GDCD Thiếu đoàn kết trong lớp học

phương bn

Học sinh mới
Thành viên
11 Tháng mười một 2020
3
5
6
15
Sơn La
thcs mộc lỵ
  • Like
Reactions: kaede-kun

CIndy Thảo Nguyên

Học sinh mới
Thành viên
11 Tháng mười một 2020
3
4
6
16
TP Hồ Chí Minh
THCS Võ Văn Tần
Ai cũng mỗi người một tính, quan trọng là mọi người có chịu lắng nghe ý kiến của người khác không. Vì thế nên câu trả lời là không nhe. Giải thích là câu đầu đó nha! Chúc bạn học tốt!!!!
 
  • Like
Reactions: phương bn

N_B_S_1/2/5

Học sinh chăm học
Thành viên
28 Tháng sáu 2020
158
289
61
19
Bắc Ninh
THPT Thuận Thành số 3
có bạn nói:lớp thiếu đoàn kết là do trong lớp mỗi người một tính,theo mọi người bạn ý nói thế có đúng không?vì sao?;):) mọi người giúp mình với ạ, cảm ơn mọi người nhiều
bạn ấy nói đúng vì lý do mỗi người bạn trong lớp có 1 quyền 1 sở thích khác nhau và hầu hết ai cũng muốn mọi người theo ý mình vì cho rằng ý kiến mình đúng ý kiến mình hợp lý nhất ko đồng ý với ý kiên của mình thì lại cảm thấy khó chịu và bực tức để tránh trường hợp như vậy hãy khuyên các bạn chúng ta nên đoàn kết và luôn góp 1 ý chung đừng để mình ý kiên của mình mà làm cho người khác khó chịu và bực tức
 
  • Like
Reactions: phương bn

Thu Phương 195

Học sinh chăm học
Thành viên
11 Tháng sáu 2020
583
1
1,026
146
Hà Nam
Tư vấn cộng đồng
Theo chị thì lớp thiếu đoàn kết có nhiều lý do
Yếu tố tính cách thì một phần thôi còn nó không quyết định. Ở trong 1 tập thể thì mỗi người mỗi tính. Tuy nhiên thiếu đoàn kết do các thành viên không cùng chung 1 mục tiêu và chí hướng.
Bên cạnh đó vai trò của ban cán sự lớp và giáo viên chủ nhiệm cũng rất quan trọng. Nói 1 cách ví von thì đây là những người "làm dâu trăm họ", phải dàn xếp hòa giải và có định hướng cùng hành động cụ thể xây dựng tập thể vững mạnh. Trong đó đặc biệt với giáo viên chủ nhiệm, thầy cô được đào tạo trình độ chuyên môn trong đó có cả về tâm lý học, việc nắm bắt tâm lý học sinh cũng rất quan trọng, khi nắm bắt được tâm lý thì có những hành động cụ thể về mặt nghiệp vụ để tăng khối đoàn kết. Bên cạnh đó thì ban cán sự cũng sẽ là cầu nối giữa giáo viên chủ nhiệm và các bạn học sinh. Khi 1 tập thể thiếu đoàn kết thì bên cạnh yếu tố bản thân mỗi thành viên thì vai trò, trách nhiệm của ban cán sự lớp cũng quan trọng, đồng thời cũng có phần trách nhiệm của cả giáo viên chủ nhiệm do buông lỏng nữa.
 
Top Bottom