Văn Công bố bài dự thi vòng 1 của các đội chơi - EVENT " CHÀO HÈ 2017"

Status
Không mở trả lời sau này.

HMF Ngữ văn

BQT môn Văn
Cu li diễn đàn
2 Tháng năm 2017
390
5,243
451
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

2C95WM3.jpg
"Chào hè 2017" của box Ngữ Văn đã khởi động được hơn hai tuần và được sự quan tâm đông đảo của các thành viên trên toàn diễn đàn. BTC rất vui khi nhận được những bài thi sáng tạo, mới mẻ, đặc sắc đến từ các đội chơi.

BTC đã xem xét hoạt động của tất cả các thành viên trong đội trong quá trình vòng 1 diễn ra. Tại bài đăng của mỗi đội, BTC sẽ chỉ ghi tên những thành viên tham gia làm bài chung có hiệu quả. Thành viên sẽ bị loại khỏi đội thi bao gồm các đối tượng sau: Thành viên sau 2 ngày kể từ khi công bố đề không online và thành viên dù online nhưng không góp ý và làm việc đồng đội hiệu quả. BTC sẽ công bố danh sách những thành viên bị loại khỏi các đội ngay dưới topic bài dự thi của tất cả các đội. Chắc các bạn đã rất hồi hộp không biết đội mình đã hay chưa? Đội bạn viết như thế nào? Và giây phút này, BTC xin được công bố bài dự thi của các đội và tiêu chí chấm bài dự thi event "Chào hè 2017"-vòng 1.

1. Thành phần BGK
- Quyền trưởng nhóm : @p3nh0ctapy3u
- Mod : @hanh2002123
- TMod: @aooyuki@gmail.com

2. Tiêu chí chấm bài dự thi
Điểm tổng của bài dự thi được tính như sau:
Điểm tổng = Điểm bình chọn x 30% + Điểm BGK x 70%

+ 30% điểm từ lượt bình chọn của thành viên: Tất cả các thành viên có quyền kêu gọi like, vote thông qua hệ thống bình chọn bằng mọi phương tiện thông tin đại chúng. Lượt like và vote có hiệu lực từ 8h ngày 1/9/2017 đến trước 23h59' ngày 5/9/2017.
+ 70% điểm từ phía BGK.

a. Tiêu chí chấm điểm bình chọn của thành viên như sau
Tổng điểm bình chọn = [số lượt bình chọn trên hệ thống x 2+ số lượt like ] : 3 ( làm tròn đến chữ số hàng đơn vị ).
-Mỗi thành viên chỉ được tích vào bình chọn cho 1 đội duy nhất mà mình thích
-Tất cả các hình thức lập thêm nhiều tài khoản phụ để gian lận nếu BTC phát hiện sẽ không tính vào điểm bình chọn
-Điểm bình chọn sẽ được tính theo thang điểm 10.

b. Tiêu chí chấm điểm từ phía BGK
- Mỗi một BGK sẽ chấm bài theo thang điểm 10 và điểm trung bình sẽ tính theo thang điểm 10 như sau: (BGK 1+ BGK 2+ BGK 3) : 3
- Lỗi sai chính tả, viết tắt < 5 lỗi trừ 0,5 điểm, từ 5 lỗi trở lên trừ 1 điểm
- Những bài viết có biện pháp nghệ thuật, những chi tiết đắt giá sẽ được cộng điểm khuyến khích.
- Các đội hoạt động trao đổi tích cực , hiệu quả mang tính đóng góp xây dựng cho bài dự thi chung của toàn đội sẽ có điểm thưởng từ phía BGK.

Chú ý:
- Bài viết dự thi của các đội sẽ được đăng tải toàn bộ tại topic này vào lúc 8h sáng ngày 1/9/2017.
- Kết quả vòng 1 event "Chào hè 2017" sẽ được công bố vào lúc 20h ngày 9/9/2017. Tại topic này chỉ có bài đăng của BTC
- Số lượng các đội giành tấm vé vào vòng 2 sẽ tùy thuộc chất lượng bài dự thi
 
Last edited by a moderator:

HMF Ngữ văn

BQT môn Văn
Cu li diễn đàn
2 Tháng năm 2017
390
5,243
451
Qua thời gian theo dõi các thành viên trong mỗi đội thi ,BTC đã cảm thấy các bạn có sự gắn bó với nhau ,cùng nỗ lực để làm bài thi hiệu quả . Tuy nhiên vẫn còn 1 số bạn chưa thực sự cố gắng và làm việc chung với cả đội. Để đảm bảo công bằng cho những bạn đã hăng say lao động , tích cực góp ý để đưa ra bài dự thi đặc sắc nhất và theo thể lệ BTC đã công bố trước đó ,

BTC buộc phải đưa ra danh sách những thành viên bị loại ra khỏi vòng 1 event “ Chào hè 2017” . Hi vọng sẽ gặp lại các bạn ở những event khác của box Văn <3 <3 <3.


Đội 4:

Ngọc’s :có online nhưng không thảo luận ,góp ý cùng làm bài viết chung của cả đội mặc dù có xem tin nhắn trong hộp thư thoại của cả đội

Nguyễn Thu Vân có online nhưng không thảo luận ,góp ý cùng làm bài viết chung của cả đội mặc dù có xem tin nhắn trong hộp thư thoại của cả đội


bạchlinh0912 :có online nhưng không thảo luận ,góp ý cùng làm bài viết chung của cả đội mặc dù có xem tin nhắn trong hộp thư thoại của cả đội
Đội 5 :
thật tiếc khi có những thành viên " tiềm năng " mà lại không hoàn thành bài dự thi đúng thời gian . Hẹn gặp lại cả đội vào event tiếp theo nhé ;) Mật bí quà rất to đó nha
Đội 7:

moon(trưởng nhóm) : có online nhưng thảo luận với đội không hiệu quả ,đã xem tin nhắn trong hộp thư thoại của cả đội nhưng không đưa ra ý kiến để đóng góp,xây dựng bài thi chung của đội

ctg357 : có online nhưng thảo luận với đội không hiệu quả

Nguyễn Ngọc Như Như: không tương tác với việc thảo luận để làm bài thi chung mà chỉ đưa ý kiến về việc làm thể loại gì cho bài thi rồi “mất tích” ,xem nhưng không góp ý với bạn đội trưởng về việc hoàn thành bài dự thi

Đội 9 :

Hải Yến gì đó : có online và xem tin nhắn ở tin nhắn thoại cả đội nhưng không thảo luận ,góp ý ,làm bài thi chung của đội

Lens Hàn :có online và xem tin nhắn ở tin nhắn thoại cả đội nhưng không thảo luận ,góp ý ,làm bài thi chung của đội

Đội 10 :

Trần Uyển Nhi : Không xem tin nhắn thoại, không tham gia vào việc làm bài thi chung của cả đội
 

HMF Ngữ văn

BQT môn Văn
Cu li diễn đàn
2 Tháng năm 2017
390
5,243
451
[Đội 1] Bài dự thi”Chào hè 2017” vòng 1
"Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng
Em chở mùa hè của tôi đi đâu
Chùm phượng vĩ em cầm là tuổi tôi mười tám
Thuở chẳng ai hay thầm lặng mối tình đầu."
Hè!.......Cũng chỉ cần nói vậy thôi là ta cũng đã tưởng tượng ra một bầu trời trong xanh có những tia nắng chói chang chiếu rọi xuống,từng chùm,từng chùm hoa phượng nở rộ như những con bướm bay dập dờn cùng với tiếng ve kêu râm ran.Người ta nói:"Hoa phượng là hoa học trò".Qủa đúng vậy, bao kí ức của tuổi thơ được những cánh bướm phượng khô lưu vào trong "sử sách" về cái tuổi học trò ngây ngô tuổi mới lớn.
20112012-001HaoPhuongDo01.jpg

Chúng tôi-những cô cậu học trò,vào những ngày hè oi ả,dưới bóng cây phượng nô đùa,dùng lá phượng làm thành những con sâu thật ngộ nghĩnh hay lấy nụ phượng để chọi gà.Hè đến đã tô một màu đỏ,chói rực khắp sân trường ,bùng lên một sức sống mãnh liệt,đầy sôi nổi.
Nói đến hè là nói đến hoa phượng nhưng chắc ai còn nhớ đến cây bàng không nhỉ?
Vào những ngày hè,chúng tôi thường ra gốc cây bàng ngồi chơi,dùng lá bàng để làm quạt,dùng hoa,quả,lá để chơi đồ chơi,làm vòng kết tóc kèm thêm vài bông phượng hay đơn giản,chỉ là để lấy quả bàng ăn,giã lấy nhân bên trong của nó.Cái hương vị thơm thơm ,béo ngậy của nhân bàng làm chúng tôi khó mà cưỡng lại được.Nhiều lần,chúng tôi đã bị rượt đuổi bởi một "chú mèo" to lớn là bảo vệ rồi đấy.Tại mỗi lần giã bàng thì cái tiếng nó phát ra rất to,đã thế đến khi đánh trống thì chạy vào lớp luôn,làm ổng phải đi dọn thay.
Nếu không có sáo, hãy dùng quả xà cừ để làm thành một loại nhạc cụ giống sáo.Tôi chỉ có thể gợi ý cho bạn thế thôi,bởi tôi đã được nghe từ tụi bạn rất nhiều lần.Cái bản nhạc từ quả xà cừ vang lên mới thật du dương làm sao,kết hợp với tiếng ve ngân,tạo thành một dàn đồng ca tuyệt vời.
Cuối ngày tổng kết năm học,ve kêu to hơn mọi ngày,bắt đầu những chuỗi ngày nghỉ hè.Trước khi ra về,đứa nào cũng ôm nhau thật chặt.Thằng Minh hỏi đùa lũ con gái:"Nghỉ hè rồi,tụi bay có nhớ thằng đẹp giai như tao không?".Nói đến đó,lũ con gái đã bắt đầu nhao nhao:"Đẹp giai á!Xấu hoắc mà cũng đòi.Nhớ với nhung gì ở đây,đừng có nằm mơ giữa ban ngày nhé cha nội,...."Nói thế thôi chứ thừa biết đứa nào mà chẳng nhớ cái thằng vừa học giỏi,vừa hài hước như nó.Tôi nhớ cái bữa,nó làm tôi hoảng hồn với con rắn giả.Vào giờ ra chơi,tôi đang cặm cụi chép bài ,nó ở đằng sau,cầm con rằn giả giơ ra trước mặt tôi.Lúc đó nhìn đầu tưởng con rắn thật,tôi la lên rất to,lúc sau thì nghe tiếng khúc khích của thằng Minh rồi đến mấy tụi con trai.Bấy giờ ,Tôi mới biết mình bị lừa,đầu bốc khói,chạy ra đánh nó thùng thụp,thế mà nó còn nói:"Đấm sang bên phải đi,không không,bên trái,mạnh tay lên chút,đang đau lưng."Đúng là hết nói nổi,nó nghĩ mình là nhân viên mát xa tầm quất cho nó chắc.
Nghỉ hè bắt đầu cũng là lúc đến mùa gặt lúa,chúng tôi vốn là con nhà nông nên không được như bao đứa khác,được đi du lịch,đi chơi khắp đây đó mà phải ở nhà phụ ba mẹ.Nhưng không vì thế mà mùa hè của tôi nó bớt thú vị đi.Tôi theo ba mẹ ra đồng,nhìn cánh đồng vàng ươm thật là thích nhưng đến cái khâu ôm lúa,chỉ vài ba đon là tôi đã thở hổn hển không ra hơi,công nhận nặng thiệt.Khi về,mẹ hỏi tôi:"Thấy làm ruộng thế nào,còn muốn ra đồng nữa không?"Tôi lắc đầu nguầy nguậy.Mẹ nói tiếp:"Biết vậy thì cố gắng mà học để sau không khổ giống như ba mẹ,làm ruộng vừa vất vả,mà thu nhập lại không cao."Nghe mẹ nói cái câu nó mà tôi thấy thấm thía vô cùng,thầm hứa phải cố gắng học tập.
Rồi thì cái mùa gặt cũng chấm dứt,chúng tôi dủ nhau đi thả diều,cánh diều bay cao trên bầu trời xanh thẳm.Chúng tôi đưa nhau chơi thả diều thi,cánh diều chập chờn như những cánh bướm.Bay đi diều ơi!Bay đi!Mang theo nỗi khát khao của tuổi thơ,nó như cháy lên,cháy mãi trong tâm hồn chúng tôi.
Chút bâng khuâng nhớ lại, những dòng cảm xúc lại ùa về, một chút sảng khoái lạ thường khi hè đến,hè đi. Tôi nhẹ nhàng cảm nhận mùa hè, tươi rói cả đất trời, cố gắng tìm kiếm một mùa yêu thương - mùa hè thương nhớ những vui buồn.
"Mùa hè trong tôi chính là những cánh diều bay cao trên trời,là những ước mơ thuở còn cắp sách đến trường,là bạn bè,thầy cô thân thương bên mái trường,là những lời nhắn nhủ,hay cái vuốt tóc khe khẽ của mẹ dành cho tôi,.........".Tất cả,tất cả tôi sẽ nhớ mãi không quên.
_ Hết _

Đội trưởng :
@lê thị hải nguyên


Thành viên tham gia dự thi

@Hz♥Trum♥Hz
Nhận xét :
-Ưu điểm:
- Viết đúng với nội dung đề bài.
- Sử dụng và miêu tả các hình ảnh nói về mùa hè bằng những từ ngữ khá tốt.
- Sử dụng thành công phương thức biểu cảm ở phần cuối. Cảm xúc khá bay bổng, nhất là biểu cảm về hình ảnh cánh diều.
Nhược điểm:
- Mắc 2 lỗi chính tả
- Diễn đạt lủng củng, một số từ ngữ không trau chuốt ( in nghiêng), khiến người đọc khó hiểu.
- Sử dụng dấu câu không chính xác. Tại sao lại dùng dấu ngoặc kép trong đoạn văn thứ nhất của phần kết?, dấu 3 chấm,...
- Không có chi tiết đắt giá, đặc sắc.
 
Last edited by a moderator:

HMF Ngữ văn

BQT môn Văn
Cu li diễn đàn
2 Tháng năm 2017
390
5,243
451
[Đội 2] Bài dự thi"Chào hè 2017" vòng 1.
Bài dự thi:
Tháng năm đến bắt đầu những tiếng ve
Hoa phượng đỏ báo hiệu đã đến hè
Cơn mưa rào, rộn ràng nghe tiếng ếch
Thời tuổi thơ kí ức lại ùa về.

Hè trong tôi là những ngày êm đềm
Chẳng cần mang vở cắp sách đến trường
Ngày ngày tận tình chăm sóc khu vườn
Rồi ngân nga vài câu hát tươi vui.

Hè trong tôi còn là những kỉ niệm
Những kỉ niệm tuổi ấu thơ ngày xưa
Đá bóng,chơi bi,trèo cây và tắm mưa
Ký ức xưa khiến lòng ta xao xuyến.

Hè trong tôi là những ngày nắng ấm
Khắp sân trường rộn ràng tiếng ve kêu
Những cơn mưa ồn ào rồi chợt đến
Mang tâm hồn ngập tràn nỗi vấn vương.

Rồi mai đây lại bước vào năm học
Những ngày hè vui vẻ chẳng còn đâu
Nhưng trong lòng tôi vẫn còn xao xuyến
Trong tim tôi xao xuyến mãi mùa hè.

-Hết-
*Danh sách thành viên tham gia:
-Đội trưởng: @gabay20031

-Thành viên tham gia dự thi:
@trà nguyễn hữu nghĩa
@xuanthanhqmp

@hoanglinh11022003@gmail.com
@Huỳnh Đức Nhật
Ưu điểm:

- Có sự vận dụng biện pháp nghệ thuật nhân hóa, những hiện tượng thiên nhiên nhuốm màu tâm trạng của con người, điệp cấu trúc “Hè trong tôi…” hiệu quả, khơi nguồn cảm xúc, biểu đạt được chủ đề BTC yêu cầu

- Bài thơ có sự trở mình trong thời gian chớm hè quay ngược về tuổi thơ đến sự chia phôi hè qua trong hiện tại

- Nói lên được đặc trưng của ngày hè, thể hiện cái tôi cảm xúc trước cảnh sắc ngày hè

- Bài thơ có sự gieo vần rất tốt, các ý trình bày mạch lạc khoa học, mạch cảm xúc tuôn trào

- Không mắc lỗi về chính tả

- Chuyển tải được chủ đề “ Hè trong tôi là…”

Nhược điểm: Hai câu cuối chuyển tải cảm xúc chưa đạt đến độ chín như các câu còn lại
 
Last edited by a moderator:

HMF Ngữ văn

BQT môn Văn
Cu li diễn đàn
2 Tháng năm 2017
390
5,243
451
[Đội 3] Bài dự thi”Chào hè 2017” vòng 1.
Vậy là lại 1 mùa hè nữa đã đến! Mùa hè đến mang theo cơn mưa đầu mùa cùng thứ mùi đất nồng là lạ. Màu đỏ của những chùm hoa phượng nơi góc sân trường xen lẫn màu xanh của lá tạo nên sự hài hòa kì diệu. Trong đó không thể thiếu được âm thanh râm ran của những chú ve tạo nên một bản đồng ca đặc sắc...Mùa hè có những đặc trưng riêng về phong cảnh, và cũng có những cái riêng về tâm trạng của các cô cậu học trò nhỏ. Bởi như người ta nói: Mùa hè là mùa chia ly.

Bất giác tôi chợt nhớ lại những năm tháng học trò đã qua, những năm tháng đẹp hơn cả trong truyện cổ tích mà bà kể hằng đêm khi tôi còn là một cô nhóc bé nhỏ. Một cảm giác xao xuyến bồi hồi ùa về khi nhớ lại quãng thời gian đó, quãng thời gian thơ dại của tôi và lũ bạn, quãng thời gian gắn bó với mái trường, với thầy cô yêu dấu. Đủ trò nghịch ngợm mà có lẽ chỉ có lứa tuổi học trò như chúng tôi mới có thể nghĩ ra, rồi những câu chuyện tám với nhau dưới gốc cây phượng kia,hay khi giận dỗi với đứa bạn cùng lớp mà kì lạ là chẳng bao giờ có thể giận được lâu cả. Có lẽ chỉ vì 1 lí do đơn giản, chúng tôi là 1 gia đình.

Và bạn nghĩ sao về tình yêu tuổi học trò, tôi nghĩ đó sẽ là điều khó quên nhất trong đời, nếu ai đã từng được cảm nhận thứ tình yêu vụng dại này mới cảm thấy nó thật tuyệt vời, những lời hứa hẹn với mối tình đầu tuổi học trò đó, tuy k biết liệu có trở thành hiện thực k nhưng vẫn khát khao ,mong muốn lắm. hay khi đem lòng thương thầm nhớ trộm ai đó mà chưa 1 lần dám nói, chỉ dám gần người kia hơn 1 chút, khi nào mà được người kia quan tâm hay đơn giản là nhìn mình cười một cái ... cũng đủ để vui cả ngày rồi. Quãng thời gian đó thật đẹp

Bây giờ khi nhìn những bông hoa phượng kia, khi đã cảm nhận được hơi thở của mùa hè, tôi biết rằng mình đã có quãng thời gian vô cùng đẹp bên những người bạn, biết rằng giây phút chúng tôi chia ly đang đến rất gần, và tôi cũng biết rồi mỗi đứa sẽ thuộc về một nơi khác nhau , mỗi người sẽ đi theo con đường của riêng mình. Mùa hè đến, tiếng ve ngân vang, khiến lòng tôi xao xuyến lạ kì khi nghĩ về những buổi học ngày xưa; nhớ tới từng chi tiết cái lớp tôi vẫn học; nhớ cái bàn có 4 chỗ ngồi, có hôm chật quá cứ đẩy nhau làm đứa đầu bàn bị ngã ; nhớ những lần cả lớp quậy phá làm thầy cô buồn; nhớ những cơn gió hè lao xao hàng cây cạnh lớp học. Nhớ cả những tiếng ve trên cành phượng trước lớp, nhớ cây phượng già nhưng nhiều hoa vô kể ở cuối sân trường và còn vô vàn điều để nhớ... Nghĩ đến đây cổ họng tôi chợt nghẹn lại, tôi muốn khóc… rồi đây quãng thời gian tuổi học trò tươi đẹp nhất của tôi hay ngay cả khoảng thời gian hiện tại này đây, tất cả sẽ đi vào quá khứ. Tôi cảm thấy lưu luyến những năm tháng ấy vô cùng, tôi muốn bản thân có thể níu giữ thời gian,muốn tất cả sự đẹp đẽ nó mãi ở trong hiện tại, muốn nó sẽ chẳng bao giờ là quá khứ trong tôi.

Mùa hè đến, hoa phượng nở, màu hoa đỏ tô điểm cả đất nước, rực lên như những đám lửa nhỏ dốt cháy k gian, đốt cháy cảnh vật, và cũng đốt cháy lòng người, nhất là đối với học sinh cuối cấp chúng tôi. Mùa hè đến, tiếng ve ngân vang, khiến lòng tôi xao , và mùa hè đến với biết bao hoa thơm trái ngọt, đó có lẽ là đồ ăn lí tưởng cho 1 bữa tiệc chia tay hoàn hảo.

Rồi đây khi những ánh nắng mùa hạ kia chói lọi hơn, khi ta đã quen với tiếng ve râm ran, khi mỗi đêm tiếng dế mèn đều vang lên như 1 bản hợp xướng, khi những cánh phượng rơi khắp sân trường, thì bạn tôi ơi, chúng ta sắp phải xa nhau thật rồi.
Mùa hè trong tôi, nó sẽ mãi là những câu chuyện dưới gốc cây phượng kia, là những trò nghịch ngợm, là kỉ niệm đẹp với những người bạn cuối cấp, và là quãng thời gian để chúng tôi nhớ về nhau, nhớ về tuổi học trò.
-HẾT-​

Đội trưởng: @thuhien2012001
-Tên đầy đủ : Tạ Thu Hiền

Thành viên tham gia dự thi:
@happynghiphu:
-Tên đầy đủ: Nguyễn Văn Tuấn
@thuhien2012001
-Tên đầy đủ : Tạ Thu Hiền
@nhokcute1002:
-Tên đầy đủ: Lê Minh Duyên
@Ye Ye
-Tên đầy đủ: Trương Nguyễn Hải Yến
Ưu điểm :

- Chủ thể trữ tình hiện lên trên nền thiên cảnh mang đặc trưng của mùa hè , từ đó vén lên bức màn tâm trạng của thế hệ học sinh – mùa hè mùa chia ly

- Đối với mỗi người, mùa hè không chỉ là sự chia ly, màu hè còn mang hồi ức thanh xuân với người thầm thương trộm nhớ đến dại khờ , ngây ngô thời niên thiếu, là bản tình ca đầu đời, là sự gắn kết với những người thân thương cùng với kí ức đẹp đẽ.Bài viết có sự chuyển động tâm trạng từ bồi hồi tưởng niệm đến lưu luyến

- Đã đề câp đến đúng chủ đề “ Hè trong tôi là…” trong dòng hồi ức, có nhắn nhủ bày tỏ tâm tình một cách gian dị nhưng thẫm đẫm một tình ảm gắn bó sâu nặng, nhận thức rõ sự biệt ly khi hè sang với những cô cậu học trò cuối cấp

Khuyết điểm :

- Còn mắc lỗi chính tả ( viết tắt, )

- Vẫn còn câu cú lủng củng, chưa thoát hết ý

- Đôi chỗ chuyển ý chưa được uyển chuyển, linh hoạt

- Tổng số lỗi chính tả 5

- Trong văn bản toàn bộ số 1 dùng sai ,phải dùng từ “ một “
 
Last edited by a moderator:

HMF Ngữ văn

BQT môn Văn
Cu li diễn đàn
2 Tháng năm 2017
390
5,243
451
[Đội 4] Bài dự thi”Chào hè 2017” vòng 1

" Hạ đến gọi khúc chia xa
Hạ đến phượng nở hoa gọi hè
Hạ đến rộn rã tiếng ve
Hạ đến gọi nắng trưa hè gắt gao"


Đúng là như vậy , Hè đến mang theo những cơn mưa rào mát lành, những kỉ niệm mát như cơn mưa và Với bao sắc màu rạo rực của thiên nhiên . Đối với em Hè là mùa của sự chia ly, mùa của tuổi thơ và là mùa đẹp nhất của thời học trò.

Khi những cơn mưa rào thoáng qua trong đêm, một chút nắng chói chang lúc ban ngày, khi sắc phượng đỏ rực cả bầu trời ...là lúc em cảm nhận mùi vị của những ngày hè đang đến. Mùa hè đang đến thật rồi, nó mang đến cái không khí ngột ngạt, nóng nực bao trùm khắp không gian . Mỗi khi mùa hạ oi bức về với những đợt nắng chói chang, lòng em lại nao nức , hồi hộp chờ đợi những kì thi cuối kì . Nhớ mỗi đêm thức khuya học bài , nhớ cái không khí nhộn nhịp sau mỗi lần kiểm tra “ đứa nào cũng hỏi nhau có làm bài được ko , bạn làm bài thế nào “ Ôi năm nào cũng vậy hè đến là cái cảm giác đó lại rạo rực lên . Và khi kì nghỉ thực sự bắt đầu , hè đã mang theo những kỉ niệm đẹp đẽ nhất của tuổi thơ dưới ánh nắng chói chang .

Hè về thật rồi! Lũ trẻ con chúng em hân hoan nhận que kem bốc hơi mát lạnh mà chú bán kem vừa lấy ra từ chiếc thùng xốp buộc phía đằng sau cái xe đạp cũ kỹ. Em nhớ những buổi trưa hè, lũ trẻ chúng em trốn bố mẹ đi nhặt những quả bàng rơi, hái những cành phượng chín để nghịch ngợm, để trêu chọc. Em là một người yêu mùa hè, yêu cái nắng vàng rực rỡ, yêu sắc phượng đỏ thắm sắc học trò, yêu cái bản nhạc mà ve hát râm ran mỗi khi hè về và em yêu mùa hè vì nó là quãng thời gian em được vui chơi được làm những điều mình thích sau một năm học lý thú bổ ích nhưng không kém phần khó khăn. Mùa hè với em đẹp lắm, là những kỉ niệm ngọt ngào đầy yêu thương khi được về cùng mẹ đi khắp thành phố Hà Nội, khi được cùng lũ trẻ trong làng thả những cánh diều chở đầy ước mơ tuổi thơ trên nền trời xanh biếc và cùng nhau giũ bỏ cái nóng nực dưới dòng sông trong xanh.Tuổi thơ của em tươi đẹp và sống động biết bao, mỗi khi hè về.

Bây giờ khi đã lớn hơn, em lại cảm nhận mùa hè bằng một tình yêu khác . Em yêu những ngày hè thong thả đạp xe trên những con đường hoa bằng lăng tim tím . Cả một cuộc sống chạy qua trước mắt mình như một bức tranh phong cảnh thanh bình trải ra vô tận, sâu hun hút. Đôi khi em lại nghĩ mình là một nhà thám hiểm trước những cảnh vật xung quanh. Ung dung đạp xe trên đường, em cố gắng cảm nhận những hương vị đặc biệt của ngày hè , cố gắng hòa mình vào trong thiên nhiên đất trời và khi đó em thấy được nào đó hương thơm từ nắm cốm trên tay của lũ trẻ con hay từ những bông hoa đại trắng ngà, thơm tho, rụng đầy trên bãi cỏ phía sau chùa, Hương rạ khô giòn từ những con đường đầy rơm rạ của những vùng nông thôn, hương lúa trên những cánh đồng của mùa gặt....Những điều nhỏ nhoi ấy có thể làm thay đổi tâm hồn và cuộc sống của em, đôi khi giản đơn như vậy đấy. những kỷ niệm về mùa hè trong tuổi thơ em vẫn còn đó như một giấc mơ đẹp. Em vẫn nhớ như in những đêm hè, rất đáng nhớ, nhưng không hẳn đã phải là vì nóng mà là vì ngày ấy, những đêm trời sáng trăng, lũ trẻ con chúng tôi thường chạy loạn cả ra ngoài sân, và đôi khi lấn cả đường đi. Và vào đêm mất điện thì thú vị hơn nhiều, vì trời càng tối thì càng có lắm trò để chơi. Lâu rồi em không ngồi ngắm trăng, tất cả hình ảnh về trăng của những ngày còn bé chợt ùa về trong vô thức. Đó là những buổi tối gió mát lộng, khi mà ánh trăng trải đều, lấp lánh trên mặt sông và đan cả vào những mái tóc bay phất phơ, trong không gian ngập tràn tiếng cười tươi vui, hồn nhiên của lũ trẻ khi chơi trốn tìm. Đôi khi em vẫn hình dung ra khung cảnh ấy, lũ trẻ con, trong đó có em , rủ nhau đi trốn, từng đứa một, cho đến khi không còn một đứa nào, chỉ còn lại bãi cỏ nằm bơ vơ một mình tắm ánh trăng. Mỗi mùa hè trôi qua em lại lớn thêm một chút và sẽ lại có nhiều kỉ niệm đẹp đẽ hơn và nó khiến em trưởng thành hơn rất nhiều

Đối với nhiều người mùa hè chỉ là mùa nóng nhất trong năm nhưng đối với em , mùa hè đáng quý vô cùng nó chất chứa rất nhiều kỷ niệm khó quên. Em như thấy lại một thời tuổi thơ của chính mình trong những kỳ nghỉ hè thân thương . Yêu nhiều lắm mùa hè ơi . Hãy luôn sống mãi trong tâm trí em nhé hỡi mùa hè vì mùa hè trong em là những kỉ niệm đáng quý của tuổi thơ.

-Hết-

Đội trưởng: @Phạm Thúy Hằng

Thành viên tham gia dự thi :
- @Chu Minh Hiền
Ưu điểm:

- Có sự hòa trộn giữa không gian thời gian của hiện tại và quá khứ

- Biết cách dùng câu ca quen thuộc để đưa người đọc đến với thế giới nội tâm

- Cách dùng từ ngữ khá linh hoạt và biểu cảm tốt ở đoạn đầu .

- Diễn đạt đúng với chủ đề vòng 1 event “ Chào hè 2017” mà BTC đã đưa ra


Nhược điểm :

-Chuyển đoạn chưa được linh hoạt

-Số lỗi chính tả mắc phải : 1 lỗi
-Cách đặt dấu câu không phù hợp, ví dụ trong câu: Mỗi khi mùa hạ oi bức về với những đợt nắng chói chang, lòng em lại nao nức , hồi hộp chờ đợi những kì thi cuối kì . Nhớ mỗi đêm thức khuya học bài , nhớ cái không khí nhộn nhịp sau mỗi lần kiểm tra “ đứa nào cũng hỏi nhau có làm bài được ko , bạn làm bài thế nào “ Ôi năm nào cũng vậy hè đến là cái cảm giác đó lại rạo rực lên.
- Từ ngữ viết hoa bừa bãi, những từ sau dấu chấm lại không viết hoa. Viết sai 1 lỗi chính tả.
- Đại từ nhân xưng không thống nhất. VD: Em vẫn nhớ như in những đêm hè, rất đáng nhớ, nhưng không hẳn đã phải là vì nóng mà là vì ngày ấy, những đêm trời sáng trăng, lũ trẻ con chúng tôi thường chạy loạn cả ra ngoài sân, và đôi khi lấn cả đường đi.
 
Last edited by a moderator:

HMF Ngữ văn

BQT môn Văn
Cu li diễn đàn
2 Tháng năm 2017
390
5,243
451
[Đội 6] Bài dự thi”Chào hè 2017” vòng 1.

Mùa hè trong tôi luôn luôn là mùa tuyệt vời nhất. Mùa tôi yêu. Tôi yêu buổi sớm mùa hè trời trong sáng, bầu trời rạng ngời và cao, những tia nắng vàng nhạt trải đều như lớp bơ quét mỏng.
Tôi sẽ thức dậy sớm để tận hưởng không khí trong lành, dễ chịu hiếm hoi của cái mùa lắm khi khiến người ta bức bối. Dậy chạy bộ hoặc đi dạo vài vòng ở công viên vẫn thích hơn ngủ nướng hết sáng. Bởi vì chỉ đến trưa thôi, lớp bơ mỏng kia sẽ được quét dày và đậm hơn. Một màu vàng chói nóng cùng với âm thanh của tiếng ve tràn ngập. Dù là buổi nào của ngày hè thì cũng có những nét thú vị của nó. Tôi cũng thích những đêm hè thơm mùi hoa sữa cuối phố lẫn trong làn gió mát lành lùa vào tóc.

Mùa hè cũng là thời gian nghỉ xả hơi sau một năm học vất vả, để có những phút giây thư giãn bên gia đình, để đầu óc thảnh thơi với tràn ngập ý tưởng, dự định. Hè năm nào tôi cũng xách ba lô, lên đường khám phá những vùng miền trên Tổ quốc: khi đi cùng gia đình nghỉ mát, khi cùng bạn bè du lịch “phượt”, khi lại là “bám càng” các anh chị…


Mùa hè - mùa của những chuyến đi. Mỗi chuyến đi lại cho tôi những trải nghiệm rất riêng về cuộc sống và con người xung quanh mình. Tôi nhớ những trưa hè ở quê với bà, trốn ngủ trưa chơi bên đống rơm, bờ ao. Không biết từ khi nào, kí ức về mùa hè làm nên tuổi thơ tôi. Lớn lên, có mùa hè tôi chỉ ở nhà, nằm đọc sách cả ngày. Hồi ấy tôi đọc hăng lắm, đi thư viện mượn hết quyển này tới quyển khác mà toàn sách phong tục, dã sử dày cộp.

Nhờ mùa hè “mọt sách”, những kiến thức tích lũy được giúp tôi thật nhiều. Bổ ích và lý thú nhất là mùa hè với những trải nghiệm mới mẻ như học một môn thể thao, nghệ thuật mới hoặc tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ, trại hè. Có thêm nhiều bạn mới, học tập những điều ngoài trường lớp làm mùa hè trở nên thật ý nghĩa để tôi trau dồi bản thân, rèn luyện kĩ năng sống.
Vậy mà bây giờ, bất chợt, tôi sợ hè sang.

Hè năm kia, mới ngày nào tôi còn cần mẫn đạp xe giữa trời nắng chang chang đi ôn thi vào cấp ba. Mùa hè thi cử ấy đã qua, qua cả những bỡ ngỡ đầu cấp học. Hè năm ngoái thôi còn là mùa hè gắn bó. Tôi đi học nhóm cùng lũ bạn thân rồi còn đi dã ngoại với cả lớp.

Một mùa hè nữa đang đến… đến cùng bao lo lắng, cho kì thi quan trọng, đến mùa hè chia tay, còn mấy mùa hè bên nhau. Một chút thảng thốt, một chút nhớ mong, một chút suy ngẫm về những mùa hè của hôm qua, hôm nay và mai sau. Tôi ước gì hạ đừng trôi chảy như thế, đừng chóng vánh quá thế. Phải chi li kem mùa hè tuyệt vời còn mãi, để dư vị ngọt ngào tan từ từ trong miệng, mát lạnh.

Còn đó, những mùa hè. Trong tôi thấp thoáng hình ảnh của mùa hè trưởng thành trọng đại, mùa hè tuổi trẻ rồi mùa hè áo xanh tình nguyện, mùa hè của tương lai.

_Hết_

Đội trưởng : @Anhnguyen252003

Thành viên tham gia dự thi :
@Hoàng Vũ Nghị
@Bùi Văn Mạnh
@nguyengiathinhhtk@gmail.com
@Phạm Trần Ái Ly

Ưu điểm :
-Đoạn đầu trong bài văn dùng từ ngữ linh hoạt, sắc thái biểu cảm cao ,có sử dụng biện pháp nghệ thuật so sánh
-Đưa ra được ý tưởng và gọi tên được mùa hè với nhiều tên gọi : mùa hè mọt sách ,mùa của những chuyến đi
-Diễn đạt đúng nội dung của đề thi vòng 1 event " Chào hè 2017"
Nhược điểm :-Liên kết các câu và sự chuyển đoạn đôi chỗ còn chưa linh hoạt
 
Last edited by a moderator:

HMF Ngữ văn

BQT môn Văn
Cu li diễn đàn
2 Tháng năm 2017
390
5,243
451
[ Đội 7] Bài dự thi”Chào hè 2017” vòng 1.

MÙA HÈ TÔI YÊU
Mùa hè ngào ngạt ngày ấy đó
Có còn nhớ không cánh đồng xanh
Nụ cười trên môi thấm vị mặn
Có chăng là của giọt ngọc vàng
Đúng là lần đầu trải nghiệm nông
Mới biết vị thơm hạt gạo vàng
Là bao công sức của người trồng
Để có bát cơm ngày hôm nay
Mùa hè trong tôi là thế đấy
Giản dị nhưng cũng thấm vị lòng
Chỉ mong mai này còn có thể
Trở về chốn quê trải hương nồng.
_ Hết_

Danh sách thành viên đội 7 tham gia thảo luận
Đội trưởng: @thuym2001@gmail.com

Thành viên tham gia dự thi :: @hoangminhdaitu
Nhận xét

Bài thơ đã trình bày đúng với yêu cầu của chủ đề vòng 1 event " Chào hè 2017" mà BTC đã đưa ra Bài thơ dự thi của đội tuy ngắn gọn trong câu chữ nhưng lại đủ độ “chín” vừa có nội dung miêu tả ,vừa có biện pháp nghệ thuật lại trình bày được quan điểm của đội một cách rõ ràng và chân thực nhất. Từ ngữ được lựa chọn rất “ đắt “ và bài thơ này hoàn toàn có thể lấy làm tư liệu để đưa vào các đề thi văn dưới các dạng phân tích biện pháp nghệ thuật, phân tích bài thơ ,…Nội dung bài thơ rất ý nghĩa .
Đây là bài dự thi duy nhất đạt điểm 9 từ phía BGK p3nh0ctapy3u
 
Last edited by a moderator:

HMF Ngữ văn

BQT môn Văn
Cu li diễn đàn
2 Tháng năm 2017
390
5,243
451
Đội 8. Bài dự thi:" Chào hè 2017" vòng 1


Những tia nắng chói vàng đượm lấp lánh qua ô cửa kính đó, cách nó rạo rực qua những tán lá phả vào in bóng xuống sân trường, hơi nóng đó làm lòng tôi tan chảy dịu ngọt đến lạ thường ...Kỳ vậy! Sự oi bức của nắng ngắt buổi chiều làm lòng tôi lại nở rộ nghe rõ tiếng nói của muôn loài: Nghe thấy những tiếng lích nhích của những chú bọ sau vườn trường, thấy cả những tiếng cười khúc khích của mấy chị phượng kheo sắc đỏ rực rỡ với tiếng chim râm ran đang đùa vui cùng nhau...Cơn gió thoang thoảng không biết từ đâu ùa tới cuốn theo làn tóc tôi nhè nhẹ sự dịu mát đó làm tôi như bừng tỉnh. Khi ấy là lúc một mùa hè mới, một kỳ nghỉ thú vị sắp bắt đầu.

Nghỉ hè-đó là 2 tiếng quen thuộc với những lứa học sinh như tôi. ĐÓ là thời gian để tôi nghỉ ngơi sau 1 năm học vất vả đầy mệt mỏi và cũng là thời gian để tôi chuẩn bị cho 1 khởi đầu mới, là lúc để tâm hồn tôi được thoải mái nhất, được hòa mình vào những thú vui của riêng tôi và dành thời gian cho gia đình thân thương của mình. Giường như tôi đã quen với cảm giác mỗi sớm mai thức dậy với ánh nắng sớm tinh khiết rọi vào gian phòng nhỏ bé của mình, tiếng chim ca líu lo, tiếng tấp nập của xe cội ngoài phố như phả vào lòng tôi cơn miên man ào ạt đầy thú vị và đẹp đẽ hơn bao giờ hết.

Tôi bắt đầu kỳ nghỉ hè của mình bằng chuyến đi xa với gia đình. Được về thăm quê bác, tôi như thấy mình được biết thêm nhiều kiến thức bổ ích mà bấy lâu nay tôi chưa hay biết, được đi đến biển...thực sự biển đẹp lắm Tôi được vui đùa thỏa thích với những con sóng, những chú ốc nhỏ bé xinh xắn và cười vui với cơn nắng hoàng hôn đầy trìu mến hòa quyện với khung trời trong xanh...tôi như đắm mình với tất cả vạn vật xung quanh với những niềm vui không chút lo lắng muộn phiền, những khoảnh khắc yêu thương, những tình cảm chan chứa và niềm vui ấy chỉ có vào ngày nghỉ hè mà thôi!

Hè oi bức lắm! nhưng tôi thích sự oi bức đó, thật dịu ngọt và nồng đậm đã trở thành một khoảng thời gian mà ai cũng mong ước nó đến thật nhanh thật gần. Đó cũng là khi những dấu ấn của những kỷ niệm đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người được tạo nên bằng sự vun đắp bằng tình yêu thương của tâm hồn ta, như đc bước đi trên giấc mơ không bao giờ muốn tình lại. Hè trong tôi là những gì đẹp nhất tinh túy nhất đáng chân trọng nhất. Cảm ơn mùa hè.. mùa của những yêu thương , của trao đi và nhận lại, của sự sẻ chia, của những nỗi buồn nghẹn ngào đến khó tả, nhưng cũng bậc cảm xúc đan xen thầm lặng ...mùa để lứa tuổi học sinh như tôi khép lại trang sách thơ ngây hồn nhiên để trưởng thành hơn vững bước tự tin trên con đường tạo dựng sự nghiệp cho tương lai. Tôi xin ghi những kỷ niệm này vào trang giấy cất vào tim lưu lại ở tâm trí...khoảnh khắc tuyệt đẹp nhất của đời tôi là hè 2017 "Khởi đầu từ sự kết thúc"
-Hết-

- Đội trưởng : @Dangtp Lan

- Thành viên tham gia dự thi :
@Phạm Hồng Phúc
@Thư Mun
@Tiểu Lộc
@Kem Min
Ưu điểm:
- Phần mở bài mang cảm xúc ban đầu tốt.
- Phần kết có câu nói khá hay.
-Diễn tả đúng chủ đề vòng 1 event “Chào hè 2017” mà BTC đưa ra

-Có sáng tạo khi gọi tên mùa hè bằng mùa của những yêu thương, của trao đi và nhận lại …

Nhược điểm :

-Mùa hè còn khá “nhạt “ khi chưa miêu tả được cái đặc sắc khác biệt của mùa hè của bản thân

-Bài văn chưa biết cách đưa biện pháp nghệ thuật đặc sắc vào để tăng tính biểu cảm ,tính miêu tả cho bài .

-Mắc 2 lỗi chính tả

-Không được viết số “ 1,2…” trong bài văn

- Không sử dụng đúng dấu câu ( phần in đậm nghiêng)
- Hình ảnh “ ánh nắng sớm tinh khiết”, dường như không tồn tại theo sự liên tưởng của em.

 
Last edited by a moderator:

HMF Ngữ văn

BQT môn Văn
Cu li diễn đàn
2 Tháng năm 2017
390
5,243
451
[Đội 9] Bài dự thi”Chào hè 2017” vòng 1
Hè lại đến khi phố phường đỏ thắm hoa phượng. Hè lại đến khi tiếng ve rộn ràng hát ca. Tạm biệt sách bút thân yêu, tạm biệt mái trường mến yêu. Chúng em chào đón hè đã về. Trong lòng chúng em tưng bừng bài ca “Hè về”: “Hè về! Hè về! Nắng tung nguồn sống khắp nơi / Hè về! Hè về! Tiếng ca nhịp phách lên khơi.”

Không hiểu tự bao giờ, mùa hè đã gắn liền với tuổi cắp sách đến trường. Mùa hè đến mang theo bao sung sướng của tuổi học trò. Chúng em có thể thở phào nhẹ nhõm và háo hức chờ những chuyến đi chơi xa cùng gia đình. Khi những chú ve sầu bắt đầu hát ca những điệu nhạc du dương, khi những chùm phượng vĩ nở đỏ rực cả góc sân trường,… Đó là hình ảnh báo hiệu mùa hè mới bắt đầu. Ôi ! Mùa hè đang về đấy ! Hầu hết học sinh ai cũng yêu mùa hè , trong đó có em . Mùa hè - gợi cho em bao cảm xúc thân thương , bao ấn tượng khó phai.

Nhưng không phải mùa hè lúc nào cũng cười, lúc nào cũng vui. Có những lúc, người ta ngồi thu mình lại một góc, nghĩ về những kỷ niệm của năm học cũ, nghĩ về những gì đã thả mình vào sự vui sướng với gia đình mà quên mất bạn bè, những người đã gắn bó với ta trong suốt chặng đường học tập, quên mất những ký ức của tuổi học trò suốt năm học vừa qua. Mùa hè cũng làm cho ta phải xa bạn bè một thời gian, xa thầy cô mà mình quý mến.

Mùa hè đến cùng phượng và ve kêu, mùa chia tay với mái trường, mùa của sự nghỉ ngơi sau một năm học đầy vất vả. Mùa hè cũng là mùa thi. Nhưng sau khi tạm gác nhiệm vụ học tập lại, chúng ta lại hòa mình vào những hoạt động vui chơi đầy bổ ích và lí thú của những ngày hè. Chúng tôi ai cũng yêu mùa hè, yêu những hoạt động sôi nổi trong những ngày hè. Và ai cũng háo hức, chờ mong mùa hè đến. Dù có buồn khi phải xa bạn bè, khi phải chia tay với phấn trắng, bảng đen thân yêu nhưng vẫn hẹn ngày gặp lại. Hè đến với sự tưng bừng, rộn rã thì khi hè đi, để lại cho chúng em một nỗi buồn nhớ.
Sau một năm học, ai trong số học trò cũng mong ngóng đến ngày hè, ngày hè hứa hẹn bao nhiêu niềm vui, bao trò chơi thú vị. Hè đến các em sẽ được thỏa sức hòa mình trong những chuyến đi chơi, ngắm hoa phượng nở, nghe tiếng ve kêu và đặc biệt sau kỳ nghỉ hè các em lại được đến trường, được lên lớp với bao điều hứa hẹn trong trang sách của tuổi học trò..

Chút bâng khuâng, những dòng cảm xúc vui vẻ ùa về trong tâm trí tôi, một chút sảng khoái lạ thường khi hè đến. Tôi nhẹ nhàng cảm nhận mùa hè, tươi rói cả đất trời, cố gắng tìm kiếm một mùa yêu thương - mùa hè thương nhớ những vui buồn.
-Hết-

Đội trưởng : @ledoanphuonguyen

Thành viên tham gia dự thi :
@hoangnga2709
@suongpro2k3

Ưu điểm :

-Bài viết trình bày đúng với chủ đề vòng 1 event “Chào hè 2017” mà BTC đưa ra

-Đoạn cuối của bài văn dòng cảm xúc chủ đạo được diễn tả rất tốt.

Nhược điểm :

-Trong bài dự thi chưa có điểm nổi bật ,bứt phá gây ấn tượng nổi bật

-Bài chưa có đưa được những biện pháp nghệ thuật
 
Last edited by a moderator:

HMF Ngữ văn

BQT môn Văn
Cu li diễn đàn
2 Tháng năm 2017
390
5,243
451
[Đội 10]Bài dự thi “Chào hè 2017" vòng 1
Hè là ngày đã ...
Đã cho yêu thương và nhận tình cảm mới
Mùa hè cho hoa phượng nở rực.
Cho chúng ta mở cửa trái tim .
Trái tim tình người bao la biển rộng.
Biển xanh sóng vỗ ngọt ngào tình bạn.
Rồi tình cha con thắm thiết muôn phần
Tình bà cháu gần xích nhau hơn..

Hè là ngày đã..
Gặp gỡ giao lưu kết bạn bốn phương
Hội ngộ thông qua tiếng trái tim gọi đến
Trao gửi yêu thương qua lời chào kết bạn
Gặp được bạn hiền qua kết bạnonline.

Hè là ngày đã ..
Cắp sách đến trường học từng con số
Hai giờ thêm toán
Bốn giờ thêm văn
Sáu giờ thêm lý
Lúc nào cũng học
Ngày nào cũng học
Học nữa học mãi
Hoc vì tương lai ,vì thế giới này .

Hè là ngày đã ....
Trao cuốn lưu bút với lời chào tạm biệt
Trao gửi yêu thương trên dòng lưu bút
Vậy hãy cho tôi mùa hè mãi mãi
Xin đừng lấy đi hạnh phúc của tôi
Xin hãy trao gửi lại mùa hè mơ ước
Để tôi sống dài trên bầu trời bao la.

-Hết-

Đội trưởng : @linh21052005@gmail.com

Thành viên tham gia dự thi :
@tôi là ai?
@ngchau2001
@bonechimte@gmail.com

Ưu điểm :

-Bài thơ đã trình bày đúng với chủ đề vòng 1event “ Chào hè 2017” mà BTC đã đưa ra

-Có sự sáng tạo khi đưa thực tại mùa hè học hành khắc nghiệt ,áp lực bài vở căng thẳng đang gây xôn xao ngoài đời sống thực tế

-Đoạn cuối đã trình bày được quan điểm của cả đội một cách rõ ràng ,mạch lạc

-Trình bày được hồi ức của mùa hè

Nhược điểm :

-Còn mắc 2 lỗi chính tả

-Bài thơ chưa có sử dụng biện pháp nghệ thuật đặc sắc ,gieo vần chưa thực sự tốt

-Mới nhìn nhận được 1 mặt của vấn đề ,chưa có sự chọn lọc ngôn ngữ
 
Last edited by a moderator:

HMF Ngữ văn

BQT môn Văn
Cu li diễn đàn
2 Tháng năm 2017
390
5,243
451
BTC thông báo:

Đây là topic chỉ để BTC đăng bài dự thi và thông báo những điều liên quan đến bài dự thi vòng 1 của các đội .
Các thành viên có quyền quảng bá cho những bài viết của đội mình qua mọi hình thức truyền thông .Tuy nhiên các thành viên không tag tên các bạn để nhờ bình chọn và không thảo luận gì vào topic này nhé.
Các em trực tiếp like vào bài dự thi của đội mình thích đã được HMF Ngữ Văn đăng tải đồng thời tích vào bình chọn đội mình thích vào bình chọn được mở ngay đầu topic. Mỗi thành viên chỉ được tích bình chọn cho 1 đội bản thân thích nhất và có quyền like ở bài thi của tất cả các đội
Nếu có thắc mắc về cuộc thi hãy liên hệ tại topic giải đáp thắc mắc :

https://diendan.hocmai.vn/threads/topic-giai-dap-thac-mac-cuoc-thi-chao-he-2017-danh-dau-su-tro-lai-cua-box-van-nam-2017.628217/page-2#post-3174139
Hãy đọc kĩ các thông báo về quy định chấm điểm ,quy định bình chọn tại bài viết phía trên cùng của topic này c29
 
Last edited:

HMF Ngữ văn

BQT môn Văn
Cu li diễn đàn
2 Tháng năm 2017
390
5,243
451
BTC xin thông báo: Yêu cầu tất cả các thành viên trong đội đọc kĩ và tuân thủ theo thông báo này
Lời đầu tiên, BTC xin cảm ơn các đội chơi đã tích cực tham gia ủng hộ cho event "Chào hè 2017" vòng 1 và cảm ơn tất cả các thành viên đã ủng hộ, giới thiệu bài làm của mình để cuộc thi được đông đảo mọi người biết đến.Tuy nhiên, sau 1 ngày vận động , BTC nhận được phản hồi các đội đã kêu gọi làm trôi bài đăng của các bạn khác tại trang cá nhân của các bạn. BTC trân thành xin lỗi vì sự cố bất tiện này.Chính vì thế BTC quyết định điều chỉnh cách thức vận động like, vote , cách tính điểm vòng 1 như sau:
1. Thời gian kêu gọi bình chọn thông qua trang hồ sơ thành viên là trước 15h ngày 2/9/2017. Sau 15h ngày 2/9/2017 thì các thành viên chỉ được kêu gọi bình chọn bằng cách các bạn hãy tự treo stt ,chèn links quảng bá bài dự thi của đội vào chữ kí ,ảnh bìa , ảnh đại diện .
2. Nếu tất cả các thành viên không chấp hành đúng với thể lệ BTC đưa ra tại thông báo này mà tiếp tục đăng kêu gọi ủng hộ bằng cách viết lên trang hồ sơ các bạn khác từ sau 15h ngày 2/9/2017.Mỗi một lượt vi phạm, BTC phát hiện được hoặc do thành viên khác báo sẽ bị trừ 1 lượt trên tổng số like và vote
3. Cách thức tính điểm của cuộc thi "Chào hè 2017" vòng 1 được điều chỉnh để phù hợp hơn như sau:

Điểm tổng= tổng điểm bình chọn+ tổng chung từ BGK . Điểm bình chọn chiếm 30%, BGK chiếm 70%

a. Tiêu chí chấm điểm bình chọn của thành viên như sau
Tổng điểm bình chọn = [số lượt bình chọn trên hệ thống + số lượt like ] : [tổng số lượt vote của hệ thống + tổng số lượt like của 10 đội thi] x 100 x 30%
-Mỗi thành viên chỉ được tích vào bình chọn cho 1 đội duy nhất mà mình thích
-Tất cả các hình thức lập thêm nhiều tài khoản phụ để gian lận nếu BTC phát hiện sẽ không tính vào điểm bình chọn

b. Tiêu chí chấm điểm từ phía BGK
- Mỗi một BGK sẽ chấm bài theo thang điểm 10 và điểm chung của BGK sẽ tính như sau:[ (BGK 1+ BGK 2+ BGK 3) : 30] x 100 x 70%
- Lỗi sai chính tả, viết tắt < 5 lỗi trừ 0,5 điểm, từ 5 lỗi trở lên trừ 1 điểm
- Những bài viết có biện pháp nghệ thuật, những chi tiết đắt giá sẽ được cộng điểm khuyến khích.
- Các đội hoạt động trao đổi tích cực , hiệu quả mang tính đóng góp xây dựng cho bài dự thi chung của toàn đội sẽ có điểm thưởng từ phía BGK.

Lưu ý:
- Mọi chi tiết thắc mắc liên hệ tại topic https://diendan.hocmai.vn/threads/t...h-dau-su-tro-lai-cua-box-van-nam-2017.628217/
-Topic này chỉ có BTC đăng bài thông báo liên quan.Mọi thành viên đăng bài tại topic này sẽ bị xóa.Vi phạm từ 2 lần sẽ bị phạt cảnh cáo.
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom