- 20 Tháng hai 2020
- 850
- 2,056
- 236
- Hà Tĩnh
- THCS Liên Hương


Tìm x, y biết : 2019|2x-1| + 5x + 2y^24 =0
giúp mình với ạ
giúp mình với ạ
Đoạn này sai sai ?Tìm x, y biết : 2019|2x-1| + 5x + 2y^24 =0
giúp mình với ạ
2y^24 hay (2y)^24Tìm x, y biết : 2019|2x-1| + 5x + 2y^24 =0
giúp mình với ạ
2y^24 chứ không phải (2y)^242y^24 hay (2y)^24
Đề là 2019|2x-1| + 5 + 2y^24=0 hay sao vậy??Tìm x, y biết : 2019|2x-1| + 5x + 2y^24 =0
giúp mình với ạ
Ta thấy: Với [tex]x \geq \frac{1}{2} \Rightarrow 5x+2019|2x-1|=4043x-2019 \geq 4043.\frac{1}{2}-2019 > 0[/tex]Tìm x, y biết : 2019|2x-1| + 5x + 2y^24 =0
giúp mình với ạ
anh ơi , tại sao x lại lớn hơn hoặc bằng 1/2 ạTa thấy: Với [tex]x \geq \frac{1}{2} \Rightarrow 5x+2019|2x-1|=4043x-2019 \geq 4043.\frac{1}{2}-2019 > 0[/tex]
Với [tex]x< \frac{1}{2} \Rightarrow 5x+2019|2x-1|=2019-4033x> 2019-4033.\frac{1}{2}> 0[/tex]
Từ đó [tex]5x+2019|2x-1| > 0 \forall x[/tex]. [tex]\Rightarrow 5x+2019|2x-1|+2y^{24} > 0 \forall x,y[/tex]
Vậy phương trình vô nghiệm.
Xét từng trường hợp [tex]x \geq \frac{1}{2}[/tex] và [TEX]x < \frac{1}{2}[/TEX]anh ơi , tại sao x lại lớn hơn hoặc bằng 1/2 ạ
thế anh làm rõ cho em với ạXét từng trường hợp [tex]x \geq \frac{1}{2}[/tex] và [TEX]x < \frac{1}{2}[/TEX]
lí do mà lại xét [TEX]\frac{1}{2}[/TEX] đó anhXét từng trường hợp [tex]x \geq \frac{1}{2}[/tex] và [TEX]x < \frac{1}{2}[/TEX]
Bởi vì ta suy nghĩ để phá dấu GTTĐ |2x-1|. Từ đó ta mới xét từng trường hợp.lí do mà lại xét [tex]x \geq \frac{1}{2}[/tex] đó anh
p/s: thông cảm vì em mù toán
Xét x để phá dấu giá trị tuyệt đối của |2x-1| đó bạn.lí do mà lại xét [tex]x \geq \frac{1}{2}[/tex] đó anh
p/s: thông cảm vì em mù toán
Xét x để phá dấu giá trị tuyệt đối của |2x-1| đó bạn.
TH1: [TEX]2x-1 \geq 0 <=> x \geq \frac{1}{2} => |2x-1| = 2x-1[/TEX]
TH2: [TEX]2x-1 \leq 0 <=> x \leq \frac{1}{2} => |2x-1| = -2x+1[/TEX]
Em vẫn chưa hiểu tại sao lại so sánh với [TEX] \frac{1}{2}[/TEX] mà không so sánh với số khácBởi vì ta suy nghĩ để phá dấu GTTĐ |2x-1|. Từ đó ta mới xét từng trường hợp.
2x-1 có nghiệm là [tex]x=\frac{1}{2}[/tex] nên ta so sánh với [TEX]\frac{1}{2}[/TEX]Em vẫn chưa hiểu tại sao lại so sánh với [TEX] \frac{1}{2}[/TEX] mà không so sánh với số khác
p/s: thông cảm vì em bị mù toán
Nói như thế sau này em nó lên lớp trên bị nhầm là tại ông nhá Sơn2x-1 có nghiệm là [tex]x=\frac{1}{2}[/tex] nên ta so sánh với [TEX]\frac{1}{2}[/TEX]
Quy tắc để phá GTTĐ là xét dấu của nó. VD để phá [TEX]|x|[/TEX] mất đi dấu GTTĐ thì phải xét 2 trường hợp;Xét x để phá dấu giá trị tuyệt đối của |2x-1| đó bạn.
TH1: [TEX]2x-1 \geq 0 <=> x \geq \frac{1}{2} => |2x-1| = 2x-1[/TEX]
TH2: [TEX]2x-1 \leq 0 <=> x \leq \frac{1}{2} => |2x-1| = -2x+1[/TEX]
nghiệm là gì ạ2x-1 có nghiệm là [tex]x=\frac{1}{2}[/tex] nên ta so sánh với [TEX]\frac{1}{2}[/TEX]
nghiệm là gì ạ
P/s: bạn này học lớp 7 nên chưa biết nghiệm là gì đâu nhaNghiệm là giá trị của một đa thức đê giá trị của đa thức đó bằng 0. Một đa thức có thể có một nghiệm, hai nghiệm,.. hoặc không có nghiệm. Nghiệm của 1 đa thức không vượt quá bậc của nó.