Sinh 9 Di truyền Moocgan

Thảo luận trong 'Ứng dụng di truyền học' bắt đầu bởi hươnghương245, 22 Tháng mười một 2018.

Lượt xem: 130

  1. hươnghương245

    hươnghương245 Học sinh mới Thành viên

    Bài viết:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Trường học/Cơ quan:
    THCS.Đà Nẵng
    Sở hữu bí kíp ĐỖ ĐẠI HỌC ít nhất 24đ - Đặt chỗ ngay!

    Đọc sách & cùng chia sẻ cảm nhận về sách số 2


    Chào bạn mới. Bạn hãy đăng nhập và hỗ trợ thành viên môn học bạn học tốt. Cộng đồng sẽ hỗ trợ bạn CHÂN THÀNH khi bạn cần trợ giúp. Đừng chỉ nghĩ cho riêng mình. Hãy cho đi để cuộc sống này ý nghĩa hơn bạn nhé. Yêu thương!

    ở cà chua cao trội thấp. tròn trội dài, lai cao tròn với thấp dài được 1/2 cây con cao tròn và 1/2 cây thấp dài. a,giải thích kết quả và viết sdl minh họa
    b. với điều kiễn nào thì phép lai trên cho bốn nhóm kiểu hình với tỉ lệ bằng nhau
    làm hộ mình luôn với nha :>>:mad::(:(
     
  2. Vũ Linh Chii

    Vũ Linh Chii Phụ trách môn Sinh Cu li diễn đàn

    Bài viết:
    2,315
    Điểm thành tích:
    499
    Nơi ở:
    Tuyên Quang
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Thái Hòa

    Quy ước: A_cao>< a_ thấp ; B_tròn x b_dài
    P: cao tròn x thấp dài
    F1: 1/2 cao tròn :1/2 thấp dài
    Xét từng cặp tính trạng riêng rẽ:
    Chiều cao thân: cao/thấp=1/1=2 tổ hợp=2g.t x1g.t
    => P cao x thấp có KG: Aa x aa
    Hình dạng quả: tròn/dài=1/1=2 tổ hợp = 2g.t x1 g.t
    => P tòn x dài có KG: Bb x bb
    Tỉ lệ KH chung: (1:1)(1:1)=1:1:1:1
    So sánh vs KQ phép lai ta thấy KQ phép lai khác tỉ lệ KH chung nên đây là DTLK
    Ta thấy: Co luôn xuất hiện với tròn, thấp luôn xuất hiện vs dài => cao liên kết vs tròn, thấp liên kết với dài
    => P cao tròn x thấp dài có kG: AB/ab x ab/ab
    Sơ đồ lai:....
    b, trong điều kiện nào à? Khá là không hiểu đề :v
    Nhưng mình nghĩ là trong điều kiện di truyền phân li độc lập
     
    Timeless time thích bài này.
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY

-->