Sử 11 Chiến tranh TG thứ 2

realmaiphuong0210@gmail.com

Học sinh
Thành viên
7 Tháng mười một 2019
10
2
21

Thái Minh Quân

Cựu Cố vấn Lịch sử | Cựu Chủ nhiệm CLB Lịch sử
Thành viên
29 Tháng mười 2018
3,304
4,365
561
TP Hồ Chí Minh
THCS Nguyễn Hiền
- Góp phần vào việc kết thúc chủ nghĩa phát xít - một "quái thai" và là con đẻ của chủ nghĩa tư bản lũng đoạn (tức Chủ nghĩa đế quốc)
- Làm đảo lộn, phá vỡ một phần hệ thống thuộc địa của các nước thực dân cũ. Sau 1945 chủ nghĩa thực dân cũ bị rã thành từng mảng lớn, tạo điều kiện cho các phong trào giải phóng dân tộc ở các nước Á - Phi dẫn tới hình thành 100 nước độc lập sau này.
- Chủ nghĩa tư bản mất dần vị trí là một hệ thống duy nhất của thế giới, phải thừa nhận và nhường một phần cho chủ nghĩa xã hội của Liên Xô đang lớn mạnh
 
  • Like
Reactions: Pyrit

Huỳnh Thị Bích Tuyền

Cựu Mod Sử
Thành viên
10 Tháng tám 2021
1,501
1
1,435
231
19
Cà Mau
Trường THPT Thới Bình
Giúp em 2 câu này ạ
1.Ý nghĩa lịch sử phát xít Nhật bị tiêu diệt?
2.Ý nghĩa lịch sử phát xít Đức bị tiêu diệt?
Em cảm ơn nhiều ạ
- Sự kiện chiến thắng chủ nghĩa phát xít cũng mở ra một chương mới cho lịch sử chính trị thế giới, với sự ra đời của Liên hợp quốc cùng những nguyên tắc nền tảng trong quan hệ quốc tế, đó là những nguyên tắc tôn trọng quyền bình đẳng, quyền tự quyết của các quốc gia; giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, không dùng vũ lực, tôn trọng luật pháp quốc tế…
- Chiến thắng phát xít đã tạo dòng thác cách mạng mạnh mẽ. Đó là dòng thác cách mạng xã hội chủ nghĩa, cách mạng giải phóng dân tộc và cách mạng đấu tranh vì dân sinh, dân chủ. Chiến thắng phát xít cũng đã tạo ra thời cơ lịch sử cho dân tộc Việt Nam.
- Chiến thắng chủ nghĩa phát xít là chiến thắng của nhân dân và quân đội Xô Viết dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Liên Xô, của các nước đồng minh và các lực lượng tiến bộ thế giới. Trong đó vai trò quyết định thuộc về những người Xô Viết anh hùng, mà nhờ đó đã cứu loài người thoát khỏi thảm hoạ phát xít, đem lại cuộc sống hòa bình cho nhiều dân tộc và tạo nên những chuyển biến mang tính bước ngoặt của tình hình thế giới - thời đại không dung thứ tội ác và chiến tranh.
Bạn có thể tham khảo thêm: TRỌN BỘ kiến thức học tốt các môn dành cho bạn. Hoàn toàn miễn phí!
Hoặc bạn có thể tham khảo các topic học thuật mới của box sử tại: Sử Tổng hợp những topic học thuật tại box sử
 
Last edited:
Top Bottom