Sử 10 Chứng minh Việt Nam là 1 trong những quê hương của loài người.

Thái Minh Quân

Cựu Cố vấn Lịch sử | Cựu Chủ nhiệm CLB Lịch sử
Thành viên
29 Tháng mười 2018
3,304
4,365
561
TP Hồ Chí Minh
THCS Nguyễn Hiền
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Việt Nam là một trong những quê hương của loài người, từ lâu đã có mối quan hệ gắn bó giữa con người và tự nhiên. Điều kiện tự nhiên của Việt Nam rất thuận lợi cho sự sinh tồn và phát triển của người nguyên thuỷ.
Việt Nam là một đất nước nằm ở cực đông nam của lục địa châu Á với chiều dài khoảng 1.650km, trên vùng đất nối liền Trung Quốc và Inđônêxia. Đó là vùng đất được hình thành từ rất lâu, ổn định và vững chắc; có ảnh hưởng lớn đến sự ra đời của người nguyên thuỷ.
Địa thế nước ta khá thuận lợi. Miền Bắc có nhiều rừng núi, theo hướng Tây Bắc - Đông Nam (chủ yếu là núi đá vôi). Miền Trung Nam Bộ có dãy Trường Sơn kéo dài lấn ra biển. Nước ta còn có nhiều sông ngòi với 2 con sông lớn là sông Hồng và sông Cửu Long và nhiều nhánh sông khác như sông Đà, sông Lô, sông Đáy, sông Luộc, s. Đuống, s. Mã, s. Cả, s. Đồng Nai, s. Vàm Cỏ... tạo nên vùng đồng bằng màu mỡ, phì nhiêu để con người có thể sinh sống và mở rộng địa bàn cư trú.
Khí hậu Việt Nam cũng thuận lợi cho sự phát triển của cây cối, động vật, thực vật. Nằm trong khu vực nhiệt đới và một phần xích đạo nên Việt Nam có nhiều cánh rừng bao la xanh tốt..
Dấu vết người tối cổ ở Việt nam được các nhà khảo cổ học tìm thấy ở hang Thẩm Khuyên, Thẩm Hai (Lạng Sơn). Ở đây, họ đã phát hiện được các răng hoá thạch và xương cốt động vật, cách ngày nay khoảng 40-30 vạn năm.
Nhiều địa phương khác cũng tìm thấy nhiều công cụ lao động của người tối cổ. Họ đã tìm thấy ở Núi Đọ (Thanh Hoá) những công cụ bằng đá thô sơ (được ghè, đẽo qua loa). Và họ cũng tìm thấy ở núi Quảng Yên (Thanh Hoá), Xuân Lộc (Đồng Nai), Lộc Ninh (Bình Phước) những công cụ bằng đá.
Người tối cổ do trình độ còn thấp, công cụ lao động thơ sơ, nên họ đã sống thành từng bầy để cùng nhau lao động, cùng nhau xua đuổi thú dữ. Ở đó, mỗi bầy người thường có người đứng đầu, có sự phân công lao động, dùng lửa để làm chín đồ ăn, săn bắt và hái lượm là hoạt động kinh tế chính.
Chính những điều kiện tự nhiên và những dấu vết của người tối cổ đã được các nhà khảo cổ phát hiện là cơ sở vững chắc chứng minh rằng Việt Nam chính là 1 trong những cái nôi của loài người.
Một số tài liệu tâm linh khác cũng chứng minh điều đó. Cô Ngọc Lan là người Quỳnh Hồng, Quỳnh Phụ, được ăn lộc Phật Tiên đã phổ ra những trang Kinh Thiên Dịch Sử Việt vô cùng chuẩn xác:
Theo truyền thuyết kể lại rằng
Cách đây 30 vạn năm mơ màng
Người vượn có ở nước Nam
Để lại dấu tích tại hang địa miền
Thẩm Hai cùng với Thẩm Khuyên
Bản đồ nay có là miền Lạng Sơn
Thời kì đồ đá còn lưu dấu
Văn hoá Hạ Long hậu kì rồi
Quỳnh Văn Nghệ An trung thời
Bắc Sơn xứ Lạng là nơi hình thành
Thời kì đồ đồng nhanh phát triển
Phùng Nguyên Phú Thọ điểm sơ kì
Bốn ngàn năm đã khắc ghi
Sau tới Đồng Đậu trung kì nổi danh
Cách đây khoảng ba ngàn năm
Gò Mun Phú Thọ nổi danh hậu kì
Đỉnh cao tột đỉnh thi hoạ có
Ở đồ đồng tiền cổ lưu danh
Tại miền Đông Sơn xứ Thanh
Hơn hai nghìn năm trăm năm ước chừng


Nguồn: fanpage Em Yêu Lịch Sử
 
Top Bottom