CHUYỆN LÀNG VĂN! (những chuyện chưa kể)

N

ngocan90

Cho em hoải: Thế MC Lưu Minh Vũ của "Hãy chọn giá đúng" cóa phải là kon trai của LQV và XQ hok? KHông nhớ đợt nào nghe phong thanh tin này.
 
N

nutac98

ngocan90 said:
Cho em hoải: Thế MC Lưu Minh Vũ của "Hãy chọn giá đúng" cóa phải là kon trai của LQV và XQ hok? KHông nhớ đợt nào nghe phong thanh tin này.
Em nghe đâu bảo nà con của LQV thật nhưng hok phải con của LQV và XQ :D
 
N

ngocan90

Oáy zời, cóa ai có tin từ nguồn đáng tin cậy hem??? Cứ nghe đâu thế này khổ lắm !!!
 
N

nutac98

hok ... cái này hồi em học văn lớp 9 nghe cô giáo bảo qua thế ,,, chỉ là hok nhớ lắm thoai ( mấy năm trôi qua rồi mờ ) ^^
 
T

tranquang

Anh Lưu Minh Vũ hồi nhỏ có tên là Kit, con trai của Lưu Quang Vũ và diễn viên điện ảnh Tố Uyên (người đóng vai bé Nga trong phim "Chim vành khuyên")

Lưu Quang Vũ đã từng viết cho Tố Uyên như thế này: ''Tố Uyên thương yêu. Hôm nay ở đây bão, trời lạnh, nhớ hai mẹ con quá! Những ngày xa anh, em vất vả nhiều không, có nhớ anh một chút nào không? Anh rất nhớ em, nhớ căn phòng của chúng mình. Những ngày đi lang thang qua các làng ven biển, những đơn vị bộ đội những làng mạc bị tàn phá và những rặng núi ở Trường Sơn, không lúc nào anh không nhớ về em và Kít. Nguồn an ủi và yêu thương duy nhất với cuộc đời và những nỗi buồn của anh…. Xa em, xa con mới thật hiểu em và con là thế nào đối với anh, nhiều đêm nằm mơ thấy hai mẹ con. Nhớ, nhưng vẫn phải đi và làm việc, đi để hiểu thêm mọi người và những năm chiến tranh này. Hôn em, hôn Kít của bố! Nhớ thương nhiều''.

Vậy mà sau bức thư này không lâu, Lưu Quang Vũ đã lặng lẽ chở Tố Uyên ra toà ly hôn. Và đây là bức thư Vũ viết trước khi họ đi đến quyết định này:

''Tố Uyên. Chúng mình không sống với nhau được nữa. Em hãy tha thứ cho anh vì chính anh cũng chẳng vui sướng gì, lòng anh tan nát, anh khổ lắm. Anh không trách gì em cả. Ngày xưa chúng mình đã yêu nhau, đã gắn bó cuộc đời với nhau và tưởng rằng sẽ gắn bó được mãi mãi. Ngày xưa đẹp là thế, vui là thế. Tại hai ta hay tại cuộc sống khốn nạn này….Trưa nay anh nhớ lại ngày xưa, ngày chúng ta yêu nhau, sống bên nhau vui có buồn có, bao nhiêu kỷ niệm và anh khóc mãi. Anh thương Kít, thương em, thương anh, thương cái cuộc sống nghèo nàn thảm hại này. Tố Uyên đừng oán trách gì anh nhiều và rồi mai này, trong cuộc đời khác, em sẽ tha thứ cho anh. Chỉ mong em vui sướng và tìm được một cuộc sống như em đã định. Đó là điều anh cầu mong nhất…”.

Có lẽ chúng ta cũng đừng cố hoài công tìm câu trả lời rằng vì sao tình yêu của họ tan vỡ. Tình yêu muôn đời có lý lẽ riêng mà chỉ những người trong cuộc mới thấu hết. Trước ngày ra toà Quang Vũ còn viết cho chị bài thơ từ biệt:

''Hai ta không đi một ngả đường dài

Không chung khổ đau không cùng nhịp thở

Những gì em cần anh chẳng có

Em không màng những ngọn gió anh trao

Chiếc cốc tan không thể khác đâu em

Anh nào muốn nói những lời độc ác

Như dao cắt lòng anh như giấy nát

Phố ngoài kia ngột ngạt những toa tàu”

Giờ đây, ngồi trước tôi, chị Tố Uyên đã cười mà đáy mắt đỏ hoe những giọt lệ đắng đót chảy thầm trên gương mặt mệt mỏi bởi nhan sắc khi bộc bạch những điều gan ruột. ''Ngày đó tôi còn quá trẻ, non nớt và khờ dại, sống trong một vầng hào quang lấp lánh. Tôi đã không biết gìn giữ và trân trọng cái mình có. Làm một người con gái trẻ đẹp và nổi tiếng, cuộc sống cũng mệt mỏi lắm bởi phải gánh chịu bao áp lực, bao thói đời ganh ghét, bao kẻ muốn rắp tâm hại mình. Trong lúc đó, anh Quang Vũ cũng phải chịu đựng quá nhiều phiền muộn và bức bách trong cuộc sống. Quag Vũ đang thất nghiệp, cuộc sống vất vưởng không ổn định, cả hai không thể thông cảm và chia sẻ . Và thế rồi, tình yêu tan vỡ''.
 
C

conhoctinhnghich

thế nghĩa là thế nào,
em nghe nói, XQ rất lận đận trong chuyện tình cảm=> có đúng không, mỗi người một ý kiến, không biết thế nào mới là đúng :(( :(( :(( :((
 
T

tranquang

Dưới đây anh trích dẫn một bài viết về mối tình của Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ. Hi vọng đọc xong các mem sẽ hiểu được phần nào về họ.

********************************************************************

Cuộc đời, sự nghiệp và tình yêu của hai người đã trở thành một “hiện tượng” trong giới văn nghệ, được bạn bè, đồng nghiệp, những người hâm mộ thơ ca và sân khấu rất quan tâm.

Trước khi có nhau, Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ đã trải qua rất nhiều gian truân, lận đận. Hai người quen biết nhau đã từ lâu. Anh chị ở cùng trong một khu nhà tập thể dành cho văn nghệ sĩ.

Họ là những người bạn thơ cùng thế hệ. Cả hai cùng có nỗi bất hạnh của gia đình đổ vỡ, cùng đã từng trải qua những cuộc tình không may mắn.

Năm 1973, họ đến với nhau. Đó là thời điểm khó khăn, lận đận nhất của cả hai người. Họ rời gia đình cũ ra đi với hai bàn tay trắng. Cả hai đều mang trong lòng những nỗi đau, những cuộc khủng hoảng lớn trong tâm hồn.

Dẫu vậy, anh chị vẫn quyết tâm sống với nhau, vẫn hết lòng và tin tưởng vào tình yêu của mình. Lưu Quang Vũ viết thư báo tin cho người em trai thứ hai đang học ở Liên Xô:

“Anh đã quyết định lấy chị Xuân Quỳnh. Chị Quỳnh là người tốt và hiểu anh. Mong và tin rằng sẽ đem lại hạnh phúc cho nhau và sẽ làm được nhiều việc có ích cho đời…”.

Quả đúng như vậy. Những năm chung sống, anh chị đã có ảnh hưởng rất lớn với nhau trong đời sống hàng ngày cũng như trong sáng tác. Hai người đã yêu nhau và nương tựa vào nhau để gây dựng tổ ấm và lao động cật lực.

Cuộc sống của họ tuy ngắn ngủi nhưng cả hai đều đã sống và làm việc hết mình, đã có những đóng góp không nhỏ cho đời sống văn học nước nhà.

Khối lượng kịch bản đồ sộ của Lưu Quang Vũ khiến nhiều người kinh ngạc. Trong khoảng thời gian gần 10 năm, anh đã sáng tác được hơn 50 vở kịch, được đánh giá là “nhà viết kịch xuất sắc của thời kỳ hiện đại”.

Kỳ hội diễn sân khấu năm 1985, Lưu Quang Vũ có 8 vở tham gia thì 6 vở được Huy chương vàng, 2 vở được Huy chương bạc. Anh được gọi là “Cây bút vàng của sân khấu”. Bên cạnh đó còn là thơ, là truyện ngắn và hàng trăm bài báo lớn nhỏ khác.

Khi đến với Lưu Quang Vũ dù đã là một nhà thơ nổi tiếng, được nhiều người yêu mến, Xuân Quỳnh vẫn sẵn sàng chấp nhận mọi sự hy sinh để vun đắp cho sự nghiệp của chồng:

Anh thân yêu, người vĩ đại của em
Anh là mặt trời em chỉ là hạt muối
Một chút mặn giữa đại dương vời vợi.

Chị đã nhận ra tài năng của anh không phải vào lúc chói sáng mà là lúc đang khó khăn nhất. Nhận ra vẻ đẹp của tâm hồn anh vào lúc đang có nhiều đổ vỡ nhất. Chỉ có sự thông minh, sắc sảo và một tình yêu rộng lớn mới có thể hiểu và làm được như thế.

Anh đã viết về chị:

Dù sao cuộc đời đã giành em lại cho anh
Điều mong ước đầu tiên, điều ở lại sau cùng
Chúng ta đã đi bên nhau trên mặt đất
Dẫu chỉ riêng điều đó là có thật
Đủ cho anh mãi mãi biết ơn đời.

Cuộc sống chung với Xuân Quỳnh đã cho Lưu Quang Vũ một nguồn năng lượng mới. Anh vừa có trong tay một tình yêu lý tưởng, lại vừa có một hạnh phúc đời thường:

Khi tàu đông anh lỡ chuyến đi dài
Chỉ một người ở lại với anh thôi
Lúc anh vắng người ấy thường thức đợi
Khi anh khổ chỉ riêng người ấy tới
Anh yên lòng bên lửa ấm yêu thương

Khi cằn cỗi thấy tháng ngày mệt mỏi
Em là sớm mai là tuổi trẻ của anh
Khi những điều giả dối vây quanh
Bàn tay ấy chở che và gìn giữ

Biết ơn em, em từ miền gió cát
Về với anh bông cúc nhỏ hoa vàng.

Xuân Quỳnh cũng làm việc với năng xuất không kém. Các tập thơ của chị nối nhau ra đời: Tự hát, Lời ru trên mặt đất, Sân ga chiều em đi, Hoa cỏ may... và hàng loạt tập thơ, truyện dành cho thiếu nhi.

Tôi chưa thấy một người phụ nữ nào lại hội đủ những yếu tố đang quý như chị: xinh đẹp, tài năng, thông minh, yêu đến quên cả bản thân mình. Ở con người chị mọi thứ tình cảm đều được đẩy đến tận cùng. Trong một bức thư gửi Lưu Quang Vũ khi Xuân Quỳnh đang đi Liên Xô có đoạn:

“Anh bận nhiều vất vả. Em nghĩ mà thương anh lắm. Cả đời em, em chỉ muốn cố gắng sao cho anh đỡ nhọc nhằn. Lắm lúc em thấy em không xứng đáng với anh không phải về tình yêu mà về trí tuệ.

Em cảm thấy em già rồi, già về thể chất đã đành nhưng lại còn già về sự yên phận của người đàn bà, về những sự nhỏ nhen tầm thường của đời sống…

Tất cả trong anh là cái gì đó đang vươn lên, đang nổi dậy.

Tất cả trong anh là sự bắt đầu mà con đường của anh thì còn xa tít tắp.

Con người anh như cây đàn, vừa tiếp nhận những luồng gió của cuộc sống vừa trả lại cho cuộc sống biết bao nhiêu âm thanh. Em, em cảm thấy em khô cằn và bất lực.

Em buồn lắm. Em thành thật nói với anh điều đó. Em vẫn cảm thấy hết. Vậy cho nên lúc nào em cũng thấy tình yêu của chúng ta mong manh. Em không thể hình dung không có anh em sẽ sống như thế nào…

Đôi khi em nghĩ quẩn là “có khi em phải bỏ anh đi để em khỏi phải mang nỗi tủi nhục là không xứng với anh”.

Nhưng em không có can đảm. Em yêu anh và em đã nhập cuộc đời em vào cuộc đời anh, bây giờ đối với em đó chỉ là một cuộc đời thôi, cắt đi làm sao nổi”.

Ai cũng nói thơ Xuân Quỳnh ngày một hay hơn. Có một nghịch lý trong thơ chị. Đó là càng hạnh phúc thì lại càng lo âu khắc khoải. Và càng lo âu khắc khoải thì lại càng đắm say, da diết.

Thơ của chị ngày càng ám ảnh, nung đốt lòng người:

Em lo âu trước xa tắp đường mình
Trái tim đập những điều không thể nói
Trái tim đập cồn cào cơn đói
Ngọn lửa nào le lói giữa cô đơn…

Năm cuối đời, Xuân Quỳnh bị đau tim nặng. Người đã từng nhiều lần đem trái tim mình ra để đánh đổi những câu thơ, bây giờ lại bị chính căn bệnh này hành hạ.

Một nhà thơ Nga đã từng viết: Ôi những người cực tốt – trái tim thường hay đau. Tháng 3-1988, Xuân Quỳnh được mời làm giám khảo cho Liên hoan phim ở Đà Nẵng, sau đó chị tranh thủ vào thăm chị gái Đông Mai ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Về Hà Nội, sức khoẻ chị giảm sút nhiều. Mỗi khi lên căn phòng riêng trên tầng ba, chị phải dừng lại để nghỉ và thở dốc. Mọi người trong gia đình giục mãi chị mới chịu đi khám bệnh. Bác sĩ yêu cầu phải nằm viện ngay. Đó là những ngày chị rất buồn và nặng nề.

Trái tim chị vừa có nỗi đau bệnh lý vừa có nỗi đau tâm lý. Nhìn chị thật khác lạ trong bộ quần áo bệnh nhân. Nụ cười tươi tắn thường che hết mọi buồn lo, giờ đây cũng trở nên nhợt nhạt.

Nỗi ám ảnh lớn nhất với chị lúc này là cảm thấy mình trở nên vô dụng. Cảm giác cô đơn đè nặng. Trong tâm trạng ấy, chị viết bài Thời gian trắng với những câu thơ thành thật đến nhói lòng:

Trái tim buồn sau lần áo mỏng
Từng đập vì anh vì những trang thơ
Trái tim nay mỗi phút mỗi giờ
Chỉ có đập cho mình em đau đớn.

Trước đây, chúng ta đã từng biết màu thời gian tím ngắt trong thơ Đoàn Phú Tứ, và bây giờ lại biết đến thời gian trắng buốt lạnh trong thơ Xuân Quỳnh.

Nhìn gương mặt tái xanh với nhịp thở nặng nề, đôi mắt đen ngấn nước, tôi cảm thấy trạng thái quá sức mà con tim chị đang phải gánh chịu. Nó luôn phải chới với vươn về cái đích rất khó nắm bắt, phải vật lộn với cuộc sống, với số phận, với tình yêu hạnh phúc.

Người phụ nữ nhạy cảm và thông minh như chị luôn ý thức rõ những gì sẽ đến. Chị khắc khoải và đau buồn trong sự cảm nhận về những linh cảm mơ hồ nào đó. Không gian, thời gian trong bệnh viện như một cõi lưu đày, cắt đứt chị với thế giới bên ngoài, với những gì thân thuộc nhất của đời mình:

Quá khứ em không chỉ ngày xưa
Mà ngay cả hôm nay thành quá khứ
Quá khứ của em ngoài cánh cửa
Gương mặt anh gương mặt các con yêu…
Muốn gánh đỡ cho em phần mệt nhọc
Tới thăm em rồi anh lại ra đi
Đôi mắt lo âu, lời âu yếm sẻ chia
Lúc anh đến anh đi thành quá khứ.

Thời gian này, Lưu Quang Vũ cực kỳ bận rộn. Một mình anh gánh trên vai kịch mục của hàng chục đoàn nghệ thuật trong cả nước. Anh tất bật vào Nam ra Bắc, lại cộng thêm nỗi lo về sức khoẻ của vợ.

Mỗi khi phải đi xa Hà Nội, anh lại nhắn tôi về ở nhà để được yên tâm hơn. Anh nhờ bạn bè tìm bác sĩ giỏi, kiếm những loại thuốc tốt nhất để chữa bệnh cho vợ.

Bài thơ cuối cùng của anh được viết trong cuốn sổ công tác ghi chép dày đặc những công việc. Bài thơ có đầu đề rất giản dị:

Thư viết cho Quỳnh trên máy bay. Anh đã gửi vào đấy biết bao nỗi niềm, sự cảm thông chia sẻ, tình yêu thương, ân nghĩa sâu nặng và cả những lời “tự thú” thật chân thành:

Có phải vì 15 năm yêu anh
Trái tim em đã mệt?
Cô gái bướng bỉnh
Cô gái hay cười ngày xưa
Mẹ của các con anh
Một tháng nay nằm viện
Thương trái tim nhiều vất vả lo buồn
Trái tim lỡ yêu người phiêu bạt
Luôn mắc nợ những chuyến đi,
những giấc mơ điên rồ,
những ngọn lửa không có thật
Vẫn là gã trai nông nổi của em
Người chồng đoảng của em
15 mùa hè chói lọi, 15 mùa đông dài
Người yêu ơi
Có nhịp tim nào buồn khổ vì anh?…
Vở kịch lớn, bài thơ hay nhất
Dành cho em, chưa kịp viết tặng em
Trái tim hãy vì anh mà khoẻ mạnh
Trái tim của mùa hè, tổ ấm chở che anh…

Mối tình của anh chị kéo dài được 15 năm. Họ đã cùng nhau ra đi trong một chuyến xe định mệnh. Dường như cả hai đều đã linh cảm về điều ấy. Xuân Quỳnh viết:

Tay trong tay tôi đã bên người
Tôi chẳng nói điều chi về vĩnh viễn.

Và Lưu Quang Vũ:

Phút cuối cùng tay vẫn ở trong tay
Ta đã có những ngày vui sướng nhất
Đã uống cả men nồng và rượu chát
Đã đi qua cùng tận của con đường
Sau vô biên dẫu chỉ có vô biên
Buồm đã tới và lúa đồng đã gặt.

Cũng kỳ lạ thay, trái tim của hai người sẽ không phải chịu cảnh cô đơn. Sau 15 năm gắn bó, bây giờ anh chị lại tiếp tục bên nhau, vĩnh viễn bên nhau cùng tình yêu bất tử của mình.


Bài viết của PGS.TS Lưu Khánh Thơ
Nguồn: An ninh Thế giới
 
C

conhoctinhnghich

ồ, thế ra cả hai đã từng có vợ- chống trước rồi mới lấy nhau. có lẽ chính vì vậy mà họ lại càng hiểu nhau thêm. :(( :(( :(( :(( :((
 
P

pinkpearl

Hi hi, nói về Xuân Quỳnh, em chỉ nhớ 1 câu nói đùa của cô Địa Lý em. Nó là thế này, trong 1 bài thơ (Quên tên mất tiêu rồi, ai nhớ nhắc giúp em, xin hậu tạ)Xuân Quỳnh có viết:
Sóng bắt đầu từ gió
Gió bắt đầu từ đâu?
Rồi cô rút lại: Xuân Quỳnh học Địa lý... chưa tới (^-^).

Nói cho vui thế chứ em "nghiện" cái "biển" của XQ lắm, mong các anh chị tìm giúp em bài thơ trên, post lên cho cả nhà bình luận (không bình kiểu trên nhá!!)
 
N

nutac98

pinkpearl said:
Hi hi, nói về Xuân Quỳnh, em chỉ nhớ 1 câu nói đùa của cô Địa Lý em. Nó là thế này, trong 1 bài thơ (Quên tên mất tiêu rồi, ai nhớ nhắc giúp em, xin hậu tạ)Xuân Quỳnh có viết:
Sóng bắt đầu từ gió
Gió bắt đầu từ đâu?
Rồi cô rút lại: Xuân Quỳnh học Địa lý... chưa tới (^-^).

Nói cho vui thế chứ em "nghiện" cái "biển" của XQ lắm, mong các anh chị tìm giúp em bài thơ trên, post lên cho cả nhà bình luận (không bình kiểu trên nhá!!)
SÓNG :
Dữ dội và dịu êm
Ồn ào và lặng lẽ
Sóng không hiểu nổi mình
Sóng tìm ra tận bể .

ÔI con sóng ngày xưa
Và ngày sau vẫn thê
Nỗi khát vọng tình yêu
Bồi hồi trong ngực trẻ

Trước muôn trùng sóng bể
Em nghĩ về anh , em
Em nghĩ về biển lớn
Từ nơi nào sóng lên .

Sóng bắt đầu từ gió
Gió bắt đầu từ đâu
Em cũng không biết nữa
Khi nào ta yêu nhau

Con sóng dưới lòng sâu
Con sóng trên mặt nước
Ôi con sóng nhớ bờ
Ngày đêm không ngủ được .

Lòng em nhớ đến anh
Cả trong mơ còn thức

Dẫu xuôi về phương Bắc
Dẫu ngược về phương Nam
Nơi nào em cũng nghĩ ,
Hướng về anh một phương .

Ở ngoài kia đại dương
Trăm nghìn con sóng đó
Con nào chẳng tới bờ
Dù muôn vàn cách trở .

Cuộc đời tuy dài thế
Năm tháng vẫn đi qua
Như biển kia dẫu rộng
Mây vẫn bay về xa
Làm sao được tan ra
Thành trăm con sóng nhỏ
Giữa biển lớn tình yêu
Để ngàn năm còn vỗ .
 
N

nctuan

đây là bài SÓNG của Xuân Quỳnh, trong chương trình PT chắc chắn được học ^^! anh qua rồi nên anh biết mặc dù =.=! cái thời ấy anh chả thik văn tẹo nào cả
 
T

tranquang

Lâu rồi, cái topic này sắp mốc đến nới rồi... chẳng thấy anh chị em nào vào đây và tò mò tìm hiểu, kể đôi ba chuyện vu vơ về các ông, các bà nhà văn của mình.
Buồn ơi là sầu!

Không biết tại sao ngày xưa mình lại thích đọc tư liệu về đời tư hơn là về các tác phẩm! Nghĩ lại thấy lạ!
 
H

happinessforyou

thật kì lạ là em mò trúng topic này anh phát nhé ;)
em đọc từ đầu đến giờ . :)) Đây là chủ đề mà người thầy em có nhắc đến trong " bên lề cuộc thi đi tìm cây bút trẻ 6" đó anh , thầy hay nói về chủ đề này . Nên em chưa đọc nhìu tác phẩm của các nhà thơ như XD , XQ hay HMT thì cũng bít đôi điều về cuộc đời họ .
Thấy thương XD , thương HMT quá . họ thi sĩ quá , tâm hồn nhạy cảm quá , nên cảm nhận về nỗi đau , về cuộc đời cũng bi ai hơn chúng ta . Nên thành ra cuộc đời họ , vì thế mới khổ , hay đã khổ , vì thế sẽ khổ hơn . Nhưng anh à , em cần nói cái này , cái phần anh trích lời Tô Hoài , về XD đó anh . Em không muốn dùng từ quá đáng , nhưng thấy ghê tởm . Sợ hãi lắm í . Tự nhiên thấy ghê ghê XD , và ghét Tô Hoài . Cho dù những cái đó có thể là sự thật . Và sự thật đó , đối với người nhớn như các anh , sẽ là bình thường . Nhưng đây là topic thuộc câu lạc bộ thơ văn đơn giản , những đứa bé nhưu em cũng đọc . Em rất thích được tham gia thảo luận , chia sẻ về vấn đề văn học với mọi người . Nhưng đọc những dòng anh trích đãn đó , em không muốn nhắc lại . Nó " lớn " quá anh ạ . So với người nhớn là bình thường , nhưng với trẻ con thì sẽ là bệnh đấy , anh ạ . Hy vọng anh lắng nghe ý kiến của em . Vì đọc xong , em thấy mình run lên vì sợ , và cảm thấy nổi hết gai ốc vì những điều " cấm trẻ em dưới 18 tuổi " đó .
Em nói như thế , được không anh :)
 
V

vosanhathanh

thật kì lạ là em mò trúng topic này anh phát nhé ;)
em đọc từ đầu đến giờ . :)) Đây là chủ đề mà người thầy em có nhắc đến trong " bên lề cuộc thi đi tìm cây bút trẻ 6" đó anh , thầy hay nói về chủ đề này . Nên em chưa đọc nhìu tác phẩm của các nhà thơ như XD , XQ hay HMT thì cũng bít đôi điều về cuộc đời họ .
Thấy thương XD , thương HMT quá . họ thi sĩ quá , tâm hồn nhạy cảm quá , nên cảm nhận về nỗi đau , về cuộc đời cũng bi ai hơn chúng ta . Nên thành ra cuộc đời họ , vì thế mới khổ , hay đã khổ , vì thế sẽ khổ hơn . Nhưng anh à , em cần nói cái này , cái phần anh trích lời Tô Hoài , về XD đó anh . Em không muốn dùng từ quá đáng , nhưng thấy ghê tởm . Sợ hãi lắm í . Tự nhiên thấy ghê ghê XD , và ghét Tô Hoài . Cho dù những cái đó có thể là sự thật . Và sự thật đó , đối với người nhớn như các anh , sẽ là bình thường . Nhưng đây là topic thuộc câu lạc bộ thơ văn đơn giản , những đứa bé nhưu em cũng đọc . Em rất thích được tham gia thảo luận , chia sẻ về vấn đề văn học với mọi người . Nhưng đọc những dòng anh trích đãn đó , em không muốn nhắc lại . Nó " lớn " quá anh ạ . So với người nhớn là bình thường , nhưng với trẻ con thì sẽ là bệnh đấy , anh ạ . Hy vọng anh lắng nghe ý kiến của em . Vì đọc xong , em thấy mình run lên vì sợ , và cảm thấy nổi hết gai ốc vì những điều " cấm trẻ em dưới 18 tuổi " đó .
Em nói như thế , được không anh :)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Lâu rồi em cũng không thấy bài mơi trong mấy topic vầy , hơi buồn đó nha anh Quang . [Trộm nghĩ lần sau anh thêm " 18+" vào đầu topic ế ;) , cho trẻ con khỏi hãi :)>-]
 
P

phaodaibatkhaxampham

hà hà bây giờ mới mò đến cái top này thú vị thật .Hừm đoạn trên hình như có ai nói gì về Xuân Diệu thế .Hừ Xuân Diệu là đỉnh cao ,là nhà thơ mới nhất trong các nhà thơ mới là nhà thơ tình của mọi thời đại .ông dám yêu dám sống .ông bộc lộ mình một cách hết mực .Không những thế ông còn là một tấm gương lao động cần cù đọc sách dịch văn làm thơ ,có ai đọc mấy bản dịch thơ puskin của xuân diệu chưa ,cha của phê ,lại còn hết lòng vì bạn nữa chứ ,Huy Cận như vậy mà cũng hết lòng
Đúng là Xuân Diệu đồng tính luyến ái và bất lực trong quan hệ tình dục thật .Nhưng đồng tính thì làm sao ?giới trẻ bây giờ đi mà học được cái đồng tính ấy thì cũng phúc cho dân tộc mình quá ,đồng tính đâu phải là sai trái .Chỉ có kẻ không có nhận thức mới nghĩ vậy nhỉ ?còn chuyện cưới Bạch Diệp nữa ,Bà BD đúng là đê tiện không thèm giữ thể diện cho Xd một tí chạy ngay về nhà mẹ đẻ trong đêm tân hôn ,mà ai đã làm j bả đâu nghĩ mà tức
nói chung sống được như XD là no 1 là người sống trung thực thẳng thắn nhất là người truyền cho mọi người một tình yêu heet mình mạnh mẽ
Xuân diệu là chuẩn mực của cái đẹp
đẹp trên mọi bình diện
hình thức
đạo đức
lí tưởng
hành động
với Xd no complain
 
P

phaodaibatkhaxampham

Còn ông Lưu Quang Vũ không biết số kiếp thế nào mà toàn lấy phải những con vợ đê tiện .BÀ Tố uyên thì khi ổng nổi tiếng rồi mới thấy chia tay với Lưu quang vũ là sai là tuổi trẻ bồng bột còn nếu LQV mà chẳng nổi tiếng thì chắc đó là quyết định chính xác .Không thể khác dc
Còn Xuân quỳnh thì chỉ bình luận một câu thơ thì ổn nhưng nhân cách kém
 
H

happinessforyou

hà hà bây giờ mới mò đến cái top này thú vị thật .Hừm đoạn trên hình như có ai nói gì về Xuân Diệu thế .Hừ Xuân Diệu là đỉnh cao ,là nhà thơ mới nhất trong các nhà thơ mới là nhà thơ tình của mọi thời đại .ông dám yêu dám sống .ông bộc lộ mình một cách hết mực .Không những thế ông còn là một tấm gương lao động cần cù đọc sách dịch văn làm thơ ,có ai đọc mấy bản dịch thơ puskin của xuân diệu chưa ,cha của phê ,lại còn hết lòng vì bạn nữa chứ ,Huy Cận như vậy mà cũng hết lòng
Đúng là Xuân Diệu đồng tính luyến ái và bất lực trong quan hệ tình dục thật .Nhưng đồng tính thì làm sao ?giới trẻ bây giờ đi mà học được cái đồng tính ấy thì cũng phúc cho dân tộc mình quá ,đồng tính đâu phải là sai trái .Chỉ có kẻ không có nhận thức mới nghĩ vậy nhỉ ?còn chuyện cưới Bạch Diệp nữa ,Bà BD đúng là đê tiện không thèm giữ thể diện cho Xd một tí chạy ngay về nhà mẹ đẻ trong đêm tân hôn ,mà ai đã làm j bả đâu nghĩ mà tức
nói chung sống được như XD là no 1 là người sống trung thực thẳng thắn nhất là người truyền cho mọi người một tình yêu heet mình mạnh mẽ
Xuân diệu là chuẩn mực của cái đẹp
đẹp trên mọi bình diện
hình thức
đạo đức
lí tưởng
hành động
với Xd no complain

Bạn thần tượng Xuân Diệu hả ;)) bênh ghê quá :-?? Có ai nói việc XD đồng tính là xấu đâu :-j chỉ là đưa chuyện đó ra bàn luận thôi mà . Bản nói bùn cười quá =)) Xuân diệu là chuẩn mực của cái đẹp
đẹp trên mọi bình diện
hình thức
đạo đức
lí tưởng
hành động 8-} bênh dã man luôn . =))
 
Top Bottom