Nhật ký BK

ledoanphuonguyen

Học sinh tiến bộ
Thành viên
5 Tháng năm 2017
1,986
1,515
294
- Nhiệm vụ:
+ Làm 5 đề toán
· Toán đại: 4 bài giảng
· Toán hình: Nghe bài giảng NTT + ĐVH + thptiss
+ Làm Anh U12 (nghe giảng u12)
+ Học Địa (đã học đc bài 9 tiết 1)
+ Học Sử (bài 15, 17III, IV 4, V, chuyên đề 3 I, II.2, đọc mấy trang còn lại)
+ Học Sinh ( 4 bài, ôn lại)
+ Học phương trình Hóa (71 pt + điều kiện) + chép pt Hóa
+ Học Lý lý thuyết (15 câu)
+ Học Văn Tràng giang + Vội vàng
T7
7h30-9h30: Nghe giảng Toán đại (giới hạn hs + giới hạn 1 bên)
9h30-10h: Nghỉ
10h-11h: Chép pt Hóa
11h-1h: Nghỉ
1h-2h: Nghe giảng lại Toán NTT (hình)
2h-3h: Nghe giảng Anh từ vựng
3h-3h30: Nghỉ
3h30-5h: Nghe giảng toán đại (hs. Liên tục)
5h-7h: Nghỉ
7h-9h: Nghe giảng toán ĐVH (hình)
Công việc tồn đọng:
+ Học Địa (đã học đc bài 9 tiết 1)
+ Học Sử (bài 15, 17III, IV 4, V, chuyên đề 3 I, II.2, đọc mấy trang còn lại)
+ Học Sinh ( 4 bài, ôn lại)
+ Học Lý lý thuyết (15 câu)
+ Học Văn Tràng giang + Vội vàng
+ Làm 5 đề toán
+ Làm Anh U12 (nghe giảng u12)
 

ledoanphuonguyen

Học sinh tiến bộ
Thành viên
5 Tháng năm 2017
1,986
1,515
294
7h30-9h30: Nghe giảng Toán đại (giới hạn hs + giới hạn 1 bên)
9h30-10h: Nghỉ
10h-11h: Chép pt Hóa
11h-1h: Nghỉ
1h-2h: Nghe giảng lại Toán NTT (hình)
2h-3h: Nghe giảng Anh từ vựng
3h-3h30: Nghỉ
3h30-5h: Nghe giảng toán đại (hs. Liên tục)
5h-7h: Nghỉ
7h-9h: Nghe giảng toán ĐVH (hình)
Công việc tồn đọng:
+ Học Địa (đã học đc bài 9 tiết 1)
+ Học Sử (bài 15, 17III, IV 4, V, chuyên đề 3 I, II.2, đọc mấy trang còn lại)
+ Học Sinh ( 4 bài, ôn lại)
+ Học Lý lý thuyết (15 câu)
+ Học Văn Tràng giang + Vội vàng
+ Làm 5 đề toán
+ Làm Anh U12 (nghe giảng u12)

_ chỉ mới hoàn thành xong việc in đỏ
 

ledoanphuonguyen

Học sinh tiến bộ
Thành viên
5 Tháng năm 2017
1,986
1,515
294
Thông tin về bài thi đánh giá năng lực, tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng ĐHQG TP.HCM, cho biết đây là một bài thi tổng hợp ở dạng đề trắc nghiệm gồm 100 câu hỏi với thời gian làm bài 150 phút. Thí sinh (TS) sẽ làm toàn bộ bài thi trên giấy và có thể lựa chọn định dạng đề thi bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.
Theo đó, cấu trúc bài thi sẽ gồm 3 phần với 5 nội dung đánh giá khác nhau. Phần 1 gồm 40 câu hỏi đánh giá năng lực sử dụng ngôn ngữ, trong đó có 20 câu trắc nghiệm ngôn ngữ tiếng Việt và 20 câu ngôn ngữ tiếng Anh. Mục tiêu phần thi này là đánh giá khả năng dùng từ, đọc hiểu và phân tích bài viết.
Phần 2 gồm 20 câu trắc nghiệm liên quan đến suy luận logic và xác định quy luật.
Phần 3 gồm 40 câu hỏi sẽ tập trung đánh giá kỹ năng giải quyết vấn đề. Trong đó, 10 câu trắc nghiệm kỹ năng phân tích số liệu với nội dung gồm: phân tích ý nghĩa, xác định xu hướng, tìm quy luật dựa vào các số liệu cho trước được trình bày dưới dạng bảng số hoặc đồ thị. 30 câu còn lại kiểm tra kỹ năng giải quyết vấn đề thông qua các vấn đề được trình bày dưới dạng bài viết quanh các chủ đề về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, kinh tế, kỹ thuật... TS sử dụng dữ kiện cung cấp trong bài viết để trả lời các câu hỏi liên quan.
 

ledoanphuonguyen

Học sinh tiến bộ
Thành viên
5 Tháng năm 2017
1,986
1,515
294
Sau 2 năm chuẩn bị, ĐH Quốc gia TP.HCM đã sẵn sàng cho việc tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực vào năm nay để xét tuyển thí sinh vào các trường thành viên và với các trường bên ngoài.

Thí sinh dự thi kỳ thi kiểm tra năng lực của Trường ĐH Quốc tế TP.HCM năm 2017. Năm nay, ĐHQG TP.HCM sẽ triển khai hình thức này ở các trường thành viên
ẢNH: HÀ ÁNH
PGS-TS Nguyễn Hội Nghĩa, Phó giám đốc ĐH Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM, cho biết việc tuyển sinh của các đơn vị thành viên trong năm 2018 không dựa hoàn toàn vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực mà chỉ sử dụng một phần chỉ tiêu để xét tuyển dựa vào kết quả này.
Phần lớn chỉ tiêu còn lại sẽ vẫn xét tuyển dựa vào các phương thức tuyển sinh truyền thống như: thi THPT quốc gia, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT, ưu tiên xét tuyển theo quy định riêng của ĐHQG TP.HCM... Ngoài ra, các trường khác bên ngoài cũng có thể sử dụng kỳ thi này để xét tuyển.
Bài thi trắc nghiệm gồm 3 phần
quote2.png
Việc đánh giá người học dựa vào năng lực và kỹ năng sẽ hỗ trợ tốt cho công tác đào tạo
Ông Ngô Hồng Điệp, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Thủ Dầu Một
[TBODY] [/TBODY]
[TBODY] [/TBODY]
Thông tin về bài thi đánh giá năng lực, tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng ĐHQG TP.HCM, cho biết đây là một bài thi tổng hợp ở dạng đề trắc nghiệm gồm 100 câu hỏi với thời gian làm bài 150 phút. Thí sinh (TS) sẽ làm toàn bộ bài thi trên giấy và có thể lựa chọn định dạng đề thi bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.
Theo đó, cấu trúc bài thi sẽ gồm 3 phần với 5 nội dung đánh giá khác nhau. Phần 1 gồm 40 câu hỏi đánh giá năng lực sử dụng ngôn ngữ, trong đó có 20 câu trắc nghiệm ngôn ngữ tiếng Việt và 20 câu ngôn ngữ tiếng Anh. Mục tiêu phần thi này là đánh giá khả năng dùng từ, đọc hiểu và phân tích bài viết.
Phần 2 gồm 20 câu trắc nghiệm liên quan đến suy luận logic và xác định quy luật.
Phần 3 gồm 40 câu hỏi sẽ tập trung đánh giá kỹ năng giải quyết vấn đề. Trong đó, 10 câu trắc nghiệm kỹ năng phân tích số liệu với nội dung gồm: phân tích ý nghĩa, xác định xu hướng, tìm quy luật dựa vào các số liệu cho trước được trình bày dưới dạng bảng số hoặc đồ thị. 30 câu còn lại kiểm tra kỹ năng giải quyết vấn đề thông qua các vấn đề được trình bày dưới dạng bài viết quanh các chủ đề về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, kinh tế, kỹ thuật... TS sử dụng dữ kiện cung cấp trong bài viết để trả lời các câu hỏi liên quan.
Không đánh giá khả năng nhớ, thuộc bài
Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính cho biết bài thi này được xây dựng theo hướng tiếp cận các bài thi chuẩn hóa nhằm xét tuyển đầu vào ĐH của Mỹ (SAT-Scholastic Assessment Test) và Anh (TSA-Thingking Skills Assessment).
Về cấu trúc, bài thi đánh giá năng lực của ĐHQG tích hợp được kỹ năng đọc hiểu, phân tích của bài SAT và kỹ năng tư duy phản biện, giải quyết vấn đề của bài thi TSA. Do vậy, khác với cách tiếp cận của kỳ thi THPT quốc gia, kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM chú trọng các năng lực cơ bản để học ĐH của TS như: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, phân tích, tổng hợp giải quyết vấn đề.
Về phạm vi kiến thức đề thi, tiến sĩ Chính cho biết dựa trên nền tảng kiến thức chương trình phổ thông. Tuy nhiên sẽ có những câu mở rộng đòi hỏi khả năng suy luận, logic nhưng vẫn gần với học sinh, gắn với kiến thức tự nhiên, xã hội mà học sinh đã được học. “Quan trọng hơn hết là nội dung bài thi được tích hợp đầy đủ về kiến thức và tư duy dưới hình thức cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản. Trên cơ sở đó sẽ đánh giá khả năng suy luận và giải quyết vấn đề chứ không đánh giá khả năng nhớ hay thuộc bài của TS”, ông Chính cho hay.
Tiến sĩ Chính nhấn mạnh: “Nội dung đề thi sẽ khác với kỳ thi THPT quốc gia mà Bộ tổ chức, trong đó câu hỏi sẽ không đánh đố và người dự thi cũng không cần ôn luyện mới làm được”.

Một đợt thi ở 3 địa điểm thi
Theo dự kiến, trong năm 2018 kỳ thi sẽ được tổ chức một đợt vào khoảng một tuần sau kỳ thi THPT quốc gia. Kỳ thi sẽ tổ chức tại 3 điểm (TP.HCM, Bình Định và An Giang) để thuận tiện cho TS.
TS sẽ đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp tại các điểm đăng ký dự thi do ĐH này quy định. Sau 10 ngày diễn ra kỳ thi, TS sẽ được biết kết quả. “Kỳ thi này sẽ không hạn chế đối tượng tham gia dự thi, tuy nhiên việc sử dụng kết quả thi này để xét tuyển sẽ có những điều kiện ràng buộc do từng trường quy định. Do vậy kể cả học sinh lớp 11 nếu muốn tập dợt vẫn có thể đăng ký thi”, ông Chính thông tin.
Bài thi này đã được tổ chức thi thử với học sinh lớp 12 của nhiều trường THPT như: Trường Phổ thông năng khiếu, Nguyễn Hữu Huân, Gia Định và sắp tới tại An Giang, Bình Định. ĐH này sẽ công bố đề thi mẫu cùng với đề án tuyển sinh chính thức dự kiến trong tháng 1.
Sử dụng kết quả thi thế nào ?
Theo ông Nguyễn Hội Nghĩa, cách thức xét tuyển dựa vào kỳ thi đánh giá năng lực sẽ do các trường chủ động. Bài thi này được phân thành 5 khối kiến thức và kỹ năng với thang điểm riêng, tùy vào đặc thù đào tạo các ngành trường có thể xét tuyển dựa trên tổng điểm hoặc nhân hệ số từng phần.
Hiện nay các trường thành viên ĐHQG TP.HCM đều dự kiến xét tuyển một phần chỉ tiêu dựa trên kết quả kỳ thi này.
Tiến sĩ Lê Chí Thông, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho biết: “Trường sẽ dành khoảng 10% chỉ tiêu mỗi ngành để xét tuyển thí sinh từ kỳ kiểm tra năng lực”. Trường ĐH Kinh tế - Luật cũng dự kiến dành tối đa 10% chỉ tiêu xét tuyển theo phương thức này. Trường ĐH Khoa học tự nhiên dự kiến dành 20% chỉ tiêu, tập trung vào một số ngành nhiều TS quan tâm như: công nghệ thông tin, công nghệ hóa học, công nghệ sinh học...

TIN LIÊN QUAN

PGS-TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế, cho biết: “Đây là một xu hướng tốt, đã từng được nghiên cứu và triển khai nhiều nơi trên thế giới. Ngoài kiểm tra kiến thức, cách thức thi này còn giúp đánh giá các năng lực khác của người học”.

Ông Ngô Hồng Điệp, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Thủ Dầu Một, cho hay năm nay trường dự kiến xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia và kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Lý giải sự lựa chọn này, ông Điệp cho rằng kết quả kỳ thi THPT quốc gia là ngưỡng đánh giá tốt nhất trong điều kiện hiện tại. Tuy nhiên theo ông Điệp: “Khi tham khảo đề án kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM, chúng tôi thấy rằng việc đánh giá người học dựa vào năng lực và kỹ năng sẽ hỗ trợ tốt cho công tác đào tạo”.
ĐH Quốc gia Hà Nội từng thực hiện
Trong 2 năm 2015, 2016, ĐH Quốc gia Hà Nội từng tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực và lấy kết quả kỳ thi này làm căn cứ xét tuyển ĐH.
Đây là một bài thi tổng hợp dùng các câu hỏi chuẩn hóa, được thực hiện trên máy tính, mỗi TS một đề riêng, TS thi xong biết kết quả ngay. Ngoài ra, có một bài thi đánh giá năng lực môn ngoại ngữ dành riêng cho những TS có nhu cầu xét tuyển vào Trường ĐH Ngoại ngữ của ĐH này.
Bài thi tổng hợp có thời gian làm bài 195 phút gồm 140 câu. Độ khó của các câu hỏi thuộc mỗi phần được phân định theo tỷ lệ: 20% ở cấp độ dễ, 60% trung bình và 20% khó. Cơ cấu kiến thức trong phần bắt buộc được phân bổ cụ thể: 10% trong chương trình lớp 10; 20% lớp 11; 70% lớp 12.
Đề thi bao gồm 2 phần trắc nghiệm: bắt buộc và tự chọn. Phần bắt buộc gồm 2 phần tư duy định lượng và tư duy định tính. Phần tư duy định lượng (kiến thức toán) gồm 50 câu hỏi với thời gian hạn định là 80 phút. Phần tư duy định tính (kiến thức ngữ văn) gồm 50 câu hỏi với thời gian hạn định là 60 phút. Với phần tự chọn, TS chọn một trong 2 nội dung: Khoa học tự nhiên gồm lý, hóa, sinh; Khoa học xã hội gồm sử, địa, giáo dục công dân. Mỗi nội dung có 40 câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn, thời gian hạn định là 55 phút.
Tuy nhiên, tháng 12.2016, ông Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội, thông báo năm 2017 ĐH này không tổ chức một kỳ thi riêng đánh giá năng lực nữa mà sẽ dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Lý do ông Sơn đưa ra vào thời điểm ấy là những đổi mới trong phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 của Bộ GD-ĐT đã cơ bản gần với định hướng, mục tiêu, triết lý của đổi mới tuyển sinh ở bài thi đánh giá năng lực chung mà ĐH Quốc gia Hà Nội đã triển khai trong 2 năm trước đó.

Internet
[TBODY] [/TBODY]
 

ledoanphuonguyen

Học sinh tiến bộ
Thành viên
5 Tháng năm 2017
1,986
1,515
294
NỘI DUNG THI HỌC KỲ 2 – KHỐI 11 – 2017-18 (Anh van)
Ø Multiple choice: 30
- Listening
- Stress
- Pronunciation
- Vocabulary & Grammar
- Error Identification
- Gap – filling
- Reading comprehension.
Ø Written part: 15
- Word form
- Verb form
- Sentence Transformation
ä Vocabulary and Reading: Unit 12, 13, 15, 16.
ä Grammar: Unit 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16.
- Relative clauses.
- Relative clauses with prepositions.
- Relative clauses replaced by participles and to infinitives.
- Omission of Relative pronouns.
- Cleft sentences. (Active & Passive)
- Conjunctions
- Could/ be able to
- Tag questions
- Passive voice (People say that….)
NỘI DUNG THI HỌC KỲ 2 – KHỐI 11 – 2017-18 (Anh van)
 

ledoanphuonguyen

Học sinh tiến bộ
Thành viên
5 Tháng năm 2017
1,986
1,515
294
9h-11h: Đạo hàm (các quy tắc tính đạo hàm + đạo hàm trong hàm số lượng giác)
11h-1h: ăn nghỉ
1h-3h: Lý (lăng kính, thấu kính mỏng)
3h-5h: ancol + phenol
5h-7h: Nghỉ
7h-9h: 2 mp vuông góc, góc giữa 2 m p (p1)

_____________________
Cố lên PU
434 days left
 

ledoanphuonguyen

Học sinh tiến bộ
Thành viên
5 Tháng năm 2017
1,986
1,515
294
Mệt mỏi. Trống rỗng. Bây giờ tôi không còn bất cứ cảm xúc nào nữa.... Tại sao mày lại như thế? Mấy bữa nay mày đâu có làm gì quá sức đâu PU.
:( Cố lên nào, vì BK hết
#426 days left Thời gian trôi qua nhanh quá.
 

ledoanphuonguyen

Học sinh tiến bộ
Thành viên
5 Tháng năm 2017
1,986
1,515
294
Nhỏ ơi, nếu nhỏ muốn đậu vào Bách Khoa thì từ bây giờ phải cố lên thôi. Học quá tệ rồi... :( Muốn khóc thật lớn... Chẳng ai có thể đồng cảm với tôi cả. Toàn là những con người vô tâm. Tôi hận, cái học bạ không vết nhơ của tôi...
#Hsk :(
Tôi hận ông, ĐVC à :) Đồ tồi
 

ledoanphuonguyen

Học sinh tiến bộ
Thành viên
5 Tháng năm 2017
1,986
1,515
294
đừng nữa mà Phương Uyên, nó thả thính mày thôi, làm ơn dứt ra tình cảm đơn phương này đi, đã hơn 1 năm rồi còn gì, đừng quan tâm tôi nữa mà, không thích thì làm ơn tha cho tôi đi mà. Đừng rep tin nhắn t nữa mà, lạnh lùng lướt qua đi, lạnh lùng là bản tính của mày mà.
 

ledoanphuonguyen

Học sinh tiến bộ
Thành viên
5 Tháng năm 2017
1,986
1,515
294
Đã qua năm lớp 11 rồi, bắt tay vào học 12 thôi. Không được lười biếng. Thời gian là một gã vô tình, nó sẽ không đứng lại chờ m đâu.
upload_2018-5-1_11-42-18.png

5ting! Mới đây còn 499 ngày mà giờ chỉ còn 396 thôi....
 

ledoanphuonguyen

Học sinh tiến bộ
Thành viên
5 Tháng năm 2017
1,986
1,515
294
Mọi cố gắng sẽ nhận được đền đáp.
- Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác.
- Khi không hoàn thành được điều gì, hãy đổ tại số phận, thật đấy, hãy đổ tại số phận rồi bạn có thể sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Đó là cách của kẻ thua cuộc.
 

ledoanphuonguyen

Học sinh tiến bộ
Thành viên
5 Tháng năm 2017
1,986
1,515
294
Chỉ còn 383 days, 2000-ers cũng sắp thi, còn m thì cũng sắp bước vào quãng thời gian đầy cam go. Đã không học năm lớp 11, nên lớp 12 phải chịu khổ. Chỉ mong m cố gắng học, đừng lười biếng, để thời gian vụt trôi...
BÁCH KHOA KHÔNG DÀNH CHO NHỮNG KẺ LƯỜI BIẾNG
M đã có lợi thế là xuất phát sớm, biết được đam mê của mình, bây giờ chỉ còn thực hiện nó thôi. Còn đám bạn, giờ vẫn có đứa chưa biết mình thích gì....
 
Top Bottom