H
hoangmai_ig
Ko biết làm sao bi h, hix, bi h mình còn 1 đống bài chưa ôn nà. Cái gì cũng biết rồi nhưng mừ phải đọc lại mấy bài tham khảo nữa, oài! Sốt ruột quá cơ, bỏ đc 4 bài kia đi thì hay...
Đồng ý với bạn này. Tụi mình học sách nâng cao có những tác phẩm ghi là đọc thêm nhưng cô giáo vẫn nhấn mạnh trong chương trình học. Vẫn bảo học như bài chính, vì theo phân phối chương trình vẫn thi vào những bài đó. Sách ghi 1 đường, chương trình theo 1 kiểu chả hiểu Bộ nghĩ sa0.phân phối Sách nâng cao và cơ bản có nhiều phần khác nhau lắm chứ bộ
Có bài thì sách cơ bản ko có nhưng nâng cao có
Có bài sách nâng cao có trong phần học chính thì cơ bản trong phần đọc thêm, khó quá cơ, chẳng nhẽ học cả 2 sách
Ừ, điên rồi! Làm ăn thật chẳng ra sao! Hix! Có ai sau này làm ở chính phủ thì cải cách giáo dục hẳn hoi vào nhé!Tụi mình học sách nâng cao có những tác phẩm ghi là đọc thêm nhưng cô giáo vẫn nhấn mạnh trong chương trình học. Vẫn bảo học như bài chính, vì theo phân phối chương trình vẫn thi vào những bài đó. Sách ghi 1 đường, chương trình theo 1 kiểu chả hiểu Bộ nghĩ sa0.
Chúng mình chỉ làm thân chuột bạch đến khi học xong thôichúng ta mãi là thân phận của con chuột bạch, để cho nền giáo dục muốn làm gì thì làm khiến chúng ta quay như chong chóng
Mình thấy bài này làm gì khó hiểu lắm đâu. Ý tứ rất rõ ràng mà, nói chung là ngta tương tư, băn khoăn, chờ mong t/cảm của ng` thôn Đông thui mờ. Duy chỉ có khổ cuối mình ko hiểu:" Nhà em có 1 dàn trầu/ Nhà anh có 1 hàng cau liên phòng/ Thôn Đoài thì nhớ thôn Đông/ Cau thôn Đoài nhớ trầu ko thôn nào?". Như vậy rõ ràng cau và thôn Đoài là ẩn dụ cho nhân vật anh, còn trầu ko và thôn Đông là em. Câu 3 thì rõ rồi, "thôn Đoài nhớ thôn Đông", là anh đang nhớ em đây này. Nhưng câu 4 thì hỏi lại "cau thôn Đoài nhớ trầu ko thôn nào", câu 3 rõ như vậy rồi sao câu 4 lại hỏi?. Lẽ ra phải hỏi "em" nhớ đến thôn nào chứ nhỉ!!! Ai biết chỉ giùm tớ!ai hiểu j` zề bài tương tư thì bày mih` với
Đại khái là châm biếm,đả kích sâu cay xã hội thực dân nửa phong kiến mục ruỗng, thối nát. Xin lỗi những người yêu văn và học văn chân chính, mặc dù mình theo khối D, nhưng theo mình thì môn Văn chỉ cần nắm được ý chính của bài, tìm thêm dẫn chứng rồi từ đó triển khai ra thêm (nói bình dân thì là bốc phét! ) là ok. Có lẽ mình ko đặt mục tiêu cao ở môn này, chỉ cần tầm 6đ thôi nên ko mới thế.có ai hiểu Lai Tân ko?
Có chắc ko cậu? Nhưng Lai Tân mí Tương tư vẫn trong phần đọc thêm. Mà còn Nhật ký trong tù mí Đời thừa thì sao? Chả có thông tin rõ ràng từ Bộ gì cả, thật là bức xúc.Bây h không phải học những bài đọc thêm nữa
Vậy thì chúng mình bỏ mấy bài đó đi . Đỡ mệt! Mấy ý cơ bản thì ok oài...Thì Bộ đã có thông tin bỏ các bài đọc thêm hoặc các bài đang gây tranh cãi mà nên chắc các bài đọc thêm hok thi vào đâu
Mấy bài này thuộc phần 5đ ý chứ , trong cấu trúc ghi là phần II, theo chương trình chuẩn mờ! :|nhỡ thi vào thì sao
mình chịu mất 2 điểm ak`
hi hi, thế thì tốt quá đi chứ! Nếu vậy mình nghĩ có thể là Chiếc thuyền ngoài xa, Tây Tiến, Đàn ghi ta của Lorca, Hồn Trương Ba da hàng thịt . Mấy bài kia ko hiểu sao có cảm giác ko vàoĐề thi năm ngoái và những năm trước, kiến thức lớp 11 và 12 chia đều theo tỉ lệ 50:50 hoặc 30:70. Nhưng năm nay trong đề thi đh có 1 câu nghị luận xã hội chiếm tới 3 điểm, mà câu này thì ko thuộc fạm vi kiến thức lớp nào cả. Mà các thầy ở Bộ đều bảo là kiến thức thi chủ yếu ở lớp 12 nên mình nghĩ câu 5 điểm fải thuộc lớp 12, ko đc chạy đi đâu cả. Câu 2 điểm có thể lớp 11 hoặc 12.
Mấy bài này thuộc phần 5đ ý chứ , trong cấu trúc ghi là phần II, theo chương trình chuẩn mờ! :|
Mà mọi người ui, nếu như trong bài làm của mình, có một số cụm từ muốn nhấn mạnh mà viết in hoa; hoặc trình bày theo kiểu cách đặc biệt - tức là một số chỗ trình bày như kiểu thơ tự do (mặc dù nó là bài văn): viết vài từ 1 dòng rồi xuống, cách lề các dòng khác nhau (thò ra thụt vào linh tinh ý) thì có sao ko? Có bị coi là đánh dấu bài ko? (đôi khi cảm xúc thăng hoa, rất thích viết kiểu này mà lại lo bị coi là đánh dấu bài thì toi! :|)