Văn tiểu học Nêu ý nghĩa bài thơ " Nếu trái đất thiếu trẻ con "

Xuân Hải Trần

Học sinh gương mẫu
Thành viên
9 Tháng bảy 2021
1,235
5,408
491
Hà Nội
Hogwarts School of Witchcraft and Wizardry!!
  • Like
Reactions: khahhyen_ybms1

bebo 01

Học sinh
Thành viên
5 Tháng tám 2021
67
419
36
17
Hà Nội
THCS Amsterdam
Bạn tham khảo cách làm sau đây nha!
- Bài thơ là lời ca ngợi tâm hồn trong sáng, vui tươi và hồn nhiên của trẻ con. Cũng như nói lên rằng người lớn làm tất cả vì tương lai của trẻ em. Qua bài thơ, tác giả Đỗ Trung Lai muốn nhắn nhủ với mọi người rằng cuộc sống nếu thiếu sự hồn nhiên của trẻ con thì thật vô vị và nhàm chán biết bao!
 
  • Like
Reactions: Xuân Hải Trần

khahhyen_ybms1

Học sinh tiến bộ
HV CLB Địa lí
Thành viên
16 Tháng bảy 2020
709
2,319
231
Hà Tĩnh
THCS Lê Bình
Nêu ý nghĩa bài thơ " Nếu trái đất thiếu trẻ con " của tác giả Đỗ Trung Lai. Anh chị giúp em với ạ. Em cảm ơn trước nhe!:Rabbit10
  • Nhận vật tôi (Đỗ Trung Lan) và Pô pốp cùng nhau đến xem cung thiếu nhi ở Thành Phố HCM để xem trẻ em vẽ những bức tranh về chinh phục vũ trụ. Người xem tỏ vẻ yêu thích về những bức tranh chưa các bạn nhỏ. (Ở đây thêm lời của Pô pốp nha)
  • Ba dòng cuối là là anh Pô-pốp nói với nhân vật tôi ( Đỗ Trung Lai) : trẻ em rất ngộ nghĩnh sáng suốt, người lớn làm mọi việc là vì bọn trẻ, nếu không có trẻ em, mọi hoạt động trên thế giới này đều sẽ trở nên không ý nghĩa, không còn có những điều thú vị xảy ra. Từ đó, ta có thể thấy trẻ em đóng vai trò vô cùng quan trọng trên thế giới này "Trẻ em là mầm non tương lai của đất nước"
P/s: Lâu quá chưa đọc nên không biết làm thế này đúng không. Nếu không đúng cho mình xin lỗi nha. <3
 
Top Bottom