~~~ Bạn đã từng quay cóp chưa?~~~

B

benhoxinhyeu

uhm minh cung co quay cop 1 vai lan nhung cung da rat lau ui. len cap 3 hinh nhu menh chua he quaycop. cung 1 phan la tay run mat mo nen toan bon ban quay ui chep theo. va la hoc sinh may mon kho nhan nhu su, dia..... may mon minh ko thy dai hoc thy hoc nhieu lam ry? dung ko?
 
V

vodoi97_pt

muốn hiểu về học sinh ngày nay thì xem nè
BÌNH HỌC ĐẠI CÁO
Từng nghe:

Việc đi học cốt để yên thân
Mang tập sách nhưng không hề học
Như trường học nước ta từ trước
Vốn quen trò quay cóp đã lâu
Kiểm tra fang đại cũng xong
Không thuộc chép fao cũng thoát
Từ khoa học tự nhiên bao đời không làm bài tập
Cùng khoa học xã hội mỗi tên vừa chép vừa rên
Tuy điểm số từng đứa khác nhau
Song dưới điểm năm thằng nào chẳng có

Bởi vì:
Tiếng Anh ham chơi nên lười học
Triết học không hiểu phải tiêu vong
15' chết ngắc môn văn
45' chết tươi môn sử
Phụ huynh chưa biết, giấu fắt là xong.

Tuy đó chỉ là một số trường hợp cá biệt nhưng cũng đủ giải thích tại sao nền giáo dục của VIỆT NAM chưa phát triển.

ai bảo việt nam mình nhồi nhét học sinh quá làm chi :)) mấy năm trước còn nghỉ dc 3 tháng hè năm nay thì còn lại 2 học thì có vài môn học chỉ 1 tiết/ tuần vài đứa hiểu bài thì còn đỡ vài đứa hok hiểu là die ngay :)) nói chung là bộ giáo dục đàn áp hs quá :-*
 
N

nhoc_bi96

hihi. Năm ngoái môn văn kiểm tra Tập làm văn lúc nào cũng mở tài liệu chép hết. ( năm ngoái ngu văn lắm)

năm nay thì chắc sẽ 100% kok làm chiện này nữa (mắc công hạ hạnh kiểm lớp 9 rùi)
 
C

conan_131

Về việc quay bài.

Chủ đề này thật thú vị.Nó rất thực tế.

Quay cóp là đúng hay sai?

Còn phải hỏi à?Qúa đúng.Với lượng kiến thức hiện nay.Đứa nào không quay chỉ có...điên thôi.Mấy môn tự nhiên không nói.Chứ Văn,Sử,...đặc biệt là công dân.Học không nhớ cho hết,mà còn thua điểm tụi quay bài.Có tức không chứ.

Quay cóp à?không bao giờ,chưa từng đụng vào việc ấy.Tớ sợ lắm.Hạ hạnh kiểm thì nguy.

Các bạn nghĩ sao ? Mình không phủ nhận hay khẳng định việc quay bài là tốt hay xấu,đúng hay sai.Chắc chắn mỗi bạn sẽ có lí lẽ của riêng mình.Khi con người ta đã có quan điểm thì thật khó để thay đổi nó trong thời gian đầu.

Tại sao quay bài lại là một "hiện tượng " phổ biến trong giáo dục?Không chỉ riêng học sinh,sinh viên mà còn cả những công nhân viên chức hay những viên chức cấp cao muốn có bằng thạc sĩ hay tiến sĩ ?

Lí do đơn giản là bệnh thành tích
Cùng với khối lượng bài vở nặng nề mà "bộ" đã đặt lên vai chúng ta??.Những học sinh được dạy phải trung thực nhưng chính người lớn lại đi ngược.

Người ta cứ thay nhau tung hộ khẩu hiệu "nói không.." nhưng chính những người làm giáo dục mà gần gũi nhất với học sinh chúng ta là giáo viên cũng thừa nhận khối lượng kiến thức và "bệnh thành tích" chi phối ?? Bạn cần bằng chứng ư?dễ dàng bằng cách "search google",không chính xác à'?có đấy.Bảng tin hocmai cũng đã từng đưa một bài về căn bệnh này.Bạn tin rồi chứ?.

Đó,thực tế là vậy.Thực trạng của giáo dục ở Việt Nam.Và...............

Bạn thật sự nghĩ quay cóp là điều cần thiết?Mình không làm thì người khác cũng làm,đứa lớp trưởng nhất khối mà cũng .....,mình là ai chứ?

Có một lần,mình đã rất muốn.Vì thầy môn công dân của mình đồng thời là hiệu trưởng.Mỗi khi kiểm tra,thầy đều ra ngoài,kể cả giờ thi.Và như các bạn có thể đoán được điều gì xảy ra.Hầu hết các bạn khác đều quay.Mình,mặc dù đã học kĩ nhưng vẫn rất muốn vì bất chợt mình quên mất một chữ.Mình đã chạm tay vào quyển sách rồi ...thụt lại.Mình cũng không biết sao lại vậy.Mình tiếp tục làm bài và bỏ qua đoạn đó.Điểm của mình tạm đủ.Sau lần ấy,mình cảm nhận được RANH GIỚI giữa cái xấu và tốt.Nó mong manh và vô cùng dễ vỡ.

Hôm nay mình tự hào nói rằng"tôi chưa bao giờ quay cóp".
Các bạn khinh mình không hiểu đời là gì?

Nhưng mình nghĩ Tại sao chúng ta không nhìn nhận thực tế để sống theo hướng tốt hơn là thực tế như thế nào thì ta cứ làm theo vậy đi.Và dần dần,chúng ta trở nên thực dụng đối với cuộc đời này.
Mình không có ý định"giáo huấn" hay "nhắc nhở" các bạn vì mình không có quyền đó.Cuộc đời ,nhân cách là do bạn quyết định.Mình chỉ nêu một vài ý kiến như vậy.
Thầy hiệu trưởng hiện giờ của mình luôn sử dụng giờ chào cờ để "kể chuyện" về kĩ năng sống.Mình thật sự cảm thấy đó là thời gian bổ ích.Xin lấy lời của thầy làm kêt bài này.


Các em à?Chúng ta hãy suy nghĩ thật trong sáng.Cho dù các em khi đã ,đang và sẽ ra đời.Mặc dù cuộc đời thật khắc nghiệt và đen tối.
 
Last edited by a moderator:
N

nhoklovely_two

cấp 1 thỳ toàn đọc bài cho bạn chép, cấp 2 cụg thế nhưg có phần nhìu hơn :">
lớp 6 thỳ ít way cóp, lớp 7 lớp 8 là thườg xuyên, lớp 9 thỳ mới học đ.c 1 thág mà cũg vài lần hỏi bài bạn :p
h` vào đây, tự dưg thấy có phần hổ thẹn :(
 
Last edited by a moderator:
T

trifolium

...Giáo viên cứ lặng lẽ đi. Học sinh cứ lặng lẽ quay. Quay phao ko phải do thèm quay, quay phao vì chưa học bài."Em quay ko?" "Em ko quay" "Cô tin ko?" "Tôi ko tin" Lời nói đó vẫn in sâu vào tâm trí của em. 1 vòng quanh lớp, em ngồi đây. Cô dạo kia. Bên cạnh nhau ngỡ như thật xa. Hông dám nhìn, không nói gì dường như chúng ta đang dòm nhau!...

Không biết mọi người nghĩ sao chứ mình thì luôn tự nhủ rằng " Khi mọi người cùng sai thì tất cả đều đúng ", bởi vì mọi thứ đều có tính tương đối mà =)).

Sẵn đây, xin trích 1 bài tản mạn thêm về quay cóp:

Một năm học mới nữa lại đang đến gần, hòa cùng không khí hăng say học tập,kiểm tra và thi cử, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu một chút về việc quay cóp.

Quay cóp là gì?

Quay cóp là hành động lén lút nhìn, sao chép bài của người bên cạnh hoặc tài liệu mang theo khi kiểm tra, thi cử, trong học tập..

Vậy những ai quay cóp?

Trước kia, chắc ai cũng nghĩ chỉ có học sinh, sinh viên mới quay cóp thôi đúng không? Nhưng theo khái niệm ở trên thì bất kỳ ai cũng có thể quay cóp, thậm chí đó là thầy cô giáo... Ngạc nhiên chưa? À vâng, thì họ cũng phải thi mà, thi gì vậy? Xin thưa là thi giáo viên dạy giỏi...
quaycopgiaovien.jpg


Thêm nữa, cũng không phải mới có trào lưu này mà từ rất lâu rồi... Điều đó có nghĩa là từ lâu các thầy cô giáo đã thường trực trong mình một "dòng máu anh hùng" rồi. Nếu như thầy cô giáo mà đã quay cóp thì có thể suy rộng ra tất cả đều có thể quay cóp vì ai chẳng phải "học, học nữa, học mãi"...
Và những ai không quay cóp?
Hơ, ở trên đã nói là tất cả quay cóp cơ mà? Sao lạ có người không quay cóp? Đơn giản chỉ là vì quay cóp chỉ mang tính chất thời điểm...
Ngoài ra, với việc xin điểm, chạy điểm, mua điểm; thuê người thi hộ, thi kèm hay thậm chí là đổi tình lấy điểm; sao chép (copy & paste) luận văn, luận án... Nhưng suy cho cùng, đó cũng chỉ "biến tướng" của hình thức "quay cóp" mà thôi.

Quay cóp đã trở thành tệ nạn trong giới học trò. Điều đáng buồn là dường như nó được nhiều người mặc nhiên thừa nhận.

“Có điên mới không một lần quay cóp!”

Trong quãng đời đi học của mình, có khi nào bạn mở vở quay cóp? Nếu câu trả lời là có, bạn sẽ được coi là bình thường. Nếu bạn bảo chưa, có thể bạn sẽ bị nghi ngờ là “đạo đức giả” hoặc “nói phét ”. Còn nếu đó là câu trả lời chân thật, hẳn bạn sẽ bị nhiều người cho là điên.” Là học sinh, chỉ có điên mới không một lần quay cóp!”. Mở vở, chép phao, ném bài, hỏi bài, hỏi đề trước từ những lớp cùng thầy dạy… những hành động ấy dường như đã nghiễm nhiên được công nhận trong giới học trò.


Vì sao vậy? Nhiều bạn đổ lỗi cho chương trình quá tải, làm sao cùng một lúc có thể cõng được nhiều môn, nhiều kiến thức như vậy! Nhiều bạn lại chịu áp lực từ cha mẹ. Số khác thì có cái nhìn phiến diện khi phân biệt môn chính, phụ. Toán, Lí, Hóa mới là môn thi đại học của mình, vậy thì việc gì phải ôm thêm mấy môn kia cho nặng bụng? Hoặc, lớp mình là lớp chuyên Văn, mấy môn Tự nhiên có học cũng chả được điểm cao, tội gì mà không “trao dổi” với bọn khối A lúc thi Tốt nghiệp?…Số còn lại có ý thức hơn, nhưng trước “chiều gió” quá mạnh của “bè” gian lận, chỉ còn cách bất lực chịu”cuốn theo”. Phạm H, cựu học sinh trường Chuyên Thái Bình từng biện luận với cô giáo:” Em cũng muốn chăm chỉ học tập. Nhưng lúc em chăm thì điểm chẳng bằng những bạn không học gì mà hỏi được bài. Đó đâu phải là công bằng! Vậy tội gì có cơ hội mở mà mình không mở ạ?. Đấy là cách lấy lại công bằng cô ạ!”.

Liệu điều đó có đúng, khi mà cán cân giữa giả dối và trung thực ngày càng lệch? Bạn hãy hỏi những người học tập nghiêm túc. Không phải ai cũng “dám” gian lận trong thi cử. Không phải ai cũng đủ tự tin lừa dối bản thân mình. Phạm Mạnh C, thủ khoa khối A trường ĐH Ngoại thương đã từng nêu rõ quan điểm với bạn học cũ của mình:” Thà bị điểm thấp còn hơn mở vở!”.

“Cô ơi, điểm số đâu nói lên tất cả!”

“Không gian lận không phải là học sinh!”, ý nghĩ ấy dường như còn được ngay cả nhiều thầy cô chấp nhận. Vì vậy, trong mắt nhiều giáo viên, học sinh khá, giỏi được điểm cao là chuyện đáng tin cậy. Học sinh thường ngày học kém mà có lúc được điểm cao thì lập tức sẽ bị quy cho là không trung thực. Q, một học sinh ban C, vốn không khá khẩm gì môn Tiếng Anh, một lần chăm học “trót” được 10 điểm kiểm tra đã chịu một câu hỏi lơ lửng của cô giáo dạy Ngoại ngữ treo trên đầu:“Thế cơ à! Lần này Q được 10 cơ đấy!”. Đằng sau lời nói ngạc nhiên và ánh mắt nghi hoặc của cô, có lẽ không ai không đoán được ngụ ý :“Em có quay cóp không đấy!”. Suy nghĩ ấy không phải là vô lí bởi thực tế, đa số những học sinh gian lận là những người gặp “rắc rối” với bài học. Nhưng đó đâu phải là tuyệt đối? Thế thì giáo viên có nên vội vã phán xét như vậy? Và sự phán xét đó có phải sẽ khiến học sinh học yếu nản lòng phấn đấu: học hay không, cứ điểm cao lại mang tiếng quay cóp, đã thế cứ quay cho nhàn.

Một trường hợp nữa: cả lớp được điểm cao, mình bạn bị điểm thấp, có thể bạn sẽ nhận được lời phê bình:”Sao lại học lệch với các bạn thế?”. Trường hợp này không hề hiếm , nhất là đối với những giáo viên bộ môn, ít có thời gian để nhận ra lực học của cả lớp và của từng người nên khó lòng ra mức đề hợp lí, khó biết được những người điểm cao có làm bài bằng thực lực của mình không. Mong rằng các thầy cô không chỉ chú trọng tới kết quả học tập mà còn nên quan tâm nhiều hơn đến quá trình học tập của học sinh.

Thương học trò sao cho đúng cách?

Khi tôi còn học Trung học, tôi từng nghe bè bạn gọi nhiều cô giáo trẻ là “mụ già khó tính”. Sao lạ vậy? Bởi hầu hết những thầy cô mới về trường tôi đều mắc cái coi bài quá chặt. Có lẽ những thầy cô ấy đã không hiểu rằng học sinh trường Chuyên chủ yếu chú trọng vào môn Chuyên, và bên cạnh những kì thi đại trà chúng tôi còn nhiều kì thi HSG phải lo. Có lẽ họ không quen với tinh thần “đoàn kết”, “hợp tác cùng có lợi” giữa các khối trái nhau trong các kì thi của chúng tôi. Một thầy giáo dạy Hóa lần đầu tiên vào lớp Văn trường tôi sau câu trách:“Các em sao lại quay cóp thế? Các em học trường Chuyên cơ mà?” đã bó tay trước câu trả lời:“Chính vì học Chuyên nên mong thầy nhẹ tay cho chúng em môn không chuyên ạ!”. Còn với các thày cô trung tuổi đã hiểu học trò thì dễ nhủ lòng thương, “tha cho chúng nó!”

Một lần khác, trong kì thi Tốt nghiệp THPT, thầy giáo phụ trách điểm thi ở một trường khác đã dặn dò các bạn trường tôi rằng không nên “khắt khe” quá với học sinh trường ngoài. Đó cũng vì lòng thương học trò. Nhưng thầy cô ơi, chúng em vẫn mong mình được thương đúng cách!

Kết quả cao là mẹ mừng?

Sau khi nghe H, một học sinh theo ban A thông báo tin cậu bị đánh dấu bài môn Địa, mẹ cậu đã mắng:”Ngố thế, quay bài theo kiểu của mày không bị bắt mới lạ!”. Nói vậy, khác gì mẹ H đã đồng tình với việc quay cóp của con, thậm chí còn khuyến khích con tìm cách quay hợp lí hơn. Chẳng riêng gì mẹ H, tôi biết không ít những anh chị còn tích cực chép phao cho em. Vì đâu lại thế? Phải chăng nhiều gia đình chỉ quan tâm đến thành tích, danh tiếng của con em mình, mong chúng nở mày nở mặt với bạn bè mà quên mất lợi ích lâu dài của chúng?

Gian lận trong học tập- làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Liệu có nên chỉ trông chừng học sinh, tìm cách phát hiện và kỉ luật nghiêm khắc những trường hợp vi phạm? Nhưng “nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò”, làm sao nhà trường có thể để mắt tới mọi trò gian lận tinh quái của con em mình?

Theo tôi, vấn đề cần quan tâm ở đây là giáo dục ý thức, rèn dưỡng đức trung thực cho học sinh. Tuy nhiên, sẽ khó khăn thay nếu như ngay nhiều giáo viên, phụ huynh vẫn mặc nhiên đồng thuận với câu nói “không quay cóp không phải là học trò!” .


haizzzzzzzzzz, sắp viết bài số 1 rồi, đề mà ra trung thực trong học hành thi cử thì mỉa mai lắm đây =))
 
T

toi_yeu_viet_nam

Nếu nói ko quay thì quả là xấu hổ hjhj!nhưng nếu nói quay giỏi thì chắc là hko giám hehe
 
R

robotcuc

nhân đây minh xin đưa lên 1 đề thi của trường mình ne
"Là môt học sinh đang hương ứng tích cực cuộc vân động "2 o" do Bộ GD & DT phát động, em có suy nghĩ gì về câu nói của A.lin côn:"CHẤP NHẬN THI RỚT CÒN VINH DỰ HƠ N GIAN LẬN KHI THI"

tớ nghĩ có rất nhiêu lí do đê mổi người chung ta quay cóp
nhưng chúng ta sẽ có hanh động gì sau mỗi lần như vậy
nó sẽ cho ta kêt quả gì
tớ nghĩ rất nhiều cả tốt và xấu
Mong sẽ có nhiều ý kiến hơn nữa nhat la về đề tớ vừa đưa lên nhé!
 
C

cuncon_baby

mình chưa thử bao h thếy mếy đứa bị chụp lạnh xương sống rầu vả lại làm thế đau tim lắm.Học cũng cho bản thân mềnh thau nên chịu khó tíu xíu hà ;));))
 
B

bigbang195

Mình quay cop suốt :)), nhất là thi Học Kì với cả kiểm tra 1 tiết, còn kiểm tra 15p' thì thời gian ngắn quá chờ bọn nó làm xong cũng ko kịp nên thường chém bừa =,=.

ngoài kiểm tra thì mình còn sợ lên bảng kiểm tra miêng nữa :((
 
R

riven

Mình chỉ quay cóp môn .......thể dục =)), quên động tác thì liếc đứa bên 1 cái :">
 
T

tvxq4ever

Mình quay nhiều rùi! Nhưng toàn những môn phụ thui! CÒn môn chính thì chỉ hỏi bạn xem chúng nó làm thế nào thui
 
S

superjunior_13_elf

tớ á..mấy môn cô cho đề cương khủng qá..học k vào thì mới ......:D
nhưng ít lắm..^^
tớ nh` lúc hay hỏi bài..
nhưng chỉ là KT thôi
còn thi thỳ k bao h
 
W

wind_naruto

muốn hiểu về học sinh ngày nay thì xem nè
BÌNH HỌC ĐẠI CÁO
Từng nghe:

Việc đi học cốt để yên thân
Mang tập sách nhưng không hề học
Như trường học nước ta từ trước
Vốn quen trò quay cóp đã lâu
Kiểm tra fang đại cũng xong
Không thuộc chép fao cũng thoát
Từ khoa học tự nhiên bao đời không làm bài tập
Cùng khoa học xã hội mỗi tên vừa chép vừa rên
Tuy điểm số từng đứa khác nhau
Song dưới điểm năm thằng nào chẳng có

Bởi vì:
Tiếng Anh ham chơi nên lười học
Triết học không hiểu phải tiêu vong
15' chết ngắc môn văn
45' chết tươi môn sử
Phụ huynh chưa biết, giấu fắt là xong.

Tuy đó chỉ là một số trường hợp cá biệt nhưng cũng đủ giải thích tại sao nền giáo dục của VIỆT NAM chưa phát triển.
Ặc ặc bài thơ hay wa' hay wa', kiểm tra 15' văn cho bài này vào cô giáo cũng cho 9-10, không cần mình khoe vs bố mẹ mà cô giáo tự động đến gặp khen thăng con văn hay hahaha :D
 
L

lolotus195

Thực ra thì mình nghĩ nên chia poll thành có/không =)) Đa số đều thích chọn ranh giới mập mờ ở giữa =))
 
N

nhan259

do gan nhu la benh cua hoc sinh rui nhu benh thanh tich i nhi! luc quay co hoi han that nhung luc duoc diem cao thi ...
 
Top Bottom