Kỹ năng Chủ đề 02: Chia sẻ những cách giảm căng thẳng mùa thi.

congchuatuyet204

Cựu Mod Cộng đồng
Thành viên
TV BQT được yêu thích nhất 2016
12 Tháng mười một 2010
2,685
9,827
929
Đắk Lắk
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Chào các em!

Các em đang trong những ngày ôn thi để chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ đúng không chỉ? Ngày xưa, khi còn đi học, chị cực kỳ sợ khoảng thời gian này. Bởi cái đầu luôn căng ra, lịch học thêm dày kín. Nhất là năm lớp 12 chuẩn bị thi đại học ý, nhiều khi chỉ muốn ngất đi vài phút để được nghỉ ngơi một chút.

Ai cũng trải qua những tháng này đó nên hôm nay chị muốn chia sẻ một chút kinh nghiệm của mình giúp các em giảm căng thẳng, lấy lại tinh thần để học tập và ôn tập đạt hiệu quả tốt nhất nhé.


Chúng ta cùng đi vào Chủ đề 02: Chia sẻ những cách giảm căng thẳng mùa thi.

Thứ nhất: Ăn uống đầy đủ và hợp lý.

Ngày xưa mẹ chị ép chị ăn quá trời thứ, nào thịt, cá, sữa, ... những thứ mà chị không thích tẹo nào. :3 . Nửa đêm còn uống thêm ly sữa với tiêu chí, "uống để có sức mà ôn thi." Ấy vậy mà vẫn chẳng mập lên tẹo nào. Hồi ý chị cao m53 nặng 44 ký. :D
Điều c muốn nói tới ở đây là chế độ ăn HỢP LÝ VÀ ĐẦY ĐỦ. Chứ không phải gì cũng ăn, ăn không đúng giờ và điều đó chỉ khiến bản thân mệt mỏi thêm mà thôi.
+ ăn đủ 3 bữa và nhất là phải đúng giờ.
+ hạn chế ăn sau 9h đêm. Nó dễ khiến các em bị đau dạ dày. Chị là 1 minh chứng cho việc này. Chị bị đau dạ dày từ năm lớp 12 tới bây giờ. Tức là đã 5 năm có lẻ.
+ hạn chế ăn đồ ăn nhanh, đồ chiên, đồ cay nóng.
+ bổ sung vitamin, các em có thể uống thêm viên sủi, bổ sung dưỡng chất bán nhiều ở nhà thuốc ý. ^^

Thứ 2: Tìm một nơi để học khiến mình cảm thấy thư giãn

Mọi người đều có phương pháp riêng để học tập. Có bạn thích nghe nhạc khi học, số khác lại thích học ở nơi yên tĩnh để không bị phân tán. Dù sao đi nữa hãy tìm những nơi tốt nhất cho các em để chỉ tập trung vào các tài liệu mà các em đang ôn tập nhé.
Bật mí là ngày xưa chị hay nghe nhạc baroque. Nó làm mình tập trung khá tốt đấy các em.

Thứ 3: Ngủ thật ngon mỗi đêm

Một giấc ngủ ngon rất quan trọng để giải tỏa căng thẳng. Nếu các em thiếu ngủ chỉ vài tiếng thôi, sẽ cảm thấy mệt mỏi và cực kỳ dễ cáu bẳn. Mình sẽ cảm thấy căng thẳng và não bộ hoạt động kém hơn. Bộ não cũng cần thời gian để ghi nhớ và phục hồi suốt một ngày làm việc dài, vì vậy hãy dành thời gian cho não bộ nghỉ ngơi ít nhất 6 tiếng mỗi ngày nhé.
Chị hay ngủ lúc 9h tối và thức dậy lúc 3-4h sáng để học. Vì lúc đó khá yên tĩnh và dễ tập trung. Bởi não con người vào lúc 23h-1h sáng là lúc quan trọng nhất của giấc ngủ. Nếu không muốn sau này xấu đi thì nên ngủ sâu trong những giờ đấy nhé :D

Thứ 4: Hạn chế uống cafe

img-2591-1461169072573.jpg



Không biết có bạn nào như chị hay không nhưng chị cứ uống cafe vào là cơn buồn ngủ đến nhanh hơn bình thường. Nên ngày xưa c không uống cafe. Với lại dễ bị mụn và nó không tốt cho dạ dày nữa.
Chị thấy các em hay uống cafe để thức. C nghĩ là không nên. Khi đã buồn ngủ tức là cái đầu khô g còn tỉnh táo nữa. Thì chúng ta nên đi ngủ. Chị cũng vậy đấy. :p

Thứ 5: Lên kế hoạch rõ ràng trong những ngày thi

Một kỳ thi bao gồm nhiều môn học. Chúng ta nên chia ra thời gian để ôn từng môn. Từ môn quan trọng nhất, từ môn mình nắm chắc nhất tới những môn còn chưa hiểu kỹ bài.
Khi ôn những môn ta nắm chắc xong, cảm giác sẽ như là trút được phần nào gánh nặng ý. Rồi có đủ sức mạnh để dồn vào các môn sau.
Nhớ là không để thời gian chết các em nhé.

Thứ 6: nghỉ ngơi và thư giãn.

Sau 1-2 tiếng học bài chúng ta nên dành từ 15-30p giải lao. Ví dụ như lên HM Forum hoặc dạo qua fb chẳng hạn, nói chuyện với bạn bè v...v... để bớt căng thẳng.

--------------------------------------------------------

Tổng kết: Thời gian này các em đang dồn hết tất cả, mong đạt kết quả tốt như mong muốn thì hãy cố gắng thật nhiều, khi nào mệt mỏi quá hãy về với Chị và HM4rum nhé. ^^

Chúc các em thành công. :D
 

Quang Trungg

Học sinh xuất sắc
Thành viên
14 Tháng mười một 2015
4,677
7,747
879
20
Hà Nội
THCS Mai Dịch
Khi quá lo lắng hay căng thẳng, bạn khó có thể thể hiện đúng khả năng của bản thân trong các kỳ thi. Vậy có biện pháp nào để giảm những lo lắng đó? Hãy cùng Neurobasic điểm một số mẹo nhỏ nhé

930fbba2c548513ed463a651dd6b57e01242bfd4-14616662952162.jpg


1.Hãy lên kế hoạch ôn tập, chuẩn bị kỹ lưỡng

Đây là cách tốt nhất để giảm sự lo lắng, căng thẳng khi đi thi. Cần biết cách phân bổ thời gian hợp lý, có kế hoạch học và ôn cụ thể. Hãy lên kế hoạch ôn luyện để sẵn sàng chiến đấu với kỳ thi quan trọng này bạn nhé

2. Đề ra mục tiêu cho mỗi môn học

Nếu không có mục tiêu cho mỗi môn học, bạn sẽ không thể có định hướng rõ ràng, bạn sẽ cảm thấy có quá nhiều thứ cần phải học mà không biết bắt đầu từ đâu. Việc đặt mục tiêu cho mỗi môn học giúp bạn phát huy thế mạnh hay khắc phục những hạn chế của mình.

550c7839189b78d60c53625f395c0924b47789bc-14616670107217.png


Tuy nhiên, việc đặt mục tiêu cần cân nhắc cho phù hợp với khả năng của bạn. Ví dụ, môn Toán không phải là thế mạnh của bạn, vậy hãy đặt ra số điểm mong muốn của bạn ở môn này để phấn đấu. Điều này sẽ giúp bạn biết mình cần bổ sung những kiến thức gì để đạt mục tiêu ấy.

3.Xây dựng thời gian biểu cho mỗi tuần

Hãy đếm ngược thời gian xem bạn còn bao nhiêu tuần nữa là đến kỳ thi và lập thời gian biểu cho những hoạt động hàng ngày của mình qua từng tuần. Như vậy là ngày hôm nay bạn chỉ cần nhìn vào list kế hoạch đặt trước và cứ thế mà thực hiện thôi. Bạn sẽ không bị quên những việc quan trọng, mà lại biết mình đang tiến triển ở giai đoạn nào. Đây là việc làm vô cùng có ích, nó giúp bạn quản lý, sử dụng thời gian một cách hiệu quả và hợp lý. Đồng thời bạn cũng sẽ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, giải trí hơn.

4. Thực hiện và đánh giá kết quả qua từng ngày

Mục tiêu và kế hoạch cần được thực hiện một cách nghiêm túc, nếu không, bạn sẽ thấy căng thẳng hơn. Việc đánh giá kết quả học tập sẽ giúp bạn hiểu được rằng bạn có thể hoàn thành tốt kế hoạch không, từ đó điều chỉnh list việc cần làm cho phù hợp.

0690c9924072633519e0fcad8e4e714af01a5b61-14616665266231.jpg


5. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Dinh dưỡng hợp lý góp phần cung cấp năng lượng cho cơ thể và khi cơ thể đầy đủ năng lượng mới có thể học tập và làm việc được.

6. Chú ý giữ sức khỏe

Ngoài kế hoạch học tập , bạn cũng nên lập cho mình các kế hoạch thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe. Những hoạt động thể thao như yoga, chạy bộ, cầu lông, bóng rổ… đều giúp bộ não linh hoạt và nhạy bén hơn. Ngoài ra, bạn sẽ cảm thấy cơ thể tràn đầy năng lượng, phấn chấn để bắt đầu mùa ôn thi bận rộn

7. Dành thời gian cho việc nghỉ ngơi

Học tập kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp bạn xoa tan mệt mỏi và chuẩn bị năng lượng cho việc học. Hãy dành 1 khoảng thời gian nhỏ thôi cho việc nghỉ ngơi để cơ thể đáp ứng được áp lực trong mùa ôn thi. Sau khi học xong 90 phút, bạn có thể nghỉ ngơi khoảng 5 - 10 phút để bộ não có thể tiếp nhận thêm thông tin. Hãy dành 39 phút giải lao nếu bạn vừa học xong 5 tiết chính khóa và muốn bắt đấu việc tự học ở nhà.

8. Tìm cách giải tỏa căng thẳng

Áp lực thi cử khiến cho bạn căng thẳng, điều này rất dễ hiểu. Tuy nhiên, bạn hãy tìm cho mình cách giải tỏa phù hợp.Một số cách thường được áp dụng như: chơi thể thao, nghe nhạc, đọc truyện, xem phim, đi dạo, sản phẩm hỗ trợ giải tỏa stress…

7cfdb47a7652e5ec6a0c6098087f059a6ca1a896-14617187148717.jpg


9. Tâm sự, chia sẻ với gia đình

Đồng hành cùng bạn trong những kỳ thi sắp tới còn có gia đình, bố mẹ, thầy cô, cùng bạn bè. Vậy nên hãy chia sẻ với họ nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn gì chưa giải quyết được. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp tốt cho vấn đề của mình và sẽ không cảm thấy căng thẳng nữa.

10. Chuẩn bị tâm lý trước kỳ thi

- Giữ thái độ lạc quan khi ôn tập và tham dự vào kỳ thi. Hãy luôn tự nhủ rằng bạn có thể làm tốt.

- Vận động đôi chút những ngày trước khi thi sẽ giúp bạn tránh được căng cơ và giải toả những cẳng thẳng do việc học thi gây ra.

- Đêm trước ngày thi, một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn tỉnh táo và sẵn sàng đón nhận thử thách của kỳ thi.

- Đến trường thi sớm sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái vì không phải căng thẳng do tắc đường và lo lắng mình sẽ đến muộn.

- Đọc hướng dẫn và yêu cầu đề bài một cách từ tốn và kỹ lưỡng.

- Đọc qua đề một lượt để biết rằng mình sẽ phải làm gì và từ đó phân bổ thời gian làm từng phần hợp lý hơn.

- Viết những công thức, khái niệm, chi tiết hoặc những từ khoá quan trọng ra một chỗ riêng trong nháp. Bạn sẽ không quên chúng khi bắt tay vào làm bài.

- Giải quyết những câu hỏi dễ trước sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin vào bản thân và sẵn sàng đối mặt với những câu hỏi khó hơn.

- Đừng quan tâm đến việc các thí sinh khác làm bài nhanh như thế nào, và tuyệt đối không cố gắng thảo luận với họ. Không phải lúc nào những người làm bài nhanh chóng cũng thu được kết quả chính xác. Bởi vậy, hãy trung vào bài của mình vì bạn là người có toàn quyền quyết định bài làm của mình sẽ tốt hay không?

- Nếu gặp câu hỏi nào quá khó, hãy đánh dấu, bỏ qua và tiếp tục làm những câu tiếp theo. Bạn có thể quay lại giải quyết chúng khi đã chắc chắn ghi điểm ở những câu dễ hơn.

- Tập trung chú ý vào đề thi trong tay bạn, đừng bận tâm đến những thứ khác không liên quan. Sau khi thi xong bạn còn rất nhiều thời gian để nghĩ đến chúng.

Như bạn thấy đấy, luôn có giải pháp cho mọi vấn đề. Điều quan trọng là bạn có tìm thấy cho riêng mình một giải pháp trong thi cử và sẵn sàng áp dụng chúng hay không. Chúc bạn thành công!

 

Etherious Natsu Dragneel

Học sinh chăm học
Thành viên
27 Tháng hai 2017
82
104
106
Phú Thọ
Chào các em!

Các em đang trong những ngày ôn thi để chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ đúng không chỉ? Ngày xưa, khi còn đi học, chị cực kỳ sợ khoảng thời gian này. Bởi cái đầu luôn căng ra, lịch học thêm dày kín. Nhất là năm lớp 12 chuẩn bị thi đại học ý, nhiều khi chỉ muốn ngất đi vài phút để được nghỉ ngơi một chút.

Ai cũng trải qua những tháng này đó nên hôm nay chị muốn chia sẻ một chút kinh nghiệm của mình giúp các em giảm căng thẳng, lấy lại tinh thần để học tập và ôn tập đạt hiệu quả tốt nhất nhé.


Chúng ta cùng đi vào Chủ đề 02: Chia sẻ những cách giảm căng thẳng mùa thi.

Thứ nhất: Ăn uống đầy đủ và hợp lý.

Ngày xưa mẹ chị ép chị ăn quá trời thứ, nào thịt, cá, sữa, ... những thứ mà chị không thích tẹo nào. :3 . Nửa đêm còn uống thêm ly sữa với tiêu chí, "uống để có sức mà ôn thi." Ấy vậy mà vẫn chẳng mập lên tẹo nào. Hồi ý chị cao m53 nặng 44 ký. :D
Điều c muốn nói tới ở đây là chế độ ăn HỢP LÝ VÀ ĐẦY ĐỦ. Chứ không phải gì cũng ăn, ăn không đúng giờ và điều đó chỉ khiến bản thân mệt mỏi thêm mà thôi.
+ ăn đủ 3 bữa và nhất là phải đúng giờ.
+ hạn chế ăn sau 9h đêm. Nó dễ khiến các em bị đau dạ dày. Chị là 1 minh chứng cho việc này. Chị bị đau dạ dày từ năm lớp 12 tới bây giờ. Tức là đã 5 năm có lẻ.
+ hạn chế ăn đồ ăn nhanh, đồ chiên, đồ cay nóng.
+ bổ sung vitamin, các em có thể uống thêm viên sủi, bổ sung dưỡng chất bán nhiều ở nhà thuốc ý. ^^

Thứ 2: Tìm một nơi để học khiến mình cảm thấy thư giãn

Mọi người đều có phương pháp riêng để học tập. Có bạn thích nghe nhạc khi học, số khác lại thích học ở nơi yên tĩnh để không bị phân tán. Dù sao đi nữa hãy tìm những nơi tốt nhất cho các em để chỉ tập trung vào các tài liệu mà các em đang ôn tập nhé.
Bật mí là ngày xưa chị hay nghe nhạc baroque. Nó làm mình tập trung khá tốt đấy các em.

Thứ 3: Ngủ thật ngon mỗi đêm

Một giấc ngủ ngon rất quan trọng để giải tỏa căng thẳng. Nếu các em thiếu ngủ chỉ vài tiếng thôi, sẽ cảm thấy mệt mỏi và cực kỳ dễ cáu bẳn. Mình sẽ cảm thấy căng thẳng và não bộ hoạt động kém hơn. Bộ não cũng cần thời gian để ghi nhớ và phục hồi suốt một ngày làm việc dài, vì vậy hãy dành thời gian cho não bộ nghỉ ngơi ít nhất 6 tiếng mỗi ngày nhé.
Chị hay ngủ lúc 9h tối và thức dậy lúc 3-4h sáng để học. Vì lúc đó khá yên tĩnh và dễ tập trung. Bởi não con người vào lúc 23h-1h sáng là lúc quan trọng nhất của giấc ngủ. Nếu không muốn sau này xấu đi thì nên ngủ sâu trong những giờ đấy nhé :D

Thứ 4: Hạn chế uống cafe

img-2591-1461169072573.jpg



Không biết có bạn nào như chị hay không nhưng chị cứ uống cafe vào là cơn buồn ngủ đến nhanh hơn bình thường. Nên ngày xưa c không uống cafe. Với lại dễ bị mụn và nó không tốt cho dạ dày nữa.
Chị thấy các em hay uống cafe để thức. C nghĩ là không nên. Khi đã buồn ngủ tức là cái đầu khô g còn tỉnh táo nữa. Thì chúng ta nên đi ngủ. Chị cũng vậy đấy. :p

Thứ 5: Lên kế hoạch rõ ràng trong những ngày thi

Một kỳ thi bao gồm nhiều môn học. Chúng ta nên chia ra thời gian để ôn từng môn. Từ môn quan trọng nhất, từ môn mình nắm chắc nhất tới những môn còn chưa hiểu kỹ bài.
Khi ôn những môn ta nắm chắc xong, cảm giác sẽ như là trút được phần nào gánh nặng ý. Rồi có đủ sức mạnh để dồn vào các môn sau.
Nhớ là không để thời gian chết các em nhé.

Thứ 6: nghỉ ngơi và thư giãn.

Sau 1-2 tiếng học bài chúng ta nên dành từ 15-30p giải lao. Ví dụ như lên HM Forum hoặc dạo qua fb chẳng hạn, nói chuyện với bạn bè v...v... để bớt căng thẳng.

--------------------------------------------------------

Tổng kết: Thời gian này các em đang dồn hết tất cả, mong đạt kết quả tốt như mong muốn thì hãy cố gắng thật nhiều, khi nào mệt mỏi quá hãy về với Chị và HM4rum nhé. ^^

Chúc các em thành công. :D
thực hiện đc những điều trên là cả 1 vấn đề
 
  • Like
Reactions: congchuatuyet204

congchuatuyet204

Cựu Mod Cộng đồng
Thành viên
TV BQT được yêu thích nhất 2016
12 Tháng mười một 2010
2,685
9,827
929
Đắk Lắk
em sắp có 4 cuộc thi lớn mà bận thức khuya mụn nổi đầy mặt ...............cách nào để tối ưu việc thức khuya và việc sức khỏe và hiệu quả trong học tập
C thấy các bạn trẻ bây giờ thức khuya lắm.
Chị hỏi mấy bạn toàn thấy bảo 2-3h sáng mới ngủ.
Điều đó cực kỳ nguy hiểm nhé các em.
+ thứ nhất: ngủ k đủ giấc khiến các e uể oải ở ngày hôm sau.
+ thứ 2: ảnh hướng rất lớn tới dạ dày. Hãy nhìn vào chị nhé. C bị dạ dày 5 năm. Và cách đây 1 năm phải nhập viện 2 tháng vì xuất huyết dạ dày. Nguy cơ viêm loét và ung thư dạ dày cao gấp nhiều lần với người ngủ đủ giấc các em nhé. Đấy là lời bác sĩ nói với c đấy.
+thứ 3: các em bỏ qua khung giờ vàng của giấc ngủ (23-1h) bộ não k đc nghỉ ngơi hợp lý, không có thời gian nghỉ ngơi và lưu giữ kiến thức đã học ngày hôm đó. Cực kỳ không tốt chút nào.
Tất nhiên hậu quả ban đầu là mụn. :)

Em có thể áp dụng khung giờ học bài của chị vào bản thân. C thấy nó khá ổn với mình.
Bổ sung nước và vitamin thật nhiều em nhé. Mụn ghét mấy thứ này. Hạn chế đồ cay nóng xuống mức thấp nhất.
Hoặc em có thể dùng nhựa cây Nha đam bôi lên mụn. Nhiều lần 1 ngày. Cũng khá an toàn đấy em.

Chúc em thành công trong những kỳ thi sắp tới. ^^
 

Kybangha_10

Học sinh chăm học
Thành viên
2 Tháng ba 2017
452
595
146
18
Cùng chia sẻ những kinh nghiệm của các em với chị và các bạn nào ^^

Xưa mình nghe người lớn xúi dại, toàn học đến 2 giờ sáng mới được phép đi ngủ.

Lúc đầu mình xài cafe, nhưng cafe toàn làm bằng đậu nành nên càng uống càng buồn ngủ. Sau rút kinh nghiệm cứ lúc nào buồn ngủ là nấu 1 bát mỳ với thái 5, 6 trái ớt bỏ vào đó. Ăn xong môi sưng lên như bỏng, mặt mũi tỉnh ráo.

Mình chia sẻ kinh nghiệm này với bạn bè cùng lớp và trong suốt thời gian đó, lớp mình ngủ gật trên giờ học như rạ. Có hôm cô giáo dạy Anh vào thấy thế bắt cả lớp đứng lên cho tỉnh ngủ. Còn mình thì khỏi nói, đang làm dở bài kiểm tra Anh gục xuống bàn ngủ ngon lành. :D
 

congchuatuyet204

Cựu Mod Cộng đồng
Thành viên
TV BQT được yêu thích nhất 2016
12 Tháng mười một 2010
2,685
9,827
929
Đắk Lắk
Xưa mình nghe người lớn xúi dại, toàn học đến 2 giờ sáng mới được phép đi ngủ.

Lúc đầu mình xài cafe, nhưng cafe toàn làm bằng đậu nành nên càng uống càng buồn ngủ. Sau rút kinh nghiệm cứ lúc nào buồn ngủ là nấu 1 bát mỳ với thái 5, 6 trái ớt bỏ vào đó. Ăn xong môi sưng lên như bỏng, mặt mũi tỉnh ráo.

Mình chia sẻ kinh nghiệm này với bạn bè cùng lớp và trong suốt thời gian đó, lớp mình ngủ gật trên giờ học như rạ. Cô giáo dạy Anh vào thấy thế bắt cả lớp đứng lên cho tỉnh ngủ. Còn mình thì khỏi nói, đang làm dở bài kiểm tra Anh gục xuống bàn ngủ ngon lành. :D
Chị cực kỳ phản đối việc các em ngủ vào lúc 2 3h sáng. Nó k giúp đc gì. Làm các em thiếu ngủ. Ảnh hưởng sức khỏe ghê gớm lắm. :(
 

congchuatuyet204

Cựu Mod Cộng đồng
Thành viên
TV BQT được yêu thích nhất 2016
12 Tháng mười một 2010
2,685
9,827
929
Đắk Lắk
em sẽ hy sinh tất cả cho 4 kì thi sắp tới,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,lich trình bị đảo lộn trong 4 kì thi
++ em cao 1m67 em sợ ko cao vì thức khuya,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
Giờ thay đổi đồng hồ sinh học một chút là ổn ngay thôi em ạ
 

congchuatuyet204

Cựu Mod Cộng đồng
Thành viên
TV BQT được yêu thích nhất 2016
12 Tháng mười một 2010
2,685
9,827
929
Đắk Lắk
Em trai chị, năm nay lớp 8, nặng thì c không rõ. Nhưng nó cao m70. Như một cây sào, mỗi tội hơi gầy.
Ngủ điều độ, ăn uống hợp lý là điều kiện tiêm quyết để các em cao lên.
Nhớ nha các em. ^^
 
  • Like
Reactions: KenKen23

kingsman(lht 2k2)

Mùa hè Hóa học|Ngày hè tuyệt diệu
Thành viên
TV BQT tích cực 2017
Em trai chị, năm nay lớp 8, nặng thì c không rõ. Nhưng nó cao m70. Như một cây sào, mỗi tội hơi gầy.
Ngủ điều độ, ăn uống hợp lý là điều kiện tiêm quyết để các em cao lên.
Nhớ nha các em. ^^
ghê nhỉ .....................em tập xà đơn dc 20 cái hít đất 30 cái mong cao trên 1m70 ...............
em ko uống sữa ..............vì ko có tiền ......................ăn đạm bạc rau bí rau muống rau trôn là chủ yếu
 

congchuatuyet204

Cựu Mod Cộng đồng
Thành viên
TV BQT được yêu thích nhất 2016
12 Tháng mười một 2010
2,685
9,827
929
Đắk Lắk
ghê nhỉ .....................em tập xà đơn dc 20 cái hít đất 30 cái mong cao trên 1m70 ...............
em ko uống sữa ..............vì ko có tiền ......................ăn đạm bạc rau bí rau muống rau trôn là chủ yếu
Với cái đà này thằng em c nó còn cao nữa. :3
Tập bơi cũng khá tốt cho việc tăng chiều cao đấy em.
Cơ mà hình như spam mất rồi :3
 

fcnoname1230

Học sinh chăm học
Thành viên
Em trai chị, năm nay lớp 8, nặng thì c không rõ. Nhưng nó cao m70. Như một cây sào, mỗi tội hơi gầy.
Ngủ điều độ, ăn uống hợp lý là điều kiện tiêm quyết để các em cao lên.
Nhớ nha các em. ^^
cao hơn cả em luôn!!
 

yuper

Cựu Mod Sinh
Thành viên
TV BQT quản lý tốt nhất 2016
TV ấn tượng nhất 2017
19 Tháng bảy 2011
2,687
1,923
539
em sắp có 4 cuộc thi lớn mà bận thức khuya mụn nổi đầy mặt ...............cách nào để tối ưu việc thức khuya và việc sức khỏe và hiệu quả trong học tập
- Học quá nhiều và thức khuya không hiệu quả đâu em, em nên chia thời gian học cho hợp lý, ngủ sớm trước 11h, sáng dậy sớm khoảng 5h, tập thể dục và học bài rồi đi học.
 

huonggiangnb2002

Mùa hè Hóa học
Thành viên
23 Tháng mười hai 2015
334
328
109
Ninh Bình
Em học khá nên thi rất nhiều, trung bình nguyên trong năm lớp 9 cứ 1 tháng lại có đến 2-3 kì thi ( kể cả HSG và khảo sát chất lượng định kỳ ở trường ), sắp tới lại còn thi vào cấp 3 nữa chứ ~ Thi nhiều nhưng em lại chưa từng cảm thấy bị áp lực gì hết, cũng khá lạc quan dù kết quả cao hay thấp. Có thể nói em có chút khác biệt so với các bạn, đó là thích được thi... Nhưng không hiểu sao mọi người, nhất là người lớn lại cứ nghĩ em lao đầu lao cổ vào học để có thành tích, xong rồi còn nói bố mẹ em bắt em học nhiều quá làm em gầy cả người ( em lớp 9 mà cao 1m53, nặng 42kg, thế có gầy không hả chị ?!) ... Lũ bạn cũng tuổi thì nói em học suốt ngày, không giao lưu chơi bời giải trí gì hết. Em hơi khó chịu khi mọi người nói như vậy. Phải nói là em là 1 người khá tham vọng, nhưng em thấy học tập là niềm vui, với cả em phân chia thời gian rất đều, có giờ học, có giờ xem phim, có giờ chơi thể thao và đặc biệt em rất thích bóng chuyền, mỗi ngày em ngủ đủ 9 tiếng nữa ~ Chị có thấy là em quá ham thành tích mà lao đầu vào học như mọi người nói không ạ ?!
 
  • Like
Reactions: Đình Hải
Top Bottom