

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
Xã hội Việt Nam đang biến chuyển. Nhiều gia đình giàu lên nhanh, ý thức về việc học để thay đổi địa vị mạnh lên trong dân chúng. Chính vì vậy rất nhiều gia đình ở nông thôn hi sinh mọi thứ cho con để được đi học. Con không cần phải làm gì, chỉ cần ngồi vào bàn học để có điểm cao và thi đỗ.
Kết quả là một thế hệ thanh niên "nghèo nhưng không khổ" trở thành sinh viên đại học , và thành người trưởng thành. Ở họ có trí tuệ nhưng thiếu sự cảm thông. Có thông minh nhưng thiếu sự bao dung, và thiếu sự kiên nhẫn. Có tham vọng nhưng thiếu khả năng chịu đựng gian khổ.
Rồi khi kết hôn, có gia đình phải nuôi dạy con, chắc chắn họ sẽ gặp khó khăn về mặt tinh thần vì tinh thần của họ đã không được giáo dục tốt thông qua đời sống
Câu hỏi:
1. Phương thức biểu đạt của đoạn trích là gì ?
2. Theo tác giả, thế hệ thanh niên nghèo nhưng không khổ khi trưởng thành có những đặc điểm gì ?
3. Ở đoạn 2 sử dung phép tu từ nào, tác dụng là gì ?
4. Thông tin trong đoạn cuối có ý nghĩa gì ?
Xã hội Việt Nam đang biến chuyển. Nhiều gia đình giàu lên nhanh, ý thức về việc học để thay đổi địa vị mạnh lên trong dân chúng. Chính vì vậy rất nhiều gia đình ở nông thôn hi sinh mọi thứ cho con để được đi học. Con không cần phải làm gì, chỉ cần ngồi vào bàn học để có điểm cao và thi đỗ.
Kết quả là một thế hệ thanh niên "nghèo nhưng không khổ" trở thành sinh viên đại học , và thành người trưởng thành. Ở họ có trí tuệ nhưng thiếu sự cảm thông. Có thông minh nhưng thiếu sự bao dung, và thiếu sự kiên nhẫn. Có tham vọng nhưng thiếu khả năng chịu đựng gian khổ.
Rồi khi kết hôn, có gia đình phải nuôi dạy con, chắc chắn họ sẽ gặp khó khăn về mặt tinh thần vì tinh thần của họ đã không được giáo dục tốt thông qua đời sống
Câu hỏi:
1. Phương thức biểu đạt của đoạn trích là gì ?
2. Theo tác giả, thế hệ thanh niên nghèo nhưng không khổ khi trưởng thành có những đặc điểm gì ?
3. Ở đoạn 2 sử dung phép tu từ nào, tác dụng là gì ?
4. Thông tin trong đoạn cuối có ý nghĩa gì ?