Văn 11 truyện ngụ ngôn về lòng thành tin

Trần Tuyết Khả

Cựu Mod Văn | Cựu phó CN CLB Địa
Thành viên
13 Tháng hai 2018
2,356
6,278
616
20
Hà Nội
Trường THPT Hoài Đức A
Đây là suy nghĩ của mình nha
- Lòng thành tín: thành thực và trung tín, giữ vững quan điểm, thực hiện lời hứa, không thay đổi, thất hứa
- Hành động vứt bỏ "lòng thành tín" của chàng trai là đúng khi đứng trước bờ vực của cái chết "thuyền chở nhiều quá sợ không sang được bờ bên kia". Mặc dù vậy thì đó không phải là lựa chọn sáng suốt nhất.
- Lòng thành tín là đức tính quan trọng của con người. Nó là thứ hàn gắn mối quan hệ giữa người với người, gây dựng nên sự tin tưởng lẫn nhau. Không có lòng thành tín, giữa con người với nhau chỉ còn lại sự hoài nghi.
- Thay vì vứt bỏ "lòng thành tín", chàng thanh niên có thể vứt bỏ tiền bạc hoặc vinh hoa. Đó đều là những của cải, vật chất bên ngoài. Một khi mất đi, ta vẫn có thể lấy lại về. Nếu có vinh hoa phú quý mà ngày ngày sống trong lo âu, nghi ngờ thì cuộc sống sẽ mất đi niềm vui, hạnh phúc...
- Dẫn chứng: có thể lấy câu chuyện "cậu bé chăn cừu", vì lừa dối mọi người nên bị sói ăn mất cả đàn cừu; hay lấy ở ngoài thực tế, có những người dù nghèo về vật chất nhưng họ có tấm lòng nhân ái, khoan dung, nhận được sự tín nhiệm thì cuộc sống của họ sẽ vui vẻ hơn những người nhiều tiền lắm của nhưng lại ích kỉ, tham lam.... Họ đầy đủ hơn ở tinh thần.

Sau đó là bài học cho bản thân nhé
 
Top Bottom