Văn 10 Đề kiểm tra giữa HK1

tldnt123

Học sinh
Thành viên
13 Tháng năm 2020
65
14
26
18
Quảng Nam
THCS Phan Thúc Duyện
  • Like
Reactions: Bùi Nhi

Bùi Nhi

Cựu TMod Văn
Thành viên
17 Tháng tám 2021
466
508
86
18
Cà Mau
Trung học phổ thông Nguyễn Văn Nguyễn
Đặt mình vào vai nhân vật Mị Châu, kể lại truyền thuyết An Dương Vương và Mị Châu - Trọng Thuỷ.
Mở bài: Giới thiệu bản thân và câu chuyện của mình
Thân bài
- Kể lại việc vua cha An Vương Dương xây thành và chế tạo nỏ thần, để bảo vệ người dân trước kẻ thù xâm lược.
-Kể về của đời mình:
+Ngày ấy , sau khi bại trận thì Triệu đà sang để xin hóa thân cho tôi và Trọng Thủy. Lần đầu gặp gỡ tôi đã cảm mến chàng, và cha tôi cũng sẵn lòng chấp nhận mối hôn sự này.
+Sau một thờ gian chung sống bên nhau, tình cảm của tôi và chàng ngày càng khắc khích, mặn nồng. Tôi yêu chàng say đắm, và chàng cũng vậy. Một ngày nọ, chàng lân la hỏi tôi nguyên cớ vì sao thắng nhanh đến vậy. Do quá tin tưởng chàng nên tôi đâu hề ngần ngại kể hết bí mật về nỏ thần cho chàng nghe, chẳng những thế tôu còn lén dẵn chàng đến nơi cắt giữ nổ thần để chàng thỏa chí tò mò.
+Kể lại cuộc trò chuyện giữa Mị Châu và Trọng Thủy trước khi Trọng Thủy về nước : chàng dặn dò tôi những điều rất kì lạ, và bất thường thế nhưng do quá mù quáng nên tôi không hề nhận ra điều đó. Giá như lúc ấy tôi tỉnh táo và suy nghĩ thấu đáo hơn thì mọi chuyện đã khác.
+Diễn biến cuộc chiến tiếp theo ( Quân Triệu Đà chiếm đánh, và trong tay hắn còn có nỏ thần) tôi và cha thật sự rất hoang mang, còn riêng tôi gần như tuyệt vọng.
+ Nhưng khi Triệu Đà giơ cung tên bắn thì nó chẳng khác gì những cung tên khác cả. Và Triệu Đà lại một lần nữa bại trận
+ Sau khi kết thúc trận chiến tôi thất thần đi tìm Trọng Thủy, và đã được chàng giải thích tận tường, trên đường trở về nước Trọng Thủy luôn canh cánh trong lòng những bất an lo sợ. Chàng sợ sự phản bội của mình sẽ hoàn toàn giết chết tình yêu với tôi, sẽ hũy hoại hoàn toàn những hạnh phúc mà bản thân đang có. Trước hoàn cảnh đấy chàng quyết định không giao nộp lại nỏ thần thật cho Triệu Đà, mà dùng một chiến nỏ giả để thay thế.
+nhờ sức mạnh của nhân dân cùng với uy lực của nỏ thần thì quân ta toàn thắng, đánh đuổi toàn bộ quân xâm lược về nước. Từ đấy quân Triệu Đà khong còn dám bén mãn gây chiến, đất nước ta với sự lãnh đạo của An Dương Vương thì ngày càng phồn vinh và phát triển, Mị Châu - Trọng Thủy sống viên mãn hạnh phúc bên nhau.
Kết bài : Nêu cảm nghĩ
Bạn tham khảo bài làm
Chúc bạn học tốt
https://diendan.hocmai.vn/threads/kien-thuc-trong-tam-cac-tac-pham-lop-10.828324/
 
Last edited:
Top Bottom