Tin học Game "OFF LIGHT" Pascal

trà nguyễn hữu nghĩa

Cựu Mod Vật Lí |Cây bút Thơ|Thần tượng VH
Thành viên
14 Tháng năm 2017
3,974
7,619
744
21
Phú Yên
Trường THPT Lương Văn Chánh
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Thật ra là Game "Tắt đèn chạy đua" Pascal mình thấy trên mạng rồi về làm thử :)
Mã:
 Program Tat_Den;
 Uses crt;
 const
      Soden = 7;
      khch = 10;
      Phimlen : array[1..Soden] of char = ('q','w','e','r','t','y','u');
      Phimxuong: array[1..Soden] of char = ('a','s','d','f','g','h','j');
      Min = 1;
      Max = 24;
      NguyHiem = 4;
      Speed = 3000;
 Var
    Den, huong, mau: array[1..Soden] of integer;
    phim: char;
    Diem,DiemMax: integer;
    f: text;

 Procedure In_Gioi_Han;
 var i,j: integer;
 Begin
      for i := khch to Soden*khch do
      begin
           TextColor(Red);
           gotoxy(i, Min + 1);
           Write(#196);
           gotoxy(i, Max);
           Write(#196);
           TextColor(Green);
           Gotoxy(i, 12);
           Write('_');
      end;
      for i := 1 to SoDen do
      begin
           Textcolor(LightGray);
           for j := Min + 2 To Max - 1 do
           begin
                Gotoxy(i * khch,j);
                Write('.');
           end;
      end;
      for i := 1 to SoDen do
      begin
           TextColor(Blue);
           Gotoxy(i * khch,Min);
           Write(PhimLen[i]);
           Gotoxy(i * khch,Max + 1);
           Write(Phimxuong[i]);
      end;

 End;

 Procedure In_Den;
 var i,j, c: integer;
 Begin
      In_Gioi_Han;
      for i := 1 to Soden do
      begin
           if Den[i] > 0 then
           j:= 12
           else if Den[i] < 0 then j := 13;
           c := j;
           while j <> c - Den[i] do
           begin
                TextColor(mau[i]);
                Gotoxy(i * khch,j);
                Write(#219);
                j := j - Den[i] div Abs(Den[i]);
           end;
      end;
 End;

 Procedure Dong_Dien;
 var i : integer;
 Begin
      for i := 1 to Soden do
      begin
           Den[i] := Den[i] + huong[i];
      end;
 End;

 Procedure Lay_Phim;
 var i: integer;
 Begin
      Phim := #0;
      if KeyPressed then Phim := Readkey;
      for i := 1 to Soden do
      begin
           if Phim = Phimlen[i] then huong[i] := 1;
           if Phim = Phimxuong[i] then huong[i] := -1;
      end;
 End;

 Function EndGame: Boolean;
 var i: integer;
 Begin
      EndGame := False;
      for i := 1 to SoDen do
      begin
           if (Den[i] >= 12 - Min) or (Den[i] <= 12 - Max) then EndGame := True
           else
           if (Den[i] >= 12 - Min - NguyHiem) or
           (Den[i] <= 12 + NguyHiem - Max) then mau[i] := LightRed
           else mau[i] := Green;
      end;
 End;

 Procedure Main;
 var i,t: integer;
 Begin     
      repeat
             DiemMax := 0;
            Assign(f,'DiemMax.txt');
            reset(f);
            Read(f,DiemMax);
            Close(f);
            clrscr;
            TextColor(White);
            Gotoxy(SoDen*khch + 3,7);
            Write('Max: ',DiemMax);
            diem := 0;
            t := 0;
            for i := 1 to Soden do begin Den[i] := 0;huong[i] := 1;end;
            repeat
                  t := t+ 1;
                  Lay_Phim;
                  if t = Speed then
                  begin
                       Dong_Dien;
                       In_Den;
                       t := 0;
                       diem := diem + 1;
                       TextColor(White);
                       Gotoxy(khch*soDen + 3,5);
                       Write('Diem: ',diem);
                  end;
            Until EndGame or (Phim = #27);
            if Phim <> #27 then
            begin
                 readln;
                 clrscr;
                 Write('Bam ESC de thoat, phim bat ki de choi lai!');
                 repeat Until Keypressed;
                 Phim := ReadKey;
           end;
      if Diem > DiemMax then
      begin
           ReWrite(f);
           Write(f,Diem);
           Close(f);
      end;
      Until Phim = #27;
 End;

 BEGIN
      clrscr;
      TextColor(White);
      Write('Hay bam cac phim o tren va duoi cac den' +
      ' de dieu chinh dong dien qua den. ' +
      'Khi    dong dien cham cac vach do thi ban se thua!');
      readln;
      Main;
 END.
 
Last edited:

kaito kuroba

Học sinh mới
Thành viên
1 Tháng một 2020
36
12
6
17
Bình Dương
THCS Lê Quý Đôn
chơi làm sao vậy anh. nó nói bấm phím o liên tục em bấm mà có thấy gì đâu
 

trà nguyễn hữu nghĩa

Cựu Mod Vật Lí |Cây bút Thơ|Thần tượng VH
Thành viên
14 Tháng năm 2017
3,974
7,619
744
21
Phú Yên
Trường THPT Lương Văn Chánh
chơi làm sao vậy anh. nó nói bấm phím o liên tục em bấm mà có thấy gì đâu
haha không phải phím "o" nha, phải là
"hãy bấm các phím ở trên và ở dưới các đèn để điều chỉnh dòng điện qua đèn...."
tức là các phím "q,w,e,r,t....." nha
 

Valhein AIC

Học sinh
Thành viên
2 Tháng tư 2020
52
112
46
Khánh Hòa
Magic school
Thật ra là Game "Tắt đèn chạy đua" Pascal mình thấy trên mạng rồi về làm thử :)
Mã:
 Program Tat_Den;
 Uses crt;
 const
      Soden = 7;
      khch = 10;
      Phimlen : array[1..Soden] of char = ('q','w','e','r','t','y','u');
      Phimxuong: array[1..Soden] of char = ('a','s','d','f','g','h','j');
      Min = 1;
      Max = 24;
      NguyHiem = 4;
      Speed = 3000;
 Var
    Den, huong, mau: array[1..Soden] of integer;
    phim: char;
    Diem,DiemMax: integer;
    f: text;

 Procedure In_Gioi_Han;
 var i,j: integer;
 Begin
      for i := khch to Soden*khch do
      begin
           TextColor(Red);
           gotoxy(i, Min + 1);
           Write(#196);
           gotoxy(i, Max);
           Write(#196);
           TextColor(Green);
           Gotoxy(i, 12);
           Write('_');
      end;
      for i := 1 to SoDen do
      begin
           Textcolor(LightGray);
           for j := Min + 2 To Max - 1 do
           begin
                Gotoxy(i * khch,j);
                Write('.');
           end;
      end;
      for i := 1 to SoDen do
      begin
           TextColor(Blue);
           Gotoxy(i * khch,Min);
           Write(PhimLen[i]);
           Gotoxy(i * khch,Max + 1);
           Write(Phimxuong[i]);
      end;

 End;

 Procedure In_Den;
 var i,j, c: integer;
 Begin
      In_Gioi_Han;
      for i := 1 to Soden do
      begin
           if Den[i] > 0 then
           j:= 12
           else if Den[i] < 0 then j := 13;
           c := j;
           while j <> c - Den[i] do
           begin
                TextColor(mau[i]);
                Gotoxy(i * khch,j);
                Write(#219);
                j := j - Den[i] div Abs(Den[i]);
           end;
      end;
 End;

 Procedure Dong_Dien;
 var i : integer;
 Begin
      for i := 1 to Soden do
      begin
           Den[i] := Den[i] + huong[i];
      end;
 End;

 Procedure Lay_Phim;
 var i: integer;
 Begin
      Phim := #0;
      if KeyPressed then Phim := Readkey;
      for i := 1 to Soden do
      begin
           if Phim = Phimlen[i] then huong[i] := 1;
           if Phim = Phimxuong[i] then huong[i] := -1;
      end;
 End;

 Function EndGame: Boolean;
 var i: integer;
 Begin
      EndGame := False;
      for i := 1 to SoDen do
      begin
           if (Den[i] >= 12 - Min) or (Den[i] <= 12 - Max) then EndGame := True
           else
           if (Den[i] >= 12 - Min - NguyHiem) or
           (Den[i] <= 12 + NguyHiem - Max) then mau[i] := LightRed
           else mau[i] := Green;
      end;
 End;

 Procedure Main;
 var i,t: integer;
 Begin    
      repeat
             DiemMax := 0;
            Assign(f,'DiemMax.txt');
            reset(f);
            Read(f,DiemMax);
            Close(f);
            clrscr;
            TextColor(White);
            Gotoxy(SoDen*khch + 3,7);
            Write('Max: ',DiemMax);
            diem := 0;
            t := 0;
            for i := 1 to Soden do begin Den[i] := 0;huong[i] := 1;end;
            repeat
                  t := t+ 1;
                  Lay_Phim;
                  if t = Speed then
                  begin
                       Dong_Dien;
                       In_Den;
                       t := 0;
                       diem := diem + 1;
                       TextColor(White);
                       Gotoxy(khch*soDen + 3,5);
                       Write('Diem: ',diem);
                  end;
            Until EndGame or (Phim = #27);
            if Phim <> #27 then
            begin
                 readln;
                 clrscr;
                 Write('Bam ESC de thoat, phim bat ki de choi lai!');
                 repeat Until Keypressed;
                 Phim := ReadKey;
           end;
      if Diem > DiemMax then
      begin
           ReWrite(f);
           Write(f,Diem);
           Close(f);
      end;
      Until Phim = #27;
 End;

 BEGIN
      clrscr;
      TextColor(White);
      Write('Hay bam cac phim o tren va duoi cac den' +
      ' de dieu chinh dong dien qua den. ' +
      'Khi    dong dien cham cac vach do thi ban se thua!');
      readln;
      Main;
 END.
làm sao mà em không làm được anh ơi
 

trà nguyễn hữu nghĩa

Cựu Mod Vật Lí |Cây bút Thơ|Thần tượng VH
Thành viên
14 Tháng năm 2017
3,974
7,619
744
21
Phú Yên
Trường THPT Lương Văn Chánh

trà nguyễn hữu nghĩa

Cựu Mod Vật Lí |Cây bút Thơ|Thần tượng VH
Thành viên
14 Tháng năm 2017
3,974
7,619
744
21
Phú Yên
Trường THPT Lương Văn Chánh
Mã:
Program Tat_Den;
 Uses crt;
 const
      Soden = 7;
      khch = 10;
      Phimlen : array[1..Soden] of char = ('q','w','e','r','t','y','u');
      Phimxuong: array[1..Soden] of char = ('a','s','d','f','g','h','j');
      Min = 1;
      Max = 24;
      NguyHiem = 4;
      Speed = 3000;
 Var
    Den, huong, mau: array[1..Soden] of integer;
    phim: char;
    Diem,DiemMax: integer;

 Procedure In_Gioi_Han;
 var i,j: integer;
 Begin
      for i := khch to Soden*khch do
      begin
           TextColor(Red);
           gotoxy(i, Min + 1);
           Write(#196);
           gotoxy(i, Max);
           Write(#196);
           TextColor(Green);
           Gotoxy(i, 12);
           Write('_');
      end;
      for i := 1 to SoDen do
      begin
           Textcolor(LightGray);
           for j := Min + 2 To Max - 1 do
           begin
                Gotoxy(i * khch,j);
                Write('.');
           end;
      end;
      for i := 1 to SoDen do
      begin
           TextColor(Blue);
           Gotoxy(i * khch,Min);
           Write(PhimLen[i]);
           Gotoxy(i * khch,Max + 1);
           Write(Phimxuong[i]);
      end;

 End;

 Procedure In_Den;
 var i,j, c: integer;
 Begin
      In_Gioi_Han;
      for i := 1 to Soden do
      begin
           if Den[i] > 0 then
           j:= 12
           else if Den[i] < 0 then j := 13;
           c := j;
           while j <> c - Den[i] do
           begin
                TextColor(mau[i]);
                Gotoxy(i * khch,j);
                Write(#219);
                j := j - Den[i] div Abs(Den[i]);
           end;
      end;
 End;

 Procedure Dong_Dien;
 var i : integer;
 Begin
      for i := 1 to Soden do
      begin
           Den[i] := Den[i] + huong[i];
      end;
 End;

 Procedure Lay_Phim;
 var i: integer;
 Begin
      Phim := #0;
      if KeyPressed then Phim := Readkey;
      for i := 1 to Soden do
      begin
           if Phim = Phimlen[i] then huong[i] := 1;
           if Phim = Phimxuong[i] then huong[i] := -1;
      end;
 End;

 Function EndGame: Boolean;
 var i: integer;
 Begin
      EndGame := False;
      for i := 1 to SoDen do
      begin
           if (Den[i] >= 12 - Min) or (Den[i] <= 12 - Max) then EndGame := True
           else
           if (Den[i] >= 12 - Min - NguyHiem) or
           (Den[i] <= 12 + NguyHiem - Max) then mau[i] := LightRed
           else mau[i] := Green;
      end;
 End;

 Procedure Main;
 var i,t: integer;
 Begin    
      DiemMax := 0;
      repeat
            clrscr;
            TextColor(White);
            Gotoxy(SoDen*khch + 3,7);
            Write('Max: ',DiemMax);
            diem := 0;
            t := 0;
            for i := 1 to Soden do begin Den[i] := 0;huong[i] := 1;end;
            repeat
                  t := t+ 1;
                  Lay_Phim;
                  if t = Speed then
                  begin
                       Dong_Dien;
                       In_Den;
                       t := 0;
                       diem := diem + 1;
                       TextColor(White);
                       Gotoxy(khch*soDen + 3,5);
                       Write('Diem: ',diem);
                  end;
            Until EndGame or (Phim = #27);
            if Phim <> #27 then
            begin
                 readln;
                 clrscr;
                 Write('Bam ESC de thoat, phim bat ki de choi lai!');
                 repeat Until Keypressed;
                 Phim := ReadKey;
           end;
      if Diem > DiemMax then
      DiemMax := Diem;
      Until Phim = #27;
 End;

 BEGIN
      clrscr;
      TextColor(White);
      Write('Hay bam cac phim o tren va duoi cac den' +
      ' de dieu chinh dong dien qua den. ' +
      'Khi    dong dien cham cac vach do thi ban se thua!');
      readln;
      Main;
 END.
Giờ thì các chú thỏa thích trải nghiệm nha.....
Mới test lại làm mình nhớ cảm giác lúc làm được game này quá :(
 

trà nguyễn hữu nghĩa

Cựu Mod Vật Lí |Cây bút Thơ|Thần tượng VH
Thành viên
14 Tháng năm 2017
3,974
7,619
744
21
Phú Yên
Trường THPT Lương Văn Chánh
anh ơi anh chỉnh lại cho em cái màu chữ ở chỗ này với ạ
View attachment 161053
Muốn vậy bạn sửa đoạn code này xíu nha
Mã:
for i := 1 to SoDen do
      begin
           TextColor(Blue);
           Gotoxy(i * khch,Min);
           Write(PhimLen[i]);
           Gotoxy(i * khch,Max + 1);
           Write(Phimxuong[i]);
      end;
Thay Blue thành Orange là được nha :D
 

tranbinhnguyen2139

Học sinh mới
Thành viên
16 Tháng ba 2022
2
0
16
15
Quảng Trị
Mã:
Program Tat_Den;
 Uses crt;
 const
      Soden = 7;
      khch = 10;
      Phimlen : array[1..Soden] of char = ('q','w','e','r','t','y','u');
      Phimxuong: array[1..Soden] of char = ('a','s','d','f','g','h','j');
      Min = 1;
      Max = 24;
      NguyHiem = 4;
      Speed = 3000;
 Var
    Den, huong, mau: array[1..Soden] of integer;
    phim: char;
    Diem,DiemMax: integer;

 Procedure In_Gioi_Han;
 var i,j: integer;
 Begin
      for i := khch to Soden*khch do
      begin
           TextColor(Red);
           gotoxy(i, Min + 1);
           Write(#196);
           gotoxy(i, Max);
           Write(#196);
           TextColor(Green);
           Gotoxy(i, 12);
           Write('_');
      end;
      for i := 1 to SoDen do
      begin
           Textcolor(LightGray);
           for j := Min + 2 To Max - 1 do
           begin
                Gotoxy(i * khch,j);
                Write('.');
           end;
      end;
      for i := 1 to SoDen do
      begin
           TextColor(Blue);
           Gotoxy(i * khch,Min);
           Write(PhimLen[i]);
           Gotoxy(i * khch,Max + 1);
           Write(Phimxuong[i]);
      end;

 End;

 Procedure In_Den;
 var i,j, c: integer;
 Begin
      In_Gioi_Han;
      for i := 1 to Soden do
      begin
           if Den[i] > 0 then
           j:= 12
           else if Den[i] < 0 then j := 13;
           c := j;
           while j <> c - Den[i] do
           begin
                TextColor(mau[i]);
                Gotoxy(i * khch,j);
                Write(#219);
                j := j - Den[i] div Abs(Den[i]);
           end;
      end;
 End;

 Procedure Dong_Dien;
 var i : integer;
 Begin
      for i := 1 to Soden do
      begin
           Den[i] := Den[i] + huong[i];
      end;
 End;

 Procedure Lay_Phim;
 var i: integer;
 Begin
      Phim := #0;
      if KeyPressed then Phim := Readkey;
      for i := 1 to Soden do
      begin
           if Phim = Phimlen[i] then huong[i] := 1;
           if Phim = Phimxuong[i] then huong[i] := -1;
      end;
 End;

 Function EndGame: Boolean;
 var i: integer;
 Begin
      EndGame := False;
      for i := 1 to SoDen do
      begin
           if (Den[i] >= 12 - Min) or (Den[i] <= 12 - Max) then EndGame := True
           else
           if (Den[i] >= 12 - Min - NguyHiem) or
           (Den[i] <= 12 + NguyHiem - Max) then mau[i] := LightRed
           else mau[i] := Green;
      end;
 End;

 Procedure Main;
 var i,t: integer;
 Begin   
      DiemMax := 0;
      repeat
            clrscr;
            TextColor(White);
            Gotoxy(SoDen*khch + 3,7);
            Write('Max: ',DiemMax);
            diem := 0;
            t := 0;
            for i := 1 to Soden do begin Den[i] := 0;huong[i] := 1;end;
            repeat
                  t := t+ 1;
                  Lay_Phim;
                  if t = Speed then
                  begin
                       Dong_Dien;
                       In_Den;
                       t := 0;
                       diem := diem + 1;
                       TextColor(White);
                       Gotoxy(khch*soDen + 3,5);
                       Write('Diem: ',diem);
                  end;
            Until EndGame or (Phim = #27);
            if Phim <> #27 then
            begin
                 readln;
                 clrscr;
                 Write('Bam ESC de thoat, phim bat ki de choi lai!');
                 repeat Until Keypressed;
                 Phim := ReadKey;
           end;
      if Diem > DiemMax then
      DiemMax := Diem;
      Until Phim = #27;
 End;

 BEGIN
      clrscr;
      TextColor(White);
      Write('Hay bam cac phim o tren va duoi cac den' +
      ' de dieu chinh dong dien qua den. ' +
      'Khi    dong dien cham cac vach do thi ban se thua!');
      readln;
      Main;
 END.
Giờ thì các chú thỏa thích trải nghiệm nha.....
Mới test lại làm mình nhớ cảm giác lúc làm được game này quá :(
a ơi
bấm enter xong rồi chơi như thế nào vậy ạ?
 
Top Bottom