Q
quynhdihoc


LỚP 6
ĐỀ BÀI :
Câu 1: Tế bào và coaxeva có điểm nào giống nhau? Vì sao nó là mầm sống của sự sống? ( 2,5 đi ểm)
Câu 2: Vai trò của nước đối với cây trồng. ( 4,5 đi ểm)
Câu 3: Sơ đồ tóm tắt chu trình sống của thực vật có hoa. ( 1 đi ểm )
Câu 4: Giải thích tại sao cây cao hàng chục mét vẫn có thể đưa nước lên tán lá?
( 2 đi ểm)
LỚP 7
CÂU HỎI:
Câu 1: Trùng giày di chuyển, lấy thức ăn, tieu hóa thức ăn và thải bã như thế nào? Trùng giày có cấu tạo phức tạp hơn trùng roi và trùng bién hình ở điểm nào? Tại sao tập đoàn trùng roi cơ thể có nhiều có nhiều tế bào nhưng không được xếp vào động vật đa bào? ( 4 điểm)
Câu 2: Trình bày đặc điểm tổ chức cơ thể giun đốt tiến hóa hơn giun dẹp, giun tròn. (3)
Câu 3: Phân biệt biến thái hoàn toàn và biến thái không hoàn toàn. (3)
LỚP 8
CÂU HỎI:
Câu 1:
a, Sự khác nhau giữa hệ tuần hoàn hở và hệ tuần hoàn kín. (2)
b, Cho 2 con vật giống nhau tất cả mọi mặt, chỉ khác 1 con có hệ tuần hoàn hở, 1 con có hệ tuần hoàn kín. Nếu 2 con cùng bị thương với vết thương như nhau thì con nào mất máu nhiều hơn? Tại sao? (1)
Câu 2: Tại sao tim động vật, người khi bị cắt rời khỏi cơ thể vẫn còn khả năng đập nhịp nhàng một thời gian sau đó nếu được cung cấp dung dịch sinh lí giàu chất oxi có nhiệt độ tương đương nhiệt độ cơ thể người? (1,5)
Câu 3: Nêu những đặc điểm của hồng cầu phù hợp với chức năng của nó.(4)
Câu 4: Giải thích tại sao người say rượu thường có biểu hiện chân nam đá chân chiêu
trong lúc đi. (1,5)
Lớp 9
ĐỀ:
Câu 1: (3điểm)
Tại sao các loài giao phối (sinh sản hữu tính ) lại tạo ra nhiều biến dị tổ hợp hơn so với các loài sinh sản vô tính?
Câu 2:(4 điểm)
Tại sao nói nhiễm sắc thể là vật chất di truyền ở cấp độ tế bào ? Để nhiễm sắc thể thực hiện được chức năng , nó có những hoạt động gì, hãy giải thích ?
Câu 3: (3 điểm)
Tính chất và đặc điểm của ADN đảm bảo cho nó giữ và truyền thông tin di truyền trong cơ thể sống ?
Câu 4: (1điểm)
Nêu điều kiện nghiệm đúng của định luật phân li .
Câu 5:( 2 điểm )
Cho lai hai thứ đậu hoa màu đỏ cánh thẳng với hoa trắng cánh cuộn. Ở F1 thu được toàn hoa màu đỏ cánh cuộn. cho F1 giao phấn với nhau thu được kết quả ở F2 như sau:
201 hoa đỏ cánh thẳng : 400 hoa đỏ cánh cuộn : 199 hoa trắng cánh cuộn
Hãy biện luận tìm kiểu gen, kiểu hình từ P ---> F2 biết rằng mỗi gen quy định 1 tính trạng.
Câu 6: (3đ)
Chuột có bộ NST 2n = 40. Có 25 noãn bào bậc I và 35 tinh bào bậc I của chuột giảm phân, xác định :
a, Số tinh trùng được tạo ra và số NST có trong các tinh trùng.
b, Số trứng được tạo ra và số NST có trong các trứng.
c, Số thể cực được tạo ra và số NST có trong các thể cực.
Câu 7: ( 4 điểm - mỗi í 1 điểm)
Một gen có chiều dài 5100A* có G = 22% số nucleotit của gen. Gen nhân đôi liên tiếp 6 đợt tạo ra các gen con.
a ,Số lượng nucleotit mỗi loại môi trường cung cấp.
b, Số lượng nucleotit mỗi loại trong các gen con mà 2 mạch đơn tạo ra có nguyên liệu hoàn toàn mới ?
c, Số lượng liên kết hoá trị được hình thành giữa các nucleotit dể cấu trúc nên các mạch đơn của các gen con.
d, Số liên kết hidro giữa các cặp bazo nitotric bị phá huỷ sau đợt nhân đôi của gen.
Các bạn thông cảm nhé, mìnhchỉ có đề của THCS, còn đề của THPT thì anh Hải giữ , hiện giờ là không có mặt, mà mình cũng không liên lạc được với anh í
Có thể là thời gian thi sẽ được lùi lại sau. Mình sẽ gắng để liên lạc với anh ấy , các bạn khối THCS làm bài nha, Thời gian bắt đầu tính .
Đề 678 sẽ làm trog 1 tiếng
Đề 9 sẽ làm trong 1h30

ĐỀ BÀI :
Câu 1: Tế bào và coaxeva có điểm nào giống nhau? Vì sao nó là mầm sống của sự sống? ( 2,5 đi ểm)
Câu 2: Vai trò của nước đối với cây trồng. ( 4,5 đi ểm)
Câu 3: Sơ đồ tóm tắt chu trình sống của thực vật có hoa. ( 1 đi ểm )
Câu 4: Giải thích tại sao cây cao hàng chục mét vẫn có thể đưa nước lên tán lá?
( 2 đi ểm)
LỚP 7
CÂU HỎI:
Câu 1: Trùng giày di chuyển, lấy thức ăn, tieu hóa thức ăn và thải bã như thế nào? Trùng giày có cấu tạo phức tạp hơn trùng roi và trùng bién hình ở điểm nào? Tại sao tập đoàn trùng roi cơ thể có nhiều có nhiều tế bào nhưng không được xếp vào động vật đa bào? ( 4 điểm)
Câu 2: Trình bày đặc điểm tổ chức cơ thể giun đốt tiến hóa hơn giun dẹp, giun tròn. (3)
Câu 3: Phân biệt biến thái hoàn toàn và biến thái không hoàn toàn. (3)
LỚP 8
CÂU HỎI:
Câu 1:
a, Sự khác nhau giữa hệ tuần hoàn hở và hệ tuần hoàn kín. (2)
b, Cho 2 con vật giống nhau tất cả mọi mặt, chỉ khác 1 con có hệ tuần hoàn hở, 1 con có hệ tuần hoàn kín. Nếu 2 con cùng bị thương với vết thương như nhau thì con nào mất máu nhiều hơn? Tại sao? (1)
Câu 2: Tại sao tim động vật, người khi bị cắt rời khỏi cơ thể vẫn còn khả năng đập nhịp nhàng một thời gian sau đó nếu được cung cấp dung dịch sinh lí giàu chất oxi có nhiệt độ tương đương nhiệt độ cơ thể người? (1,5)
Câu 3: Nêu những đặc điểm của hồng cầu phù hợp với chức năng của nó.(4)
Câu 4: Giải thích tại sao người say rượu thường có biểu hiện chân nam đá chân chiêu
trong lúc đi. (1,5)
Lớp 9
ĐỀ:
Câu 1: (3điểm)
Tại sao các loài giao phối (sinh sản hữu tính ) lại tạo ra nhiều biến dị tổ hợp hơn so với các loài sinh sản vô tính?
Câu 2:(4 điểm)
Tại sao nói nhiễm sắc thể là vật chất di truyền ở cấp độ tế bào ? Để nhiễm sắc thể thực hiện được chức năng , nó có những hoạt động gì, hãy giải thích ?
Câu 3: (3 điểm)
Tính chất và đặc điểm của ADN đảm bảo cho nó giữ và truyền thông tin di truyền trong cơ thể sống ?
Câu 4: (1điểm)
Nêu điều kiện nghiệm đúng của định luật phân li .
Câu 5:( 2 điểm )
Cho lai hai thứ đậu hoa màu đỏ cánh thẳng với hoa trắng cánh cuộn. Ở F1 thu được toàn hoa màu đỏ cánh cuộn. cho F1 giao phấn với nhau thu được kết quả ở F2 như sau:
201 hoa đỏ cánh thẳng : 400 hoa đỏ cánh cuộn : 199 hoa trắng cánh cuộn
Hãy biện luận tìm kiểu gen, kiểu hình từ P ---> F2 biết rằng mỗi gen quy định 1 tính trạng.
Câu 6: (3đ)
Chuột có bộ NST 2n = 40. Có 25 noãn bào bậc I và 35 tinh bào bậc I của chuột giảm phân, xác định :
a, Số tinh trùng được tạo ra và số NST có trong các tinh trùng.
b, Số trứng được tạo ra và số NST có trong các trứng.
c, Số thể cực được tạo ra và số NST có trong các thể cực.
Câu 7: ( 4 điểm - mỗi í 1 điểm)
Một gen có chiều dài 5100A* có G = 22% số nucleotit của gen. Gen nhân đôi liên tiếp 6 đợt tạo ra các gen con.
a ,Số lượng nucleotit mỗi loại môi trường cung cấp.
b, Số lượng nucleotit mỗi loại trong các gen con mà 2 mạch đơn tạo ra có nguyên liệu hoàn toàn mới ?
c, Số lượng liên kết hoá trị được hình thành giữa các nucleotit dể cấu trúc nên các mạch đơn của các gen con.
d, Số liên kết hidro giữa các cặp bazo nitotric bị phá huỷ sau đợt nhân đôi của gen.
Các bạn thông cảm nhé, mìnhchỉ có đề của THCS, còn đề của THPT thì anh Hải giữ , hiện giờ là không có mặt, mà mình cũng không liên lạc được với anh í
Có thể là thời gian thi sẽ được lùi lại sau. Mình sẽ gắng để liên lạc với anh ấy , các bạn khối THCS làm bài nha, Thời gian bắt đầu tính .
Đề 678 sẽ làm trog 1 tiếng
Đề 9 sẽ làm trong 1h30
Last edited by a moderator: