Let's watch film!

Status
Không mở trả lời sau này.
H

hocmai.tienganh

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Xem phim là sở thích của rất nhiều người. Nhưng mỗi người lại chọn cho mình một mục đích khác nhau khi xem một bộ phim: mục đích đó có thể là giải trí sau những giờ học, giờ làm mệt mỏi; mục đích đó có thể chỉ đơn giản là được ở tận hưởng cảm giác thoải mái bên cạnh người thân, người yêu quí thưởng thức một môn nghệ thuật; và cũng có thể xem phim để giúp dễ ngủ hơn :khi (102):

Bên cạnh tất cả những mục đích đã kể trên, xem phim còn là một cách để chúng ta học hỏi, vì không thể phủ nhận một bộ phim có chất lượng mang trong mình một lượng thông tin đáng kể hoặc một thông điệp đầy ý nghĩa.

Nhưng cứ tạm gác lại những lợi ích to lớn mà xem phim đem lại, hãy chỉ nhìn nhận lợi ích mà người ta hay đưa ra để khuyên các bạn - những người học Tiếng Anh rằng xem phim (có Tiếng Anh, of course) là một cách học Tiếng Anh hay, nhưng có hiệu quả và hiệu quả cao đến đâu thì lại tùy thuộc vào bạn.

Vậy để hocmai.tienganh nói với bạn điều này, hãy cứ thưởng thức một tác phẩm điện ảnh trước đã. Nghĩa là hãy đừng chỉ XEM phim, mà hãy HIỂU nó, hiểu càng nhiều càng tốt, sau đó hẵng dùng nó để thực hiện các mục đích khác. Việc này sẽ rất dễ dàng với bộ phim bạn yêu thích, nói một cách nào đó là bộ phim khiến bạn "phát rồ" :khi (142): vì làm gì với cái mình thích cũng dễ cả :D

* Chúng ta sẽ bắt đầu bằng việc thưởng thức tác phẩm điện ảnh đó bằng Tiếng Việt, tất nhiên. Bản sub Tiếng Việt của các nhóm dịch chất lượng như KST rất được recommend ở mục này ;) Bằng độ nhạy bén của mình, các bạn sẽ thu nhận được ít nhiều cách diễn đạt, cách nói chuyện, mẫu câu, cách nhấn nhá ...

* Sau đó là bản sub Tiếng Anh (nếu có). Vì các bạn đã hiểu nội dung bộ phim, biết các tình tiết của phim nên sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi gặp một từ mới, mẫu câu mới trên màn hình. Bất cứ khó khăn nào có thể nhờ bản Vietsub để giúp đỡ ;)

* Nếu bạn chẳng tìm được bản sub Tiếng Anh, cũng chẳng sao, tắt sub Tiếng Việt đi và enjoy một không gian toàn Tiếng Anh, mà một số nơi nói là "tắm ngôn ngữ" :khi (115):

Một nhắc nhở nho nhỏ:
- Hãy bắt đầu với những bộ phim của Anh, âm của họ rất dễ nghe, rõ ràng.
- Những bộ phim cổ điển sẽ giúp tăng vốn từ và cải thiện academic speech của bạn, còn những bộ phim về giới trẻ, cuộc sống hàng ngày lại cung cấp cho bạn những mẫu câu, cách nói của người bản xứ. Cái nào cũng cần cả, nhỉ :p

Một điều cuối cùng, trong tất cả mọi chuyện, nếu bạn muốn có một kết quả tốt,
HÃY LÀM NÓ BẰNG CẢ TRÁI TÌM MÌNH!
:khi (12):

Good luck, guys!
 
H

hocmai.tienganh

Hãy tiếp tục topic này bằng những recommend những bộ phim yêu thích của các bạn nhé!

Film đầu tiên mà hocmai.tienganh muốn giới thiệu đó là bộ phim về thám tử Sherlock Holmes nhưng với một cách tiếp cận mới lạ và thú vị.
Đây là series phim truyền hình của đài truyền hình Anh, lấy bối cảnh của thời điểm hiện tại. Nội dung phim nói về những vụ án nhỏ lẻ mà Sherlock Holmes và bác sĩ Watson cùng cộng tác phá án, về cuộc sống và tình yêu của họ ...

* Tên film: Sherlock
Sherlock-series-2-poster.jpg


* Thông tin về bộ phim (Wiki): http://vi.wikipedia.org/wiki/Sherlock_(phim_truyền_hình)

* Promo trailer: http://www.youtube.com/watch?v=YcFHeTaS9ew

* BBC trailer: http://www.youtube.com/watch?v=cSQq_bC5kIw

Tại sao hocmai.tienganh chọn phim này:
- Vì nội dung phim, theo đánh giá cá nhân của hm.ta, rất tuyệt vời, kịch tính, lãng mạn, hấp dẫn ...
Có 2 câu hm.ta ấn tượng nhất sau khi xem đó là:
+ You only see, you not observe: S.H nói với Watson về lý do vì sao chỉ bằng quan sát, S.H có thể nói được rất nhiều điều, mà điều nào cũng chính xác cả.
+ "The women": Cách S.H gọi một người phụ nữ mà khiến anh thực sự ấn tượng, và ... yêu, biết đâu đấy :D

- Vì âm của các nhân vật đều rõ ràng, dễ nghe, dễ hiểu, không nuốt âm , không âm mũi... Ngoại trừ việc chàng S.H của chúng ta luôn nói với tốc độ của những cái chớp mắt :D
- Xem phim này cho người ta cảm giác thích thú và háo hức, ngoài ra còn rất xả láng nữa :))

Link download http://kites.vn/thread/-2011-sherlock-vietsub-e03-end-season-2-update-hd-version--1610-1-1.html

Have fun!!!

 
Last edited by a moderator:
C

charlotte_nguyen

Mình cũng đã xem Season 1 của series phim này rồi, hay rung rinh :x Giờ lại thấy hocmai.tienganh giới thiệu, search thì thấy có SS2 và SS3 rồi, download về "ngâm cứu" thoai.

Thank you so much!!!!!!!!!!
 
H

hocmai.tienganh

Bộ phim thứ 2 hocmai.tienganh giới thiệu đến các bạn:

ENGLISH VINGLISH - TIẾNG ANH LÀ CHUYỆN NHỎ

Sridevi-English-Vinglish-Movie-Poster-1.jpg


Đạo diễn: Gauri Shinde
Diễn viên: Sridevi, Priya Anand, Mehdi Nebbou,
Độ dài: 120 phút
Quốc gia: Ấn Độ
Năm sản xuất: 2012

Tiền bạc, danh vọng và tiếng Anh - tại Ấn Độ, ba nhân tố này đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc đánh giá và nhìn nhận một người nào đó.
Câu chuyện trong English Vinglish xoay quanh Shashi, một phụ nữ không biết tiếng Anh và luôn cảm thấy bất an vì bị mọi người xung quanh và cả người thân trong gia đình chế giễu. Cho đến khi được em gái mời dự đám cưới ở New York, Sashi quyết định đăng ký vào một lớp học tiếng Anh để có thể giao tiếp nơi xứ người và hơn hết, tìm kiếm một sự chấp nhận. Qua những tình huống hài hước mà cô phải đối mặt, Sashi dần vượt qua được mặc cảm bản thân, trở thành một người phụ nữ tự tin và can đảm.
Được quay hầu hết tại New York, bộ phim lột tả những khó khăn với tiếng Anh của rất nhiều người đến từ nhiều đất nước khác nhau. Hài hước và cảm động, English Vinglish đánh dấu sự trở lại của nữ siêu sao điện ảnh Ấn Độ, Sridevi.
Sau buổi chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto 2012, English Vinglish nhận được phản hồi rất tích cực, hầu hết đều khen ngợi diễn xuất của Sridevi và đặc biệt đánh giá cao phần âm nhạc của bộ phim do nghệ sĩ Ami Trivedi đảm nhiệm. Bộ phim còn được các chuyên gia phê bình điện ảnh nhận định là một phim Bollywood phải-xem trong năm nay.
_______________________________________________________________

Tại sao hocmai.tienganh chọn phim này:

Tuy rằng bộ phim không phải do một hãng phim của Anh sản xuất, không có diễn viên chính người Anh hay người Mỹ nào nhập vai, cũng không có nhiều hiện tượng ngữ pháp, từ vựng, giao tiếp cho chúng ta học, nhưng phải khẳng định một điều rằng bộ phim có giá trị nhân văn và ý nghĩa rất to lớn.
Bộ phim chứa đựng rất nhiều thứ: từ quyết tâm sắt đá thực hiện mục tiêu đến sức mạnh để vượt qua khó khăn, không đầu hàng; từ định nghĩa hai tiếng gia đình đến sự chấp nhận và yêu những điểm yếu của người thân.

Đây thực sự là một bộ phim đáng xem!
 
K

kellyfutado

I have a suggestion for you.

It is an American musical comedy-drama television series that airs on Fox in the United States. It focuses on the high schoolhttp://en.wikipedia.org/wiki/Glee_club Glee Club (Music Club) - New Directions competing on the show choir competition circuit, while its members deal with relationships, sexuality and social issues.
Yeb, the one I wanna introduce are 4 seasons of Glee series.


640_glee_4_120823.jpg


Throughout the series, there are so many famous song which has been excellently covered and sang by actors and actress. You will find another way to listen and sing so similar popular songs such as Adele's songs: Someone like you mixed with Rumor has it (my favourite one), Rolling in the deep; Somebody that I used to know, What doesn't kill you, Britney Spear's hits and so on.

Beside, the series contain various communication situations, slang of American Young. It will help you improve your English so much.

So, give it a chance - just 1 search with "Glee" key and watch just 1 episode, YOU WILL LIKE IT :)

Have fun!
 
M

minhtuyb

Today I'm gonna make a short introduction about an American TV Series:

LIE TO ME

MV5BMTc2MjA4MTM2OV5BMl5BanBnXkFtZTcwMTYzMzA1Mg@@._V1_SY317_CR0,0,214,317_.jpg



This series is the most practical TV series I have ever seen so far if you ask me.

The unique point of this drama series is that it can raise your awareness of both body languages and micro expressions that are required for you to be a big winner/ communicator while you are enjoying its own dramatic confrontations between a lie-detector called Dr.Cal Lightman and many dangerous criminals. That's why this amazing series is ranked 7.9/10 on imdb.com.

Give it a try and you will realise it's plainly not a waste of your time!
 
B

babyhoctoan

Mình thấy bộ phim The last stand<chốt chặn cuối cùng> rất hay các bạn nên xem
 
K

kiragy

Recommend thêm các sitcom ngắn và dài tập nhé, rất tốt trong việc hiểu về văn hoá Mỹ và cách nói chuyện, joke,... của họ. Như Friends hay How I Met Your Mother ý, rất hài, hay và ý nghĩa :D
 
  • Like
Reactions: osika
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom