòng yêu nước thiêng liêng được thể hiện qua logo có sự kết hợp giữa dải màu trắng và đỏ trên nền chữ bóng.Còn P đối tượng hướng đến chủ yếu là giới trẻ , không nhẫn mạnh vào giá trị của sản phẩm mang lại,tác động dến đông đủ lớp trẻ thích khám phá,phô trương , thích thể hiện đẳng cấp và dẽ lôi cuốn.Do đó thường gắn liền với âm nhạc sôi đông ,hài hước thể hiện qua logo có độ sáng, tối và bóng hơn để làm nổi bật thương hiệu.Vì thề mà hàng loạt các khẩu hiệu quảng cáo của P ra đời như "Đã quá Pepsi ơi"..,nó đem lại cảm giác rất sảng khoái và yêu đời cho người thưởng thức cũng như quảng cáo gắn liền với thần tưởng của mọi người.Còn C có vẻ mộc mạc nhưng cũng không kém phàn hấp dẫn và lôi cuốn như " Bật nắp Coca tung trào cảm hứng " hay "Coca đồng hành cùng euro. Co có qui mô rộng khắp thế giới đặt biệt là thị trường Mĩ nó đã trở thành một nước uống ưa thích và bổ dưỡng của hầu hết mọi gia đình.Hiện nay trên thị trường giá cả của hai loại sản phẩm này luôn có biến động theo hướng tăng lên nhưng nhìn chung giá của Co đắt hơn Pepsi .Sự canh tranh bền bỉ,dai dẳng và khốc liệt của "đế quốc giải khát" trên thị trường cho thấy rằng một ngày không xa VN sẽ chứng kiến một cuộc lật đỗ ngoạn mục của 2 sản phẩm này
Nước uống Coca-Pesi từ lâu đã trở thành thương hiệu nổi tiếng được nhiều người yêu thích trên toàn Thế Giới.Hai sản phẩm giải khát có ga này đã lấn át hoàn toàn các sản phẩm khác trong nước chiếm lĩnh phần lớn thị phần đồ uống ở nhiều nơi.Coca xuất hiện năm 1886 tại Atlanta thường nhắc đến với tên "Coke",Pesi ra đời muộn hơn 1930, có lẽ vì thế mà coca được nhiều người biết hơn ngay cả những đứa trẻ miền quê hẻo lánh cũng biết coca la cái gì?.Trong những năm gần đây, hai sản phẩm nầy cạnh tranh rất quyết liệt thông qua các chương trình quảng cáo và video.....để chiếm lĩnh vị trí của nhau.Muốn làm được điều này đòi hỏi phải xây dựng một thương hiệu riêng cũng như hương vị đặc trưng cho mỗi loại.Nếu như Coca có vị ngọt và hương vị đặc trưng là bùng nổ cam quýt thì Pepsi lại có vị nhạt và hương vị vani Khi thưởng thức ta sẽ thấy ngụm đầu tiên của P ngọt mạnh hơn C nhưng vị ngọt của P có xu hưởng tiêu tán nhanh hơn C.Bên cạnh đó hàm lượng dinh dưỡng của C có nhiều đường, calo, caffine còn C nhiều muối natri. Rõ ràng xét về hương vị và màu sắc hai sản phẩm này ngang tài ngang sức. Tuy nhiên,sự phát triển thương hiệu mới là co n át chủ bài quyết định đến sự thành công của sản phẩm.Chính vì thế mà doanh thu đạt được năm 2011 của C cao hơn P cụ thể C chiểm 17% thị phần trên thị trường Mĩ,P chiểm 9.2% thị phần.C được nhắc đên thông qua tình cảm gia đình đầm áp và lòng yêu nước thiêng liêng được thể hiện qua logo có sự kết hợp giữa dải màu trắng và đỏ trên nền chữ bóng.Còn P đối tượng hướng đến chủ yếu là giới trẻ , không nhẫn mạnh vào giá trị của sản phẩm mang lại,tác động dến đông đủ lớp trẻ thích khám phá,phô trương , thích thể hiện đẳng cấp và dẽ lôi cuốn.Do đó thường gắn liền với âm nhạc sôi đông ,hài hước thể hiện qua logo có độ sáng, tối và bóng hơn để làm nổi bật thương hiệu.Vì thề mà hàng loạt các khẩu hiệu quảng cáo của P ra đời như "Đã quá Pepsi ơi"..,nó đem lại cảm giác rất sảng khoái và yêu đời cho người thưởng thức cũng như quảng cáo gắn liền với thần tưởng của mọi người.Còn C có vẻ mộc mạc nhưng cũng không kém phàn hấp dẫn và lôi cuốn như " Bật nắp Coca tung trào cảm hứng " hay "Coca đồng hành cùng euro. Co có qui mô rộng khắp thế giới đặt biệt là thị trường Mĩ nó đã trở thành một nước uống ưa thích và bổ dưỡng của hầu hết mọi gia đình.Hiện nay trên thị trường giá cả của hai loại sản phẩm này luôn có biến động theo hướng tăng lên nhưng nhìn chung giá của Co đắt hơn Pepsi .Sự canh tranh bền bỉ,dai dẳng và khốc liệt của "đế quốc giải khát" trên thị trường cho thấy rằng một ngày không xa VN sẽ chứng kiến một cuộc lật đỗ ngoạn mục của 2 sản phẩm này