Cùng học Ngữ văn với thầy Nguyễn Quang Ninh

H

hocmai.diendan

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Cùng học Văn với thầy Nguyễn Quang Ninh

Bắt đầu từ tháng 9, Thầy Nguyễn Quang Ninh sẽ giải đáp thắc mắc cho tất cả các bạn học sinh tham gia khóa LTĐH môn Ngữ Văn các vấn đề liên quan tới:
  • Thắc mắc về bài tập, nội dung bài giảng
  • Tư vấn về phương pháp, cách thức học hiệu quả
Ngoài ra, những góp ý, đánh giá liên quan tới khóa học các bạn cũng có thể trao đổi tại topic này.

Các câu hỏi sẽ được tổng hợp và trả lời hàng tuần, tuy nhiên căn cứ vào số lượng và nội dung câu hỏi thực tế Hocmai.vn sẽ điều chỉnh thời gian trả lời câu hỏi của các bạn.

Chúc các bạn có những giờ học Ngữ Văn hiệu quả cùng thầy Nguyễn Quang Ninh
 
Last edited by a moderator:
T

thohehe

Thầy ơi cho em hỏi là ở tiết 1 thì thầy có nói là chỉ cần chú ý đến những phần mà thầy đã gạch chân. Nhưng em thấy có bài không có gạch chân tý gì thì sao ạ?
 
H

heobeo.kute

Trời! Bạn bigbencouk ơi học văn chứ có phải học chép đâu mà bạn hỏi hay vậy :(! Chỉ nên lấy ý của thầy thôi còn văn thì cũng phải theo ý hiểu của mình nữa chứ hihi!
thohehe bạn xem phần tài liệu bài giảng ý thầy có gạch chân mà hì :)
 
K

kem_vani49

thầy ơi! thầy có thể gợi ý cho em phương pháp học văn theo chương trình của thầy thật bài bản và hiệu quả được không ạ!

Ví dụ như: cách học nội dung của bài thơ/ truyện ngắn theo tài liệu của thầy ( em thấy thầy có ghi như một bài văn, vậy phải học nguyên như thế hả thầy?)

mỗi ngày phải học văn tối thiểu bao nhiêu thời gian? Trình tự học theo bài giảng là gi? (xem video, tải tài liệu, rồi học hay sao hả thầy)

em phải luyện viết văn ra sao? (em thấy mình hơi tệ trong khoản viết văn !)

em thấy tài liệu và bài giảng của thầy (VD như về tác gia Quang Dũng) khác với SGK và chương trình nhà trường, vậy em có nên theo thầy hay là theo SGK?


Em biết là mình đã hỏi rất nhiều và thật phiền cho thầy khi phải trả lời hàng đống câu hỏi của em. Chính vì vậy nên em sẽ thật sự biết ơn nếu thầy giúp em gỡ rối những thắc mắc ấy bởi em đang rất phân vân về phương pháp học Văn.

Em cảm ơn thầy rất nhiều
 
T

thohehe

Trời! Bạn bigbencouk ơi học văn chứ có phải học chép đâu mà bạn hỏi hay vậy :(! Chỉ nên lấy ý của thầy thôi còn văn thì cũng phải theo ý hiểu của mình nữa chứ hihi!
thohehe bạn xem phần tài liệu bài giảng ý thầy có gạch chân mà hì :)

thì mình vẫn biết thế mà. Nhưng thầy có bảo là chỉ cần chú ý đến những phần thầy gạch chân nhưng mà có bài thầy gạch ít lắm. Như bài khái quát văn học VN từ cm đến năm 75 ý.Liệu chỉ học những phần gạch chân là đủ không ạ?
 
T

thohehe

Cho em hỏi câu nữa là nếu em học phần tiểu dẫn như trong sách giáo khoa đc k ạ? Và nếu em bỏ phần quê quán, năm sinh năm mất của tác giả thì em có bị trừ điểm k ạ?
Em cám ơn thầy!
 
M

minhtri_0107

Cho em hỏi câu nữa là nếu em học phần tiểu dẫn như trong sách giáo khoa đc k ạ? Và nếu em bỏ phần quê quán, năm sinh năm mất của tác giả thì em có bị trừ điểm k ạ?
Em cám ơn thầy!
Bạn nên học kĩ các tác giả lớn như: Nguyễn Ái Quốc, Tố Hữu... thôi. Tác phẩm nào cũng học thì sao nhớ hết nỗi. Mà năm sinh/mất chắc cũng ko quan trọng đâu. Theo mình lả thế đó
 
T

testuso

Thầy ơi, nên học văn và ôn tập lại như thế nào thì hiệu quả nhất ạ? Có nên luyện phần tập làm văn để nhớ kiến thức lâu hơn không ạ? Ở chỗ của em, có 1 cô giáo cũng ôn thi văn, cô thường dạy theo đề (giống 1 đề thi đại học hoàn chỉnh )chứ không học theo bài, theo giai đoạn, thực sự em thấy rất khó học( Hay là do em chưa có cách học đúng). Mong thầy và các bạn giúp đỡ, cảm ơn nhiều à ^^
 
T

thienthancute95

Em chào thầy! thây cho e hỏi:
- Về câu 5 đ: nếu đề ra về thơ và văn thì nên chọn làm câu nào? phân tích thơ thì khá hay và nhiều cảm súc song lại cần nhiều yêu cầu hơn so với văn vậy thì nên chọn thơ hay văn để đạt điểm cao hơn...
- câu 2 đ: về những tác giả năm trước có ra rồi thì có thể ra lại ko ạ!
--- cho e hỏi luôn là mình ôn theo hướng trọng tâm hay là ôn dàn trải hết ak! E thấy phần ôn trọng tâm của thầy khá hay và chuẩn nhưng để tránh bị thột thì ... vậy nên thầy có thể cho e một cái dàn những phần ít cơ hội sẽ ra nhất không ạ!( ví dụ như bài "Đất nước" hay nhưng khó wa liệu có ra ko ạ)
 
Q

quankia2k20

Thưa Thầy, cho em hỏi :đề kiểm tra định kỳ tháng 9 của thầy có đáp án không ạ ??? thầy có thể cho chúng em cái đáp án để đối chiều và rút kinh nghiệm được không ạ. e xin cảm ơn thầy
 
M

minhtri_0107

chị ơi! Thầy nói bài "Đàn ghita của Lorca" sẽ upload tài liêu bổ sung để học sinh cảm nhận sâu hơn. Đến giờ em vẫn ko thấy đâu ạ. À! Thêm 1 vấn đề nhỏ là phần kết bài trong tài liệu hiện hành thiếu phần nghệ thuật của bài thơ " Đàn ghita của Lorca". Mong anh chị đánh tài liệu có thể bổ sung và kiểm tra lại phần tài liệu bài giảng của tác phẩm này nói riêng và các bài khác nói chung ạ :khi (22):
 
H

hocmai.nguvan

Chào em minhtri_0107!
Về bài Đàn ghita của Lor-ca, thầy đã giảng rất kĩ trong quá trình dạy. Có tới 3 tiết để phân tích các đoạn thơ và phần tổng kết cũng rất chi tiết về nghệ thuật.
Do đó trong phần tài liệu bài giảng, thầy chỉ gửi phần phân tích bài thơ và đoạn thơ đầu. Em yên tâm, chỉ cần nghe đi nghe lại bài giảng nhiều lần, em có thể nắm được tinh thần của bài thơ, từ đó việc phân tích một bài thơ siêu thực tượng trưng không có gì là khó cả. Em có thể nghe và tự mình ghi lại những chỗ mà em thấy khó phân tích. Việc tự ghi lại như thể sẽ giúp em hiểu và nhớ lâu hơn.
Chúc em học tốt nhé!
Thân ái
 
H

hocmai.nguvan

Chào em thu_sau!
Để có thể trao đổi lại với thầy Nguyễn Quang Ninh một cách cụ thể và chính xác em có thể cho chị biết "em cần bài giảng thầy tổng hợp ôn tập câu 2d" là của bài nào hay đề nào không em?
 
Q

quankia2k20

cho em hỏi,trong những bài giảng thầy có nói sẽ đăng lên một số tài liệu khác như : các bài văn đạt điểm cao các kỳ tri đai học, cách viết mở bài, kết luận hay,... em cũng không biết tìm ở đâu ??
 
B

bont

Chào bạn,
Vấn đề này mình cũng có phản ánh với Hocmai.vn rồi, và được Hocmai.vn phản hồi là phần tài liệu này sẽ được cập nhật bổ sung sau. Vì vậy, bạn cứ tham khảo các bài giảng và học tập và theo dõi khóa học nhé.
 
D

dommart_huy

Thưa thày ! Nếu bộ ra một đề như phân tích hình tượng sóng và em ! Ta có phải học thuộc lòng bài thơ để đưa ra sau mỗi luận điểm không ? Hay bộ sẽ đưa nguyên bài thơ Sóng cho mình phân tích ?

Con cám ơn Thày !
 
H

hocmai.nguvan

Chào em!
Đối với đề Phân tích hình tượng sóng và em sẽ có 2 khả năng ra đề:
Đề 1: Phân tích hình tượng sóng và em trong bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh: với đề này: 99% sẽ ko có trích dẫn thơ, do đó, em nên học thuộc bài thơ (mẹo học thuộc: em không cần phải học thuộc cả bài, mà trong từng đoạn thơ, em hãy học những câu quan trọng, tất nhiên sẽ có đoạn em phải học thuộc cả đoạn đó; em chủ ý xem bài giảng của thầy trên khoá học để biết những câu nào quan trọng nhé!)
Đề 2: Phân tích hình tượng sóng và em trong đoạn thơ sau:...đề này chắc chắn là sẽ có thơ trong đề bài
Tóm lại: Phòng hơn chữa: em hãy học thuộc bài thơ này nhé! Đặc biệt chú trọng vào những câu thơ quan trọng mang chủ đề, ý nghĩa của bài thơ, trong đó thể hiện rõ nhất 2 hình tượng sóng và em!
Đôi điều chia sẻ. Chúc em học tốt!
 
Top Bottom