Tin học Đề HSG Tin học 9

Thảo luận trong 'Tin học cấp II' bắt đầu bởi anoymous, 7 Tháng bảy 2020.

Lượt xem: 122

  1. anoymous

    anoymous Học sinh mới Thành viên

    Bài viết:
    29
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Giang
    Trường học/Cơ quan:
    THCS LTT
    Sở hữu bí kíp ĐỖ ĐẠI HỌC ít nhất 24đ - Đặt chỗ ngay!

    Đọc sách & cùng chia sẻ cảm nhận về sách số 2


    Chào bạn mới. Bạn hãy đăng nhập và hỗ trợ thành viên môn học bạn học tốt. Cộng đồng sẽ hỗ trợ bạn CHÂN THÀNH khi bạn cần trợ giúp. Đừng chỉ nghĩ cho riêng mình. Hãy cho đi để cuộc sống này ý nghĩa hơn bạn nhé. Yêu thương!

    cái này rất hữu ích cho việc ôn luyện nè

    Bài 1: (7điểm)
    Số tự nhiên n được gọi là số chính phương nếu n thể hiện được ở dạng bình phương của một số tự nhiên khác.
    VD: 1 là số chính phương vì 1=12
    4 là số chính phương vì 4=22
    a/ Nhập vào từ bàn phím số tự nhiên n (0<n<255) in ra n số chính phương đầu tiên bắt đầu từ số 1.
    b/ nhập vào từ bàn phím số tự nhiên m, kiểm tra xem m có phải là số chính phương hay không. Nếu m là số chính phương thì thông báo ra màn hình m là số chính phương, ngược lại in ra màn hình số chính phương nhỏ nhất lớn hơn m.
    Bài 2: (7điểm)
    a/ Nhập vào từ bàn phím hai số nguyên dương có giá trị không vượt quá 65000, in ra màn hình ước chung lớn nhất và bội chung nhỏ nhất của chúng.
    b/ In ra màn hình tất cả các ước chung của hai số trên.
    (Không xét các trường hợp giá trị nhập vào không hợp lệ)
    Bài 3: (7điểm) Tính và in ra màn hình kết quả của các dãy số sau với số nguyên dương n nhập từ bàn phím, (0<n<13) nếu nhập n không đúng yêu cầu thì buộc phải nhập lại.
    a/ S1=1/2+2/3+3/4+…+n/(n+1)
    b/ S2=1+1/2!+1//3!+…+1/n! (n!=1.2.3. … .n)
    (Tổng S1, S2 lấy 3 số thập phân)
    Bài 4: Viết chương trình nhập vào số nguyên n. Tính tổng các số nguyên tố nhỏ hơn n
    Vd: Nhập vào số nguyên 4( các số nguyên tố nhỏ hơn 4 là 2,3 )è xuất ra S=5
    Bài 5: Cho trước 2 dãy số nguyên A, B có giá trị các phần tử tăng dần và có cùng số phần tử n ( n nhập không quá 50). Cho trước giá trị của phần tử lớn nhất trong cả 2 dãy không quá 1000. Hãy tạo ra 1 dãy C có kết quả là hòa hai dãy A và B sao cho các phần tử trong C cũng có giá trị tăng dần ? In kết quả từng dãy ra màn hình.
    Vd : ta có A=[2 4 6 9 24 30]
    B=[1 4 7 10 15 21]
    Kết quả C=[1 2 4 4 6 7 9 10 15 21 24 30]
    Bài 6: Viết chương trình nhập vào chuỗi bất kì S sau đó in ra màn hình 2 kết quả: chuỗi con gồm các ký tự trong chuỗi S và tổng các giá trị của các ký tự là số trong chuỗi S
    Vd: S=’A312BC24DE’
    à S1= ABCDE
    à Tổng =3+1+2+2+4=12
    ---Hết---
     

    Các file đính kèm:

  2. khanhduy2311

    khanhduy2311 Học sinh mới Thành viên

    Bài viết:
    3
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Bình Định
    Trường học/Cơ quan:
    Trường Trung học cơ sở An Hòa

    program sochinhphuong;
    uses crt;
    var i,j,a,m:integer;n:byte;
    function socp(n:integer):boolean;
    begin
    socp:=false;
    if sqr(trunc(sqrt(n)))=n then socp:=true;
    end;
    begin
    clrscr;
    readln(n);
    i:=1;
    repeat
    begin
    if socp(i) then
    begin
    a:=i;
    inc(j);
    write(a:5);
    end;
    inc(i);
    end;
    until j=n;
    readln(m);
    if socp(m) then write(m,' la so chinh phuong')
    else
    begin
    repeat
    inc(m)
    until socp(m)=true;
    write(m);
    end;
    readln
    end.
     
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY

-->