Đặt mật khẩu cho file Excel

T

thuyhuong90

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

[FONT=&quot]Excel[/FONT][FONT=&quot] là phần mềm hữu dụng trong kế toán, thống kê, file [/FONT][FONT=&quot]Excel[/FONT][FONT=&quot] thường có nhiều số liệu quan trọng, vậy làm thế nào để tránh việc để lộ những thông tin mà bạn không mong muốn?[/FONT][FONT=&quot]
[/FONT][FONT=&quot]Để bảo vệ thông tin cá nhân cho các file Excel của bạn, bạn có thể sử dụng chức năng [/FONT][FONT=&quot]đặt mật khẩu[/FONT][FONT=&quot] của Microsoft Office Excel. Hôm nay, myskills sẽ giới thiệu tới các bạn cách đặt mật khẩu bảo vệ tệp tin trên Excel 2003, Excel 2007 và Excel 2010[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot].[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]Đặt mẩu khẩu cho file EXCEL 2003[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]Mở file [/FONT][FONT=&quot]Excel[/FONT][FONT=&quot] mà bạn cần đặt mật khẩu, trên thanh [/FONT][FONT=&quot]Menu[/FONT][FONT=&quot] bạn chọn[/FONT][FONT=&quot] Tool[/FONT][FONT=&quot] sau đó[/FONT][FONT=&quot] Option[/FONT][FONT=&quot], chọn thẻ[/FONT][FONT=&quot] Security[/FONT][FONT=&quot]. Bạn hãy nhập mật khẩu của bạn vào khung [/FONT][FONT=&quot]Password to Open[/FONT][FONT=&quot] và bấm [/FONT][FONT=&quot]OK[/FONT][FONT=&quot].[/FONT][FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]Nếu bạn muốn người khác có thể xem file Excel [/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]của mình, nhưng không chỉnh sửa (Edit) được file đó, bạn có thể thiết lập Mật khẩu cho phần[/FONT][FONT=&quot] Password to modify[/FONT][FONT=&quot] như ở hình trên.[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT][FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]Đặt mẩu khẩu cho file EXCEL 2007, EXCEL 2010[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]Trên Excel 2007[/FONT][FONT=&quot], để [/FONT][FONT=&quot]đặt mật khẩu cho file Excel[/FONT][FONT=&quot], bước đầu tiên bạn mở File Excel cần đặt mật khẩu, sau đó Chọn Office Button[/FONT][FONT=&quot] –> [/FONT][FONT=&quot]Prepare[/FONT][FONT=&quot] –> [/FONT][FONT=&quot]Encrypt Document.[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT][FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT][FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]Trên Excel 2010[/FONT][FONT=&quot], bạn vào [/FONT][FONT=&quot]File[/FONT][FONT=&quot] –>[/FONT][FONT=&quot] Info[/FONT][FONT=&quot] –> [/FONT][FONT=&quot]Protect Workbook [/FONT][FONT=&quot] sau đó chọn [/FONT][FONT=&quot]Encript with password[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT][FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]Cửa sổ [/FONT][FONT=&quot]Encrypt Document[/FONT][FONT=&quot] hiện ra, bạn gõ mật khẩu vào ô [/FONT][FONT=&quot]Password[/FONT][FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]Sau đó, trên cửa sổ [/FONT][FONT=&quot]Confirm Password[/FONT][FONT=&quot], bạn gõ lại mật khẩu như trên để để xác nhận –>Click [/FONT][FONT=&quot]OK[/FONT][FONT=&quot] để hoàn tất.[/FONT][FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]Để kiếm tra file Excel của bạn đã được đặt mật khẩu hay chưa bạn thực hiện thao tác đóng file và thử mở lại.[/FONT][FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]Thấy file Excel đó hiện ra một hộp thoại yêu cầu bạn phải điền mật khẩu tức là File Excel của bạn đã đặt mật khẩu thành công.[/FONT]


[FONT=&quot]Để biết thêm các thủ thuật về [/FONT]http://esvn.vn/tin-tuc/microsoft-office-2013.html[FONT=&quot] khác bạn vui lòng tham khảo [/FONT]http://esvn.vn/tin-tuc/microsoft-office-2013.html[FONT=&quot]:[/FONT][FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]Chúc các bạn thành công![/FONT][FONT=&quot][/FONT]
 
Top Bottom