Nếu chị nhớ ko lầm thì cuối học kì 1 hay sang học kì 2 gì đó
Em post nhanh lên nhé. Vì chị sắp đi học rồiCảm ơn chị, cái bài ở trên á, câu 6, em viết ra rồi c coi giùm e đc không?
Bài viết tương đối ổn đấy em. Nhưng theo chị thấy vẫn còn thiếu một câu chốt nữa thì mới hoàn chỉnh đc. Em nghĩ thêm chút đi ^^Qua bài thơ của Anh Thơ, chúng ta đã thấy được sự êm đềm, yên bình của buổi chiều xuân nơi làng quê. Cảnh vật thật đẹp, mưa bụi lất phất rơi, hoa xoan tím rụng tơi bời, quán tranh và con đò được nhân hoá, như biết biếng lười để thả mình mặc dòng nước trôi lững lờ. Tất cả những hình ảnh bình dị ấy đều hoạt động nhẹ nhàng, đã khiến cho vạn vật như chìm vào trong cái tĩnh lặng của không gian, phảng phất buồn.
Chị ơi, 6-7 dòng thì ít quá, làm sao gom ý lại bây giờ?
Chị đi học trễ vậy, giờ này 8h tối luôn rồi.
Haha, một sự nhận ra đáng đồng tiền bát gạo. Chuẩn luôn đấy em. Đề bị lỗi một chút ^^View attachment 30958
Chị ơi, câu a này người ta cho mình biết sẵn là văn bản này thuộc "Tiếng mẹ đẻ - Nguồn giải phóng các dân tộc bị áp bực " của Nguyễn An Ninh luôn rồi nè chị, đề bị lỗi đúng không ạ? Hay em làm sai?
Trong văn người chấm kị nhất là từ "nói tóm lại" đấy em. Vả lại, phía trên em đã có "Qua bài thơ của Anh Thơ" rồi thì câu chốt ko nên lặp lại trừ khi mang hàm ý nào đó. Mà thông thường khi học sinh viết thì đây là lỗi ngữ pháp chứ ko phải là phép điệp nữa. Em có thể mở câu chốt là "Dẫu đã gấp lại bài thơ nhưng không khí buổi chiều xuân tinh khôi vẫn phảng phất trong em một cảm giác vừa vắng vẻ vừa đượm buồn" Đại loại là thế thôi. HihiQua bài thơ của Anh Thơ, chúng ta đã thấy được sự êm đềm, yên bình của buổi chiều xuân nơi làng quê. Cảnh vật thật đẹp, mưa bụi lất phất rơi, hoa xoan tím rụng tơi bời, quán tranh và con đò được nhân hoá, như biết biếng lười để thả mình mặc dòng nước trôi lững lờ. Tất cả những hình ảnh bình dị ấy đều hoạt động nhẹ nhàng, đã khiến cho vạn vật như chìm vào trong cái tĩnh lặng của không gian, phảng phất buồn. Hình ảnh cánh đồng nơi thôn quê không thể nào thiếu đi những cánh cò, và cái hành động cứ chốc chốc lại bay ra đã làm cho cô gái yếm thắm phải giật mình. Những cô gái ấy không chỉ duyên dáng mà còn chăm chỉ làm việc, cày cuốc để tạo ra những cây lúa tốt tươi. Nói tóm lại, qua bài thơ này, tác giả đã khắc hoạ được một bức tranh chiều xuân tuy đẹp nhưng lại vắng vẻ và đượm buồn.
Được không chị, thiếu ý nào không?
Mà nếu chị đang gấp thì thôi.
Chỉ cần sửa nhiêu đó thôi là ok rồi phải ko chị?Trong văn người chấm kị nhất là từ "nói tóm lại" đấy em. Vả lại, phía trên em đã có "Qua bài thơ của Anh Thơ" rồi thì câu chốt ko nên lặp lại trừ khi mang hàm ý nào đó. Mà thông thường khi học sinh viết thì đây là lỗi ngữ pháp chứ ko phải là phép điệp nữa. Em có thể mở câu chốt là "Dẫu đã gấp lại bài thơ nhưng không khí buổi chiều xuân tinh khôi vẫn phảng phất trong em một cảm giác vừa vắng vẻ vừa đượm buồn" Đại loại là thế thôi. Hihi
Nội dung của bài này là về vai trò tiếng mẹ đẻ đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc em ạ ^^Chỉ cần sửa nhiêu đó thôi là ok rồi phải ko chị?
View attachment 30963
Với nội dung của bài này là gì chị?
View attachment 30964
MÀ NẾU CHỊ GẤP THÌ THÔI. KHÔNG CẦN TRẢ LỜI EM NỮA ĐÂU )
Chị có một thói quen là dù có gấp, dù có bận nhưng đã tham gia giải đáp cho thành viên của diễn đàn thì sẽ ko bao giờ hời hợt. Sẽ giúp cho đến khi ng ấy thực sự hiểu bài em ạ. Cho nên em cứ yên tâm ^^Chỉ cần sửa nhiêu đó thôi là ok rồi phải ko chị?
View attachment 30963
Với nội dung của bài này là gì chị?
View attachment 30964
MÀ NẾU CHỊ GẤP THÌ THÔI. KHÔNG CẦN TRẢ LỜI EM NỮA ĐÂU )
Khoảng hơn 6 tháng nữa là mới xong bàiCảm ơn chị, chừng nào chị học bài xong vậy? Em có nhu cầu hỏi bài to lớn :<
View attachment 30971
Câu c, phương thức là gì vậy chị? Phương thức biểu đạt?
Em hỏi nhiều lắm :< Tại mai ktra rồi mà
Thực ra thì để viết đoạn văn hay bài văn tốt yêu cầu 2 yếu tố:Em hiểu rồi Em chỉ dốt mỗi phần viết đoạn, nếu chị có phương pháp giúp em viết đoạn tốt lên thì em biết ơn lắm
Em không biết xác định sao cho đủ ý chính á c :v
Nhiều đoạn văn đọc lên còn chả hiểu nó đang nói gì nữa :'(
Chị nghĩ có 3 đề gốc:Với c ơi, cái bài Chữ người tử tù í, cái đề người ta hay ra là gì vậy ạ? :#
Em chỉ sợ người ta cho văn bản ngoài thôi, chứ vb trong sách thì em không sợ :<
Em thi xong rồi, chán quá chị.Chị nghĩ có 3 đề gốc:
- Hãy phân tích nhân vật Huấn Cao trong truyện “Chữ người tử tù” của nhà văn Nguyễn Tuân.
- Hãy phân tích nhân vật viên quản ngục trong truyện “Chữ người tử tù” của nhà văn Nguyễn Tuân.
- Hãy phân tích cảnh cho chữ – một “cảnh tượng xưa nay chưa từng có” – trong truyện “Chữ người tử tù” của nhà văn Nguyễn Tuân.
Ngta ra văn bản ngoài nhằm mục đích yêu cầu mở rộng tư duy cho hs. Cái này thì phải luyện nhiều, em sẽ làm đc thôi ^^
Thể thơ tự do thì đúng rồi. Nhưng thơ làm sao có nghị luận em?Em thi xong rồi, chán quá chị.
Đề:
Hãy nhìn đời bằng đôi mắt xanh non.
Hãy để trẻ con nói cái ngon của kẹo.
Hãy để cho bà nói má thơm của cháu.
Hãy nghe tuổi trẻ ca ngợi tình yêu.
Hãy nhìn đời bằng đôi mắt xanh non.
Mẹ bế đứa con như ôm tròn trái đất.
Suối chạy tìm sông trăm vòng tươi mát,
Con chim sổ lồng bát ngát xa bay.
Xác định thể thơ và phương thức biểu đạt của đoạn trích trên
Thể thơ tự do với phương thức biểu đạt là biểu cảm xen với nghị luận đúng không chị?