Tâm sự Mẩu chuyện nhỏ

Anais Watterson

Học sinh gương mẫu
Thành viên
6 Tháng tám 2019
789
5,419
476
Bắc Ninh
THPT Chuyên Bắc Ninh
| 08 . 06 . 2021 - Bao lâu rồi bạn chưa được ghé lăng Bác? |
Mình vẫn nhớ lần đầu được thăm lăng, hồi ấy mới là học sinh cấp 1, đeo cả khăn quàng vào thăm Bác. Cả một lũ trẻ con ríu rít, xếp hàng dưới nắng, nhích từng bước vào trong.
Hồi ấy ở xa thì háo hức chờ mong, giờ đi học đi làm tại Hà Nội thì lại quên mất những điều bình dị nên làm ấy.
Đợi khi dịch qua, chúng mình nhất định phải đi xem thượng cờ rồi xếp hàng vào lăng nhé, đã lâu quá rồi...
 

Anais Watterson

Học sinh gương mẫu
Thành viên
6 Tháng tám 2019
789
5,419
476
Bắc Ninh
THPT Chuyên Bắc Ninh
| 08 . 06 . 2021|
Nhà tôi có con chó tên Ki.
1 năm trước Ki đang bắt xe ở bến xe trung tâm thì Ki nhặt được ba tôi. Thấy ba tôi tuổi đã tứ tuần, chạy xe ôm âu cũng xót nên Ki quyết định về chung một nhà chăm sóc cho ba.
Nhà có 4 người, ba mẹ, tôi và đứa em, thêm Ki nữa thì nhà tôi có 4 người phụ nữ và 1 người đàn ông. Ki hiển nhiên trở thành con gái út
Cùng là con nhưng khác với chị em tôi, Ki không đụng đến cái móng tay vào việc nhà. Cũng phải, nó đến nhà tôi để chăm sóc ba nên hầu hết thì giờ nó tìm cách làm ba vui.
Ba với nó hay chơi xích đu. Trò chơi bắt đầu khi ba tôi cầm cái giẻ quơ quơ, Ki sáng dạ túm lấy ngay. Người chơi không chuyên thì dùng tay để túm, Ki chuyên rồi nó túm bằng mồm.
Và thế hai cha con cứ quay vài vòng xả hơi rồi quay tiếp. Tôi trông mà thấy ê cả răng còn con Ki càng chơi càng hăng. Ba khen con Ki giỏi con Ki khen ba dẻo dai. Ba khen con Ki có tố chật vận động viên chuyên nghiệp con Ki lại khen ba huấn luyện viên thiên tài. Hai cha con họ khen qua khen lại, tôi rửa bát
Nhà tôi ở quê, được cái vườn rõ to, ba tôi đào ao nuôi cá, tiền đào hết 2 trịu, con Ki không bỏ đồng nào mà có hồ bơi. Nhưng ao nuôi cá, sao cho nó xuống phá được. Tôi la nó, nó nạt lại tôi. Ba chống lưng cho nó, nó chống nạnh với tôi. Tôi méc mẹ, nó sủi
Con út nên được cưng, Ki ngủ có mùng, ăn cơm có bữa.
Hôm nọ, Ki bệnh. Ba tôi rõ thương con, thấy nó bị nôn cuốn cuồng mua thuốc, tôi bảo phải ngưng cho ăn 24h mới đỡ được. Ba xót nên chả đợi được lâu, cho nó ăn cháo với thịt. Nó không ăn cháo nhưng thịt thì ăn..."
Chuyện về Ki nhiều vô kể, nhưng thôi tôi tạm thời để cái niềm vui sướng này của anh em lại đây để sau tôi bảo bạn ấy kể tiếp nhé :)))
 
  • Like
Reactions: gaxriu nguyên

Anais Watterson

Học sinh gương mẫu
Thành viên
6 Tháng tám 2019
789
5,419
476
Bắc Ninh
THPT Chuyên Bắc Ninh
| 09 . 06 . 2021 - Thời gian lâu nhất để cậu quên một người là bao lâu? |
Hình như, trong lòng chúng ta vẫn luôn tồn tại một vùng kí ức để cất giữ những kỉ niệm mà ta hằng muốn lãng quên. Ta tưởng rằng bản thân đã không còn bận tâm đến những câu chuyện thuộc về quá khứ nữa. Ngày mưa nghe bài nhạc cũ không còn thấy buồn, cũng đã thôi đỏ mắt mỗi khi vô tình lướt qua chốn cũ cả hai thường lui tới.
Thế rồi, đến một vài khoảnh khắc rất lâu sau này, ví như vào một đêm cậu cô đơn và tủi thân đến cùng cực. Cậu mở điện thoại lên, vô cảm lướt qua hàng trăm số điện thoại mà tìm đến một dãy số không còn trong danh bạ. Cậu tưởng chừng đã quên đi. Vậy mà nó vẫn im lặng nằm đó. Trong đầu. Chờ cậu.
Và rồi cuộn phim kí ức lại một lần nữa tua ngược trở lại. Cậu nhận ra mình nhớ như in cái tên thân thuộc mà xa lạ đó. Cậu nhớ mùi hương trên vạt áo cậu từng ôm. Cậu nhớ từng ngón tay mềm bọc lấy tay cậu vào một đêm hè đưa nhau qua phố. Cậu nhớ cả giọng nói đã bao lần gọi tên mình. Tất cả đường nét nơi vùng kí ức ấy đều chân thật như chỉ vừa hôm qua, mà cũng mơ hồ không sao chạm vào được.
Và thế là, vết thương trong cậu lại đau, hệt như ngày còn tươi rói.
---
“Ngủ vùi một vạn mùa đông
Đến khi tỉnh dậy chỉ mong quên người.”
 
  • Like
Reactions: Ánh 01

Anais Watterson

Học sinh gương mẫu
Thành viên
6 Tháng tám 2019
789
5,419
476
Bắc Ninh
THPT Chuyên Bắc Ninh
| 9 . 6 . 2021 |
Nhiều người chọn Hà Nội làm nơi để gửi gắm thanh xuân nhưng lại không chọn Hà Nội làm nơi có thể gửi gắm cả đời. Người ta hay bảo: “Hà Nội chẳng bỏ ai bao giờ, chỉ có người ta bỏ Hà Nội mà đi” cũng là bởi vậy!
Những ngày tháng tạm xa Hà Nội, em mới nhận ra, em thương Hà Nội thật nhiều. Thành phố này với em có quá nhiều duyên nợ khiến em không nỡ rời đi.
Em thương những ngày Hà Nội nắng gay gắt hay có mưa tầm tã đến ngập lụt, tắc đường.
Thương chuyến xe trở những con người đến và rời mảnh đất này đi mỗi ngày.
Thương ánh đèn vàng nơi ngõ vắng. Thương cả tiếng chổi xào xạc của cô lao công quét lá về đêm.
Em thương những hàng quán vỉa hè mọi ngày đông vui là thế, vì dịch bệnh mà đóng cửa, im lìm.
Thương cái vẻ trầm mặc, cổ kính của tháp Rùa in nghiêng bóng xuống mặt hồ Gươm như phủ bụi một lớp màu của thời gian.
Thương Hà Nội nhiều, em lại tiếc thay cho những người cứ thế rời mảnh đất này đi để rồi bỏ lỡ mất những điều đẹp đẽ.
Cơn mưa rào đầu tháng Sáu mang đôi chút hơi thở của mùa thu, khiến cho người ta lầm tưởng rằng thời gian đã trôi nhanh về những ngày gần cuối năm. Liệu có khiến cho ai đó day dứt không nỡ rời Hà Nội mà đi?
 

Anais Watterson

Học sinh gương mẫu
Thành viên
6 Tháng tám 2019
789
5,419
476
Bắc Ninh
THPT Chuyên Bắc Ninh
| 09 . 06 . 2021 - Tâm thư của một người mẹ hiếm muộn 4 năm |
CẢM ƠN CON ĐÃ ĐẾN BÊN MẸ TRONG NHỮNG NGÀY CÁCH LY.
Chào các bạn! Mình từng là một người vợ HIẾM MUỘN gần 4 năm nay. Và mình biết chắc chắn cũng có rất nhiều bạn giống mình. Chẳng bao giờ chúng ta nghĩ mình là 1 trong số đó, nhưng số phận sẽ chẳng chừa 1 ai. Chỉ là cách chúng ta đối diện, bước qua nó hay để nó đánh gục mà thôi. Mình hiểu cảm giác mong con và nỗi buồn mà các bạn đã và đang trải qua. Hi vọng chia sẻ của mình có thể tiếp thêm chút động lực cho các bạn, đừng bỏ cuộc các bạn nhé!
Mỗi lần thấy bạn bè, người thân báo tin vui thì mình vừa vui cho họ, vừa chạnh lòng và thấy tội cho 2 vợ chồng. Chồng mình mong lắm, khao khát có 1 đứa trẻ để chăm sóc nâng niu chiều chuộng. Nhưng mãi hai vợ chồng chẳng có tin vui, mình chỉ biết nuôi hy vọng, kỳ nào cũng thử que, và luôn nhận được cái thất vọng.
Đã gần 4 năm nay không thấy tin tức gì hết, tuổi thì ngày một lớn. Từ khi dịch bệnh đến nay mình không đi tu nghiệp nước ngoài, nên xin phép cơ quan ở nhà hẳn hơn 1 năm nay nhưng con vẫn không chịu về, vậy thì hy vọng gì nữa đây.
Mãi đến đầu năm nay mẹ chồng mình lại thủ thỉ "con phải sinh con chứ, con tính không sinh con à". Mình chỉ biết im lặng và cười trong lòng "con cũng có cơ hội làm mẹ sao?" Trong lòng đau như khứa nhưng k dám nói vì sợ người nhà đau lòng và lo lắng hơn! Ngày nào mình cũng lên mạng tìm hiểu kiến thức sinh sản và kinh nghiệm của mọi người để học theo. Mình vào các nhóm hiếm muộn cũng chỉ âm thầm theo dõi, ko dám đăng lên vì sợ có người quen.
Trong 1 lần tình cờ được 1 chị giới thiệu vào nhóm Xem trước sao chép ̂̀ ̣ ́ ( ̂)
2764.png
, đọc bài viết mọi người cũng kĩ lắm, thấy nhiều mom báo tin vui sau khi áp dụng theo các bài hướng dẫn của bác sĩ, mình lại hy vọng. Chồng mình bắt đầu ăn uống và tập luyện theo phác đồ 5T. Cũng tự nhủ vs nhau là thôi thêm lần này, nếu không được thì cuối năm làm thụ tinh ống nghiệm luôn, quyết tâm có con trong năm nay! Cũng là an ủi với nhau cho khí thế vậy thôi, chứ con cái trời cho mà. Được 1 thời gian ngắn thì mình được lệnh triệu tập đi nước ngoài theo thông báo.
Ở nước bạn vào ngày cách ly thứ 12 mình thấy trong bụng cứ đau như sắp có kinh nhưng chờ hoài không thấy chị Nguyệt ghé. Đã 10 ngày trôi qua, mình chưa bao giờ trễ qua con số 9 ngày. Như linh tính mách bảo, mình quyết định lấy que cất sẵn trong vali ra thử và mình như đứng hình khi thấy 2 vạch căng đét mọi người ạ! Mình chạy ra vừa cầm đt nhắn cho chồng vừa run vừa khóc, tâm trạng không biết diễn tả thế nào mình khóc cả buổi trời! Nếu tính theo kỳ kinh bé đã 6 tuần rồi mình vừa vui vừa lo vì mình lần đầu tiên được cầm que 2 vạch, lần đầu tiên được làm mẹ nhưng không may lại đang bị cách ly ở xứ người nữa, mình rất lo và không dám bước xuống giường luôn vì sợ cho con. Mẹ con mình sau ngày thứ 15 cách ly đã được di chuyển lên thủ đô và tiếp tục cách ly cho đến ngày về.
May mắn là mình không cảm thấy khó chịu hay nghén gì hết. Sau 8 ngày làm đơn xin về nước, mẹ con mình cũng đã đặt chân đến đất nước VN thân yêu, con mình chắc là 7 tuần tuổi rồi các mom ạ! Từ khi con về tới nay mình ăn uống bình thường, không nghén gì cả, hy vọng con luôn khỏe mạnh để bố mẹ được trông con ngày một khôn lớn, và là động lực cho mẹ chia sẻ niềm hạnh phúc cho các cô dì chú bác trong Gieo mầm hạnh phúc và thật nhiều người hơn nữa!
Chúc các bạn có cùng hoàn cảnh hiếm muộn cũng nhanh chóng có tin vui
2764.png

Nguồn: Bạn T.N - Gieo mầm hạnh phúc (mong con yêu)
 
  • Like
Reactions: Ánh 01

Anais Watterson

Học sinh gương mẫu
Thành viên
6 Tháng tám 2019
789
5,419
476
Bắc Ninh
THPT Chuyên Bắc Ninh
| 9 . 6 . 2021 |
- Chỗ này đẹp này, em đứng vào đi anh chụp cho.
- Đứng ở đây được chưa anh?
- Đẹp rồi!
- Anh phải hạ máy xuống thấp một tí thì chụp chân em mới dài.
- Rồi rồi, đây, anh hạ.
Một trong những hạnh phúc bình dị là tìm được một người nuông chiều mình.
Người đó có thể không khéo léo, có đôi chút vụng về, ít nói những lời yêu thương nhưng sẽ luôn thể hiện bằng hành động. Nghiêng ô về phía bạn, chờ bạn tan ca, nhường áo mưa cho bạn.
Người đó có thể không biết chụp ảnh, nhưng vẫn rất kiên trì chụp cho bạn những bức ảnh. Dù không đẹp trong mắt bạn thì với anh ấy, bạn lúc nào cũng xinh.
Người đó còn có thể không nấu ăn ngon, nhưng món ăn mà bạn thích, anh ấy sẽ cố gắng nấu cho thật trọn vẹn.
Người đó, chẳng nhất thiết phải ở bên bạn 24/7, nhưng sẽ luôn có mặt khi bạn cần, luôn đặt bạn ở vị trí trung tâm. Người đó sẽ không ngần ngại học hỏi, cố gắng hay thay đổi để có thể trở nên phù hợp với bạn. Chỉ cần là bạn muốn, anh ấy sẽ đều cố gắng để làm.
Một người như vậy, bạn đã tìm được chưa? ^^
 

Anais Watterson

Học sinh gương mẫu
Thành viên
6 Tháng tám 2019
789
5,419
476
Bắc Ninh
THPT Chuyên Bắc Ninh
| 09 . 06 . 2021 |
Từ ngày dịch bùng trở lại, tôi thấy nhớ biết bao tiếng rao của những gánh hàng rong.
Nhịp nhịp đôi đòn gánh lên vai, mấy cô bán hàng rong vẫn thoăn thoắt đi từ con phố này qua con phố khác. Nào là gánh hoa chở cả mùa xuân, là những thúng đầy ắp hoa quả tươi đầu mùa, là những gói xôi lạc béo ngậy, gánh quẩy giòn tan, miếng bánh dày giò đậm vị tuổi thơ.
Gánh hàng nặng trĩu oằn vai, nuôi gia đình bốn năm miệng ăn, nuôi người mẹ già móm mém nhai trầu, nuôi đàn con thơ đang tuổi đi học, nuôi cả những bầu trời tuổi thơ của mỗi người.
Thỉnh thoảng nhìn đường phố, tôi bỗng hỏi liệu bây giờ những gánh hàng rong nhộn nhịp trước đây đang ở đâu...
 

Anais Watterson

Học sinh gương mẫu
Thành viên
6 Tháng tám 2019
789
5,419
476
Bắc Ninh
THPT Chuyên Bắc Ninh
| 10 . 06 . 2021 |
Có những ngày trôi qua rất vô nghĩa.
Không buồn, không vui, không muộn phiền, chỉ là lúc nào cũng cảm thấy thật chênh vênh, chẳng hiểu mục đích sống của mình là gì.
Mình đang trải qua những ngày như thế,
Cảm giác mỗi buổi đêm lại trằn trọc suy nghĩ rằng ngày hôm nay mình vẫn chưa làm được gì, để rồi sáng hôm sau lại lặp đi lặp lại những điều như thế.
Cảm giác như mỗi sáng mai thức dậy chẳng có gì để đợi chờ. Và mỗi khi nhận được dòng tin nhắn hỏi han " Ngày hôm nay của cậu thế nào", mình đều ấp úng hồi lâu rồi trả lời " Ừ, chẳng có gì cả "
Tất cả mọi thứ đều có hạn sử dụng và cuộc đời bạn cũng thế, chỉ là bạn không thể biết đâu là ngày cuối của cuộc đời mình.
 

Anais Watterson

Học sinh gương mẫu
Thành viên
6 Tháng tám 2019
789
5,419
476
Bắc Ninh
THPT Chuyên Bắc Ninh
| 10 . 06 . 2021 |
Một ngày bạn mình hỏi, mày có niềm tin không?
Niềm tin vào bất cứ điều kì diệu nào trên đời xảy ra, niềm tin rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi, không phải lo đâu. Mình cũng hơi giật mình, bởi ngẫm lại suốt những ngày qua mình cứ vậy mà sống qua ngày, cố gắng từng chút mà chẳng dám hi vọng đến điều gì lớn lao.
Thật ra niềm tin vào một thứ gì đấy, dẫu mong manh nhưng nó vẫn đưa ta một hướng đi, cho ta một điểm tựa để mà bấu víu. Như ngọn nến phập phồng trước gió, dù sáng le lói nhưng vẫn đủ dẫn đường.
Vậy nên, hãy đặt thật nhiều niềm tin vào cuộc sống nhé, để thấy cuộc sống này vẫn còn tươi đẹp biết bao.
Còn bạn, bạn có niềm tin chứ?
 

Anais Watterson

Học sinh gương mẫu
Thành viên
6 Tháng tám 2019
789
5,419
476
Bắc Ninh
THPT Chuyên Bắc Ninh
| 10 . 06 . 2021 - Lâu rồi mình không hỏi, dạo này cậu ổn không? |
Cuộc sống vội, chúng mình cũng lười, bị cuốn theo bởi nhiều thứ.
Mình dạo này cũng thế, đang tập sống một mình, ít bạn hơn, ít đi chơi hơn, ít vui vẻ hơn.
Này, dạo này cậu thế nào?
Trái tim có loạn nhịp vì ai đó, tối đến trông chờ một tin nhắn hỏi thăm?
Công việc dạo này có ổn, có hay gọi điện về nhà không?
Hà Nội dạo này lúc mưa chắn lối, lúc nắng đến thở còn mệt đơ.
Thời tiết thất thường nhưng mong cậu không thế.
Mong cậu giữ được sự nhẹ tênh, không bận lòng, không buồn bã.
Những ngày tới hết dịch, hãy đi đến nơi cậu muốn, cùng một người cậu thương.
Nhất định đừng để bản thân cô độc giữa thành phố này.
Đừng bi quan, đừng đóng cửa trái tim quá lâu, nhé.
 

Anais Watterson

Học sinh gương mẫu
Thành viên
6 Tháng tám 2019
789
5,419
476
Bắc Ninh
THPT Chuyên Bắc Ninh
| 10 . 06 . 2021 |
Vào đầu hạ rồi mà tuần này tiết trời vẫn mát mát, cứ có cảm giác mùa thu ùa về rồi ấy nhỉ? Khoan khoái đón nắng sáng, cảm nhận cái không khí dìu dịu này mơn man khắp da thịt để lấy sức cho một ngày làm việc dài.
Cái tiết trời này làm mình chợt nhớ tới những gánh hoa tươi mà các cô, các chị vẫn bán quanh Hồ Tây dạo trước. Xinh xắn rực rỡ như gom góp cả đất trời Hà Nội vào mỗi cánh hoa.
Chắc xíu nữa mình cũng ra tiệm mua một bó hoa tươi về cắm, đón Hà Nội về với căn phòng nhỏ!

Các bạn nhớ bôi đen để đọc nhé<3
 

Kiều Anh81

Banned
Banned
Thành viên
20 Tháng năm 2020
407
1,895
156
Hà Nội
Thiên đường
| 10 . 06 . 2021 |
Vào đầu hạ rồi mà tuần này tiết trời vẫn mát mát, cứ có cảm giác mùa thu ùa về rồi ấy nhỉ? Khoan khoái đón nắng sáng, cảm nhận cái không khí dìu dịu này mơn man khắp da thịt để lấy sức cho một ngày làm việc dài.
Cái tiết trời này làm mình chợt nhớ tới những gánh hoa tươi mà các cô, các chị vẫn bán quanh Hồ Tây dạo trước. Xinh xắn rực rỡ như gom góp cả đất trời Hà Nội vào mỗi cánh hoa.
Chắc xíu nữa mình cũng ra tiệm mua một bó hoa tươi về cắm, đón Hà Nội về với căn phòng nhỏ!

Các bạn nhớ bôi đen để đọc nhé<3
chị Linh về Hà nội hỏ
 

Anais Watterson

Học sinh gương mẫu
Thành viên
6 Tháng tám 2019
789
5,419
476
Bắc Ninh
THPT Chuyên Bắc Ninh
|11 . 6 . 2021 |
Ngắm nhìn hoàng hôn ở thành phố này ai cũng thích. Nhưng còn đi săn bình minh, bạn đã thử chưa?
Trời tháng Sáu, nắng lên từ sớm. Khác với hoàng hôn, bình minh mang không khí trong lành và dịu mát hơn do còn sót lại chút hơi sương ẩm của đêm hè.
Tháng Sáu về, giá mà có thể rủ được ai đó dậy sớm đi ngắm bình mình thì thật là thích nhỉ?
Này cậu, bình minh là minh chứng cho một khởi đầu mới đó. Vậy nên, hết dịch, hẹn một sớm mai đẹp trời, chúng mình cùng đi ngắm bình minh, cậu nhé!
Mạnh dạn rủ ai đó xem người ta có đồng ý không nào? ^^
42a2208379df8d81d4ce.jpg
 
  • Like
Reactions: Ánh 01

Anais Watterson

Học sinh gương mẫu
Thành viên
6 Tháng tám 2019
789
5,419
476
Bắc Ninh
THPT Chuyên Bắc Ninh
| 11 . 06 . 2021 |
- Lạ lắm nhé, lạ lắm.
- Sao đó em?
- Trước khi gặp anh, em còn không phân biệt được bên phải bên trái, không nhớ được bất cứ cái mật khẩu nào, nói chung não em tàn lắm.
- Thế gặp anh xong được khai sáng hả?
- Cũng không hẳn, chỉ là em chịu ghi nhớ hơn.
Nhớ lịch gội đầu, nhớ rằng anh không ăn được hành, nhớ giờ anh chơi game, nhớ tên mấy bạn gái hay comment bài anh, nhớ Thảo là bạn cấp 3, nhớ Linh là bạn Đại học...
- Thôi anh xin, anh lại làm sai gì rồi đúng không?
- Đâu có đâu anh, em có nói gì đến việc anh đi đâu đấy xong em gọi thì tắt đi đâu. Không có nói. Cũng chẳng nói việc anh không xem story của em, 2 ngày rồi không xem. Không có nói.
Con gái khi có vitamin tình ái vào, lạ lắm à nha...
Nhưng mà những ngày từ thích thích thành yêu yêu rồi thương thương này nó cũng thú vị lắm à nha ^^
 

Anais Watterson

Học sinh gương mẫu
Thành viên
6 Tháng tám 2019
789
5,419
476
Bắc Ninh
THPT Chuyên Bắc Ninh
| 11 . 06 . 2021 |
Làm một người luôn nhạy cảm với mọi thứ xung quanh, là khi không ai hiểu được mình, luôn tự ti bản thân về mọi mặt, luôn suy nghĩ về lời nói của người khác trong một thời gian dài…
Có những chuyện chẳng đâu vào đâu, sau khi qua rồi bản thân cũng tự thấy chẳng đáng gì, vậy mà lúc ấy lại khóc.
Nhiều lúc lại lì lợm, mạnh mẽ quá đến mức tự mình cũng không hiểu nổi mình nữa.
 
  • Like
Reactions: Ánh 01
Top Bottom