Hóa 11 Đề khảo sát chất lượng đầu năm lớp 11

The Ris

Cựu TMod Hóa
Thành viên
20 Tháng bảy 2020
925
1,304
141
20
Thái Bình
THPT Thái NInh
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Câu 1: Các số oxi hoá có thể có của lưu huỳnh là:

A. 0, +2, +4, +6
B. -2, +4, +6
C. -2, +4, +5
D. -2, 0, +4, +6

Câu 2: Kim loại bị thụ động trong [imath]H_2SO_4[/imath] đặc, nguội là:

A. [imath]Al[/imath]
B. [imath]Cu[/imath]
C. [imath]Mg[/imath]
D. [imath]Zn[/imath]

Câu 3: [imath]H_2SO_4[/imath] đặc khi tiếp xúc với đường, vải, giấy có thể làm chúng hóa đen do tính chất nào dưới đây:

A. oxi hóa mạnh
B. háo nước
C. axit mạnh
D. khử mạnh

Câu 4: Sự có mặt của ozon trên thượng tầng khí quyển rất cần thiết, vì:

A. ozon làm cho trái đất ấm hơn.
B. ozon ngăn cản oxi không cho thoát ra khỏi mặt đất.
C. ozon hấp thụ tia cực tím.
D. ozon hấp thụ tia đến từ ngoài không gian để tạo freon.

Câu 5: Hơi thủy ngân rất độc, do đó phải thu hồi thủy ngân rơi vãi bằng cách:

A. Nhỏ nước brom lên giọt thủy ngân.
B. Nhỏ nước ozon lên giọt thủy ngân.
C. Rắc bột lưu huỳnh lên giọt thủy ngân.
D. Rắc bột photpho lên giọt thủy ngân.

Câu 6: Nhờ bảo quản bằng nước ozon, mận Bắc Hà – Lào Cai, cam Hà Giang đã được bảo quản tốt hơn, nhờ đó bà con nông dân đã có thu nhập cao hơn. Nguyên nhân nào sau đây làm cho nước ozon có thể bảo quản hoa quả tươi lâu ngày:

A. Ozon là một khí độc.
B. Ozon độc và dễ tan trong nước hơn oxi.
C. Ozon có tính chất oxi hoá mạnh, khả năng sát trùng cao và dễ tan trong nước hơn oxi.
D. Ozon có tính tẩy màu.

Câu 7: Đây là đơn chất gì?

- Ở điều kiện thường đơn chất này có trạng thái rắn, màu vàng.
- Đơn chất này thường được tìm thấy ở các suối nước nóng, gần miệng núi lửa hoặc ở các mỏ muối.
- Là thành phần quan trọng trong phát minh nổi tiếng nhất của người Trung Hoa cổ đại.

A. Lưu huỳnh
B. Vàng
C. Cacbon
D. Oxi

Câu 8: Cấu hình electron lớp ngoài cùng của các nguyên tố nhóm VIA là

A. [imath]ns^2np^4[/imath]
B. [imath]ns^2np^3[/imath]
C. [imath]ns^2np^5[/imath]
D. [imath]ns^2np^6[/imath]

Câu 9: Bạc tiếp xúc với không khí có [imath]H_2S[/imath] bị biến đổi thành sunfua:

[imath]4Ag + 2H_2S +O_2 \to 2Ag_2S + 2H_2O[/imath]

Mệnh đề diễn tả đúng tính chất của các chất phản ứng là:

A. [imath]H_2S[/imath] là chất oxi hóa, [imath]Ag[/imath] là chất khử.
B. [imath]Ag[/imath] là chất khử, [imath]O_2[/imath] là chất oxi hóa.
C. [imath]H_2S[/imath] là chất khử, [imath]Ag[/imath] là chất oxi hóa.
D. [imath]Ag[/imath] là chất oxi hóa, [imath]O_2[/imath] là chất khử.

Câu 10: Trong các phản ứng hoá học, để chuyển thành anion, nguyên tử của các nguyên tố halogen đã nhận hay nhường bao nhiêu electron?

A. Nhận thêm 1 electron
B. Nhận thêm 2 electron
C. Nhường đi 1 electron
D. Nhường đi 7 electron

Câu 11: Cho 2 phản ứng sau :

[imath]H_2 + S\to H_2S[/imath] (1)
[imath]S + O_2 \to SO_2[/imath] (2)
Kết luận nào sau đây đúng được rút ra từ 2 phản ứng trên:

A. [imath]S[/imath] chỉ có tính khử.
B. [imath]S[/imath] chỉ có tính oxi hóa.
C. [imath]S[/imath] vừa có tính khử, vừa có tính oxi hóa.
D. [imath]S[/imath] chỉ tác dụng với các phi kim.

Câu 12: Muối clorua quan trọng nhất là muối X. Ngoài việc bảo quản thức ăn và bảo quản thực phẩm, X là nguyên liệu quan trọng đối với ngành công nghiệp hóa chất điều chế [imath]Cl_2, H_2, NaOH,[/imath] nước Gia-ven… X là muối:

A. [imath]NaCl[/imath]
B. [imath]CuCl_2[/imath]
C. [imath]CaCl_2[/imath]
D. [imath]AgCl[/imath]

II. TỰ LUẬN (7,0 điểm)

Câu 1 (2,0 điểm): Viết các phương trình phản ứng theo sơ đồ chuyển hoá sau (ghi rõ điều kiện nếu có).

[imath]S\to H2S\to SO2\to H2SO4\to CO2[/imath]

Câu 2 (2,0 điểm): Nêu hiện tượng và giải thích khi thực hiện các thí nghiệm sau (viết phương trình phản ứng nếu có).

a. Thí nghiệm 1: Cho đinh sắt vào dung dịch [imath]H_2SO_4[/imath] loãng
b. Thí nghiệm 2: Sục khí [imath]SO_2[/imath] vào dung dịch brom

Câu 3 (3,0 điểm): Cho 12,8 gam hỗn hợp X gồm [imath]FeO[/imath] và [imath]Fe[/imath] vào dung dịch [imath]H_2SO_4[/imath] loãng, dư. Sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn thu được 2,24 lit khí ở đktc.

a. Viết phương trình phản ứng xảy ra.
b. Tính thành phần phần trăm theo khối lượng mỗi chất trong hỗn hợp X.
c. Cho 6,4 gam hỗn hợp X ở trên tác dụng với dung dịch [imath]H_2SO_4[/imath] đặc nóng, dư thu được khí [imath]SO_2[/imath]. Sục toàn bộ lượng khí [imath]SO_2[/imath] thu được vào dung dịch nước vôi trong lấy dư thấy xuất hiện kết tủa. Cho biết khối lượng dung dịch nước vôi trong tăng hay giảm bao nhiêu gam?

Các bạn thử sức nha mình sẽ đăng đáp án trong thời gian sắp tới
 

The Ris

Cựu TMod Hóa
Thành viên
20 Tháng bảy 2020
925
1,304
141
20
Thái Bình
THPT Thái NInh
Mình gửi đáp án để các bạn tham khảo nha


1D2A3B4C5C6C7A8A9B10A11C12A



Câu 1
[imath]S + H_2 \to H_2S[/imath] (đk : nhiệt độ)
[imath]H_2S + O_2 \to SO_2[/imath] (đk : nhiệt độ )
[imath]SO_2 + Br_2 + 2H_2O \to 2HBr + H_2SO_4[/imath]
[imath]H_2SO_4 + Na_2CO_3 \to Na_2SO_4 + CO_2 + H_2O[/imath]
Câu 2
a.Hiện tượng: Có khí không màu, không mùi bay ra
Phương trình phản ứng: [imath]Fe + H_2SO_4 \to FeSO_4 + H_2[/imath]
b.Hiện tượng: Dung dịch nước brôm mất màu
Phương trình phản ứng: [imath]SO_2 + Br_2 + H_2O\to H_2SO_4 + 2HBr[/imath]
Câu 3 :
a,
[imath]FeO + H_2SO_4 \to FeSO_4 + H_2O[/imath] (1)
[imath]Fe + H_2SO_4 \to FeSO_4 + H_2[/imath] (2)
b,
Theo PT(2): [imath]nFe = nH2 = 2,24: 22,4 = 0,1[/imath] mol.
Suy ra : [imath]mFe = 5,6[/imath] gam; [imath]mFeO = 7,2[/imath] gam.
[imath]\%mFeO = 7,2x100:12,8 = 56,25\%[/imath].
[imath]\%mFe = 100\% - 56,25\% = 43,75\%[/imath].
c,
Ta có [imath]2nSO_2 = 3nFe + nFeO = 0,05.3 + 0,05 = 0,2 \to nSO_2 = 0,1[/imath]
Ta có [imath]nCaSO_3 = nSO_2 = 0,1[/imath] mol
[imath]\to m_{giảm} = mCaSO_3 - mSO_2 = 12 – 6,4 = 5,6[/imath] gam

Chúc các bạn học tốt
 
  • Love
Reactions: Myfriend_FPT
Top Bottom