Những bài bạn cần được giúp hầu như toàn là bài ôn của đội tuyển mình thế nhỉ

Nếu [TEX]n[/TEX] lẻ thì [TEX]a,b,c,d[/TEX] đều lẻ, khi đó [TEX]n[/TEX] lại chẵn (vô lý).
Do đó [TEX]n[/TEX] chẵn nên [TEX]a=1, b=2 => n=5+c^2+d^2[/TEX].
Nếu [TEX]c[/TEX] là hợp số lẻ thì dễ thấy [TEX]c[/TEX] có 2 ước lẻ lớn hơn 1 và nhỏ hơn [TEX]c[/TEX] (mâu thuẫn với giả thiết [TEX]c[/TEX] là ước số nhỏ nhất lớn hơn 2 của [TEX]n[/TEX]).
Nếu [TEX]c[/TEX] là hợp số chia hết cho 4 thì khi đó [TEX]n[/TEX] chia hết cho 4 nên [TEX]5+c^2+d^2[/TEX] chia hết cho 4. Suy ra [TEX]c^2+d^2[/TEX] chia 4 dư 3 (vô lí vì [TEX]c^2[/TEX] chia hết cho 4).
Từ đó ta thấy có 2 trường hợp [TEX](a,b,c,d)[/TEX] là [TEX](1,2,p,q)[/TEX] và [TEX](1,2,p,2p)[/TEX] với [TEX]p,q[/TEX] là các số nguyên tố lớn hơn 2.
TH1: [TEX]c=p, d=q[/TEX].
Khi đó [TEX]n=5+p^2+q^2[/TEX]. Do [TEX]p,q[/TEX] lẻ nên [TEX]n[/TEX] lẻ, vô lý.
TH2: [TEX]c=p, d=2p[/TEX].
Khi đó [TEX]n=5+5p^2[/TEX] nên [TEX]n[/TEX] chia hết cho 5, do đó [TEX]p=5 => c=5,d=10 => n=130[/TEX] (thỏa mãn).